Nội dung hot

Chiếm trọn trái tim khách hàng bằng Content Partnership

Ngọc Mai - Apr 24, 2019

icon viewed 1.9k views

Bài viết liên quan

“Nếu thương hiệu của bạn biến mất vào ngày mai, ai sẽ thực sự tiếc nuối và hoài nhớ đến bạn? Nếu chương trình của bạn không phát sóng như kế hoạch, bao nhiêu người sẽ muốn nghe chương trình ấy từ bạn?” Hai câu nói của Seth Goding – tác giả những cuốn sách bán chạy và là biểu tượng lĩnh vực Marketing thế giới có làm bạn thức tỉnh về những chiến lược Marketing mà doanh nghiệp từng đi sai hướng? Vậy thì bằng các kể chuyện nào chúng ta mới có những bước đi hợp lý để thương hiệu của bạn không rơi vào quên lãng?

Hãy cùng MarketingAI nắm bắt cách chiếm chọn trái tim khách hàng bằng một hình thức Marketing với những câu chuyện – Content Partnership.

Khi người làm ra sản phẩm không biết kể chuyện

Mùa hè năm 2018 thực sự là một bài học đáng nhớ của Bitis về những gì mà nhãn hàng này mang đến trong Marketing. Phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” với hình ảnh các diễn viên sơn đế giày, rồi đạp lên cây thông… như một cách check-in đã trở thành phản cảm, bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì hành động thiếu suy nghĩ, bôi bẩn và phá hoại môi trường.

Thời gian lắng xuống cũng là lúc để một chiến dịch chìm vào quên lãng, song cách kể sai như vậy có khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu với một cái chau mày không?

Những cách kể “ngốn” nhiều tiền bạc hiệu quả không cân xứng

Tết nguyên đán 2019 vừa qua đánh dấu sự sung mãn của các nhãn hàng trong việc bỏ tiền cho các quảng cáo tết. MV quảng cáo  “Hết mana” với dàn KOLs hùng hậu của Viettel như hoa hậu Tiểu Vi, Trường Giang, Phạm Quỳnh Anh… Vinfast tiếp tục chơi lớn xem mọi người có trầm trồ qua các quảng cáo dày đặc trên Táo quân 2019, và thành công nhất phải kể đến “Chuyện cũ bỏ qua” của Mirinda với 42 triệu lượt xem cùng gương mặt của các nhãn hàng Bích Phương.

Nhưng không được may mắn như các thương hiệu trên, quảng cáo tết “ngốn” nhiều tiền của Burberry vào thị trường tỷ dân Trung Quốc đã thất bại nặng nề vì tấm poster có biểu cảm khó hiểu của một gia đình.

>> Xem thêm: Chiến dịch Tết của Burberry tại thị trường Trung Quốc bị chê chỉ với 1 bức ảnh

Cư dân mạng Trung Quốc đã nổ ra một cuộc tranh cãi về tấm poster. Mở đầu thất bại, chiến dịch quảng cáo Tết cũng đã dừng lại vì phản ứng trái chiều… Số tiền mà nhãn bỏ ra cho chiến dịch này cũng không đủ để “giải vây” cho cách truyền tải thông điệp khó hiểu lại khác xa văn hóa này.

Những câu chuyện trên cho thấy một người làm marketing phải biết cách kể chuyện hay. Tại Admicro thương hiệu sản phẩm của bạn không chỉ được kể hay mà còn tối ưu nữa. Với kinh nghiệm của một đơn vị quảng cáo trực tuyến lớn nhất Việt Nam với độ phủ tới trên 50 triệu độc giả, tương đương 90% người dùng Internet và mobile, Admicro hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp của bạn kể câu chuyện về sản phẩm một cách ấn tượng và ý nghĩa.

Và trong giới hạn của bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến một trong những chiến lược, giải pháp digital marketing bùng nổ truyền thông và nhận được tương tác khủng từ khách hàng nhất trong năm 2018 chính là Content Partnership (Tài trợ nội dung).

Nâng tầm kể chuyện trong Marketing bằng tài trợ nội dung

“Tài trợ nội dung” – Đó là cách mà Admicro bắt đầu để thấu hiểu khách hàng. Đây được hiểu là hình thức hợp tác giữa Admicro và nhãn hàng (Content Partnership) để sản xuất các nội dung (tuyến bài, sự kiện, gameshow, …) hình thành từ nhu cầu đọc tin của độc giả, khai thác các nội dung hot trend và sự kiện lớn trên các trang thông tin uy tín với độ phủ lớn.

Tóm tắt tổng quan về các gói tài trợ nội dung

Tại sao nên dùng tài trợ nội dung của Admicro các cho chiến dịch Marketing?

Như đã phân tích ở trên, một chiến dịch marketing thông minh là biết đánh đúng thời điểm, đúng đối tượng quan tâm, xây dựng được niềm tin khách hàng và nội dung hấp dẫn, thu hút. Tài trợ nội dung (Content Partnership) của Admicro thực hiện được điều này vì nó vừa bao quát, vừa chi tiết những gì doanh nghiệp cần.

