Những chiến dịch Marketing dịp tết truyền cảm hứng cho Marketing tết 2020

Thắng Nguyễn - Oct 20, 2016

icon viewed 2.9k views

Bài viết liên quan

Cứ mỗi dịp lễ tết là theo đó lại xuất hiện các chiến dịch Marketing dịp tết của các nhãn hàng riêng biệt. Ít nhất sẽ là các chương trình khuyến mãi giảm giá kích cầu, còn nhiều hơn sẽ là những chiến dịch đình đám mỗi năm một loại. Hãy cùng xem các ví dụ điển hình sau đây về các chiến dịch truyền cảm hứng cho mỗi mùa tết để từ đó có cho mình chiến lược marketing dịp tết 2020 như thế nhé.

Top 5 chiến dịch marketing dịp tết quốc tế

Không chỉ các thương hiệu lớn trên thế giới mà ngay cả những thương hiệu Việt Nam cũng đã từng có những chiến lược marketing dịp tết độc đáo, cùng theo dõi những thương hiệu này đã làm những và rất có thể nó sẽ là chiến dịch truyền cảm hứng cho marketing tết 2020 tới đây.

Coca-Cola: Drinkable Place Cards

Có điều gì tuyệt vời hơn việc kỉ niệm ngày lễ bên bàn tiệc tối cùng những người thân yêu bằng một chai Coca in đậm dấu ấn cá nhân từng người? Coca Cola vẫn đang bán các sản phẩm có bao gói in tên của khách hàng từ khi họ ra mắt chiến dịch “Share a Coke” lần đầu tiên tại Australia vào năm 2011, và doanh số bán hàng đã tăng lên đáng kể từ sau đó. Những tấm thiệp có thể uống được này đã trở thành chủ đề cho các hoạt động xúc tiến quảng bá quy mô lớn hơn của “Share a Coke”, và đã thể hiện một công dụng khác cho các sản phẩm của Coca Cola.

Chi tiết: https://twitter.com/CocaCola/status/662806804963856384?ref_src=twsrc%5Etfw

Dollar Shave Club: Has a Face

Đây là một ví dụ tuyệt vời về một đồ họa đơn giản mà vui nhộn rất phừ hợp với mạng xã hội. Dollar Shave Club đã sử dụng poster này để chạy post quảng cáo trên Facebook để nói rằng: dao cạo của họ là món quà tuyệt vời cho bất kì anh chàng nào – bởi mọi anh chàng có một khuôn mặt đều có thể sử dụng món quà này, bất kể đó là chồng hay giáo viên yoga của bạn.

Dollar Shave Club: Has a Face

Chiến dịch marketing dịp tết của Dollar Shave Club

JetBlue: How to Be a Thankful Traveler

Hãng hàng không JetBlue vẫn nổi tiếng với các email Marketing không giống ai, và email quảng bá dịp Lễ Tạ ơn của họ cũng không phải một ngoại lệ. Nó bắt đầu với một dòng tiêu đề nghe rất kích thích để mở ra: “Family, friends, food & flying – all of our favorite F words!”. Trong đó, họ đã chơi chữ 12 lần trong một email. Và đây là cách họ làm.

JetBlue: How to Be a Thankful Traveler

Oreo: Design a Pack of Oreos

Oreo tiếp tục ra mắt loạt marketing content rất hấp dẫn, đã được khẳng định qua bao chiến dịch dù cho họ chỉ có duy nhất một sản phẩm cốt lõi từ năm 1912. Dịp Giáng Sinh đã đến sớm hơn với họ, với những thiết kế bao bì rất đẹp mắt gửi tặng cho tất cả những gia đình sử dụng bánh Oreo.

Oreo: Design a Pack of Oreos

Chiến dịch marketing dịp tết của Oreo

Edeka: Wihnachtsclip – #heimkommen

Đây là một ý tưởng hay cho bạn từ một siêu thị Đức Edeka. Quảng cáo TV của Edeka “Wihnachtsclip – #HeimKommen,” dịch ra tiếng Anh có nghĩa là “Christmas Carol – #Homecoming,” đề cập đến một vấn đề đang tồn tại ngày nay: Chúng ta hãy sử dụng ngày nghỉ để về nhà và dành thời gian cho gia đình.

