Nội dung hot

Chiến dịch Animal Selfie kêu gọi con người chung tay hỗ trợ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng

Khánh Linh - Apr 4, 2019

icon viewed 307 views

Bài viết liên quan

Theo WWF, công dân Nhật Bản có mối quan tâm rất thấp đối với các vấn đề môi trường với số tiền quyên góp ở mỗi hộ gia đình chỉ bằng 1/108 các nước phương Tây. Để kêu gọi cũng như nâng cao ý thức của người Nhật Bản về trách nhiệm hỗ trợ động vật hoang dã, WWF đã phát động chiến dịch Animal Selfie tái hiện lại cuộc sống của những loai động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. 

Chiến dịch Animal Selfie kêu gọi con người chung tay hỗ trợ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng

WWF Nhật Bản đề xuất một giải pháp mới cho phép mọi người suy nghĩ và quyên góp cho các vấn đề môi trường dễ dàng một cách dễ dàng hơn với chiến dịch Animal Selfie. Thực tế được chứng minh rằng công dân Nhật Bản có mối quan tâm rất thấp đối với các vấn đề môi trường với số tiền quyên góp cho mỗi hộ gia đình chỉ khoảng 1/108 của các nước phương tây. Do đó, chiến dịch mới của WWF hy vọng có thể thức tỉnh người dân xứ sở hoa anh đào.

Được phát triển bởi ADK Creative One Japan / CHERRY, ý tưởng tập trung vào những bức ảnh tự chụp mà các động vật hoang dã sẽ tải lên nếu chúng có thể yêu cầu trợ giúp. Con người có thể yêu cầu sự trợ giúp từ phía đồng loại bằng những bức ảnh, vậy nếu loài vật cũng cần sự trợ giúp của con người thì chúng có thể làm gì?

Dự án #ANIMAL_SELFIE tái hiện lại hình ảnh các động vật từ khắp nơi trên thế giới trên trang mạng xã hội Instagram – không những cảnh tỉnh con người về sự tuyệt chủng của đa dạng giống loài, mà còn lên án mạnh mẽ các vấn đề môi trường khác nhau mà con người đang tác động lên thiên nhiên.

Hệ thống quyên góp đầu tiên trên thế giới sử dụng chức năng mua sắm trên Instagram cũng được WWF phát triển và sử dụng cho chiến dịch lần này. Đây là phong cách quyên góp mới khi kết hợp những bức ảnh cho phép gắn tag mua sắm để mọi người quyên góp trực tiếp từ các hình ảnh tải lên của những loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Những tấm áp phích cũng được trưng bày tại khu vực hải quan của sân bay Haneda, nơi kiểm soát nhập khẩu động vật hoang dã bất hợp pháp. Ngoài ra, các nghệ sĩ lồng tiếng cho những bộ phim anime cũng tự nguyện phát biểu lên tiếng ủng hộ chiến dịch, và một công ty bảo hiểm thú cưng đã thể hiện sự ủng hộ, mở rộng giá trị vượt xa hẳn những con số.

Kết

Chiến dịch đã và đang lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau với 37 triệu lượt hiển thị chỉ trong vòng 3 tuần đầu, đạt 30 triệu USD quyên góp – số tiền này đã tăng 142% so với năm trước. Có thể nói, chiến dịch đã thành công xuất sắc trên mọi mặt trận.

Nguồn: Branding in Asia

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ứng dụng Native Ads trong Marketing ngành dược với Case Study từ nhãn hàng Dược SOHACO

Bài tiếp theo

Mạng xã hội Google+ chính thức bị khai tử sau 8 năm lận đận

nội dung tương tự