Nội dung hot

Tổng hợp chiến dịch marketing ngày 8-3 ý nghĩa nhất

Trang Tran - Admicro - Feb 26, 2018

icon viewed 3.1k views

Bài viết liên quan

Chiến dịch marketing cho các ngày lễ không những đòi hỏi đánh trúng insight khách hàng mục tiêu, mà còn luôn cần làm mới cách thể hiện thông điệp, làm sao để không bị nhàm chán hay nhạt nhòa giữa rất nhiều chiến dịch từ đối thủ trên thị trường. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cũng không là ngoại lệ. Trong bài viết này, MarketingAI xin tổng hợp 17 chiến dịch marketing ngày 8-3 ý nghĩa nhất từ các nhãn hàng trên khắp thế giới. Đây là những chiến dịch marketing đã mang lại xúc cảm cho đối tượng công chúng mục tiêu – phái đẹp, và cũng đạt được kết quả đáng ấn tượng.

Always – #LikeAGirl

Trong đoạn video cho chiến dịch “Always #LikeAGirl”, phụ nữ và các bé gái được yêu cầu thực hiện các động tác “Like a Girl” (tạm dịch: ”như con gái”), chẳng hạn như chạy, ném, đá,…

Các hành động của người lớn phản ánh thực tế cụm từ “như con gái”, từ ngữ này thường được sử dụng nhằm mục đích sỉ nhục, châm biếm, trong khi đó, những đứa trẻ có lẽ chưa hiểu rõ bản chất cụm từ này, các em thực hiện các hành động bình thường đúng như lứa tuổi.

Fanpage.it – Slap Her

“Slap her” là một chiến dịch marketing cho ngày của phái đẹp, nói về vấn nạn bạo lực đối với phụ nữ.  Trong đó các nhà làm phim để các cậu bé gặp gỡ những cô gái trẻ và yêu cầu các bé tát cô gái.

Phản ứng của các bé cho thấy bạo lực đối với phụ nữ không phải tự nhiên sẳn có mà là một hành vị “học được”.

Dove – Real Beauty

Có một insight khá thú vị về phụ nữ, đó là họ thường không có cái nhìn tích cực về vẻ đẹp của họ và luôn tự đánh giá thấp bản thân mình. Hiểu được điều đó, Dove đã cố gắng làm nổi bật vấn đề này trong chiến dịch vô cùng xúc động. Qua thử nghiệm, cho thấy có sự khác biệt lớn giữa hai bản vẽ của chính họ – một tác phẩm do họ tự hình dung về mình, còn tác phẩm kia được người khác mô tả lại, tất cả đều được thực hiện bởi chuyên gia vẽ hình chân dung.

Dove – Speak Is Beautiful

Vẫn là chủ đề về sự thiếu tự tin của phụ nữ khi họ đánh giá thấp vẻ đẹp của chính mình. TVC này cho thấy một số tweets của các chị em đưa ra những nhận xét tiêu cực về ngoại hình hoặc cơ thể của họ, từ đó Dove và Twitter đã đề xuất giải pháp khắc phục.

Dove – Evolution

Khi nhắc đến những chiến dịch marketing thành công về chủ để sắc đẹp-phụ nữ, không thể không kể đến đến chiến dịch “Evolution” năm 2006 của Dove, trong đó nêu bật các tiêu chuẩn không hoàn hảo về vẻ đẹp mà giới truyền thông và quảng cáo áp đặt cho phụ nữ.

Video này cho thấy một người phụ nữ bình thường được trang điểm, làm tóc, chỉnh sửa hậu kỳ và sau đó, hình ảnh của cô gái này được xuất hiện trên mẫu quảng cáo billboard với gương mặt vô cùng lộng lẫy, điều này đã tạo ra những phản ứng dữ dội khi phát sóng.

 

Xem thêm bài về chiến dịch marketing:

 

Cardstore – World’s Toughest Job

TVC trong chiến dịch marketing này đã được dàn dựng một cách khéo léo. Đây là một trong những câu chuyện dành cho bất cứ ai xem thường những người phụ nữ chọn công việc nội trợ, dọn nhà và chăm sóc gia đình, những công việc hết sức thiêng liêng và ý nghĩa.

