Những chiến dịch Marketing dịp tết truyền cảm hứng cho Marketing tết 2020

20 Thg 10

Cứ mỗi dịp lễ tết là theo đó lại xuất hiện các chiến dịch Marketing dịp tết của các nhãn hàng riêng biệt. Ít nhất sẽ là các chương trình khuyến mãi giảm giá kích cầu, còn nhiều hơn sẽ là những chiến dịch đình đám mỗi năm một loại. Hãy cùng xem các ví dụ điển hình sau đây về các chiến dịch truyền cảm hứng cho mỗi mùa tết để từ đó có cho mình chiến lược marketing dịp tết 2020 như thế nhé.

Top 5 chiến dịch marketing dịp tết quốc tế

Không chỉ các thương hiệu lớn trên thế giới mà ngay cả những thương hiệu Việt Nam cũng đã từng có những chiến lược marketing dịp tết độc đáo, cùng theo dõi những thương hiệu này đã làm những và rất có thể nó sẽ là chiến dịch truyền cảm hứng cho marketing tết 2020 tới đây.

Coca-Cola: Drinkable Place Cards

Có điều gì tuyệt vời hơn việc kỉ niệm ngày lễ bên bàn tiệc tối cùng những người thân yêu bằng một chai Coca in đậm dấu ấn cá nhân từng người? Coca Cola vẫn đang bán các sản phẩm có bao gói in tên của khách hàng từ khi họ ra mắt chiến dịch "Share a Coke" lần đầu tiên tại Australia vào năm 2011, và doanh số bán hàng đã tăng lên đáng kể từ sau đó. Những tấm thiệp có thể uống được này đã trở thành chủ đề cho các hoạt động xúc tiến quảng bá quy mô lớn hơn của "Share a Coke", và đã thể hiện một công dụng khác cho các sản phẩm của Coca Cola.

Chi tiết: https://twitter.com/CocaCola/status/662806804963856384?ref_src=twsrc%5Etfw

Dollar Shave Club: Has a Face

Đây là một ví dụ tuyệt vời về một đồ họa đơn giản mà vui nhộn rất phừ hợp với mạng xã hội. Dollar Shave Club đã sử dụng poster này để chạy post quảng cáo trên Facebook để nói rằng: dao cạo của họ là món quà tuyệt vời cho bất kì anh chàng nào - bởi mọi anh chàng có một khuôn mặt đều có thể sử dụng món quà này, bất kể đó là chồng hay giáo viên yoga của bạn.

Dollar Shave Club: Has a Face

Chiến dịch marketing dịp tết của Dollar Shave Club

JetBlue: How to Be a Thankful Traveler

Hãng hàng không JetBlue vẫn nổi tiếng với các email Marketing không giống ai, và email quảng bá dịp Lễ Tạ ơn của họ cũng không phải một ngoại lệ. Nó bắt đầu với một dòng tiêu đề nghe rất kích thích để mở ra: "Family, friends, food & flying - all of our favorite F words!". Trong đó, họ đã chơi chữ 12 lần trong một email. Và đây là cách họ làm.

JetBlue: How to Be a Thankful Traveler

Oreo: Design a Pack of Oreos

Oreo tiếp tục ra mắt loạt marketing content rất hấp dẫn, đã được khẳng định qua bao chiến dịch dù cho họ chỉ có duy nhất một sản phẩm cốt lõi từ năm 1912. Dịp Giáng Sinh đã đến sớm hơn với họ, với những thiết kế bao bì rất đẹp mắt gửi tặng cho tất cả những gia đình sử dụng bánh Oreo.

Oreo: Design a Pack of Oreos

Chiến dịch marketing dịp tết của Oreo

Edeka: Wihnachtsclip - #heimkommen

Đây là một ý tưởng hay cho bạn từ một siêu thị Đức Edeka. Quảng cáo TV của Edeka "Wihnachtsclip - #HeimKommen," dịch ra tiếng Anh có nghĩa là "Christmas Carol - #Homecoming," đề cập đến một vấn đề đang tồn tại ngày nay: Chúng ta hãy sử dụng ngày nghỉ để về nhà và dành thời gian cho gia đình.

Trong quảng cáo là một người đàn ông đã già đang chuẩn bị Giáng sinh một mình, bởi các con ông đã hủy kế hoạch về nhà dịp Noel vào phút cuối. Sau đó, những đứa con ông nhận được tin cha mình đã qua đời. Họ tức tốc trở về nhà, và thấy cha mình vẫn đang sống và khỏe mạnh. Ông mỉm cười: "Cha còn có cách nào khác để kéo các con cùng về nhà chứ?"

Chỉ có bữa ăn tuyệt ngon xuất hiện ở đoạn cuối cùng, hoàn toàn không có tiết lộ gì về việc Edeka là một siêu thị. Video này đã 33,5 triệu lượt xem trên YouTube và đã chạm đến trái tim của hàng triệu người vì tính nhân văn của nó.

