Chiến dịch "Find Your Slice of Life" của IKEA: Đưa Gen Z đắm chìm trong thế giới anime và chill cùng nhạc lofi

25 Thg 07

IKEA US đã tiến một bước vào thế giới anime, thu hút người tiêu dùng Gen Z bằng việc ra mắt những bộ phim hoạt hình ngắn về cuộc sống của sinh viên trên TikTok. Chiến dịch mới mang tên "Find Your Slice of Life" là sự cộng tác giữa Ogilvy New York và studio Clubcamping.

"Find Your Slice of Life" gồm ba bộ phim ngắn, kéo dài khoảng 45 giây trên nền nhạc lofi, kể về những câu chuyện cuộc sống thường nhật khác nhau của các sinh viên đại học. Đồng thời, loạt phim cũng khéo léo giới thiệu đến các sản phẩm mang tính biểu tượng của thương hiệu, đưa chúng từ không gian ba chiều sang hai chiều trong những câu chuyện hoạt hình hấp dẫn. Trường đại học được biết đến với hoàn cảnh sống chật chội và loạt video TikTok giới thiệu cách Ikea có thể giúp loại bỏ một số căng thẳng.

Những đoạn phim ngắn này sẽ được phát trực tiếp trên tài khoản TikTok của IKEA Hoa Kỳ, hoặc bạn cũng có thể tìm thấy những đoạn video này trên Youtube Shorts của hãng.

Chiến dịch "Find Your Slice of Life" của IKEA

Bước đột phá của IKEA vào anime là một bước đi thú vị nhấn mạnh hiện tượng toàn cầu. Nó cũng cho thấy IKEA đang cố gắng thiết lập mối liên hệ lâu dài với thế hệ tiếp theo (đặc biệt là Gen Z) và biến thương hiệu để trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. "Find Your Slice of Life" là một thước phim hoàn hảo thể hiện được cả vẻ đẹp bên ngoài lẫn nội tâm bên trong của từng nhân vật. 

Nếu bạn truy cập trang web của IKEA US, họ thậm chí còn làm nổi bật đồ nội thất và đồ trang trí xuất hiện trong mỗi phân cảnh và cho phép bạn tái tạo các bộ phim này.

Chúng ta sẽ cùng đi theo một con mèo trong “Find Your Slice of Life: The 4th Roommate”, khi nó khám phá nơi ở của những sinh viên khác nhau, nó trèo lên những chiếc xe đẩy nghệ thuật và chạy qua nhà bếp trước khi ngủ thiếp đi. Nó kêu gừ gừ và rồi nằm gói gọn trong một trong những chiếc túi màu xanh lam nổi tiếng của Ikea. 

“Find Your Slice of Life: Compromise” giới thiệu về hai người bạn cùng phòng, người bị ám ảnh bởi cây cối, người lại hết mực với âm nhạc. Tuy nhiên thay vì tranh cãi, IKEA giúp họ lại tìm thấy sự cân bằng trong không gian nhỏ.

Mảnh ghép cuối cùng, “Find Your Slice of Life: Study Space” cho thấy hình ảnh của một sinh viên sống trong một ngôi nhà đông đúc, anh chàng có vẻ như đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh để có thể học tập. Và sau tất cả, anh ý tìm thấy chiếc bàn IKEA được bố trí trên gác mái của nhà mình.

Bộ phim cũng sẽ sớm được phát hành dưới dạng một bộ truyện tranh trực tuyến dài tập, với sự xuất hiện của các nhân vật và về câu chuyện xung quanh cuộc sống đại học của họ.

Mặc dù mới chỉ là giữa tháng 7, nhưng nhiều thương hiệu đã tìm cách kiếm tiền trong mùa tựu trường này, nơi chứng kiến ​​người tiêu dùng chi hàng tỷ đô la cho các nhà cung ứng. Tuy nhiên, các thương hiệu như Amazon đã chọn tiết kiệm chi phí làm trọng tâm trong các chiến dịch của họ, trong khi Ikea lại chọn làm nổi bật sự tiện lợi của sản phẩm. Như vậy có thể thấy, đối tượng và mục tiêu của hai gã khổng lồ đang nhắm tới là hoàn toàn khác nhau.

>>> Xem thêm: Case Study: Chiến dịch “Highlands xin vía” và những lần ‘phát vía’ cực chất đến cộng đồng mạng

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.