[Case Study] Chiến dịch Marketing của Cif “Yêu thương toả sáng” dành tặng cho người phụ nữ

Thắng Nguyễn - Aug 13, 2018

icon viewed 1.8k views

Bài viết liên quan

Trong mỗi một gia đình thì người mẹ luôn đóng một vai trò quan trọng và hơn cả là người giữ “hồn” cho ngôi nhà của mình. Chiến dịch Marketing của Cif đánh vào sự tri ân của người phụ nữ, người mẹ trong mỗi gia đình từ đó sẻ chia khoảnh khắc cùng khách hàng. Chiến dịch đã phần nào đánh vào tâm lý của đối tượng khách hàng, hãy cùng xem Cif đã làm những gì với chiến dịch Marketing của mình.

Mục đích chiến dịch Marketing của Cif

Sơ lược về nhãn hiệu Cif

Cif là một nhãn hiệu về tẩy rửa nhà bếp hoặc các tính năng tẩy rửa kính, các vết bẩn cho ngôi nhà cho ngôi nhà. Cif là sản phẩm ra mắt người tiêu dùng lần đầu tiên tại Pháp, hiện nay đã có mặt trên 60 Quốc gia trên toàn thế giới, năm 2010 Cif đến với Việt Nam, Với sức mạnh sạch sáng bóng vượt trội, loại bỏ hoàn toàn các loại vết bẩn, trên tất cả các loại bề mặt… Sản phẩm chất tẩy rửa Cif đã nhanh chóng giành được lòng tin của các chị em nội trợ ở Việt Nam.

chien-dich-marketing-cua-cif

(Nguồn: Cif)

Hiện Cif là nhãn hiệu thuộc tập đoàn Unilever, đây được coi là ông lớn của nhóm ngành FMCG trên thế giới và tại Việt Nam. Các sản phẩm của Cif được những nhà nội trợ hết sức tin dùng trong mỗi gia đình, theo một báo cáo thì 9/10 phụ nữ Việt Nam tin dùng sản phẩm này. Những sản phẩm chính của Cif bao gồm:

  • Sơ lược về Cif
  • Kem tẩy Cif
  • Xif lau kính Xịt
  • Xịt lau nhà tắm Cif
  • Xịt lau bếp bếp Cif
  • Multi Cif

Mục đích chính của chiến dịch

Đầu tiên Cif là một thương hiệu của gia đình, được những nhà nội trợ vô cùng tin dùng và độ phủ của thương hiệu ở mức khá cao. Tuy nhiên nó mới chỉ ở lại ở những nhà nội trợ, phụ nữ, thêm vào đó số lượng các thương hiệu cạnh tranh đến từ cả ngoại địa lẫn nội địa tại thị trường Việt Nam đang ngày một tăng lên. Chính vì thế mục đích đầu tiên của thương hiệu Cif khi thực hiện chiến dịch là định vị thương hiệu Cif trong tâm trí của người tiêu dùng, gia tăng được độ phủ cao hơn tới khách hàng.

Tiếp theo vì thị trường ngày càng khốc liệt với sự cạnh tranh “gay gắt” và sức ép của các thương hiệu khác. Chính vì vậy nhãn hiệu đã tập trung vào chất lượng dịch vụ tăng tính tương tác tới người tiêu dùng. Hơn thế nữa Cif cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những Mẹ, những người luôn giữ “lửa” cho gia đình, giữ cho ngôi nhà luôn luôn sạch và thơm mát.

chien-dich-marketing-cua-cif

(Nguồn: Cif)

Đối tượng mà Cif muốn nhắm đến là những gia đình có các thành viên bận rộng, độ tuổi rơi vào từ 15 – 35 tuổi. Những người này có hành vi mua sắm ở mức cao và có cường độ mua đồ lớn, thêm vào đó trong thời đại công nghệ số thì đối tượng mà Cif muốn nhắm vào là những người có mức độ sử dụng các trang truyền thông trực tuyến và thương mại điện tử. Chiến dịch Marketing của Cif cũng được triển khai diện rộng trên phạm vi toàn quốc.

Chiến dịch Marketing của Cif nằm trong chuỗi chiến dịch Tết của 2016 của Unilever

Đây là chiến dịch lớn của tập đoàn Unilever nhắm vào đối tượng là những nhà nội trợ, bao gồm các sản phẩm như Vim, Cif và Sunlight. Nội dung của các chiến dịch này như sau:

  • Vim: Diệt sạch vi khuẩn gây bệnh
  • Cif: Sáng bóng mọi bề mặt
  • Sunlight: Sàn sạch ngát hương hoa

Các chiến dịch của Unilever (Nguồn: Admicro)

Với thông điệp “Tổ ấm sáng bóng – Mẹ mang xuân về” đây là chuỗi chiến dịch nhắm vào những sản phẩm dành cho yếu tố làm sạch ngôi nhà. Đây cũng là chiến dịch được thực hiện vào mùa xuân, dịp tết đến xuân về. Chính vì vậy mỗi dịp này thì Mẹ luôn là người bận rộn nhất để chuẩn bị cho năm mới, chăm sóc gia đình. Đây được coi là người cống hiến thầm lặng trong mỗi gia đình. Đây là lý do để Unilever muốn gợi nhắc các gia đình nói lời cảm ơn tới người Mẹ đã giữ cho căn nhà luôn luôn sáng bóng.

