Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Characteristics là gì? 6 tính cách tạo nên thành công của một thương hiệu

in Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với sức cạnh tranh liên tục mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong hầu hết các ngành nghề, bản sắc riêng và những giá trị độc đáo chính là nhân tố nổi bật đưa thương hiệu phát triển thành công. Chúng ta thường nhắc đến Characteristics như là giá trị và bản sắc thương hiệu. Vậy thực chất Characteristics là gì và những tính cách nào sẽ tạo nên thành công của thương hiệu tâm trí người tiêu dùng?

Mục Lục:

  • 1 Characteristics là gì?
    • 1.1 Tầm quan trọng của Brand Characteristics
  • 2 6 tính cách tạo nên thành công của một thương hiệu
    • 2.1 Thấu hiểu người tiêu dùng
    • 2.2 Tính độc đáo
    • 2.3 Niềm đam mê
    • 2.4 Tính nhất quán
    • 2.5 Năng lực cạnh tranh
    • 2.6 Tiếp xúc đa kênh với người tiêu dùng
  • 3 Kết

Characteristics là gì?

Characteristics là đặc trưng giúp thương hiệu phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đặc trưng thương hiệu là các giá trị cốt lõi và các nguyên tắc cơ bản thể hiện bản chất thực sự của thương hiệu. Chúng là một tập hợp các thuộc tính, bản sắc riêng để thương hiệu trở nên khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng.

Điều quan trọng đối với thương hiệu là đại diện cho một lý tưởng độc đáo và nhất quán. Mục tiêu này thúc đẩy ban quản lý và bộ phận tiếp thị xác định một bộ nhận diện thương hiệu hoạt động như một khía cạnh không thể thiếu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Characteristics là gì? Định nghĩa Characteristics là gì?

Characteristics là gì? Định nghĩa Characteristics là gì? (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp nên tái nhận diện thương hiệu ngay lập tức (Phần 1)

Tầm quan trọng của Brand Characteristics

  • Xây dựng lòng trung thành: Các đặc điểm độc đáo và độc quyền của thương hiệu tạo ra một kết nối cảm xúc với khách hàng mục tiêu khiến họ say mê mua hàng. Sự lặp đi lặp lại quá trình xâm nhập tâm trí người tiêu dùng dẫn đến hành động mua sắm của họ từ đó xây dựng lòng trung thành của khách hàng dành cho thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.
  • Xây dựng nhận thức nơi người tiêu dùng: Thị trường mục tiêu và khán giả cần được nhận thức về các thuộc tính, giá trị và đặc điểm của thương hiệu thông qua các chương trình tiếp thị và quảng cáo khác nhau. Những chương trình này bao gồm các sự kiện của công ty, việc tài trợ trong các sự kiện liên quan đến bản chất của thương hiệu, quảng cáo in, truyền hình quảng cáo và sử dụng các phương tiện tiếp thị kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Doanh thu và lợi nhuận cao hơn: Với mức độ nâng cao nhận thức về thương hiệu cùng với việc xây dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể đạt được doanh thu và lợi nhuận cao hơn bởi khán giả sẽ lặp đi lặp lại quá trình mua sắm của mình.

6 tính cách tạo nên thành công của một thương hiệu

Thấu hiểu người tiêu dùng

Các thương hiệu thành công đều xuất phát từ sự thấu hiểu nhân khẩu học của thị trường mục tiêu, thấu hiểu về những sở thích và thói quen của người tiêu dùng, từ đó đem tới những chiến lược giao tiếp với khách hàng hiệu quả. Việc thấu hiểu thị trường mục tiêu rất quan trọng bởi nó cung cấp định hướng cho phong cách thương hiệu và tầm nhìn xuyên suốt của doanh nghiệp trong tương lai, đồng thời giúp tạo ra một kết nối hữu cơ giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Việc cố gắng thu hút tất cả người tiêu dùng (tức là bỏ qua khái niệm về thị trường mục tiêu) có thể phản tác dụng, khiến thương hiệu của công ty trở nên nhạt nhòa trong mắt người tiêu dùng. Để có thể đem tới hình ảnh cùng chiến lược định vị thương hiệu phù hợp, trước tiên doanh nghiệp cần thấu hiểu khách thị trường mục tiêu.

Tính độc đáo

Thiết lập bản sắc thương hiệu độc đáo sẽ khiến người tiêu dùng tiềm năng chú ý đến doanh nghiệp nhiều hơn. Chẳng hạn, Apple đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ các sản phẩm sáng tạo hướng tới sự tối giản, hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Khi nói đến các công ty dịch vụ, Domino Pizza đảm bảo rằng pizza của họ sẽ chỉ được giao trong vòng 30 phút – tất cả đều là những bản sắc thương hiệu rất riêng và được người tiêu dùng nhớ tới.

Tạo bản sắc thương hiệu đối với thị trường mục tiêu không đòi hỏi một ý tưởng mang tính cách mạng. Doanh nghiệp có thể đơn giản nghĩ ra một ý tưởng tách biệt mình khỏi những cạnh tranh trên thị trường. Một khi một công ty tìm ra được ý tưởng độc đáo, việc tập trung nguồn lực và nỗ lực vào ý tưởng này sẽ đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Niềm đam mê

Việc xây dựng thành công thương hiệu trong một thời gian ngắn là điều hoàn toàn có thể xảy ra, tuy nhiên ban quản trị cần có niềm đam mê để duy trì doanh nghiệp trong một thời gian dài. Khi nhìn những người thành công như Steve Jobs hay Mark Zuckerberg, tất cả họ đều có một niềm đam mê nghiêm túc luôn thúc đẩy tinh thần làm việc chăm chỉ và liên tục mang đến sự vĩ đại. Niềm đam mê đó dẫn đến sự nhiệt tình và niềm vui đích thực cho những người xung quanh cùng cố gắng phát triển công ty. Đam mê cũng giúp doanh nghiệp kiên trì vượt qua những thất bại không thể tránh khỏi.