Chắc các bạn đều đã xem clip này rồi và hi vọng là thế vì điều hấp dẫn nhất đã được tiết lộ.

Sport England – This Girl Can

Chiến dịch marketing này nhằm khuyến khích phụ nữ mạnh mẽ và xông pha tham gia các hoạt động thể thao mà không cần sợ bị phán xét. Qua đó, chiến dịch này cũng phản ánh sự gia tăng đáng kể số lượng vận động viên nữ đóng góp tích cực vào nền thể thao trong những năm gần đây.

Gisele Bündchen– I Will What I Want

Trong đoạn TVC này, siêu mẫu Gisele Bündchen thực hiện động tác đấm tay vào bao cát. Mỗi khi cô đấm vào thì hàng loạt những bình luận xuất hiện trên các bức tường xung quanh cô, và như bạn thấy đó, phần lớn là các ý kiến mang tính xúc phạm.

My Pale Skin – You Look Disgusting

Ngôi sao Youtube Em Ford, nổi tiếng với kênh “My Pale Skin”, thực hiện một đoạn video ở hai thời điểm trước và sau khi make up. Cô nhận được hàng loạt những bình luận khác nhau, tích cực có, khen ngợi có và thậm chí là vô số lời chỉ trích, thóa mạ. Chiến dịch marketing này nhằm củng cố niềm tin cho các chị em phụ nữ, bạn luôn xinh đẹp, chỉ cần bạn là chính mình, đừng để những khen chê của người khác ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân.

Pantene – Labels Against Women

Pantene Philippines thực hiện đoạn TVC này với sự xuất hiện của một người đàn ông và một người phụ nữ, cả hai đều thực hiện các hoạt động và công việc tương đồng nhau nhưng lại ở hai góc độ đánh giá và nhìn nhận khác nhau, điều này được thể hiện thông qua các dòng chữ xuất hiện ở mỗi cử chỉ của từng nhân vật.

Chiến dịch marketing này tập trung vào môi trường công sở, nơi mà các nữ lãnh đạo thường không được mọi người xung quanh coi trọng, mục đích là để cổ vũ tinh thần cho những người sếp nữ vững bước tiến lên trên con đường sự nghiệp của mình, bỏ ngoài tai những lời dèm pha, xúc phạm.

Verizon – Inspire Her Mind

Video nói về những cột mốc thời gian trong cuộc đời của một cô bé, từ đứa trẻ nhỏ cho đến tuổi thiếu niên, cô luôn được bố mẹ bảo bọc và dè chừng mọi thứ trước bản tính tìm tòi, khám phá và ham học hỏi của mình. Điều này ảnh hưởng đến suy nghĩ của các bé, khi mà chúng sẽ tạm bỏ rơi đi những đam mê, sở thích của chính bản thân vì ý kiến, lời răn đe của người lớn. Đoạn clip để lại lời nhắn nhủ: Những lời nói của chúng ta có tác động rất lớn đến nhận thức, hãy khích lệ niềm yêu thích khoa học, công nghê và truyền cảm hứng cho chúng.

Covergirl – #GirlsCan

Thương hiệu mỹ phẩm Covergirl thực hiện chiến dịch marketing này nhằm khuyến khích các cô gái vượt qua các thử thách, cũng như những rào cản và biến những điều “không thể” thành “có thể”. Đoạn TVC online có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng như Queen Latifah, Ellen DeGeneres, Sofia Vergara, Katy Perry, Janelle Monae,…

Barbie – Imagine the Possibilities

Đoạn TVC vui nhộn đến từ nhãn hàng Barbie đưa ra thông điệp khuyến khích các bé gái hãy làm bất cứ điều gì mà chúng muốn. Công ty Mattel khuyến khích các bé gái phát triển khả năng sáng tạo và sở thích của bản thân mình bằng cách cho phép các bé thỏa sức tưởng tượng rằng mình có thể trở thành huấn luyện viên bóng đá, giảng viên hay bác sĩ thú y,…

 

Trang Tran – MarketingAI

Biên tập từ Advertising Vietnam

Tổng hợp chiến dịch marketing ngày 8-3 ý nghĩa nhất
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bộ ba giải pháp content marketing từ Admicro

Bài tiếp theo

Listerine: Bài học kinh điển về marketing dựa trên nỗi sợ hãi

nội dung tương tự