Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chỉ một bài hát Baby Shark đưa Shopee bay cao khắp Đông Nam Á

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Shopee thành công toàn Đông Nam Á cùng giai điệu Baby Shark không ai là không thuộc. Chắc hẳn bây giờ khi ngồi lại đọc bài báo này, lời bát “cùng Shopee pi pi pi pi pi…”, vẫn còn văng vẳng trong trí nhớ bạn. Cùng MarketingAI tìm hiểu những yếu tố dẫn đến thành công của bài hát Baby Shark đưa Shopee bay cao khắp Đông Nam Á. 

Theo bảng xếp hạng mới của công ty so sánh giá iPrice, trong quý 3 năm 2018, sàn mua bán thương mại điện tử Shopee đã lần đầu tiên đạt số lượt truy cập website trung bình cao nhất cả nước. Shopee đã có một cú nhảy vọt khi số lượt truy cập website tăng đến hơn 30%, đưa thương hiệu từ vị trí thứ ba lên dẫn đầu.

Điều đáng chú ý là xu hướng này không chỉ xuất hiện ở Việt Nam mà còn đang tăng trưởng lượt truy cập website khắp Đông Nam Á. Ở những nước như Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan, số lượt truy cập Shopee đều tăng trong khi nhiều đối thủ bị sụt giảm đáng kể. Điều này chắc chắn nhờ một phần không nhỏ từ chiến dịch Baby Shark đang được Shopee áp dụng trên toàn khu vực.

Shopee

Shopee thành công toàn Đông Nam Á cùng giai điệu Baby Shark không ai là không thuộc (Ảnh: Tinhte)

>>> Đọc thêm: Shopee là gì? Cách bán hàng trên Shopee

Mục Lục:

    • 0.1 Áp dụng toàn Đông Nam Á
    • 0.2 Giai điệu ngắn gọn nhưng bắt tai
    • 0.3 Gây tranh cãi
    • 0.4 Sử dụng người nổi tiếng
  • 1 Kết

Áp dụng toàn Đông Nam Á

Indonesia và Thái Lan là các thị trường đầu tiên được Shopee chọn để bắt đầu chiến dịch này. Tiếp theo đó, gia điệu gây nghiện của Shopee được lần lượt giới thiệu đến Việt Nam, Malaysia, Philippines và Singapore.

Ở mỗi nước, Shopee đều có những thay đổi theo hướng bản địa hóa để phù hợp với người dân hơn. Tuy nhiên, mô típ chung vẫn được thương hiệu giữ nguyên – lời bát hát Baby Shark vẫn xuyên suốt cùng điệu nhảy dễ nhớ của hai nhân vật nổi tiếng. Và dù ở đất nước nào, TVC của Shopee cũng rất lan tỏa và phổ biến, không một ai không nhớ mặt gọi tên.

Ở Indonesia, video Shopee Shark đạt đến 83 triệu view, còn ở Việt Nam và Thái Lan, con số này cũng đã xấp xỉ 50 triệu view – quả thật là một con số không hề nhỏ với một thương hiệu start-up. Ngay cả ở Singapore, nơi mà Shopee chỉ mới bắt đầu chiến dịch cách đây 1 tuần, thì TVC này cũng đã lập tức gây sự chú ý, trở thành đề tài bàn tán cho cộng đồng mạng và báo chí.

Giai điệu ngắn gọn nhưng bắt tai

Có được thành công mang tính lan tỏa như vậy, Shopee đều áp dụng một công thức chung hoàn hảo – bài hát Baby Shark ngắn gọn nhưng bắt tai, thậm chí đã trở thành nỗi ám ảnh của người dùng khi ở đâu ta cũng nghe được bài hát đó.

Đây vốn là bài nhạc thiếu nhi đã quá phổ biến trước đó, nay được Shopee khéo léo lồng thương hiệu của mình vào. Việc chọn một bài hát thiếu nhi cũng là một quyết định thông minh: nhạc thiếu nhi thường ngắn gọn, bắt tai mà lại dễ thuộc, là công thức hoàn hảo cho các chiến dịch lan tỏa. Ngoài ra, cái tên Shopee lặp đi lặp lại suốt bài cũng làm tăng độ nhận diện cho thương hiệu và khiến người tiêu dùng dễ dàng liên tưởng đến Shopee mỗi khi nghe thấy giai điệu bài hát.