6 yếu tố tạo nên Brand Charateristics là gì? Việc xây dựng thành công thương hiệu trong một thời gian ngắn là điều hoàn toàn có thể xảy ra, tuy nhiên ban quản trị cần có niềm đam mê để duy trì doanh nghiệp trong một thời gian dài

Characteristics là gì? 6 yếu tố tạo nên Brand Charateristics là gì? – Niềm đam mê (Ảnh: Behance)

Tính nhất quán

Khi người tiêu dùng yêu thích thương hiệu và thường xuyên lặp lại việc mua sắm, họ thường mong đợi nhận được mức chất lượng như lần đầu tiên. Nhà hàng và chất lượng dịch vụ thực phẩm là một trong những ví dụ tuyệt vời để chứng minh cho nhận định này.

Không ai muốn giao dịch với một công ty không có sự thống nhất trong quá trình kinh doanh. Với rất nhiều ngành công nghiệp đang bão hòa cùng các đối thủ cạnh tranh, sự không nhất quán thường là lý do để người tiêu dùng từ bỏ sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Do đó, việc tuân thủ một tiêu chuẩn chất lượng nhất định với một sản phẩm hoặc dịch vụ là rất quan trọng.

Năng lực cạnh tranh

Đạt được lợi thế cạnh tranh trong thế giới kinh doanh không hề dễ dàng. Để một thương hiệu tạo được tên tuổi cho chính mình, các thành viên trong ban quản trị nên phát triển những lợi thế cạnh tranh một cách mạnh mẽ và không ngừng nỗ lực cải thiện.

Khi nói đến những doanh nghiệp thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, không có người sáng lập nào chỉ đơn giản ngồi xuống và chờ đợi người tiêu dùng sẽ làm việc thay cho họ. Thay vào đó, họ có xu hướng trở thành những người tạo động lực và làm việc không mệt mỏi trong việc xây dựng và tối ưu hóa thương hiệu, vượt lên trên cả mong đợi của người tiêu dùng.

Tiếp xúc đa kênh với người tiêu dùng

Thương hiệu muốn thành công cần nâng cao khả năng tiếp cận người tiêu dùng thông qua nhiều kênh. Rõ ràng, các công ty lớn có lợi thế đạt được sự tiếp xúc vì họ thường có ngân sách tiếp thị lớnvà nhiều kết nối có sẵn hơn. Họ có thể trả tiền cho quảng cáo truyền hình, đăng bài trên các tạp chí được công nhận trên toàn cầu và xếp hạng cao trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, Internet và phương tiện truyền thông xã hội đã thu hẹp khoảng cách giữa các công ty nhỏ và các công ty lớn. Giờ đây, có nhiều công cụ hơn bao giờ hết cung cấp cho bất kỳ công ty nào cơ hội thiết lập thương hiệu như Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận hầu hết người tiêu dùng.

6 yếu tố tạo nên Brand Characteristics là gì? Thương hiệu muốn thành công cần nâng cao khả năng tiếp cận người tiêu dùng thông qua nhiều kênh

Characteristics là gì? 6 yếu tố tạo nên Brand Characteristics là gì? Thương hiệu muốn thành công cần nâng cao khả năng tiếp cận người tiêu dùng thông qua nhiều kênh (Ảnh: Behance)

Kết

Xây dựng thương hiệu là sự áp dụng có chủ ý và khéo léo để tạo ra nhận thức mong muốn ở người tiêu dùng. Do đó, việc xây dựng bản sắc thương hiệu rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Để doanh nghiệp có thể thành công trong mắt người tiêu dùng, ban quản trị cần nỗ lực không ngừng nghỉ để nâng cao bản sắc, cá tính cạnh tranh. Trên đây là những tính cách cơ bản tạo nên thành công của một thương hiệu.

Nguồn: Forbes

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: brand characteristics
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản

Next Post

Quảng cáo sex toy dành cho phụ nữ gây ấn tượng khi vượt qua sự nghiêm khắc của Luật quảng cáo

Tin liên quan

Cách đăng ký bán hàng trên now
Cho nhà quản lý

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now và Foody chi tiết nhất

Th8 6, 2020
Google Sheets là gì?
Cho nhà quản lý

Google Sheets là gì? Ưu điểm và cách sử dụng Google Sheets hiệu quả nhất

Th10 6, 2020
bert là gì
Must read

Bert là gì và Bert ảnh hưởng thế nào tới công cụ tìm kiếm trên Google?

Th8 6, 2020
Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008
Must read

Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Th8 3, 2020
dịch vụ seo là gì
Must read

Dịch vụ SEO là gì? Cần lưu ý điều gì khi sử dụng nó cho doanh nghiệp

Th7 9, 2020
WIPO là gì?
Cho nhà quản lý

WIPO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WIPO trong năm 2020

Th8 6, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Dự đoán 6 xu hướng Paid Search B2B “thống trị” năm 2021

Th12 25, 2020

Năm 2021 hứa hẹn sẽ rất thú vị đối với các nhà quảng cáo B2B khi có nhiều loại hình...

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn" Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn” Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Th12 30, 2020

Hiện nay, vấn nạn fake reviews (những bài đánh giá không đúng sự thật) đang ngày càng lan rộng gây...

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Th12 31, 2020

Trải qua một năm 2020 đầy khó khăn, giờ là lúc mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở khắp...

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

Th12 29, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược Marketing giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789