Đánh chiếm độc giả với độ phủ cao

Đồng hành cùng gói tài trợ nội dung của Admicro, nhãn hàng của bạn luôn được xuất hiện trên các trang thông tin uy tín, độ phủ cao. Và nếu nói về tài trợ nội dung có độ phủ lớn nhất phải kể đến tài trợ nội dung cho sự kiện Wechoice Awards thường niên.

Wechoice Awards  – Giải thưởng uy tín, có ý nghĩa nhân văn lớn do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức tôn vinh những con người, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng cũng như chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong suốt một năm. Trải qua 5 mùa, WeChoice Awards vẫn còn vẹn nguyên giá trị ban đầu.

WeChoice Awards 2018 – Mặt trời ẩn trong tim: Chương trình điển hình trong năm vừa qua của Admicro 

Với chủ đề “Mặt trời ẩn trong tim” WCA 2018 sẽ là những câu chuyện về những nhân vật đánh thức xúc cảm sâu trong tâm trí mỗi người về một xã hội tốt đẹp.

Quan trọng nhất, những ấn tượng về truyền thông mà WeChoice 2018 đã đạt được đều là những con số khổng lồ:

  • Các tin bài trên các sites báo có hơn 9 triệu views
  • Microsite thu hút hơn 8 triệu lượt bình chọn
  • Các post trên fanpage hơn 124 triệu lượt reach
  • Hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng đến tham gian đêm Gala WeChoice
  • Hơn 150 khách mời nói về WeChoice trên mạng xã hội

Qua 5 mùa đã diễn ra, WeChoice vẫn luôn là một giải thưởng nhân văn, lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng thu hút cộng đồng. Chính vì vậy trở thành một phần của WeChoice dưới hình ảnh một nhà tài trợ sẽ là một bước đi lớn đánh dấu những thành công rực rỡ cho chính doanh nghiệp theo cùng tiếng vang của WeChoice.

Nội dung hấp dẫn, chau chuốt

Khi đồng hành cùng Admicro, chúng tôi có đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp mang đến cho doanh nghiệp những “câu chuyện hấp dẫn”.

Tài trợ chuyên đề với tên gọi “Thứ hai không hại được ai” của SAMSUNG chính là câu chuyện thành công của một sản phẩm đến tay khách hàng bằng các kể mới lạ của Admicro team. Với 10 bài PR xuyên suốt cho chuyên đề “Thứ hai không hại được ai” cùng Microsite trên Kenh14 và các post Facebook trên các Hot pages, chiến dịch của nhãn hàng đã thu về những con số biết nói.

Viral đa nền tảng

Hình ảnh thương hiệu “qua tay” Admicro được viral tự nhiên cùng các câu chuyện, nội dung đa nền tảng từ website, social và offline. Như case study AirAsia – 2018 là ví dụ điển hình.

Từng thành công trong khá nhiều chiến dịch ra mắt sản phẩm, thế nhưng việc tạo nên một chiến dịch có độ phủ lớn là một thử thách khó nhằn cho chính marketing team của AirAsia. Nhưng gói tài trợ show của Admicro đã giúp AirAsia đạt được hiệu quả truyền thông to lớn.

Chiến dịch của hãng nhằm vào đường bay Việt Nam – Malaysia. Với mục tiêu đó, tài trợ show của Admicro Team đã đưa ra hình thức TV Show trên social có sự tham gia của các KOLs tạo độ phủ trong cộng đồng.

Mở đầu với show “Trải nghiệm Malaysia đa sắc màu”, các thí sinh tham gia là những KOLs hot để thu hút cộng đồng mạng như Bình An, Đồng Ánh Quỳnh, Trương Mỹ Nhân, Phí Ngọc Hưng. Các tập phim thực tế của show đã được livestream trên fanpage Kenh14 với hơn 6,4 triệu followers.

Với KPI đạt được là 102%, tập cao nhất của show thực tế này đã có hơn 1,8 triệu lượt xem, hơn 1300 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận sôi nổi từ cộng đồng mạng.

Song song với các hoạt động trên social, phía PR còn tung ra 10 bài viết đánh động, gây sự chú ý của tất cả mọi người, khiến họ không khỏi chú ý theo dõi những hoạt động từ nhãn hàng qua các show. Các tuyến bài PR còn được KOLs share trực tiếp trên fanpage khiến hiệu quả truyền thông càng bùng nổ hơn.

Vậy là chiến dịch marketing của AirAsia đã tiếp cận độc giả một cách tự nhiên, theo đúng xu hướng đánh đúng vào trọng tâm khách hàng.

Bắt trend đúng thời điểm – Tạo mối quan tâm diện rộng

Biết trend là dễ nhưng bắt trend mới là bài toán khó. Admicro có thể cho ra những lựa chọn “bắt trend” giúp bạn giải bài toán này.

Gói tài trợ và quảng cáo AFF Cup của Admicro 2018 là một ví dụ điển hình về khả năng bắt trend nhanh như chớp của Admicro trong năm 2018 giúp các nhãn hàng lồng ghép thông điệp một cách tự nhiên.

