Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến dịch Marketing bằng Packaging: Nước đi mới cho các nhãn hàng?

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Packaging là gì? Chiến dịch Marketing bằng Packaging ra sao? Đây chính là những câu hỏi phổ biến khi nói về chủ đề Packaging đang được mọi người quan tâm. Nếu bạn có hứng thú với chủ đề này. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay bây giờ nhé.

Khách hàng ngày càng trở nên khó tính, các thương hiệu ngày nay đều có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng hành trình lấy tiền từ túi khách hàng khó hơn bao giờ hết. Khách hàng thông minh hơn và ngày càng trở nên “phòng thủ” với những lời quảng cáo hoa mỹ. Câu hỏi đặt ra rằng, bằng cách nào thì có thể tấn công khách hàng một cách tự nhiên nhất mà vẫn thu lại được kết quả cao? Chiến dịch Marketing bằng Packaging chính là câu trả lời hoàn hảo nhất hiện nay giúp các thương hiệu đạt được mong muốn. Hãy cùng xem Packaging là gì và chiến lược marketing này có gì đặc biệt và hiệu quả như thế nào.

Mục Lục:

  • 1 Packaging là gì?
  • 2 Các hình thức Packaging là gì?
  • 3 Chức năng chính của Packaging là gì?
  • 4 Phân loại bao bì khi đóng gói hàng hoá
  • 5 Một số yêu cầu đối với bao bì khi đóng gói hàng hóa
  • 6 Chiến dịch Marketing bằng Packaging là gì?
  • 7 Những thương hiệu áp dụng thành công với chiến lược bao bì
    • 7.1 Coca-Cola
    • 7.2 Pepsi
    • 7.3 Bia Trúc Bạch
    • 7.4 Tương ớt Chinsu

Packaging là gì?

Trước tiên để tìm hiểu Packaging là gì, chúng ta cần biết khái niệm về Package qua những thông tin sau đây.

Package là một sản phẩm công nghiệp đặc biệt có tác dụng chứa đựng và đóng gói hàng hoá. Tạo ra Package (bao bì hàng hoá) nhằm mục đích giúp cho việc bảo quản, vận chuyển, xếp dỡ, tiêu thụ sản phẩm được thuận tiện, dễ dàng và an toàn hơn.

Vậy Packaging là gì?

Packaging là một thuật ngữ dùng để chỉ hoạt động đóng gói khi đã hiểu rõ được đặc tính hàng hoá và điều kiện tự nhiên mà hàng hoá phải chịu trong quá trình vận chuyển. Việc đóng gói sẽ giúp hàng hoá đảm bảo được sự an toàn và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Packaging là gì?

Bao bì hàng hoá là gì? Đóng gói hàng hoá là gì

Các hình thức Packaging là gì?

Nắm chắc được khái niệm Packaging là gì và một số thông tin cần thiết. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu các hình thức Packaging phổ biến hiện nay.

– Đóng gói theo nhóm: Là hình thức đóng gói mà hàng hoá sẽ được tập hợp thành các nhóm cụ thể theo hình bán lẻ hoặc phân phối. Toàn bộ hàng hoá sẽ được cho vào thùng giấy, tập hợp trên Pallet và kiện hàng sẽ được gắn thẻ SSCC để xác định số lượng lô hàng.

– Đóng gói theo đơn vị: Với các đơn vị mua của người tiêu dùng cuối cùng thì thường tương ứng với cách đóng gói này. Bao bì đóng góp phải phù hợp với loại hàng hoá bên trong, các mã vạch, bảo quản được trong thời gian dài,…

– Đóng gói hàng trong kho: Đối với các sản phẩm trong kho được lưu trữ trên kệ/giá đỡ. Kích thước của bao bì phải phù hợp theo từng vị trí để hàng hoá khác nhau. Theo đó, các bao bì lớn nên được đặt ở dưới cùng hoặc trên cùng của giá đỡ. Khi đóng gói hàng hoá cần phải được đóng hay mở cửa thường xuyên, điều này giúp hàng hoá tránh ẩm mốc, côn trùng hoặc các tác động ô nhiễm khác.

– Đóng gói bao bì vận chuyển: Việc đóng gói bao bì vận chuyển phải dựa trên khoảng cách vận chuyển, phương tiện xếp dỡ, thời gian vận truyển, khí hậu, môi trường,… Khi đóng gói cần tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO, Uỷ ban kĩ thuật 122 và WPO.