Trong quảng cáo là một người đàn ông đã già đang chuẩn bị Giáng sinh một mình, bởi các con ông đã hủy kế hoạch về nhà dịp Noel vào phút cuối. Sau đó, những đứa con ông nhận được tin cha mình đã qua đời. Họ tức tốc trở về nhà, và thấy cha mình vẫn đang sống và khỏe mạnh. Ông mỉm cười: “Cha còn có cách nào khác để kéo các con cùng về nhà chứ?”

Chỉ có bữa ăn tuyệt ngon xuất hiện ở đoạn cuối cùng, hoàn toàn không có tiết lộ gì về việc Edeka là một siêu thị. Video này đã 33,5 triệu lượt xem trên YouTube và đã chạm đến trái tim của hàng triệu người vì tính nhân văn của nó.

Top 10 các chiến dịch truyền thông nổi tiếng 2019 tại Việt Nam

Cùng tìm hiểu bảng xếp hạng 10 chiến dịch marketing tết nổi bật được đánh giá và xếp hạng theo mức độ hiệu quả. Bảng xếp hạng dựa trên 4 yếu tố sau.

  • Buzz Score: Số lượng tổng thảo luận về thương hiệu trên Social Media.
  • Engagement Score: Độ hiệu quả nội dung của chiến dịch trên Social Media (Tổng các tương tác như Post, like, reaction, share, comment…).
  • Branding Score: Hiệu quả của truyền thông trên Social Media (Dựa trên tổng thảo luận có nhắc tới thương hiệu).
  • Sentiment Score: Mức độ yêu thích thương hiệu của người dùng trên Social Media (Dựa trên hệ số thảo luận tích cực, tiêu cực trên Social Media).

Top 10 Campaign nổi bật trên Social Media Tết 2019 (Ảnh: YouNet Media)

Top 10 Campaign nổi bật trên Social Media Tết 2019 (Ảnh: YouNet Media)

Chỉ số chi tiết các chiến dịch

Chỉ số chi tiết các chiến dịch – Sentiment score là chỉ số ước tính từ các thảo luận của chiến dịch marketing dịp Tết.

Ví Momo

  • Thông điệp của chiến dịch: “Lắc Heo vàng – Nhận lì xì”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Ví MoMo dẫn đầu trong các chiến dịch quảng cáo tết với buzz score và branding score vì lượng thảo luận đến thương hiệu vô cùng lớn, đây được xem như thành công nổi bật của chiến lược marketing dịp tết của momo.
  • Buzz score: Momo tạo ra hoạt động để người dùng chơi trò chơi trên ứng dụng và fanpage, qua đó thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi độ tuổi vì tính dễ chơi, dễ trúng thưởng. Theo YouNet Media thống kê thì trong số 258.000 người thảo luận về chiến dịch marketing dịp tết của momo thì có đến 67% thuộc độ tuổi 25 – 34. Momo cũng đã sử dụng những gương mặt đại diện nổi bật và Kols hot như Kaity, Cris Phan, Đức Phúc, Chí Tài…, ngoài ra còn sử dụng nhiều Influencer khác để lan truyền chiến dịch đến rộng rãi hơn. Những post của Influencer tạo ra những luồng thảo luận liên quan tới chiến dịch rất cao, đa phần các thảo luận đều khoe thành tích và mua bán con giáp trong trò chơi.
  • Branding score: Thực hiện những hoạt động trên fanpage và sử dụng hastag hợp lý giúp momo tạo ra vô cùng nhiều lượt thảo luận trong cả chiến dịch. Ngoài ra hiệu quả branding cho chiến dịch cũng được tăng khi người dùng chia sẻ từ app momo để khoe thành tích và làm nhiệm vụ trên mạng xã hội. Momo vô cùng thành công khi tạo ra đến hơn 700.000 brand mentions, con số này chiếm tới 94% tổng thảo luận trong chiến lượt marketing dịp tết của mình.

