Chia sẻ bí quyết xây dựng Chatbot thu hút khách hàng tiềm năng

19 Thg 12

Hiện nay có hơn 100.000 Chatbot trên Messenger. Facebook cho phép các doanh nghiệp cài đặt Chatbot trên trang của họ, để có cuộc trò chuyện tự động với mọi người. Doanh nghiệp có thể thiết lập tìm kiếm theo menu hoặc từ khóa sẽ đưa người dùng đến các chuyển đổi mà họ muốn như nhận chỉ đường, đặt cuộc hẹn hoặc nhận câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp. Nếu bạn muốn xây dựng một Chatbot thu hút khách hàng tiềm năng, dưới đây là một số bí quyết dành cho bạn.

>> Xem thêm chi tiết: Chatbot là gì
Chia sẻ bí quyết xây dựng Chatbot thu hút khách hàng tiềm năng. (Ảnh: Hacker Noon)

Xây dựng tính cách cho Chatbot

Các Chatbot phổ biến nhất là những Chatbot có tên linh hoạt và thú vị, để thu hút người dùng. Hãy tạo cho Chatbot của bạn một tính cách thống nhất từ giọng nói và ngôn ngữ. Những Chatbot sử dụng sự hài hước thường hấp dẫn hơn với các khách hàng.

Một trong những Chatbot được yêu thích và có tính cách nổi bật là Poncho. Poncho là một bot thời tiết gửi các dự báo hàng ngày. Poncho đang hiện có sẵn ứng dụng độc lập trên iOS và Android, và cũng có thể được truy cập thông qua các ứng dụng trò chuyện phổ biến nhất, như Facebook Messenger, Viber, Kik và Slack.

Nó có trí tuệ nhân tạo rất mạnh mẽ và có thể dễ dàng hiểu và trả lời các câu hỏi và nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Poncho có tính cách sôi nổi và óc hài hước tuyệt vời. Nó cũng sử dụng nhãn dán, GIF và cung cấp các thử thách và trò chơi khác nhau để thu hút người dùng.

Poncho thu hút người dùng bởi tính cách hài hước của nó. (Ảnh: Chatbots Magazine)

Luôn chủ động trò chuyện với các khách hàng

Người dùng lần đầu có thể không thực sự biết cách bắt đầu để trò chuyện với Chatbot, vì vậy hãy cung cấp một số lời nhắc để giúp họ làm theo.

Poncho bắt đầu bằng cách nói rằng anh ta sẽ đưa ra các bản cập nhật và dự báo thời tiết và sau đó hỏi người dùng nơi họ sống. Sau đó, Chatbot này hỏi tần suất người dùng có thể muốn cập nhật như hàng ngày hay hàng tuần. Từ đó, thường xuyên tự động gửi tin nhắn tới người dùng một cách chủ động.

Cần thường xuyên chủ động nhắn tin cho khách hàng của bạn. (Ảnh: Poncho)

Việc thường xuyên giữ liên hệ với các khách hàng sẽ giúp họ nhớ tới thương hiệu của bạn nhiều hơn và xây dựng mối quan hệ tốt với họ.

Đầu tư vào trải nghiệm cá nhân hóa vào Chatbot

Bạn cần đầu tư vào trải nghiệm được cá nhân hóa, phù hợp để xây dựng lòng trung thành trong cơ sở người dùng của bạn và cải thiện hiệu quả của dịch vụ

Mona là Chatbot hàng đầu trong thương mại điện tử bởi khả năng xử lý cá nhân hóa (Ảnh: anadea)

Mona là Chatbot đóng vai trờ như một người trợ lý người mua sắm cá nhân, đã trở thành một xu hướng phát triển trong thị trường thương mại điện tử. Mona được xây dựng bởi cựu nhân viên Amazon.com, ứng dụng AI này có thể xử lý toàn bộ quy trình mua sắm cho bạn. Nó có khả năng tìm kiếm hơn 100 trang web cho các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của người dùng, từ loại mặt hàng, kiểu dáng, giá cả, kích cỡ và màu sắc, đến mua và giao hàng. Hơn nữa, Mona có khả năng cá nhân hóa nâng cao và tìm hiểu về sở thích cá nhân khi người dùng mua sắm với ứng dụng. Chatbot cực kỳ hữu ích và cung cấp một số lợi ích bổ sung, như thanh toán dễ dàng với ApplePay, giao hàng miễn phí, giao dịch hàng ngày và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Sử dụng chatbot để bổ sung cho sản phẩm cốt lõi và tự động hóa các tác vụ thông thường

Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Trung Quốc đã ra mắt bot Melody để tăng cường ứng dụng Yahoo Doctor hiện có. Sản phẩm cốt lõi là một ứng dụng theo yêu cầu, kết nối người dùng với bác sĩ địa phương, cho phép họ đặt lịch hẹn và đặt câu hỏi. Theo đó, mục đích chính của chatbot mới là tăng tốc quá trình này.

Sử dụng giao diện trò chuyện đơn giản, Melody thu thập tất cả thông tin cần thiết về bệnh nhân và các triệu chứng trước khi chuyển yêu cầu đến bác sĩ. Chatbot cũng có thể đề xuất các chẩn đoán có thể giúp bệnh nhân quyết định xem người dùng có cần gặp bác sĩ hay không. Từ đó, Chatbot hợp lý hóa các tác vụ thông thường và cải thiện hiệu quả chung của dịch vụ.

Điều này góp phần nâng cao trải nghiệm của người dùng, giúp họ giải tiết kiệm thời gian và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng chatbot để bổ sung cho sản phẩm cốt lõi và tự động hóa các tác vụ thông thường để tối ưu hóa hiệu suất cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Kết luận

Trong một thế giới ngày càng số hóa, việc sử dụng các trợ lý hỗ trợ AI đã trở thành một tiêu chuẩn. Khi các doanh nghiệp cố gắng theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng thì việc đầu tư vào phát triển Chatbot là vô cùng cần thiết. Các ví dụ về ứng dụng AI và chatbot mà MarketingAI đã chỉ ra trong bài viết này cung cấp những hiểu biết có giá trị về thị trường trẻ nhưng vô cùng hứa hẹn này. Bằng cách học hỏi từ những điều tốt nhất, bạn sẽ có thể tăng cơ hội thành công của riêng bạn.

Theo Eastern Peak

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.