Sự chênh lệch về thu nhập giữa Influencer nam và nữ trên Instagram

Tuấn Anh - Jan 16, 2020

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Sự chênh lệch về thu nhập giữa nam nữ vẫn luôn là trọng tâm của các cuộc thảo luận từ nhiều năm nay. Khi xã hội phát triển hơn, hy vọng rằng điều này sẽ được cải thiện phần nào, đặc biệt là ở những lĩnh vực hiện đại như Influencer Marketing. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại, khoảng cách chênh lệch về thu nhập giữa nam giới và nữ giới vẫn xuất hiện tại đây. Điều này đã được minh chứng qua một báo cáo phân tích về Influencer của HypeAuditor. Cụ thể, công ty này đã thực hiện một khảo sát trên hơn 1600 Influencer tại hơn 40 quốc gia. Báo cáo này được chia thành bốn mục khác nhau, tương ứng với mức giá chi trả cho Influencer cho từng định dạng nội dung của Instagram. Chi tiết nội dung báo cáo hãy theo dõi qua bài viết dưới đây của MarketingAI.

Báo cáo về mức thu nhập giữa Influencer nam và nữ trên Instagram

Influencer pay gap

Đầu tiên, hãy xét về mức giá trả cho một bài đăng quảng cáo thông thường. Nhìn vào thống kê có thể thấy, mức giá trung bình cho một bài đăng của Influencer nam cao hơn so với Influencer nữ ($1,411 so với $1,315). Mức chênh lệch này là khoảng 7%, mặc dù con số này không phải quá cao tuy nhiên nó cho thấy rằng vẫn có khoảng cách về giới tính, dù Influencer Marketing là lĩnh vực hiện đại và mới phổ biến trong thời gian gần đây. Đó mới chỉ là thống kê chung về mức giá được trả cho Influencer trên mỗi bài đăng. Con số này sẽ còn thay đổi khi đi sâu vào từng định dạng nội dung trên Instagram. Với mỗi định dạng nội dung, HypeAuditor sẽ có bốn chỉ số khác nhau, đầu tiên là mức giá trung bình cho mỗi nội dung đăng tải, sau đó là mức giá dựa trên số Follower mà Influencer đó đang có.

Story

Influencer pay gap

Đầu tiên là với định dạng Instagram Story, nhìn vào thống kê có thể thấy mức chênh lệch về giá trung bình cho mỗi bài đăng giữa Influencer nam và nữ lên tới 34%. Trong khi một Influencer nam được trả trung bình $809 cho mỗi Story, Influencer nữ chỉ được trả $633. Ngoài ra, khi xét trên từng mốc Follower khác nhau, nam giới vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn. Ngoài mốc 5 – 20,000 Follower là Influencer nữ được trả cao hơn, thì những Influencer nam sở hữu từ 20,000 Follower trở lên, họ đều được trả tiền cao hơn. Đặc biệt là tại mốc 20,000 – 100,000 Follower, mức chênh lệch lên tới 92% giữa Influencer nam và nữ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những gợi ý viết caption để tăng tương tác trên Instagram

Bài đăng, Story và Video

Influencer pay gap

Mức chênh lệch khi xét ở định dạng nội dung này còn cao hơn, mức giá trung bình một Influencer nam nhận được cao hơn 49% so với phía nữ ($4,042 so với $2,704). Ngoài ra, ở dạng nội dung này thì Influencer nam đã áp đảo hoàn toàn Influencer nữ. Toàn bộ 3 mốc Follower thì Influencer nam đều vượt trội, trong đó cao nhất là mốc 20,000 – 100,000 Follower khi mức giá cao hơn gấp 2,25 lần ($1,122 nam so với $499 nữ). Có thể thấy mức chênh lệch sẽ càng cao khi lượng người Follower càng được tăng lên.

Sở dĩ có sự chênh lệch lớn như này là vì số lượng Influencer nam và nữ trên Instagram là không đồng đều – trước đây đã từng có một nghiên cứu khác chỉ ra điều này. Tuy nhiên, HypeAuditor đã chỉ ra trong bài phần tích của mình, tỷ lệ giới tính của số lượng nhà sáng tạo nội dung trên Instagram là tương đồng nhau. 

>>> Đọc thêm: 22 chỉ số thống kê quan trọng về MXH Instagram trong năm 2020

Tạm kết

Dù thế nào đi nữa, những số liệu trong bài thống kê của HypeAuditor vẫn khẳng định một kết quả rằng: Vẫn có sự phân biệt, khoảng cách nhất định trong giới tính ở lĩnh vực Influencer Marketing và đây là một vấn đề cần được khắc phục sớm. Dù vậy, Influencer Marketing là một lĩnh vực đặc biệt và không có một quy định thống nhất, hay một tỷ lệ nào được thiết lập, cũng không có một quy chuẩn nào về mức giá nên đưa ra. Chính vì điều này mà chúng ta vô tình tự tạo ra sự chênh lệch đó, khiến các doanh nghiệp đặt ra một quy chuẩn theo bản năng mà không hề nhận ra. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Windows 7 chính thức bị khai tử: Cung cấp bộ cài windows 7 chất lượng

Bài tiếp theo

18 thương hiệu và người ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất trên TikTok (Phần 2)

nội dung tương tự