Chiếc bình đựng không khí ô nhiễm ở Chiangmai khiến khách du lịch phải suy ngẫm

Khánh Khiêm - Apr 23, 2019

icon viewed 424 views

Bài viết liên quan

Chuyện khó tin nhưng có thật khi bầu khí quyển được thu lại chỉ bé bằng một chiếc bình mang tên “Pollution Souvenir” đã được người dân Thái Lan chế tạo. Chiếc bình đựng không khí ô nhiễm được phát cho du khách tại Chiang Mai không chỉ là lời xin lỗi tới khách du lịch, mà còn là lời cầu cứu của người dân nơi đây về thực trang ô nhiễm không khí nặng nề. 

Chiếc bình đựng không khí ô nhiễm ở Chiang Mai khiến khách du lịch phải suy ngẫm

Thái Lan nổi tiếng là một điểm du lịch đắt khách, chỉ riêng ngành du lịch đã chiếm đến 20% trong tổng GDP của xứ sở chùa vàng, đặc biệt Chiang Mai là một điểm đến tuyệt vời mà bất cứ ai cũng nên ghé qua. Tuy nhiên, gần đây việc bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí, đã khiến Chiang Mai – thành phố lớn thứ 2 tại Thái Lan trở thành thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới. Và điều đó đã gây cản trở cho nhiều khách du lịch yêu thích Chiang Mai, cũng như gây áp lực lên ngành du lịch của địa phương nơi đây.

(Video: Pollution Souvenir)

>>> Xem thêm: 5 Xu hướng chi tiêu ngân sách quảng cáo ngành du lịch và khách sạn năm 2019

Các doanh nghiệp địa phương nhỏ ở trung tâm của khu du lịch Chiang Mai, đã cùng nhau tạo ra “Pollution Souvenir” trong hình dạng một chiếc lọ quà lưu niệm. Món quà đặc biệt này chứa đựng không khí với nồng độ bụi mịn PM2.5 được thu thập mỗi ngày, được xem như là lời xin lỗi và cũng là một lời kêu gọi giúp đỡ.

Mỗi du khách khi nhận được món quà lưu niệm này đều được yêu cầu hãy đăng nó lên mạng xã hội và lan tỏa lời hứa rằng họ sẽ quay lại Chiang Mai khi không khí ở đây trở nên trong lành hơn. Với nỗ lực này, J Walter Thompson Bangkok, agency thiết kế chiến dịch, hy vọng sẽ thúc đẩy nhiều hành động thiết thực giúp du khách Thái Lan lẫn quốc tế có được bầu không khí trong lành hơn.

Nói về việc ô nhiễm không khí đã gây ảnh hưởng đến các hoạt động phục vụ du lịch tại Chiang Mai, Nattawadee Yuentham, người sáng lập của Thunderbird Hostel cho biết: “Mọi chuyện đang dần trở nên tồi tệ hơn những năm trước. Từ nhà hàng, đến khách sạn và nhà nghỉ, đã có rất nhiều trường hợp bị hủy phòng. Và hầu hết khách du lịch đã thay đổi điểm đến du lịch khác thay vì đến Chiang Mai.”

Mỗi du khách khi nhận được món quà lưu niệm này đều được yêu cầu hãy đăng nó lên mạng xã hội và lan tỏa lời hứa rằng họ sẽ quay lại Chiang Mai khi không khí ở đây trở nên trong lành hơn (Ảnh: Ads of the world)

Chia sẻ về chiến dịch của “Pollution Souvenir”, Stated João Braga, giám đốc sáng tạo tại J Walter Thompson Bangkok, chia sẻ: “Khi bạn thấy trẻ em quen với việc đeo mặt nạ đến trường, bạn biết đã đến lúc để hành động. Kêu gọi sự chú ý từ du khách và nâng cao nhận thức quốc tế là con đường ngắn nhất để khuyến khích hành động ở một quốc gia nơi mà du lịch đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. “Pollution Souvenir” chính là thông điệp SOS của chúng tôi trong một chiếc lọ.”

Kết

Với những nỗ lực này, J Walter Thompson Bangkok mong muốn sẽ thúc đẩy những hành động thiết thực hơn giúp du khách Thái Lan lẫn quốc tế có được bầu không khí trong lành hơn. Không chỉ là lời xin lỗi chân thành tới du khách, đây còn là một lời cầu cứu đáng để khách du lịch phải suy ngẫm.

Nguồn: Advertising Vietnam 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Các thương hiệu trên thế giới hưởng ứng Ngày trái đất như thế nào?

Bài tiếp theo

[Infographic] Facebook phát hành hướng dẫn tạo Stories hiệu quả và hấp dẫn hơn cho doanh nghiệp

nội dung tương tự