Chức năng chính của Packaging là gì?

Vậy theo các bạn các chức năng của packaging là gì? Dưới đây là một số chức năng chính của Packaging bao gồm:

– Bảo quản hàng hoá

– Bảo vệ bên trong hàng hoá.

– Hợp thức hoá, tạo ra các điều kiện thuận tiện cho công việc vận chuyển, bốc dỡ hàng.

– Hiển thị thông tin sản phẩm giúp cho việc quảng cáo và tạo điều kiện cho việc tiêu thụ hàng hoá.

Phân loại bao bì khi đóng gói hàng hoá

Sau khi đã hiểu packaging là gì, chúng ta có thể phân loại bao bì khi đóng gói theo công dụng của bao bì, theo số lần sử dụng, đặc tính hay vật liệu chế tạo. Cụ thể như sau:

– Theo công dụng của bao bì: Bao bì ngoài và bao bì trong (bao bì kiểu mang xách, bao bì kiểu treo, bao bì phun, bao bì dễ mở, bao bì tặng phẩm, bao bì đồng bộ)

– Theo số lần sử dụng: Bao bì sử dụng nhiều lần, bao bì chỉ dùng một lần.

– Theo đặc tính chịu nén của bao bì: Bao bì mềm, bao bì nửa cứng, bao bì cứng.

– Theo vật liệu: Bao bì giấy, bao bì carton, bao bì tre nứa, bao bì kim loại, bao bì gỗ, bao bì nhân tạo, thuỷ tinh,…

Một số yêu cầu đối với bao bì khi đóng gói hàng hóa

Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu các thông tin về khái niệm hình thức, chức năng của packaging là gì? Tuy vậy khi chúng ta đóng gói hàng hoá cần lưu ý một số yêu cầu về bao bì như sau:

–  Bao bì đóng gói phải phù hợp với loại hình muốn vận chuyển ( tàu biển, máy bay, xe tải, hàng rời, hàng container…)

– Kích thước đóng gói phải hợp lý để lưu kho, trên pallet, container.

– Đáp ứng được yêu cầu cần thiết về độ bền, chịu được va chạm trong quá trình bốc xếp, vận chuyển.

– Phù hợp cho từng loại khí hậu, thời tiết trong các khu vực khác nhau.

– Đảm bảo chắc chắn việc bảo vệ sản phẩm đóng gói bên trong bao bì như không bị mốc, có mùi, hư hỏng.

– Nên để lại thông tin trên bao bì đóng gói về những lưu ý trong quá trình bốc, xếp, vận chuyển.

Chiến dịch Marketing bằng Packaging là gì?

Packaging hay được gọi là bao bì sản phẩm, bao bì là những gì thể hiện sản phẩm của bạn bằng hình thức tốt nhất, thể hiển giá cả và giá trị của sản phẩm, truyền đạt lợi ích của sản phẩm cho người tiêu dùng và những gì thể chất xuất hiện ở các điểm phân phối khác nhau của bạn. Bạn cần nhớ rằng mọi người định hình, nên ấn tượng đầu tiên của họ về bạn trong vòng 30 giây đầu tiên khi nhìn thấy bạn hay thấy một vài yếu tố nào đó của doanh nghiệp. Những cải thiện nhỏ trong đóng gói hay bao bì bên ngoài sản phẩm hay dịch vụ có thể dẫn tới những phản ứng hoàn toàn khác biệt từ các khách hàng.

Chiến dịch Marketing bằng Packaging- Đa dạng hóa sản phẩm

Chiến dịch Marketing với Packaging là gì? (Nguồn: Daily World Times)

Chiến dịch Packaging là làm cho người tiêu dùng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi bao bì sản phẩm của nhà sản xuất. Chiến lược này giúp nhãn hàng gây thiện cảm với khách hàng ngay từ lần nhìn đầu tiên. Khi mà lời nói, hình ảnh không còn trọng lượng thì đã đến lúc tập trung vào sản phẩm là yếu tố giúp thương hiệu gây ấn tượng với khách hàng. Hãy cùng xem những thương hiệu đã làm gì để áp dụng chiến lược này thành công cho mình.