Top 10 chiến dịch Tết nổi bật nhất trên Social Media năm 2020

Bảng xếp hạng 10 chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media mùa Tết 2020 được thực hiện trong khoảng thời gian từ 15/11/2019 - 15/02/2020 tập trung vào campaign của các ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ, được đánh giá và xếp hạng dựa trên 4 yếu tố chính:

  • Total Buzz Score: Số lượng tổng thảo luận về thương hiệu trên Social Media.
  • Audience Scale Score: Độ hiệu quả nội dung của chiến dịch trên Social Media (Tổng các tương tác như Post, like, reaction, share, comment…).
  • Brand Mention Score: Hiệu quả của truyền thông trên Social Media (Dựa trên tổng thảo luận có nhắc tới thương hiệu).
  • Sentiment Index: Mức độ yêu thích thương hiệu của người dùng trên Social Media (Dựa trên hệ số thảo luận tích cực, tiêu cực trên Social Media).
Top 10 Campaigns nổi bật trên Social Media Tết 2020. Ảnh: YouNet Media

Ví Momo - Lắc xì 2020

  • Thông điệp của chiến dịch: "Cứ lắc là có quà - Lắc xì 2020"
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Game Lắc xì

Momo tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng chiến dịch tết trên social media năm 2020 nhờ sự thành công của Game Lắc xì. Trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch, game Lắc xì ghi nhận hơn 1.6 triệu thảo luận, đặc biệt có đến 1.3 triệu thảo luận đã được ghi nhận chỉ trong vòng 2 tuần vào thời gian bùng nổ của chiến dịch. Đây cũng là chiến dịch đứng đầu về tổng thảo luận, cao gấp 4 lần so với chiến dịch đứng sau (416.827 thảo luận). Trong đó, 81.25% thảo luận đến từ lượt chia sẻ tự nhiên của người dùng, còn lại đến từ việc thảo luận trao đổi quà tặng và trao đổi linh thú.

"Lắc xì cùng Momo/Có quà cùng Momo/Đang yên đang lành tự nhiên có Lắc Xì/Nhà đang bao việc mà vẫn phải Lắc Xì/Thôi ngưng cà khịa nào mình hãy lắc xì..." là lời bài hát vui nhộn trong MV hài tết của Trấn Thành mang tên "Cứ lắc là có quà". Những câu nói trên đã nhanh chóng trở nên viral nhờ giai điệu vui tươi nhí nhảnh.

Lớn lao hơn cả, Lắc xì 2020 còn lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng thông qua chiến dịch gây quỹ cho tổ chức Operation Smile giúp 100 em nhỏ dị tật môi hàm được làm phẫu thuật. Nhờ đó, số điểm yêu thích thương hiệu và chiến dịch tăng lên nhanh chóng.

Momo tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2020 với sự thành công của Game Lắc xì. Ảnh: Ví Momo

Vinasoy - Lang Liêu Hậu Truyện

  • Thông điệp chiến dịch: "Muốn An Muốn Lành, Hãy Tết Tự Nhiên!”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: MV nhạc kịch Tết: Lang Liêu Hậu Truyện

Vinasoy lần đầu thử sức với hình thức truyền thông theo phong cách nhạc kịch ấn tượng với sự tham gia của bộ 4 thành viên Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát và Trương Thế Vinh trong chương trình thực tế nổi tiếng "Chạy đi chờ chi" đã ghi nhận kết quả ấn tượng với 36.470 thảo luận (30.7% tổng buzz) và đạt 0.99 điểm phản hồi yêu thích cho MV này. Ngoài ra, sự góp mặt trong series "Bố già" của Trấn Thành đã giúp Vinasoy nhận được thêm 43.480 thảo luận chiếm 36.6% tổng buzz.

Đặc biệt, "thế trận" 500 micro-influencers đã giúp MV của Vinasoy trở nên viral hơn và thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ hơn. Trong tổng số thảo luận được tạo ra bởi influencer nhóm micro đã đóng góp đến 75% thảo luận.

Vinasoy thử sức với định dạng quảng cáo nhạc kịch mới mang tên "Lang Liêu Hậu Truyện". Ảnh: 7SAT

Coca-cola - Kết nối nhà nhà - Tết thêm rộn rã

  • Thông điệp chiến dịch: "Kết nối nhà nhà - Tết thêm rộn rã"
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Sự kiện “Bàn tiệc dài nhất Châu Á”

Với mong muốn truyền tải thông điệp "Tết là gắn kết", Coca - Cola đã khởi xướng thử thách "Kết thân hàng xóm" trên nền tảng mạng xã hội và dần trở thành sự kiện thực tế hoành tráng nhất thời điểm đó. Một bàn tiệc dài hơn 810m với sự tham gia của hơn 2000 người Việt đã xác lập kỷ lục bàn tiệc dài nhất châu Á. Hơn 30.000 thảo luận (15.4% tổng buzz) đã được ghi nhận và đạt 0.93 điểm phản hồi yêu thích từ người dùng mạng xã hội. Đồng thời, sự kiện này cũng ghi nhận luồng thảo luận tích cực đến thương hiệu và liên quan đến thương hiệu.