Chiến dịch marketing tết của momo

Chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam dịp tết của Momo

Tiger Beer

  • Thông điệp của chiến dịch: “Đánh thức bản lĩnh”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Tiger thực hiện chiến dịch hàng năm là tạo ra một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, đầu tư kỹ càng về nội dung và hình ảnh cùng những khách mời vô cùng hot. Sơn Tùng MTP là một celeb trong số đó, riêng sự xuất hiện của anh đã thu về 55.000 lượt thảo luận cho chiến dịch Tiger Remix. Thương hiệu này cũng là một trong số ít thương hiệu biết tận dụng những fanpage của địa phương để quảng bá cho sự kiện của mình trên khắp đất nước. Các fanpage địa phương đã tạo ra đến 70% lượng thảo luận trước thềm sự kiện.

Chiến dịch đánh thức bản lĩnh của Tiger Beer

Bitis Hunter

  • Thông điệp của chiến dịch: “Sẽ hứa đi cùng nhau”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Bitis đã xuất sắc giành được số điểm tuyệt đối của độ hiệu quả content và mức độ yêu thích thương hiệu và chiến dịch (Sentiment Score và Engagement Score).
  • Sentiment score: Bitis có tới gần 60.000 thảo luận tích cực từ phía người dùng mạng xã hội về MV “Đi để trở về 3” vì bài hát này vô cùng ý nghĩa và ca từ cũng rất tuyệt vời.
  • Engagement Score: Người dùng không chỉ tương tác mà còn bày tỏ quan điểm và chia sẻ những câu chuyện của mình một cách tích cực. Bitis cũng đã thúc đẩy người dùng tạo content qua cuộc thi “Sẽ hứa đi cùng nhau” và “Your Journey 2018”, các cuộc thi này đã tạo ra tới gần 26.000 cuộc thảo luận khác nhau, rất nhiều từ khóa có liên quan được người dùng thảo luận như
  1. Chuyến đi: ~ 54.000 mentions
  2. Gia đình: ~ 26.000 mentions
  3. Du lịch: ~19.000 mentions
  4. Trải nghiệm: ~14.000 mentions

Chiến dịch sẽ hứa đi cùng nhau của Bitis Hunter

Chiến dịch marketing dịp tết của Bitis hunter “Sẽ hứa đi cùng nhau”

Mirinda

  • Thông điệp của chiến dịch: “Chuyện cũ bỏ qua”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Mirinda cũng thuộc nhóm thương hiệu có điểm Sentiment Score tuyệt đối.

Bài hát của chiến dịch tết 2019 của Mirinda có ca từ bắt tai, thông điệp gần gũi và dễ thương được ca sĩ Bích Phương thể hiện và được người dùng vô cùng thích thú và chia sẻ trên các mạng xã hội với 84.000 lượt thảo luận tích cực. Thông điệp của chiến dịch “Chuyện cũ bỏ qua” cũng đã trở thành từ khóa vô cùng hot với 41.000 lượt thảo luận, Mirinda cũng biết sử dụng các Kols để thu hút lượt thảo luận trước và trong thềm chiến dịch.

Chiến dịch chuyện cũ bỏ qua của Mirinda

PushMax

  • Thông điệp của chiến dịch: “Phúc tươi tràn”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Clip Viral “Phận làm dâu ăn tết nhà chồng” đã tạo ra những thảo luận đồng cảm, phê phán nhân vật trong viral clip. Các fanpage lớn tại Việt Nam cũng lan truyền viral clip này và giúp Pushmax tạo ra đến 166.000 lượt thảo luận, chiếm tới 81% tổng lượt thảo luận. Ngoài ra cũng có tới 26.000 mentions cho clip phỏng vấn cha mẹ về sự thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình của Trắng TV.