>> Xem thêm: “Trận cầu rực lửa” mùa AFF vừa qua đã giúp Sony tỏa sáng như thế nào?

Hay như tài trợ sự kiện We Are Family (WAF) là chiến dịch thường niên của afamily.vn nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đây là một trong những gói tài trợ nội dung thành công tiêu biểu khi bắt đúng mối quan tâm của cộng đồng về ngày Gia đình Việt.

Chiến dịch “con mơ điều giản dị” đã đạt được những thành công đáng nhớ.

Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

Một trong những gói tài trợ tiềm năng nhất trong việc nâng cao uy tín doanh nghiệp phải kể đến WeChoice Awards.

We Choice Awards là giải thưởng thường niên uy tín của VCCorp được cộng đồng đón chờ và giới truyền thông đánh giá cao mỗi năm. Năm 2018 vừa qua với chủ đề “Mặt trời ẩn trong tim” các nhãn hàng đồng hành cùng WeChoice đã tạo nên bước chuyển mình lớn về thương hiệu của mình với khách hàng.

Đồng hành cùng WeChoice, SAMSUNG đã viết nên câu chuyện đầy cảm động về thắp sáng ước mơ cho những em nhỏ ở Tri Lễ. Đưa ra giải pháp tài trợ sự kiện, SAMSUNG đã chọn gói Wedo & Wechoice 2018 để kể câu chuyện đầy thông điệp nhân văn vừa thể hiện khát vọng thắp sáng tương lai cho trẻ em vừa PR hình ảnh thương hiệu, lồng ghép các sản phẩm của SAMSUNG  qua các hoạt động trong hành trình đó một cách khéo léo.

Và điều mà SAMSUNG làm được sau WeChoice chính là cách mà khách hàng nhìn nhận về một thương hiệu một cách nhân văn và đầy tin yêu.

Hơn 30 bài viết định dạng đặc biệt như Emagazine, Mini magazine của SAMSUNG được trải dài suốt WeChoice trên các sites báo lớn và traffic khủng của những bài viết này chứng tỏ SAMSUNG đã lựa chọn được cách kể chuyện thành công như thế nào sau chiến dịch này.

Theo ánh sáng mà đi – Teaser chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng SAMSUNG

Tất cả góp phần tạo nên những cơ hội tiềm năng, tác động mạnh mẽ đến hình ảnh doanh nghiệp trước công chúng, lan tỏa sâu rộng các dự án tâm huyết của doanh nghiệp.

Tối ưu chi phí – Đa dạng gói tài trợ

Để doanh nghiệp có thể linh hoạt trong việc sử dụng ngân sách giải quyết được bài toán khó về chi phí, Admicro luôn đa dạng định dạng tài trợ để doanh nghiệp lựa chọn. Từ Booking lẻ ngân sách thấp từ 5 triệu trở lên cho đến các gói tài trợ show, chuyên đề ngân sách 100 triệu và cuối cùng là gói tài trợ nội dung toàn diện như tài trợ sự kiện với ngân sách từ 200 triệu trở lên.

Doanh nghiệp luôn có thể linh động lựa chọn các gói tài trợ vào các khoảng thời gian trong năm phù hợp với chiến dịch marketing của mình.

Các gói tài trợ của Admicro xuyên suốt trong năm, doanh nghiệp có thể linh động chọn lựa các định dạng tài trợ phù hợp với sản phẩm của mình, cùng thời gian thích hợp để tạo nên những cú ‘booming’ hiệu quả đột phá về mặt marketing.

Doanh nghiệp nói gì về tài trợ nội dung của Admicro?

Kể câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp với chất lượng vượt trội, tài trợ nội dung của Admicro đã khiến khách hàng khó tính nhất cũng phải tâm đắc, hài lòng. Và với những lần hợp tác để tài trợ nội dung kể câu chuyện sản phẩm, Admicro đã nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.

Lời kết

Giữa thời đại những nhãn hàng cạnh tranh nhau như vũ bão nếu lựa chọn đúng phương pháp Marketing là bạn đã đi được nửa chặng đường thành công trong việc kể chuyện sản phẩm.

Và tài trợ nội dung của Admicro chính là câu trả lời cho những chiến lược marketing thông minh đó. Vậy nên khi nghĩ đến những cú booming lớn trên thị trường, thu hút lượng tương tác khủng từ khách hàng dù vị thế của bạn ở đâu, dù bạn là  “cá lớn cá bé”, đừng ngần ngại để Admicro kể câu chuyện của bạn!

Theo Content JOY – Admicro
Chiếm trọn trái tim khách hàng bằng Content Partnership
4 (80%) 4 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Facebook phát hành hướng dẫn tạo Stories hiệu quả và hấp dẫn hơn cho doanh nghiệp

Bài tiếp theo

[Báo cáo] Xu hướng thảo luận mùa "nóng đổ lửa" trên Social Media mà các thương hiệu Máy lạnh cần nắm bắt

nội dung tương tự