Chiến dịch "Blue Zones" và cách Ecopark khai thác các xu hướng marketing mới nhất cho ngành Bất Động Sản

13 Thg 12

Tháng 11 vừa qua, mạng xã hội xôn xao bởi hàng loạt tấm biển quảng cáo mang thông điệp “Blue zones” được phủ xanh từ những tuyến đường tại Sài Gòn lên tới các trang mạng xã hội, báo chí. Blue Zones là gì? Vì sao Blue Zones lại xuất hiện ở khắp mọi nơi?... rất nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra xoay quanh từ khóa Blue Zones, khiến cho chiến dịch này trở thành một trong những hoạt động marketing thu hút nhất trong nửa cuối năm 2023.

Và tác giả của cơn sốt Blue Zones không ai khác chính là Ecopark - Thương hiệu bất động sản đã thành công với rất nhiều chiến dịch tiếp thị ý nghĩa trước đó. Cụ thể, Blue Zones là một chiến dịch quảng bá cho dự án mới của Ecopark mang tên Eco Village Saigon River. Đây là một dự án bất động sản được xây dựng định hướng của một vùng đất “Blue Zones” hay “Vùng Xanh” - Khái niệm dùng để chỉ những khu vực sống có môi trường trong lành, nhiều cây xanh, sông suối và cũng là nơi con người khỏe mạnh, ít bệnh tật. Trên thế giới hiện nay đã có 5 khu vực được gọi là Blue zones: Okinawa (Nhật Bản), Nicoya (Costa Rica), Icaria (Hy Lạp) và Loma Linda (Mỹ), Nuoro của Sardinia (Italy),... Ecopark sẽ phát triển Eco Village Saigon River trở thành một vùng đất nuôi dưỡng trọn vẹn cho thân, tâm, trí, đánh dấu vùng đất Blue Zones đầu tiên ở Việt Nam và cũng là vùng thứ 6 trên thế giới.

Ecopark sẽ phát triển Eco Village Saigon River trở thành một vùng đất nuôi dưỡng trọn vẹn cho thân

Chỉ với một thông điệp duy nhất - “Blue Zones”, chiến dịch của Ecopark thu hút được vô số lượt thảo luận và tương tác. Theo những thống kê của Kompa, Chiến dịch Blue Zones của Ecopark đã ghi nhận 3.495 thảo luận trên internet, thu hút 55.094 tương tác. Hiệu ứng viral và sự mới lạ của “Blue zones” cũng đã khiến cho Eco Village Saigon River trở thành một trong những dự án BĐS được người tiêu dùng quan tâm, tìm hiểu nhiều nhất trong nửa cuối năm 2023. Thống kê của Kompa cho thấy 15,89% người dùng thảo luận thắc mắc về Blue Zones và 78,01% thảo luận về thiết kế của dự án. Có thể nói đây là những con số rất hiếm có trong các chiến dịch tiếp thị thường thấy của ngành bất động sản. Vậy Ecopark đã làm thế nào để tạo ra một hiệu ứng truyền thông bùng nổ như vậy cho Blue Zones?

Phân bổ hợp lý giai đoạn truyền thông hợp lý, khai thác triệt để tâm lý tò mò của cộng đồng

Giai đoạn khởi động của chiến dịch được bắt đầu từ tháng 9/2023 với hàng loạt bài đăng trên các trang báo lớn như Tuổi Trẻ, Báo Thanh Niên, VnExpress,... Với những nội dung chính xoay quanh việc giải thích về khái niệm Blue zones, đồng thời phân tích về những lợi ích khi sống trong Vùng Xanh này và cuối cùng là dẫn dắt tới dự án Eco Village Saigon River. Giai đoạn này chủ yếu được thực hiện với mục tiêu cung cấp nền tảng thông tin, chuẩn bị cho việc tìm kiếm của khách hàng trong giai đoạn tiếp theo - Teasing và Booming về chiến dịch.

Phân bổ hợp lý giai đoạn truyền thông hợp lý, khai thác triệt để tâm lý tò mò của cộng đồng

Đến tháng 10, Ecopark bắt đầu thực hiện các hoạt động teasing mạnh mẽ hơn về chiến dịch với sự góp mặt của các Influencer như nhà báo Đình Đức Hoàng, kết hợp với các group cộng đồng. Đến tháng 11, chiến dịch chính thức bùng nổ khi Ecopark đẩy mạnh quảng cáo trên đa nền tảng, từ các kênh OOH tới Social Media, Báo chí, Meme marketing…..

