Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Sự chênh lệch về thu nhập giữa Influencer nam và nữ trên Instagram

Bởi Tô Linh
Th1 14, 2021
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sự chênh lệch về thu nhập giữa nam nữ vẫn luôn là trọng tâm của các cuộc thảo luận từ nhiều năm nay. Khi xã hội phát triển hơn, hy vọng rằng điều này sẽ được cải thiện phần nào, đặc biệt là ở những lĩnh vực hiện đại như Influencer Marketing. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại, khoảng cách chênh lệch về thu nhập giữa nam giới và nữ giới vẫn xuất hiện tại đây. Điều này đã được minh chứng qua một báo cáo phân tích về Influencer của HypeAuditor. Cụ thể, công ty này đã thực hiện một khảo sát trên hơn 1600 Influencer tại hơn 40 quốc gia. Báo cáo này được chia thành bốn mục khác nhau, tương ứng với mức giá chi trả cho Influencer cho từng định dạng nội dung của Instagram. Chi tiết nội dung báo cáo hãy theo dõi qua bài viết dưới đây của MarketingAI.

Báo cáo về mức thu nhập giữa Influencer nam và nữ trên Instagram

Influencer pay gap

Đầu tiên, hãy xét về mức giá trả cho một bài đăng quảng cáo thông thường. Nhìn vào thống kê có thể thấy, mức giá trung bình cho một bài đăng của Influencer nam cao hơn so với Influencer nữ ($1,411 so với $1,315). Mức chênh lệch này là khoảng 7%, mặc dù con số này không phải quá cao tuy nhiên nó cho thấy rằng vẫn có khoảng cách về giới tính, dù Influencer Marketing là lĩnh vực hiện đại và mới phổ biến trong thời gian gần đây. Đó mới chỉ là thống kê chung về mức giá được trả cho Influencer trên mỗi bài đăng. Con số này sẽ còn thay đổi khi đi sâu vào từng định dạng nội dung trên Instagram. Với mỗi định dạng nội dung, HypeAuditor sẽ có bốn chỉ số khác nhau, đầu tiên là mức giá trung bình cho mỗi nội dung đăng tải, sau đó là mức giá dựa trên số Follower mà Influencer đó đang có.

Story

Influencer pay gap

Đầu tiên là với định dạng Instagram Story, nhìn vào thống kê có thể thấy mức chênh lệch về giá trung bình cho mỗi bài đăng giữa Influencer nam và nữ lên tới 34%. Trong khi một Influencer nam được trả trung bình $809 cho mỗi Story, Influencer nữ chỉ được trả $633. Ngoài ra, khi xét trên từng mốc Follower khác nhau, nam giới vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn. Ngoài mốc 5 – 20,000 Follower là Influencer nữ được trả cao hơn, thì những Influencer nam sở hữu từ 20,000 Follower trở lên, họ đều được trả tiền cao hơn. Đặc biệt là tại mốc 20,000 – 100,000 Follower, mức chênh lệch lên tới 92% giữa Influencer nam và nữ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những gợi ý viết caption để tăng tương tác trên Instagram

Bài đăng, Story và Video

Influencer pay gap

Mức chênh lệch khi xét ở định dạng nội dung này còn cao hơn, mức giá trung bình một Influencer nam nhận được cao hơn 49% so với phía nữ ($4,042 so với $2,704). Ngoài ra, ở dạng nội dung này thì Influencer nam đã áp đảo hoàn toàn Influencer nữ. Toàn bộ 3 mốc Follower thì Influencer nam đều vượt trội, trong đó cao nhất là mốc 20,000 – 100,000 Follower khi mức giá cao hơn gấp 2,25 lần ($1,122 nam so với $499 nữ). Có thể thấy mức chênh lệch sẽ càng cao khi lượng người Follower càng được tăng lên.

Sở dĩ có sự chênh lệch lớn như này là vì số lượng Influencer nam và nữ trên Instagram là không đồng đều – trước đây đã từng có một nghiên cứu khác chỉ ra điều này. Tuy nhiên, HypeAuditor đã chỉ ra trong bài phần tích của mình, tỷ lệ giới tính của số lượng nhà sáng tạo nội dung trên Instagram là tương đồng nhau. 

>>> Đọc thêm: 22 chỉ số thống kê quan trọng về MXH Instagram trong năm 2020

Tạm kết

Dù thế nào đi nữa, những số liệu trong bài thống kê của HypeAuditor vẫn khẳng định một kết quả rằng: Vẫn có sự phân biệt, khoảng cách nhất định trong giới tính ở lĩnh vực Influencer Marketing và đây là một vấn đề cần được khắc phục sớm. Dù vậy, Influencer Marketing là một lĩnh vực đặc biệt và không có một quy định thống nhất, hay một tỷ lệ nào được thiết lập, cũng không có một quy chuẩn nào về mức giá nên đưa ra. Chính vì điều này mà chúng ta vô tình tự tạo ra sự chênh lệch đó, khiến các doanh nghiệp đặt ra một quy chuẩn theo bản năng mà không hề nhận ra. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: influencer marketing
Bài trước

Windows 7 chính thức bị khai tử: Cung cấp bộ cài windows 7 chất lượng

Bài tiếp theo

18 thương hiệu và người ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất trên TikTok (Phần 2)

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789