Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

in Brand
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Oreo được coi là thương hiệu bánh quy nổi tiếng số một trên thế giới với slogan “xoay, liếm và nhúng” bánh. Qua nhiều năm, các hoạt động marketing của thương hiệu này luôn đạt tầm cỡ quốc tế. Oreo gần đây đã cho ra mắt website OreoID tạo cơ hội cho người hâm mộ thể hiện cá tính của bản thân thông qua những chiếc bánh, đồng thời đây là một chiến lược vô cùng thông minh của Oreo. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Những ý chính trong bài

  • Mondelez’s Oreo cho phép người dùng tự thiết kế những chiếc bánh quy của riêng mình thông qua tính năng OreoiD có trên website của thương hiệu, 
  • Khách hàng được chọn nhân bánh từ 8 màu sắc khác nhau, sẽ còn thú vị hơn khi chúng được nhúng xuống lớp bơ mềm với các màu sắc lấp lánh. Thương hiệu Oreo còn đưa ra vài lựa chọn khác như thêm hình ảnh hay thông điệp “Happy Birthday!”, với màu sắc và phông chữ đa dạng.
  • Vào những ngày lễ và bữa tiệc cuối năm, Oreo thu hút người mua bằng những chiếc bánh sáng tạo. Kèm theo đó, khách hàng được lựa chọn gói ưu đãi khác nhau, từ việc chỉ phải trả $2.50/chiếc bánh khi mua tối thiểu 20 chiếc cho tới $52.95 cho một hộp quà gồm 24 chiếc bánh. Theo thông tin trên website của Oreo, những đơn hàng đặc biệt này sẽ mất từ 8 tới 10 ngày để hoàn thành.

Oreo đã làm gì để cá nhân hóa người dùng?

Tính cá nhân hóa trong thương hiệu của Oreo đã được nâng lên tầm cao mới khi người dùng được trải nghiệm và mua hàng trực tiếp trên website OreoID của Mondelez. Từ đó, Oreo có thể lưu trữ dữ liệu của khách hàng đã mua sản phẩm và sử dụng các dữ liệu đó để phân tích insights khách hàng, phục vụ cho các hoạt động marketing sau này.

Đồng thời, bằng cách tạo ra những dịch vụ có nhiều giá trị, thương hiệu bánh quy này đã gia tăng lợi nhuận trên mỗi chiếc bánh, thay vì việc tìm cách thúc đẩy doanh số thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá những sản phẩm thông thường.

Trong thời đại hiện nay, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm nếu sản phẩm đó được cá nhân hóa theo yêu cầu của họ. OreoID được tung ra khi các marketer đang tìm cách phát triển sản phẩm dựa theo xu hướng cá nhân hóa đó.

Vậy cá nhân hóa là gì? Thuật ngữ “cá nhân hóa” không chỉ mô tả một thông điệp quảng cáo theo yêu cầu của khách hàng, mà cụm từ này còn được áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng được thiết kế theo nhu cầu trên quy mô lớn.

Theo nghiên cứu của công ty phần mềm 3D Dassault Systemes and CITE Research: người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn 25% cho một sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế theo nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, nghiên cứu của công ty dữ liệu Marketing Epsilon cho biết: 80% người phản hồi lại nghiên cứu nói rằng họ sẵn sàng hợp tác với những công ty cung cấp trải nghiệm đặc biệt này, 90% trong số đó nhận thấy việc cá nhân hóa là vô cùng hấp dẫn.

Nguồn: Youtube

Thương hiệu Oreo trong những năm gần đây đã thực hiện các chiến dịch công nghệ số, mở rộng thương hiệu và sáng tạo những hương vị mới. Có thể kể tới chiến dịch hưởng ứng cộng đồng LGBT vào tháng 10, thương hiệu này đã tung ra gói bánh Oreo đầu tiên được phủ màu sắc cầu vồng, tượng trưng cho lá cờ Pride (lá cờ biểu tượng cho cộng đồng LGBT). Đồng thời, nhãn hiệu đã phát hành bộ phim ngắn 3 phút với tựa đề “Proud Parent” với thông điệp gửi gắm những bậc cha mẹ có con thuộc cộng đồng LGBT.

Bên cạnh đó, trước khi dịch Covid bùng phát, Oreo đã tổ chức một minigame rút thăm trúng thưởng, người chơi sẽ bình chọn một loại bánh kem lạnh yêu thích của họ. Chương trình yêu cầu người chơi phải gắn thẻ hashtag liên quan tới nhãn hiệu và thể hiện sự yêu thích về sản phẩm đó trên mạng xã hội TikTok.

Theo như dự báo trước dịch của Mondelez (công ty mẹ của Oreo): nhu cầu về sản phẩm đồ ăn nhẹ đang được quan tâm cao. Vì vậy, thương hiệu này đã tung ra loạt sản phẩm mới và đạt được doanh số bán hàng khủng. Người tiêu dùng bắt đầu tích trữ đồ ăn hộp trong nhà của mình trước khi đại dịch bùng phát. Tổng doanh thu trên toàn thế giới của Oreo đã tăng 4,9% lên 6,67 tỷ đô la trong quý ba, đồng thời doanh thu tương đương tại Bắc Mỹ tăng 6,3% so với một năm trước đó.

Kết

Như vậy trên đây là một chiến dịch cụ thể mà thương hiệu bánh quy Oreo xây dựng nhằm tăng tính cá nhân hóa. Hy vọng bài viết này sẽ là thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp đang tìm cách phát triển thương hiệu theo hướng “cá nhân hóa” hơn, thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với từng khách hàng và cải thiện doanh thu hiệu quả.

Phan Thảo – Marketing AI

Theo MarketingDive

>>> Có thể bạn quan tâm: Làm cá nhân hoá marketing sao cho hiệu quả?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Giải pháp Landing Page hoàn hảo cho doanh nghiệp mùa sale cuối năm

Next Post

Tận dụng Visual Content để thúc đẩy SEO của doanh nghiệp

Tin liên quan

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020
Brand

Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Th12 9, 2020
Điều gì tạo nên thành công của thương hiệu toàn cầu Lifebuoy 2020?
Brand

Điều gì tạo nên thành công của thương hiệu toàn cầu Lifebuoy 2020?

Th12 8, 2020
Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ
Brand

Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Th11 19, 2020
Cách các thương hiệu tạo lập xu hướng cá nhân: khi sự khác biệt tạo nên đẳng cấp
Brand

Cách các thương hiệu tạo lập xu hướng cá nhân: khi sự khác biệt tạo nên đẳng cấp

Th11 16, 2020
Doanh số P&G tăng vọt trong thời kỳ chuyển đổi số, mạnh tay đầu tư hơn 100 triệu USD vào quảng cáo
Brand

Doanh số P&G tăng vọt trong thời kỳ chuyển đổi số, mạnh tay đầu tư hơn 100 triệu USD vào quảng cáo

Th11 6, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021

Từ việc Google thực hiện miễn phí hoàn toàn đối với chi phí hiển thị danh sách sản phẩm trên...

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021

Ra mắt người dùng trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2020, Fleets là một tính năng đăng nội...

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên công nghệ số ngày nay, Social media luôn đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt...

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021

Chi phí Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm, bao nhiêu là đủ? Đó là một câu hỏi mà mọi...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789