Đặc biệt, hàng loạt quảng cáo chỉ hiển thị nổi bật duy nhất một khái niệm mới lạ - “Blue Zones” mà không hề có tên thương hiệu hay dự án. Chiến thuật quảng cáo đặc biệt này đã khiến Ecopark thu hút sự chú ý, tò mò của đông đảo người dân Sài Gòn, cũng như cộng đồng mạng. Ngay sau đó, người dùng bắt đầu tìm hiểu xem Blue Zones là gì? Vì sao Blue Zones lại hot đến thế? Tạo nên rất nhiều cuộc thảo luận tự nhiên và dẫn dắt độc giả về các bài báo mà Ecopark đã thực hiện trong giai đoạn đầu.

Áp dụng các xu hướng Marketing mới nhất

Khác với lối quảng cáo sang chảnh, đẳng cấp thường thấy của ngành bất động sản, Ecopark luôn nổi bật với phong cách marketing giàu cảm xúc cùng các xu hướng tiếp thị trẻ trung, mới mẻ. Không ngoại lệ, chiến dịch Blue Zones cũng thành công bởi đội ngũ tiếp thị của Ecopark đã bắt trend marketing rất nhanh nhạy. Cùng điểm qua một vài xu hướng marketing nổi bật đã được sử dụng trong chiến dịch này.

1. Fake OOH

Fake OOH là một xu hướng tiếp thị mới nổi trong năm 2023 và Ecopark là một trong những thương hiệu trong nước đầu tiên sử dụng hiệu quả xu hướng này. Fake OOH của chiến dịch gây chú ý bởi chữ “Blue zones” khổng lồ được đặt tại những địa điểm nổi tiếng như chợ Bến Thành, Bưu điện Sài Gòn, trên các tuyến xe bus,...

Video Fake OOH "Blue Zones" từ Ecopark

>>> Xem thêm: Fake OOH - Xu hướng quảng cáo ngoài trời “giả” đang chiếm sóng mạng xã hội

2. Meme Marketing

Ecopark là thương hiệu BĐS hiếm hoi sử dụng công cụ Meme Marketing. Thương hiệu đã hợp tác cùng hàng loạt hotpage quen thuộc với giới trẻ, tạo nên rất nhiều Meme hài hước xoay quanh chủ đề về sự tò mò với khái niệm “Blue Zones”.

Meme Marketing

3. KOLs/Influencers

Chiến dịch còn có sự góp mặt của hàng loạt KOL như Giang Ơi, Thùy Minh,... - Những gương mặt lifestyle influencers nổi bật. Trong đó, “Blue Zones” được các KOL truyền tải như một phong cách, một lối sống của tương lai, lành mạnh và an toàn với sức khỏe con người.

KOLs/Influencers

4. Social Community

Tin tức về “Blue Zones” và Eco Village Saigon River cũng được cập nhật trên hàng loạt Hotpage lớn, góp phần đưa chiến dịch phủ sóng khắp mạng xã hội.

Social Community

Tạm kết

Vẫn tiếp nối thành công của các chiến dịch trước đó, nhưng “Blue Zones” đặc biệt hơn bởi sự trẻ hóa từ cách thức, thông điệp tới các công cụ marketing mà thương hiệu sử dụng. Dường như Ecopark đã bắt đầu mở rộng tệp khách hàng, bước đầu tiếp cận nhóm người trẻ, gen Z - Nhóm đối tượng mà phần lớn các thương hiệu BĐS hiện nay vẫn đang bỏ qua. Việc tập trung vào nhóm khách hàng Gen Z không chỉ giúp cho chiến dịch của Ecopark dễ viral hơn mà bản thân họ cũng chính là những nhóm khách hàng chủ đạo của ngành BĐS trong tương lai gần. Đồng thời, thương hiệu cũng thành công dẫn đầu trong việc educate khách hàng về phong cách sống Blue zones và chiếm lĩnh những nhận thức đầu tiên của người tiêu dùng về lối sống hiện đại này.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.