Những thương hiệu áp dụng thành công với chiến lược bao bì

Coca-Cola

Có thể nói, Coca-Cola là cái tên đầu tiên khi nhắc đến thương hiệu thành công khi cải tiến bao bì của mình. Hãng đã thực hiện chiến dịch Marketing bằng Packaging cùng với đó là yếu tố cá nhân hóa mạnh mẽ được thực hiện vào năm 2014. Với định vị thương hiệu gắn liền với những khoảnh khắc sẻ chia niềm, chính vì thế chiến lược của hãng tập trung vào yếu tố vui vẻ và mang đến cho khách hàng tính giải trí nhất. Chính vì thế, họ muốn tung một chiến dịch để tạo sự kết nối với những khách hàng trẻ tuổi. Coca- Cola đã đưa ra một ý tưởng, biến mình trở thành “tiếng nói” của mọi cuộc trò chuyện bằng cách in lên vỏ lon hơn 150 cái tên phổ biến nhằm truyền tải thông điệp “Share A Coke”.

Chiến dịch Marketing bằng Packaging-cocacola

Coca-Cola – Chiến lược packaging là gì (Nguồn: Brandsvietnam)

Chiến lược này với những ý tưởng bao bì đơn giản nhưng tinh tế đến từng chi tiết, hãng đã tạo ra một trào lưu “săn” những lon Coca-Cola có in tên của mình trên trên thị trường. Điều này có rất nhiều yếu tố khiến khách hàng chịu bỏ tiền túi ra mua những sản phẩm của mình, vẫn với chất lượng sản phẩm như vậy nhưng với sự thông minh trong cách sửa đổi bao bì đã giúp hãng gia tăng thị phần của mình ở Việt Nam lên 4%. Nó được đánh giá là một chiến dịch Marketing thành công, trở thành một hiện tượng, trào lưu trong đời sống xã hội của giới trẻ Việt Nam một thời gian dài.

Pepsi

Cũng không kém cạnh đối thủ “truyền kiếp” của mình, Pepsi đã thực hiện chiến dịch Marketing bằng Packaging hết sức thành công. Khác với Coca-Cola thì Pepsi lại thông qua những dịp lễ hội để làm cho bao bì của mình được nổi trội hơn so với những thương hiệu cùng ngành có mặt trên thị trường.

Chiến dịch Marketing bằng Packaging- Pepsi

Pepsi – Chiến lược packaging là gì (Nguồn: Brandsvietnam)

Pepsi là một điển hình đã vô cùng thành công trong đầu năm 2018 với packaging gây được ấn tượng mạnh: “Pepsi Muối”. Khi mà dịp tết luôn là dịp để các thương hiệu thu về được những khoản lợi nhuận tối đa cho mình, nhận thấy điều này Pepsi đã luôn “thay da đổi thịt” cho mình. Thoạt nhìn Pepsi có thể đánh lừa người tiêu dùng về một sản phẩm mới với hương vị mới Pepsi kết hợp với “Muối”. Tuy nhiên thiết kế này lại đánh trúng vào phong tục truyền thông của người dân Việt Nam mỗi dịp tết với họa tiết hoa mai, đồng tiền may mắn và đặc biệt kèm theo lọ muối. Về tổng thể thiết kế tối giản, tuy nhiên lại vô cùng hiệu quả khi “ăn theo” được tục lệ may mắn của người Việt dịp Tết “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Vừa truyền tải được thông điệp của sản phẩm vừa trở thành một món quà mang nhiều may mắn có thể đem tặng bạn bè người thân.

Bia Trúc Bạch

Bia Trúc Bạch có lẽ là một thương hiệu có sự lột xác ngoạn mục về bao bì thông qua chiến dịch Marketing bằng Packaging. Xuất phát điểm của Bia Trúc Bạch là một nhãn hiệu thuộc tập đoàn Habeco, cùng mái nhà với Bia Hà Nội. Được ra mắt vào thời kỳ Kinh tế Bao Cấp, Bia trúc bạch là một thức uống không thể thiếu của người dân Hà Nội cũng giống như Kem Tràng Tiền. Sau khi chuyển sang nền kinh tế thị trường bia Trúc Bạch với thiết kế cũ vẫn giữ được vị thế của mình cho đến những năm 1990 khi sự cạnh tranh từ các nhãn hiệu bia đến từ Trung Quốc và các thương hiệu phương Tây mới lạ. Chính vì thế Bia Trúc Bạch dần mất vị thế trên thị trường trước các đối thủ ngoại nhập.

