Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

“Chen chân” vào thị trường bất động sản, doanh nghiệp cần bỏ túi 9 chiến lược marketing hiệu quả

Giang Bởi Giang
Th8 26, 2020
trong Cho nhà quản lý, Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bất động sản vốn là một thị trường với nhiều biến động phức tạp, chính vì vậy, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng phải trải qua nhiều thăng trầm. Và để trụ vững trong ngành, nhà quản trị cần có những kế hoạch, chiến lược marketing từ lúc đặt nền móng doanh nghiệp, cho đến chặng đường xây dựng và phát triển.

(Nguồn: Ancu.me)

Trong bài viết này, đội ngũ Marketing AI sẽ gửi tới độc giả 9 chiến lược marketing cho các doanh nghiệp bất động sản thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh doanh.

Mục Lục:

  • 1 Xác định thị trường mục tiêu
  • 2 Xây dựng ngân sách cho các chiến dịch Marketing
  • 3 Tạo Website doanh nghiệp và tham gia mạng xã hội
  • 4 Khuyến khích khách hàng quảng bá truyền miệng
  • 5 Phản hồi nhanh chóng, chuyên nghiệp
  • 6 Xây dựng “Bản tin bất động sản”
  • 7 Loại bỏ định kiến không cần thông qua các đơn vị kinh doanh bất động sản
  • 8 Lên kế hoạch rõ ràng để đi đến thành công
  • 9 Gia tăng nhận diện thương hiệu

Xác định thị trường mục tiêu

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xác định thị trường mục tiêu được xem là chiến lược đầu tiên mà nhà quản trị phải cân nhắc, áp dụng để đạt được thành công cho doanh nghiệp.

Trên thực tế, nhiều bên môi giới hoặc kinh doanh bất động sản đang tập trung vào thị trường ngách và phấn đấu trở thành chuyên gia trong chính thị trường đó. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp cần xác định rõ các yếu tố thúc đẩy thị trường mục tiêu hiện tại, những rủi ro có thể xảy ra, và đặc biệt là thị trường mà doanh nghiệp sẽ hướng đến trong cả ngắn hạn lẫn dài hạn.

Cụ thể, một bên môi giới bất động sản sau khi sở hữu thông tin chi tiết về một dự án giao thông, trường học,… sắp xây dựng tại địa phương, đơn vị môi giới này có thể thay đổi chiến lược marketing để phù hợp hơn với bối cảnh.

Xây dựng ngân sách cho các chiến dịch Marketing

Để mở rộng quy mô và đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhà quản trị cần xác định và phát triển ngân sách, nghiêm túc tuân thủ theo ngân sách đề ra.

Doanh nghiệp có rất nhiều các cách để “đốt tiền” quảng cáo, ví dụ như thông qua các website bất động sản uy tín, qua kênh email marketing, chạy quảng cáo trên mạng xã hội/Google,…

(Nguồn: Webdoctor.vn)

Tuy nhiên, việc phân bổ ngân sách marketing phải dựa trên đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Ví dụ, với khách hàng ở khu vực thành phố, nhà quản trị có thể tiến hàng marketing trên nền tảng internet, còn với các khách hàng khu vực nông thôn, các doanh nghiệp bất động sản ưu tiên quảng cáo offline nhiều hơn.

Tạo Website doanh nghiệp và tham gia mạng xã hội

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh hiện nay đều hiện diện trên internet thông qua các website chuyên nghiệp hoặc các tài khoản chuyên dụng trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn. Những kênh marketing này có chi phí tương đối thấp và thực sự tiềm năng cho các doanh nghiệp ra tăng mức độ tiếp cận khách hàng.

Đồng thời, thông qua những chiến dịch quảng cáo trả phí cũng giúp doanh nghiệp “chen chân” vào bảng kết tìm kiếm trên Google tìm kiếm hoặc Bing.

Khuyến khích khách hàng quảng bá truyền miệng

Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản thành công đều có một lượng khách nhất định đến từ quảng bá truyền miệng của chính những khách hàng cũ. Những lời gợi ý, giới thiệu của khách hàng từng mua thường được đánh giá cao hơn và có “trọng lượng” với những khách hàng mục tiêu mới.

Ví dụ, khi được người thân hoặc bạn bè giới thiệu lựa chọn đơn vị kinh doanh bất động sản, người mua sẽ cảm thấy tin tưởng hơn, sẵn sàng đưa ra quyết định mua hơn. Các doanh nghiệp có thể thúc đẩy hoạt động này, bằng cách trả “hoa hồng” cho những người giới thiệu khách hàng mới.