Chiến dịch marketing dịp tết của Pushmax

Pepsi

  • Thông điệp của chiến dịch: “Mở Tết đậm đà”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: “Pepsi muối” đã lan tỏa thông điệp về sự kết nối của giới trẻ bằng cách sử dụng những Kols hot để xác nhận câu hỏi “Pepsi muối có thật không” và thu hút tới 61.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội. Ngoài ra, trò chơi săn lân của pepsi giúp mang lại quà tặng hấp dẫn cho người dùng cũng góp phần tăng lượt thảo luận về thương hiệu hơn.

Chiến dịch mở tết đậm đà

Chiến dịch marketing dịp tết của Pepsi với nhiều Kols hot

>>> Có thể bạn quan tâm: KOLs là gì

VinID

  • Thông điệp của chiến dịch: “Chỉ cần mẹ vui”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Phim ngắn “Chỉ cần mẹ vui” và những clip phỏng vấn khác được thực hiện bởi Trắng TV đã tạo ra vô cùng nhiều cảm xúc xen lẫn sự yêu mến từ những người dùng mạng xã hội. VinID cũng đã thúc đẩy người dùng tạo content để tạo tương tác qua các hoạt động. Chiến dịch đã có tới 56.000 mentions từ các hoạt động.

Chỉ cần mẹ vui

Bảo Xuân

  • Thông điệp của chiến dịch: “Tết chọn Bảo Xuân, quà chuẩn biếu mẹ”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Bảo Xuân đạt số điểm tối đa ở chỉ số sentiment.
  • Chiến dịch marketing dịp tết của Bảo Xuân đã khai thác insight tết của những người phụ nữ ở góc nhìn khác nhau. Bộ phim ngắn “Xuân không màu 3” và  clip phỏng vấn “Xuân của mẹ chồng” đã lan tỏa mạnh mẽ trên các trang cộng đồng lớn về phụ nữ và nhận được sự đồng cảm vô cùng lớn cũng như tạo ra 65.000 cuộc thảo luận từ người dùng mạng xã hội.

Tết chọn Bảo Xuân, quà chuẩn biếu mẹ

Nestlé

  • Thông điệp của chiến dịch: “Vui Tết như ý”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Chiến dịch của Nestle đã lan tỏa những lời chúc vô cùng ý nghĩa thông qua các cuộc thi tổ chức trên website. Các hoạt động của Nestle đã thu hút 61.000 cuộc thảo luận, chiếm 68% tổng thảo luận từ người dùng trên Social Media. Bên cạnh đó, Nestle cũng đã sử dụng những micro Influencer để lan tỏa thông điệp.

Vui tết như ý

Chiến dịch vui tết như ý là một trong những chiến dịch marketing dịp tết nổi bật tại Việt Nam

Những dạng content tạo tương tác tốt cho chiến dịch marketing tết

Dạng content của chiến dịch marketing dịp tết

Tham khảo một số dạng content thu hút tương tác cho chiến lược marketing dịp tết (Ảnh: Younet Media)

Một số Kols hot được sử dụng trong các chiến dịch marketing tết

influencer hot trong mùa tết

những Influencer được sử dụng trong chiến dịch marketing tết mỗi năm (Ảnh: Younet Media)

>> Xem thêm: Các bước để tạo một chiến dịch marketing dịp tết sử dụng Influencer hiệu quả

Kết Luận

Chiến dịch marketing dịp tết của các thương hiệu thường được chăm chút nhất bởi nó giúp tô đậm giá trị và gia tăng kết nối, ngoài ra còn giúp những người thân trong gia đình quan tâm, thấu hiểu nhau. Hy vọng những chiến ví dụ về chiến dịch các thương hiệu trên đây giúp truyền cảm hứng cho thương hiệu của bạn, hãy khai thác các khía cạnh thật độc đáo, sáng tạo để tiếp cận người tiêu dùng.

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bí Quyết Làm Mobile Marketing Cho Ngành Du Lịch

Bài tiếp theo

Bật Mí 3 Cách Để Quảng Cáo Dịch Vụ Spa - Thẩm Mỹ Viện Hiệu Quả

nội dung tương tự