Nội dung hot

Chatbots sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ đạt 112 tỷ đô la vào năm 2023

Ngọc Mai - May 15, 2019

icon viewed 1.5k views

Bài viết liên quan

Chatbots được dự báo sẽ thu hút doanh số từ các kênh tiếp thị khác và thúc đẩy tiết kiệm lớn cho các nhà bán lẻ. Dự báo đến năm 2023, Chatbots sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ tới 112 tỷ đô la.

(Ảnh: bazarbit)

Chatbots tạo ra trải nghiệm khách hàng cao hơn, thúc đẩy doanh số bán lẻ

Một nghiên cứu gần đây của Juniper Networks về các thương hiệu bán lẻ đã rút ra kết luận rằng khi công nghệ cải tiến với xử lý ngôn ngữ tự nhiên và AI, Chatbots sẽ là kênh tạo ra doanh thu thay vì các kênh Marketing khác. Nghiên cứu cho biết, trên thực tế, doanh số bán lẻ từ Chatbots sẽ tăng gấp đôi hàng năm và sẽ đạt 112 tỷ USD vào năm 2023. Các nhà bán lẻ sẽ thấy sự tối ưu hóa, tiết kiệm ngân sách nhờ vào việc tự động hóa các quy trình hỗ trợ và bán hàng dành cho khách hàng thông qua việc sử dụng Chatbots.

Juniper Networks cũng cho biết:

“Các nhà bán lẻ có thể cắt giảm chi phí tới 439 tỷ đô la cho ngân sách Marketing vào năm 2023, giảm tới 7 tỷ đô la so với năm nay. Lợi ích này đến từ việc các Chatbots được hỗ trợ bởi AI trở nên tinh vi hơn trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng.”

Chatbots tạo ra trải nghiệm khách hàng cao hơn, thúc đẩy doanh số bán lẻ (Ảnh: appinventiv)

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi các thương hiệu bán lẻ chuyển sang công nghệ với Chatbots, nhiều người tiêu dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi tương tác với Chatbot để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng và mua hàng trực tiếp. Một cuộc khảo sát hướng tới người tiêu dùng của công ty Marketing Uberall chỉ ra rằng:

  • 20% ​​người tiêu dùng được khảo sát là người rất quan tâm đến trải nghiệm Chatbot của các thương hiệu.
  • 80% các khách hàng đã có các tương tác với các Chatbot một cách tích cực.

Lời kết

Khi Martech tiến bộ, người tiêu dùng cũng sẽ thay đổi các hành vi trực tuyến của họ và kỳ vọng đối với các tương tác kỹ thuật số cũng sẽ thay đổi. Theo báo cáo, Chatbot được định vị cho sự tăng trưởng nhanh chóng trong ngành bán lẻ. Vậy nên các doanh nghiệp bán lẻ cần hiểu rõ hơn những tác động của Chatbots với Digital Marketing và phương pháp tận dụng các công nghệ mới này trong tương lai.

Digital Marketing được định hướng theo trải nghiệm, vậy nên việc tạo ra các tương tác tích cực với khách hàng bằng Chatbot sẽ rất quan trọng đối với việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy doanh số. Đối với các Digital Marketer chưa thử nghiệm với Chatbot, đã đến lúc xem xét giải pháp tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Nắm được sự phát triển về mặt công nghệ cũng như các xu hướng Marketing, Admicro là đơn vị tiên phong trong các giải pháp Marketing hàng đầu, áp dụng công nghệ 4.0 tự hào cung cấp giải pháp Chatbot cho các doanh nghiệp. Chatbot do Admicro cung cấp sẽ là chìa khóa giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Marketing và doanh thu của doanh nghiệp bạn mà bạn sẽ không thể ngờ tới sức mạnh vượt trội thần kì đến vậy. Công cụ Chatbot cung cấp bởi Admicro giúp cải thiện hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng: khách hàng được phản hồi nhanh và chính xác hơn, đảm báo tỷ lệ phản hồi đạt tới 100%.

Với các gói cơ bản và nâng cao tùy theo nhu cầu cụ thể từ các doanh nghiệp, giải pháp Chatbot của Admicro được chia thành các gói chi tiết giúp doanh nghiệp lựa chọn phù hợp theo từng nhu cầu, đồng thời tối đa hóa ngân sách Marketing.

>> Xem thêm:

 Chatbot – Công cụ gia tăng trải nghiệm khách hàng về sản phẩm và thương hiệu

Chia sẻ bí quyết xây dựng Chatbot thu hút khách hàng tiềm năng

.Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về giải pháp Chatbot của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Theo Martech Today

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sự thay đổi của thị trường và tương lai mới cho ngành thực phẩm đóng gói tại Châu Á

Bài tiếp theo

Google "dìm hàng" Apple với tấm quảng cáo billboard của chính Apple

nội dung tương tự