>> Xem thêm: Nhìn lại bất động sản Việt Nam 6 tháng đầu năm tại hai “điểm nóng”: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Phản hồi nhanh chóng, chuyên nghiệp

Trong bối cảnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và bùng nổ thông tin, các doanh nghiệp buộc phải tăng tốc để vượt qua những đối thủ của mình. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng thế, nhà quản trị buộc phải tìm ra giải pháp để phục vụ khách hàng nhanh hơn, sẵn sang trả lời mọi nhu cầu thông tin của khách để không vụt mất các cơ hội.

(Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn)

Với sự phát triển của các thiết bị di động, hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn luôn sẵn sàng truy cập email hoặc các tài khoản dùng để tương tác với khách hàng ngay trên chiếc điện thoại của mình. Doanh nghiệp không thể bắt khách hàng chờ đợi quá lâu để có câu trả lời.

Phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng uy tín và danh tiếng của mình.

Xây dựng “Bản tin bất động sản”

Để xây dựng hoạt động trong dài hạn, doanh nghiệp bất động sản nên cân nhắc việc xây dựng, chia sẻ các bản tin theo tuần hoặc tháng để cập nhật về các thông tin, đổi mới, dự án hấp dẫn, danh mục đầu tư,…

(Nguồn: Sieuthiduan.vn)

Những thông tin chi tiết và hữu ích từ các bản tin chuyên ngành sẽ khiến khách hàng hài long và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp. Đồng thời, các bản tin cũng thể hiện sự hiểu biết, kiến thức hoặc lời cam kết của doanh nghiệp.

Loại bỏ định kiến không cần thông qua các đơn vị kinh doanh bất động sản

Những người có xu hướng loại bỏ bớt trung gian thường đặt ra câu hỏi, liệu họ có thực sự cần một đơn vị trung gian kinh doanh bất động sản hay không. Điều này buộc các doanh nghiệp phải nhắm mục tiêu marketing đến những khách hàng như trên để thuyết phục họ về những giá trị lợi ích họ sẽ nhận được từ các chuyên gia bất động sản trong doanh nghiệp của bạn.

Nhà quản trị có thể định hướng khách hàng thông qua website hoặc các kênh marketing khác của doanh nghiệp, khiến khách hàng biết đến và hiểu được vai trò của một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và luật sư trong quá trình mua hoặc bán một ngôi nhà, một mảnh đất.

Lên kế hoạch rõ ràng để đi đến thành công

Dù là doanh nghiệp trung gian kinh doanh bất động sản hay một nhà phát triển bất động sản, các nhà quản trị vẫn luôn cần những kế hoạch cụ thể, rõ ràng để phát triển thương hiệu, mở rộng quy mô. Doanh nghiệp có thể lập kế hoạch chi phí dự phòng, cũng như những rủi ro khác, cùng với sự trợ giúp của kế hoạch marketing.

Nhiều doanh nghiệp đã thất bại khi triển khai các hoạt động marketing mà không có kế hoạch rõ ràng. Nhà quản trị nên lập ra kế hoạch cụ thể với ngân sách rõ ràng cho các chiến lược marketing trong từng giai đoạn.

Gia tăng nhận diện thương hiệu

Cũng như những thương hiệu trong các lĩnh vực ẩm thực, thời trang, nhà hàng,… doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải nỗ lực phát triển thương hiệu của mình. Nhà quản trị phải phát triển nhận diện thương hiệu thông qua những chiến lược bán, chiến lược marketing của mình.

Để lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, và đặc biệt là xây dựng thành công một doanh nghiệp, nhà quản trị luôn cần có kế hoạch phát triển thương hiệu, gia tăng mức độ nhận biết về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Trong dài hạn, việc gia tăng nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến lược marketing cũng như hoạt động kinh doanh bất động sản.

Để phát triển một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nhà quản trị luôn phải nỗ lực và kiên trì. Thành công không dựa vào yếu tố may mắn và ngẫu nhiên, mà phải đi lên từ kế hoạch rõ ràng, chiến lược cụ thể. Với những chiến lược được liệt kê trong bài viết trên, dù doanh nghiệp to hay nhỏ, lớn hay bé đều có thể học hỏi và áp dụng để phát triển kinh doanh và có chỗ đứng vững vàng trong lĩnh vực bất động sản.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Bplans

>> Có thể bạn quan tâm: 10 cách nâng cấp chiến lược truyền thông mạng xã hội lĩnh vực bất động sản

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Case Study] Dược Hậu Giang đã sử dụng chiến lược marketing mix như thế nào để đánh bại các đối thủ “sừng sỏ”?

Bài tiếp theo

Google Search Console Insights: Tích hợp Search Console và Google Analytics trong một chế độ xem

Tin liên quan

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Th1 27, 2021
Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Th1 27, 2021
F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

Th1 27, 2021
5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 27, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789