Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chi phí truyền thông toàn cầu tiếp tục giảm, khu vực châu Á khởi sắc với mức tăng dự báo 4.1% trong cuối năm 2020

Lương Hạnh Bởi Lương Hạnh
Th12 2, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chi phí truyền thông tại APAC đi ngược với xu hướng toàn cầu.

Mục Lục:

  • 1 Tổng quan
    • 1.1 7 kênh truyền thông quan trọng đó bao gồm:
    • 1.2 Nhận xét
  • 2 Kết luận

Tổng quan

ECI Media Management vừa phát hành bản cập nhật Báo cáo Lạm phát Truyền thông cho Quý III/2020, trong đó chỉ ra rằng đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến chi phí truyền thông trên toàn thế giới. Báo cáo cho thấy tỉ lệ giảm phát trên các phương tiện truyền thông đã giảm bớt kể từ quý II, tuy nhiên chi phí được dự báo sẽ vẫn giảm phát ở mức -0.9% trên toàn cầu do ảnh hưởng của suy thoái truyền thông truyền thống.

Cơ quan Kiểm toán Truyền thông Toàn cầu cũng dự đoán chi phí truyền thông sẽ tiếp tục giảm trên tất cả các châu lục, ngoại trừ khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), với chi phí truyền thông dự kiến có lạm phát nhẹ ở mức 4.1%

ECI Media Management đã tiến hành theo dõi tỉ lệ lạm phát của 7 kênh truyền thông quan trọng trên 61 quốc gia tại tất cả các khu vực trên thế giới kể từ năm 2012.

7 kênh truyền thông quan trọng đó bao gồm:

  • Truyền hình (TV)
  • Hiển thị kỹ thuật số (Digital Display)
  • Video kỹ thuật số (Digital Video)
  • Báo chí (Newspaper)
  • Tạp chí (Magazines)
  • Quảng cáo ngoài trời (OOH)
  • Phát thanh (Radio)

Nhận xét

Nguồn: brandinginasia.com

Qua biểu đồ trên ta thấy, trong số 7 kênh được theo dõi chỉ có hai kênh Digital Display và Digital Video có dấu hiệu phục hồi, với tỉ lệ lạm phát lần lượt là 2.6% và 4.1%. Các kênh truyền thông truyền thống đều ghi nhận mức lạm phát âm, trong đó -11.5% với kênh Magazines, -9.5% với kênh Newspaper, -7.6% với kênh Radio, hai kênh TV, OOH có tỉ lệ giảm phát lần lượt là -5.1% và -2.7%. Đây vốn là xu hướng tất yếu đối với hoạt động truyền thông – quảng cáo trong tương lai. Có thể nói, nhờ tác động của dịch Covid-19, tốc độ chuyển dịch sang phương tiện kỹ thuật số, cũng như sự bùng nổ của các nền tảng trực tuyến đã được đẩy nhanh hơn, ECI Media Management cho biết thêm.

Sự phát triển của internet và ứng dựng công nghệ hiện đại tại APAC đã giúp gia tăng tỉ lệ lạm phát tổng thể của lĩnh vực Digital trong khu vực. Cùng với đó, sự thích nghi liên tục với nền tảng nội dung chất lượng cao sẵn có đã góp phần rất lớn cho kết quả này. Tuy nhiên, làn sóng dịch bệnh lần thứ hai đã bắt đầu tác động xấu đến hoạt động truyền thông của khu vực. Đã có sự suy giảm đáng kể của kênh truyền hình (TV) vốn không nằm trong dự đoán trước đó.

Tuy nhiên, đây vẫn là khu vực có hoạt động truyền thông qua kênh truyền hình phát triển mạnh mẽ nhất. Nhật Bản vốn là thị trường chủ chốt của kênh TV trong khu vực, với việc bị giảm phát đáng kể tại đây đã khiên cho vị trí chung của APAC bị giảm sút. Nhật Bản thường áp dụng chiến lược giá cố định, do vậy bất kỳ sự sai lệch nào so với mức giá này đều được coi là một tác động nghiêm trọng đối với thị trường. Tại khu vực Đông Nam Á, nhiều thị trường lớn đang có mức lạm phát đối với kênh TV thấp hơn so với tháng 4. Tuy nhiên, xem xét tỉ lệ lạm phát trong khoảng thời gian tiếp theo cho thấy tiềm năng phục hồi của các thị trường này.

Báo cáo cho biết thêm, việc kiểm soát tốt đại dịch Covid cho phép Trung Quốc kỳ vọng về sự tăng trưởng tích cực trong quý cuối năm 2020. Việc mở cửa trở lại hoạt động kinh tế đã làm thay đổi dự báo chung khiến chúng vẫn đạt được lạm phát mặc dù không được cao như dự đoán.

“Năm 2020 là một năm đầy biến động đối với ngành quảng cáo và toàn thế giới” ông Fredrik Kinge – CEO toàn cầu của ECI Media Management cho biết.

“Chúng tôi kỳ vọng số liệu quý 3 sẽ tích cực hơn quý 2, đặc biệt là khi việc đóng cửa nền kinh tế đã giảm bớt, các doanh nghiệp mở cửa trở lại và niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, nhưng với mùa đông đang đến gần ở Bắc bán cầu và làn sóng đại dịch thứ hai đang nổi lên trên toàn thế giới, vẫn còn phải xem sự phục hồi này có thể được duy trì hay không”.

Nguồn: brandinginasia.com

Mặc dù không dự báo cụ thể trong báo cáo này, ECI Media Management cho biết thêm: “chúng tôi đã thấy rằng các phương tiện truyền thông xã hội và phương thức mua bán quảng cáo tự động đã đi theo quỹ đạo tương tự như Digital Display và Digital Video, chống lại xu hướng giảm phát của các loại phương tiện truyền thống. Khả năng phục hồi này chắc chắn một phần là do vị trí của chúng ở cuối kênh, thúc đẩy doanh số bán hàng – luôn là trọng tâm trong khủng hoảng hơn là xây dựng thương hiệu. Chúng cũng nằm trong số các loại phương tiện linh hoạt nhất – khoản đầu tư có thể bị hủy bỏ ngay lập tức nên chúng có rủi ro thấp hơn trong những thời điểm không ổn định.”

Kết luận

Tất cả các phương tiện truyền thông, bao gồm mạng xã hội và phương thức mua bán quảng cáo tự động, đã trải qua sự sụt giảm vào năm 2020, nhưng khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại và niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, dòng vốn đầu tư đã bắt đầu chảy trở lại. Hơn nữa, nhiều nhà quảng cáo đang đầu tư chậm lại vào OOH và radio, giải phóng tiền quảng cáo cho các nền tảng kỹ thuật số mà người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo: brandinginasia.com

>> Có thể bạn quan tâm: 5 chiến lược quảng cáo để tăng mức độ hiển thị trong thế giới không có cookie

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Google Photos thông báo sẽ ngừng lưu ảnh miễn phí từ năm 2021

Bài tiếp theo

Ngày Lễ Độc thân mùa Covid – Tưởng không hot mà “hốt” ngàn tỉ

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Case Study] Cách National Geographic thống trị mạng xã hội bằng những bức ảnh biết kể chuyện

[Infographic] Nhìn lại những thay đổi trong ngành công nghiệp quảng cáo suốt 4 thập kỷ qua

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789