Quá trình thực hiện chiến dịch Marketing của Cif

Cuộc thi ảnh “khoảnh khắc soái ca tỏa sáng” là cuộc thi chính của cả chiến dịch Marketing của Cif. Hãng muốn xây dựng tuyến bài liên quan đến cuộc sống, tình yêu và quan trọng nhất là gia đình, tình cảm giữa mọi người trong một gia đình với nhau. Thêm vào đó cuộc thi cũng sẽ thu lại được sự chú ý của dư luận về ý nghĩa hết sức đặc biệt của nó, hãng mong sẽ tăng độ phủ, nhận diện cho nhãn hàng thông qua các loại hình quảng cáo hiển thị trên cả PC và cả các thiết bị Mobile.

Thực hiện các tuyến bài editorial content

Việc đầu tiên khi xây dựng triển khai chiến dịch Marketing của Cif là tập trung vào các tuyến bài khai thác những cuộc sống xung quanh của các gia đình. Cif đã tập trung đi nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình để cho ra những bà có chất lượng, những bí quyết dành cho người dùng của mình. Các bài viết về cuộc sống, tình yêu, bí quyết nội trợ, bếp núc được thể hiện bằng các định dạng như Photo Essay, Gif Essay, Video… Những điều này sẽ thu hút khách hàng thu hút sự chú ý của họ vào chương trình sự kiện mà Cif tạo ra từ đó tạo ra được lượt Traffic cao về cho website của mình.

chien-dich-marketing-cua-cif

(Nguồn: Adimicro)

Triển khai các Campaign Site

Sau khi thực hiện những tuyến bài thu hút về lượt quan tâm của khách hàng, thì cuộc thi sẽ là điều mà Cif mong muốn truyền tải cuối cùng tới khách hàng. Mục tiêu của hãng là phổ biến về cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc soái ca cùng tỏa sáng”, vì đây là cuộc thi có ý nghĩa và hơn cả nó có tính chất giải thưởng cao nên có thể kích thích sự sáng tạo và tò mò của khách hàng khi tham gia vào chiến dịch mà hãng đang truyền thông quảng bá. Cơ cấu chính của Campaign site này là:

  • Một box đăng ký và tải ảnh
  • Thông tin sản phẩm Cif
  • TVC/ Video
  • Hòm phiếu trực tuyến bình chọn loại quà tặng phụ nữ Việt Nam mong muốn được tặng nhất trong ngày 8/3
  • Cập nhật các tin bài mới nhất

chien-dich-marketing-cua-cif

(Nguồn: Admicro)

Truyền thông tập trung trên Social Media

Các kênh truyền thông xã hội luôn là mảnh đất “màu mỡ” để các thương hiệu tập trung quảng bá các chiến dịch của mình đến với khách hàng. Hầu hết các chiến dịch muốn thành công đều dựa rất nhiều vào yếu tố Social Media, Cif không phải ngoại lệ khi quảng bá chiến dịch cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc soái ca cùng tỏa sáng” trên các Hot fanpage và hệ thống báo của Admicro. Kênh 14 là trang tin tức hàng đầu dành cho giới trẻ hiện nay và trang fanpage của web cũng thu về gần 5 triệu lượt theo dõi, Afamily cũng có cho mình hơn 1 triệu lượt theo dõi. Chính bởi yếu tố có nhiều người theo dõi cộng thêm mỗi bài đăng thu về nhiều lượt bình luận và chia sẻ, điều này giúp cho chiến dịch thu về những lượt Seeding tốt trên kênh truyền thông xã hội.

chien-dich-marketing-cua-cif

(Nguồn: Admicro)

Xem thêm:

Hệ thống Hot Fanpage – “Vũ khí” Marketing thần tốc cho chiến dịch Social Media

Sử dụng Viewplus và iTVC

Công nghệ viewplus giúp chiến dịch Marketing của Cif thu lại được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Những ưu điểm của công nghệ này là giúp Target theo địa điểm (chi tiết tới từng tỉnh thành), target theo giới tính, độ tuổi, Target theo sở thích, target theo website. Chủ động phân phối – điều chỉnh ngân sách phù hợp với chiến dịch, tính phí khi độc giả click vào vùng Viewplus và bài viết được load đủ nội dung. Thêm vào đó sử dụng iTVC cũng giúp hãng truyền tải tối đa thông điệp tới khách hàng dưới những định dạng video. Các video được gắn trực tiếp trong bài viết hoặc đặt dưới chân các bài viết liên quan, điều này giúp nội dung bài viết có miêu tả sinh động giúp khách hàng tiếp nhận được nhiều thông tin hơn từ Cif.