Chiến dịch Marketing bằng Packaging- Bia trúc bạch

Bia trúc bạch – Chiến lược packaging là gì (Nguồn: Habeco)

Quay trở lại thị trường sau một thời gian vắng bóng, Bia Trúc Bạch thay đổi về bao bì với nhãn bạc ánh kim sang đẳng cấp thay cho nhãn giấy như trước đây đã góp phần nâng cao vị thế của sản phẩm trở thành dòng bia cao cấp. Việc thay đổi và cải tiến lớn về bao bì này đã đem lại tăng trưởng gấp 3 lần về mặt doanh thu của hãng bia lâu đời nhất Hà Nội đánh dấu sự quay trở lại ngoạn mục của bia Trúc Bạch. Sự trở lại này được xem như một bước đột phá của hãng khi đánh vào Insight của khách hàng Việt Nam, ưa chuộng về hình thức sản phẩm. Chính điều này đã giúp Bia Trúc Bạch thu hút trở lại của truyền thông và người tiêu dùng về một sản phẩm “chất” từ trong ra ngoài.

Tương ớt Chinsu

Theo thống kê của Nielsen, với những packaging được thiết kế tối ưu sẽ giúp tăng doanh thu của sản phẩm lên tới 5,5% so với những bao bì thông thường. Vì sao? Khi khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn, họ không đơn giản chỉ mua tính năng nằm bên trong nó mà họ còn đi tìm kiếm sự tiện lợi khi sử dụng.

Chiến dịch Marketing bằng Packaging-Tương ớt Chinsu

Packaging là gì? Hiệu ứng truyền thông tốt từ việc thay đổi bao bì của Chinsu (Nguồn: Facebook Hóng)

Có lẽ tương ớt Chinsu là một ví dụ hoàn hảo trong việc giải quyết thực trạng “Product Insight”. Khi quan sát hành vi sử dụng của khách hàng, Chinsu đã nhận thấy nắp của lọ tương ớt luôn là thứ cảm thấy vướng víu với khách hàng mỗi khi mở sản phẩm. Mỗi khi mở sản phẩm người tiêu dùng phải qua 1 bước cắt nắp nữa mới sử dụng được, điều này gây ra sự bất tiện với họ. Thế nhưng vào giữa năm 2018, hãng đã loại bỏ phần này thay vào đó là nắp tiện lợi mở ra ăn luôn để tạo ra trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng. Ngay sau mẫu mã của sản phẩm tương ớt Chinsu tung ra thị trường thì hãng đã thu về tín hiệu tích cực khi 80% khách hàng đồng tình với thiết kế này và lượng bán ra của sản phẩm tăng đột biến. Đây cũng trở thành vấn đề được bàn tán trên mạng xã hội về “cuộc cách mạng” từ chiến dịch Marketing bằng Packaging, chỉ một thay đổi nhỏ đã tạo ra khác biệt đáng kể.

>> Xem thêm: 5 xu hướng của Packaging trong tương lai

Kết luận

Không ai hiểu khách hàng bằng nhà sản xuất, khi mà những sản phẩm họ tạo ra thì họ biết được khách hàng muốn gì. Chính những chiến dịch Marketing Packaging này đã tạo ra được những thành công không tưởng cho các nhãn hàng khi chú trọng vào thay đổi bao bì. Đây được minh chứng rõ ràng cho xu hướng về sản phẩm hơn là những lời quảng cáo hoa mỹ đến từ nhãn hàng. Hi vọng qua những thông tin chúng tôi chia sẻ, các bạn đã có thể hiểu thêm được Packaging là gì, cũng như những chiến dịch Marketing bằng Packaging mang đến hiệu quả cho các doanh nghiệp hiện nay.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 4 bình chọn )
Share10TweetShareSendShare
Bài trước

Điều gì làm nên chiến lược Marketing của Boeing: thương hiệu sản xuất máy bay hơn trăm năm tuổi

Bài tiếp theo

[Case Study] Samsung J7+ bùng nổ truyền thông tương tác với Social Contest

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789