Còn nhớ vào năm ngoái, thị trường bán lẻ cũng có một chiến dịch khác rất thành công là bài hát của Điện Máy Xanh. Thời điểm đó cứ nhắc đến điện máy là người ta nghĩ đến Điện Máy Xanh. Tuy chưa đạt đến mức độ thành công như vậy nhưng có thể thấy Shopee cũng đang muốn áp dụng công thức viral này để cứ nhắc đến shopping là khách hàng sẽ nhớ đến Shopee.

(Video: Shopee Việt Nam)

>>> Xem thêm: AFF Suzuki Cup 2018 sẽ tiếp tục gây bão truyền thông Việt cùng hiệu ứng U23

Gây tranh cãi

Có một điểm đáng chú ý là tuy viral nhưng không phải ai cũng đón nhận bài hát của Shopee một cách tích cực. Cụ thể, video có sự xuất hiện của Bảo Anh – Tiến Dũng tuy đạt được 33 nghìn lượt like trên YouTube nhưng đồng thời cũng có đến 14 nghìn lượt dislike. Dạo một vòng qua các comment thì cũng sẽ thấy nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, có không ít comment chê nội dung clip đồng thời than phiền về giai điệu “ám ảnh” của bài nhạc.

Nhưng chính những tranh cãi trái chiều đó lại càng khiến campaign của Shopee nổi bật hơn.

Cụ thể, theo số liệu từ Google Trends thì chỉ trong vòng 1 tháng sau khi quảng cáo này xuất hiện ở Việt Nam thì từ khóa “quảng cáo Shopee” đã được tìm kiếm nhiều hơn gấp 3 lần. Ngay cả những người than phiền trên YouTube cũng thú nhận là họ phải tìm xem video này vì quá tò mò.

Một cái hay của campaign này nữa chính là ở chỗ các đoạn quảng cáo của Shopee rất ngắn, chỉ vỏn vẹn 30 giây, nên dù có “ám ảnh” thì cũng không gây quá nhiều phiền nhiễu cho người xem.

Sử dụng người nổi tiếng

Shopee đã rất nhanh nhạy trong việc mời Bảo Anh và Tiến Dũng cho video clip của mình tại Việt Nam. Đây là hai nhân vật influencer tương đối “sạch”, không có scandal nhưng lại rất nổi bật vào thời điểm hiện tại: Tiến Dũng với những thành công ở đội tuyển Olympic và Bảo Anh với các hit âm nhạc. Đặc biệt hơn là khác với những cái tên đã quá quen thuộc với khán giả như Sơn Tùng, Trấn Thành, Đông Nhi… Tiến Dũng và Bảo Anh tham gia đóng quảng cáo tương đối ít nên sự xuất hiện của họ trong video của Shopee sẽ gây được nhiều sự chú ý hơn.

Shopee cũng đồng thời rất biết tranh thủ các tin đồn trong cộng đồng mạng về quan hệ tình cảm của cặp đôi này để tạo câu chuyện, gây hiệu ứng lan tỏa.

Shopee

Shopee đã rất nhanh nhạy trong việc mời Bảo Anh và Tiến Dũng cho video clip của mình tại Việt Nam (Ảnh: Youtube)

Kết

Thành công của Shopee cũng như của Điện Máy Xanh trước đó cho thấy rõ rằng để chạy một chiến dịch viral hiệu quả, bạn không nhất thiết phải có các ý tưởng thật phức tạp, thật bay bổng mà cái quan trọng vẫn là phải có dấu ấn riêng và đúng insights người xem.

Theo Đặng Đăng Trường – iPrice Group

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: shopee
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chiến lược Marketing của trà xanh không độ: Tên tuổi kỳ cựu của ngành FMCG

Next Post

Những “đòn đánh” quyết định thành công truyền thông ra mắt sản phẩm mới

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần "dắt túi"

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần “dắt túi”

Th12 24, 2020

Bạn đang tìm cách tăng cường các hoạt động marketing trên mạng xã hội vào năm 2021? Bạn muốn biết...

Instagram chạy thử nghiệm Reels trên Facebook và tham vọng lật đổ TikTok?

Instagram chạy thử nghiệm Reels trên Facebook và tham vọng lật đổ TikTok?

Th12 18, 2020

Facebook rõ ràng đang tìm cách để giảm bớt những áp lực mà nó đang phải hứng chịu trước sự...

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhu cầu và hành vi của người dùng luôn không ngừng phát triển. Vì...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789