Châu Bùi – Từ “Nữ hoàng LookBook” đến gương mặt ưa thích của các Luxury Brand

Thắng Nguyễn - Sep 3, 2019

icon viewed 420 views

Bài viết liên quan

Nếu để nhắc tới nhân vật người mẫu, Influencer thời trang trẻ tuổi nào có sức ảnh hưởng mạnh nhất tại Việt Nam thì chắc chắn Châu Bùi sẽ là một trong những cái tên được nhắc tới đầu tiên. Những thành tích của cô nàng này so với độ tuổi 22 là cực kỳ ấn tượng và khiến người ta phải ngả mũ thán phục. Sự nghiêm túc, chỉn chu cũng như lối sống được đánh giá là điển hình của phụ nữ Việt thời đại mới chính là những thứ khiến cô nàng lọt vào mắt xanh của rất nhiều nhãn hàng. Hôm nay, hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu những thành tựu của Châu Bùi với những thành tích  “Siêu to khổng lồ” mà cô bạn gặt hái được nhé!

Châu Bùi – Cô gái xếp hạng #34 trên bảng xếp hạng Instagram tại Việt Nam

Mạng xã hội đang thực sự làm mưa làm gió tại Việt Nam thì chẳng phải Facebook mà đó chính là Instagram, một mạng xã hội đánh rất mạnh vào phần nhìn. Châu Bùi và Ekip của mình đã thực hiện những điều khiến người ta phải trầm trồ, kênh truyền thông này được Châu phát huy tối đa khiến danh tiếng của cô nàng được nâng lên đáng kể. Và những chiêu thức được cô nàng thực hiện phải kể đến:

Tập trung vào 1 chủ đề

Xuất thân từ một sinh viên học Đại học Thương Mại với điểm đầu vào cao ngất ngưởng, những tưởng chẳng liên quan gì tới thời trang nhưng sự thật chứng minh tư duy của Châu Bùi lại cực thích hợp với mảng này. Instagram của Châu Bùi được đánh giá là khá chuyên nghiệp và chỉn chu khi nhắm vào 1 chủ đề cụ thể, đó chính là thời trang. Tất cả những hình ảnh mà cô nàng đăng lên định hướng là những tấm hình tập trung vào cách tạo dáng và những bộ đồ thời trang rất “đã” về phần nhìn. Thêm vào đó, có những hình ảnh không cần quá đầu tư, những hình ảnh cô nàng tham gia các sự kiện hay ăn mặc hàng ngày nhưng vẫn có hơi thở thời trang sắc nét. Chính điều đó, khiến tường Instagram của cô gái này rất đồng nhất và chuyên nghiệp về tổng thể.

Hình ảnh đầu tư chuyên nghiệp

Được biết, Ekip của Châu Bùi cực kỳ chuyên nghiệp khi có đầy đủ từ nhiếp ảnh gia, Stylist, Makeup, hair-Stylist thậm chí là chỉnh màu. Tất cả những điều này tạo nên một cô người mẫu cực kỳ ấn tượng với những shoot ảnh chất lượng đăng lên trên Instagram gây bão cộng đồng mạng suốt thời gian dài. Châu rất trung thành với Concept mà mình tạo ra, điều này tạo cho Châu một IG chuyên nghiệp và chưa bao giờ “lệch tông”.

“Fresh” là cảm giác khi người dùng vào Instagram của cô nàng

Được đánh giá là một người mẫu, Influencer có cá tính riêng, cộng hưởng với đó là lifestyle được nhiều bạn trẻ Gen Z ưa thích. Cho nên, ngoài hình ảnh high-fashion, Châu Bùi còn đem đến cảm giác cực kỳ tích cực qua các post của mình, đây là một điều rất quan trọng vì Instagram đang được coi là mạng xã hội đem đến nhiều hình ảnh, thông tin và năng lượng tích cực nhất cho người dùng. Thêm vào đó, Instagram có bao nhiêu tính năng cô nàng đều tận dụng hết để tạo ra tương tác lớn với người dùng của cô. Chính điều này khiến mọi người cảm thấy thích thú khi ghé thăm Instagram của cô nàng lắm chiêu này.

(Nguồn: GenK)

 

Những nhãn hàng hợp tác với Châu Bùi

Với thành công khi dựa vào Mạng xã hội cụ thể là Instagram, Châu Bùi đã thu hút về cho mình rất nhiều hợp đồng từ nhiều nhãn hàng lớn. Cụ thể, những nhãn hàng thời trang nhận thấy cô là một người mẫu thương mại cực kỳ tiềm năng để phát triển. Bắt đầu bén duyên từ mẫu trẻ chụp những lookbook cho những Local Brand ở Hà Nội, có thời điểm Châu Bùi được mệnh danh là “Nữ hoàng Lookbook Hà Thành”. Sau đó, sự nghiệp của cô thăng tiến lên nhanh như “diều gặp gió” khi từ những nhãn hàng thời trang quốc tế giá rẻ, và đỉnh điểm là có tới 21 Luxury Brand đề cập tới cô nàng trên trang chủ của mình tại Instagram, điển hình như: 

  • Dior
  • Chanel
  • Gucci
  • Louis Vuitton
  • Dolce & Gabbana

Xem thêm: Ninh Tito – chàng trai được Facebook và Google “ưu ái” nhất Việt Nam: Vì đâu mà đạt thành tựu “khủng” đến thế?