chien-dich-marketing-cua-cif

(Nguồn: Admicro)

Tối ưu trên các nền tảng di động

Chiến dịch Marketing của Cif cũng rất bắt kịp xu hướng của thị trường khi tối ưu trên cả nền tảng dành cho các thiết bị di động. Ngày nay khi mà di động có số lượng người sử dụng cực kỳ cao cộng thêm vào đó người dùng có xu hướng online, tiếp nhận thông tin trên này thì việc tối ưu hoá trên nền tảng di động cũng giúp Cif truyền tải nhiều thông điệp hơn tới các đối tượng khách hàng. Hãng đã sử dụng hai định dạng là quảng cáo “Mobile popup” quảng cáo dạng cửa sổ, và “Mobile big article” Những quảng cáo có tiêu đề to giúp khách hàng có thể ấn tượng và ghi nhớ đến chiến dịch Marketing của Cif.

chien-dich-marketing-cua-cif

(Nguồn: Admicro)

Kết quả đáng ngạc nhiên từ chiến dịch Marketing của Cif

Chiến dịch “Yêu thương toả sáng” của Cif dựa vào cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc soái ca cùng tỏa sáng”. Chính điều này giúp nhãn hiệu thu về kết quảng rất ấn tượng về con số và lượt thu hút từ chiến dịch. Có tất cả 12 bài Editorial content được triển khai và nhân rộng tới khách hàng, những bài có liên quan về chiến dịch Marketing của Cif thu về 183,047 lượt tổng views trong số đó có 14 reposts và 12 bài đăng trên trang facebook.

Tại mặt trận Campaign Site thì chiến dịch Marketing của Cif thu về những con số ấn tượng như:

  • 96,583 lượt xem
  • 54,107 người truy cập trang
  • 2 phút 56 giây là thời gian khách hàng lưu trang trung bình
  • 18,073 lượt tương tác ảnh và campaign site
  • 718 lượng vote
  • 360 thí sinh dự thi

Đối với lượng quảng cáo hiển thị thì Viewplus có tổng lượt hiển thị quảng cáo 1,135,295 lần và số lượt click vào chiếm 2,742. iTVC cũng thu về con số cực kỳ ấn tượng khi thu về 12,495,823 tổng lượt hiển thị quảng cáo và thu lại được 2,771,685 lượt click chuột. Định dạng Mobile popup cũng thu lại được con số click quảng cáo ấn tượng khi thu về 2,338,969 lượt click chuột trên tổng số 3,488,160 lượt hiển thị quảng cáo. Còn ở định dạng Mobile big article cũng có số lượt hiển thị quảng cáo cao ở mức 1,527,487 lượt hiển thị quảng cáo và thu lại về con số 736,116 lượt click chuột.

chien-dich-marketing-cua-cif

(Nguồn: Dantri)

Những con số này đã cho thấy chiến dịch quảng cáo truyền thông này của Cif thu lại về độ phủ rất lớn và đáng kinh ngạc. Chính tận dụng những trang Hot fanpage trong hệ thống của Admicro thêm vào đó những chiến dịch xung quanh của hãng cũng rất được lòng khách hàng. Thêm vào đó những thông điệp ý nghĩa và đúng dịp Tết, gửi lời tri ân sâu sắc tới người phụ nữ trong gia đình. Chính điều này đã thu về cho chiến dịch Marketing của Cif sự thành công vang dội trên thị trường trước các đối thủ cùng ngành khác.

Xem thêm:

[Case Study] Làm cha cần cả đôi tay: Khi Thông điệp “thẩm thấu” vào xúc cảm của khách hàng

[Case Study] Tôi lắng nghe và hành trình chạm tới trái tim người trẻ của Vinaphone

Kết luận

Chiến dịch Marketing của Cif là một chiến dịch được đầu tư về cả ý nghĩa lẫn hình thức triển khai. Chính điều này là nhờ sự trợ giúp của hệ thống Admicro có sẵn với sức mạnh về trang báo điện tử, hot fanpage… độ phủ hậu chiến dịch là không thể đùa được với một thương hiệu FMCG nhiều sự cạnh tranh trên thị trường. Cif giờ đây trở nên quen thuộc với không chỉ bà nội trợ mà mọi thành viên và lứa tuổi trong mọi gia đình Việt Nam.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Định nghĩa chính xác về sự tiện lợi với khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

Bài tiếp theo

Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?

nội dung tương tự