Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu tăng 56.4% trong quý III/2020

Lương Hạnh Bởi Lương Hạnh
Th11 17, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù chịu tác động tiêu cực do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành truyền thông quảng cáo, cụ thể là truyền thông mạng xã hội vẫn ghi nhận mức tăng ấn tượng. Cùng tìm hiểu chi tiết qua chuyên mục tin tức marketing nhé!

Theo báo cáo mới nhất từ Socialbakers, trong quý 3 chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu đã tăng 56.4% so với 3 tháng trước đó, đưa mức chi tiêu trung bình lên gần gấp đôi so với mức ngân sách ghi nhận trong thời kỳ khủng hoảng bởi đại dịch vào cuối tháng Ba.

Cũng theo Socialbakers, khu vực Bắc Mỹ dẫn đầu với mức chi tiêu tăng 61.7%, vương quốc Anh cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng 43% khi các thương hiệu sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong quý 3 năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiêu quảng cáo trung bình trong ngành tăng 38.9% chỉ riêng trong quý 3, với sự nhảy vọt ấn tượng được ghi nhận bởi nhiều ngành hàng khác nhau, như FMCG (tăng 61.3%), ô tô (tăng 59.4%), tài chính (tăng 35.3%) và thương mại điện tử (tăng 27.5%)

Mục Lục:

  • 1 Chi phí CPC đạt mức cao nhất kể từ năm 2019
  • 2 Instagram tiếp tục tăng trưởng ấn tượng
  • 3 Tin tức hàng ngày và thông tin của các tổ chức phi chính phủ ghi nhận lượng tương tác cao đột biến
  • 4 Facebook Live và các video thời lượng dài trở thành hoạt động hàng đầu
  • 5 Kết

Chi phí CPC đạt mức cao nhất kể từ năm 2019

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột đã tăng 42.4% lên 0.168 đô so với tháng 6, con số cao nhất được ghi nhận kể từ cuối năm ngoái.

Trong đó, khu vực châu Mỹ Latinh và châu Âu đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 44.8% và 30.8%, riêng khu vực Bắc Mỹ lại có mức tăng trưởng khá khiêm tốn chỉ 19.5%.

Tất cả các tài khoản thương hiệu, CPC tăng 32.1% lên 0.140 đô la, mức cao nhất được ghi nhận kể từ tháng 12 năm 2019.

Tại Anh, giá trị CPC là 0.339 vào tháng 9, tăng 5% so với chi phí được ghi nhận một năm trước đó.

>> Có thể bạn quan tâm: CPC là gì

Instagram tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Instagram tiếp tục vượt mặt người anh em Facebook của mình với việc tiếp cận hơn 50 thương hiệu lớn trên thế giới, cao hơn 34.7% so với Facebook

Sự khác biệt này được thể hiện rõ nhất ở Anh, nơi cả hai nền tảng đều có số lượng người dùng rất lớn, nhưng Instagram có mức độ tương tác cao hơn nhiều, cao gấp 22 lần so với Facebook

Nguồn: lawyer-monthly

Bất chấp lợi thế về lượng tương tác này, phần lớn các bài đăng về thương hiệu vẫn được xuất bản trên Facebook (chiếm 61.9%), với phạm vi tiếp cận quảng cáo toàn cầu tăng trung bình 12.3%

Các thương hiệu thời trang tiếp tục gặt hái được thành công với Instagram. Oh Polly ghi nhận hơn 18.400.000 lượt tương tác, tiếp đến là Pretty Little Thing với 11.800.000 tương tác và 11.400.000 cho Missguided

Tin tức hàng ngày và thông tin của các tổ chức phi chính phủ ghi nhận lượng tương tác cao đột biến

Tin tức về tình hình dịch bệnh cũng như thông tin bầu cử ghi nhận mức độ tham gia và thảo luận của người dùng cao trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram với mức tăng lần lượt là 103.3% và 57.8% 

Mặc dù các xu hướng nói chung khá tích cực, nhưng vẫn có sự phân hóa rõ rệt đối với một số lĩnh vực nhất định. Chẳng hạn, ngành du lịch có lượng tương tác tăng 60.9% trên Facebook nhưng lại giảm đến 31.2% trên Instagram.

Tại Anh, các thương hiệu thương mại tiếp tục thu hút tỷ lệ tương tác cao trên Facebook với mức 44.3% so với tỉ lệ 36.8% được ghi nhận trong quý 2 năm 2020.

Facebook Live và các video thời lượng dài trở thành hoạt động hàng đầu

Video là nội dung hoạt động mạnh mẽ nhất trên Twitter. Cũng theo báo cáo của Socialbakers, Facebook Live là hoạt động hấp dẫn nhất với lượng tương tác tăng gấp đôi so với video thông thường.

Ngược lại, các video định dạng ngắn lại được sử dụng nhiều hơn cả trên Instagram. 

Thật không may, tương tác tự nhiên đều giảm trên tất cả các định dạng trên Instagram trong ba tháng qua. Chỉ Facebook Live ghi nhận mức tăng trên Facebook, các định dạng khác vẫn giữ nguyên so với quý 2.

Video định dạng dài và rất dài là định dạng có hiệu suất hàng đầu về cả phạm vị tiếp cận và tương tác trên Facebook. Chẳng hạn, một video livestream dài 5 phút có thể đạt được phạm vị tiếp cận cao hơn 70.4% so với một video bình thường có độ dài tương đương.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, hiệu suất của các video có thời lượng ngắn từ 1 đến 5 phút chỉ đạt mức 23.2% trong vòng bảy tháng qua.

Yuval Ben-Itzhak, giám đốc điều hành của Socialbakers cho biết: “Thông tin chi tiết trong báo cáo của Quý 3, cho các thương hiệu thấy rằng cần phải đảm bảo xoay chuyển nhanh chóng để theo kịp xu hướng của người tiêu dùng đối với kỹ thuật số. Các thương hiệu phản ứng nhanh nhạy và tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm trực tuyến cho khách hàng của mình sẽ là những thương hiệu xuất hiện hàng đầu vào ngày mai.”

Kết

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra vô cùng phức tạp, những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến ngành truyền thông quảng cáo là không thể tránh khỏi. Hành vi của người tiêu dùng thay đổi, ngân sách cho hoạt động marketing cũng cần phải được điều chỉnh. Tuy nhiên, với những số liệu khả quan được thể hiện trong báo cáo trên, thị trường quảng cáo, đặc biệt là truyền thông mạng xã hội được dự đoán sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng trong tương lai.

Lương Hạnh -MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: 10 lý do chiến dịch Social Media thất bại

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Các yếu tố xếp hạng nào của Google đã thay đổi tìm kiếm vào năm 2021: Core Web Vitals, EAT hay AMP?

Bài tiếp theo

[Infographic] 10 xu hướng truyền thông hàng đầu dự kiến sẽ thống trị mạng xã hội 2021

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789