Lý do vì đâu mà cô nàng được quan tâm tới vậy?

Lượng Audience trải đều ở các độ tuổi

Đầu tiên, lượng Followers của Châu Bùi được đánh giá có sự trải rộng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó, số lượng chiếm đông đảo nhất là từ 18-24 tuổi (55%), tiếp đến là độ tuổi trưởng thành hơn chút từ 25-34 tuổi (28%), lứa tuổi trẻ em từ 13–17 tuổi cũng khá thích nhân vật này khi có tới 13% theo dõi, cuối cùng độ tuổi trung niên chiếm con số khá nhỏ với 3.37%. 

(Nguồn: Tal.ent_)

Lượng Fan quốc tế cũng chiếm tỉ lệ khá cao

Thị trường chính của Châu Bùi vẫn là trong nước, bởi các hoạt động của cô chủ yếu tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo nghiên cứu từ The A List thì cô nàng có lượng fan theo dõi quốc tế khá lớn lên tới 33% trải đều ở nhiều nước. Cụ thể, Mỹ là quốc gia có lượng người theo dõi cô nàng đông đảo nhất ngoài Việt Nam khi có tới 102.7 nghìn followers (6%), tiếp theo đó là Trung Quốc (4%), Nhật Bản (2%), Úc (2%)…. Có thể thấy, đây chính là điểm khiến nhiều nhãn hàng muốn hợp tác với cô bởi cô nàng cũng có độ Reach nhất định ở nhiều thị trường trọng điểm của các thương hiệu trên thế giới.

(Nguồn: Tal.ent_)

Tỷ lệ Reach đến Newsfeed của Followers đạt 96.6%

Tỷ lệ mà mỗi bài đăng của Châu Bùi hiển thị tới Newsfeed của những người theo dõi cô nàng là 96.6%, một con số rất ấn tượng kể cả với một Influencer. Thêm vào đó, khả năng này được tính dựa trên lượng Followers của Châu họ Follow dưới 1.5K tài khoản khác, đây là tỷ lệ rất cao, các KOLs tương đương có chỉ số này chỉ rơi vào khoảng trung bình 88.8%. Có thể thấy cô nàng đã đạt được con số Audience Reachability gần như đạt tuyệt đối.

(Nguồn: Tal.ent_)

Tỷ lệ tài khoản thực đo được đạt 83.2%

Đây cũng là một con số ấn tượng khi tài khoản Followers đã qua bước xác thực của IG đạt 83.2%. Tỷ lệ các tài khoản chất lượng Follow Châu Bùi khá cao, trong khi theo báo cáo cho thấy tỷ lệ trung bình của những KOLs khác chỉ rơi vào khoảng 82%. Điều này lại chứng minh được, lượng Organic Follow của Châu là điểm gây ấn tượng mạnh với các nhãn hàng bảo chứng được sự thành công khi hợp tác với cô nàng trong những chiến dịch quảng cáo.

Tỷ lệ tương tác cũng đạt mức tốt

Một trong những tiêu chí đánh giá Influencer này có thực sự hiệu quả hay không, bên cạnh lượt Like, Followers thì chắc chắn lượng tương tác cũng đưa vào đánh giá xem xét. Tỷ lệ Engagement của Châu Bùi lên tới 1.92%, trong khi trung bình tài khoản của các KOLs khác chỉ đạt được 1.3%. Lượng like trung bình/ post rơi vào khoảng 30.3%, và lượng comment trung bình/ post vào khoảng 91 bình luận. Con số này khá cao với một người có mức ảnh hưởng rộng. Chính sự tương tác rất cao này, cũng là điều lý giải cho lý do tại sao Châu Bùi lại được các Luxury Brand chú ý tới vậy, không hổ danh là người mẫu thương mại đắt giá nhất hiện nay!

(Nguồn: Tal.ent_)

Tạm kết

Trên đây là tất cả những gì xoay quanh cô nàng Châu Bùi, một người mẫu đi lên từ danh xưng “Nữ hoàng Lookbook” cho đến người mẫu được các Luxury Brand tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Thành công của cô nàng được đánh giá là sử dụng triệt để mạng xã hội để đem lại danh tiếng khủng như hiện tại. Có thể thấy, cứ đà phát triển này, cùng với giải thưởng Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng nhất trên mạng của ELLE Style Awards hôm vừa rồi thì vị thế của Châu Bùi trong lĩnh vực KOLs đã được định vị rất rõ ràng.

*Theo báo cáo từ Tal.ent_

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Vừa mới qua 2/9, cùng học phương pháp viết nội dung "ngàn năm vẫn đúng" của Bác Hồ!

Bài tiếp theo

Khi các sao lên tiếng về vụ cháy rừng Amazon: Là vì trách nhiệm cộng đồng hay chỉ vì muốn "ké sóng" đánh bóng tên tuổi bản thân?

nội dung tương tự