Ngoài ra, việc hợp tác với các micro-influencer đã giúp lan tỏa thông điệp đến nhiều người hơn, khi nhận được 156.460 thảo luận chỉ trong vòng 2 tuần đầu tháng 12.

Chiến dịch Tết mới của Coca - Cola nhận được nhiều phản hồi và thảo luận tích cực từ người dùng. Ảnh: Fanpage Coca- Cola

Larue - Ước trước bước có qua

  • Thông điệp chiến dịch: "Ước trước bước có qua"
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Phim hài Tết "Ước trước bước có qua"

Siêu phẩm hài Tết 2020 kết hợp với Xuân Nghị của Larue mang tên "Ước trước bước có qua" gửi gắm thông điệp hãy cứ yêu đời hưởng trọn từng giây phút bên gia đình và người thân để khởi đầu một năm mới thịnh vượng hơn, may mắn hơn. Những lo lắng khi chưa đạt được kỳ vọng sẽ chỉ như hạt cát vô hình mà thôi!

Larue đã rất khéo léo trong việc triển khai chiến thuật sử dụng influencer của mình. Hình ảnh Xuân Nghị cùng Larue phủ sóng trên mọi hot fanpage/ hot community thông qua các đoạn cut video hay những hình ảnh screenshot như "Liệu Xuân Nghị có thoát ế?" đã ghi nhận 145.059 thảo luận (chiếm 35% tổng buzz), trong đó mong ước "thoát ế" nhận được hơn 95.742 thảo luận từ người dùng.

Bên cạnh đó, MV parody "Ước trước bước có qua" được thực hiện bởi các influencer nổi tiếng như Xóm Xéo Xắt hay những nội dung comics hài hước được đăng tải bởi Suzu Studio cũng ghi nhận lượng thảo luận lớn từ khán giả.

Bia Larue hợp tác với Xuân Nghị trong chiến dịch Tết mang tên "Ước trước bước có qua". Ảnh: Yeah1

Biti''s Hunter - Hành trình đặc biệt của Tết - Đi để trở về 4

  • Thông điệp chiến dịch: "Tết Về Sớm Nhé - Mang Tết Trở Về"
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Phim ngắn - "Đi để trở về 4" và MV - "Tết về sớm nhé"

Tiếp nối sự thành công của chiến dịch "Đi để trở về" ba mùa trước, hành trình "Đi để trở về" mùa thứ 4 của Biti''s tiếp tục viết nên những câu chuyện đầy cảm xúc thông qua âm thanh cuộc sống cùng thông điệp xuyên suốt "Tết Về Sớm Nhé", đã khéo léo chạm đến người trẻ khi ghi nhận hơn 130.000 thảo luận dành cho cả MV và phim ngắn (chiếm 81.7% tổng buzz).

Đồng hành cùng người trẻ trên hành trình về nhà ăn Tết, Biti''s đã tổ chức sự kiện online cùng thử thách "Tết Về Sớm Nhé" nhận được hơn 4000 thảo luận và màn trình diễn đầy cảm xúc của Phan Mạnh Quỳnh với bài hát cùng tên tại sân khấu Countdown 31/12 cũng nhận được 10.613 thảo luận.

Với thông điệp cảm xúc và sâu sắc, câu nói " Tết về sớm nhé" nhận được 20.956 lượt nhắc đến trong suốt chiến dịch trên social từ người dùng.

MV Tết về sớm nhé của Phan Mạnh Quỳnh là một phần quan trọng trong chiến dịch Đi để trở về 4. Ảnh: Kenh14

Mirinda - Ai Chuyện Cũ Bán Không?

  • Thông điệp chiến dịch: "Aiiii Chuyện Cũ Bán Hông?"
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: MV Aiiii Chuyện Cũ Bán Hông

MV "Aiiii Chuyện Cũ Bán Hông" của Mirinda hợp tác với Trúc Nhân gửi gắm một thông điệp đơn giản: Bán ngay chuyện cũ để đón Tết thật trọn vẹn và tràn ngập tiếng cười. Cách tiếp cận hài hước và dí dỏm của MV đã giúp Mirinda nhận được 17.884 thảo luận (chiến 35% tổng buzz) của người dùng.

Tiếng rao "Aiiii, chuyện buồn chuyện cũ để lâu bán hông?" được Mirinda khai thác để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ hơn, thông qua việc thực hiện thử thách cover được khởi xướng bởi những KOLs và influencer độ nhận diện cao như Hari Won, Quang Trung, Hải Triều,... sau đó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Bên cạnh hoạt động cover tiếng rao, Mirinda cũng khuyến khích influencer tự do sáng tạo nội dung, nổi bật nhất có thể kể đến MV tả thực Ai chuyện cũ bán hông của Duy Khiêm Ngố, MV Parody của BB Trần x Hải Triều, Video react của streamer Cris Phan.

MV Ai chuyện cũ bán hông của Trúc Nhân nhận được nhiều thảo luận nhờ sự hài hước, dí dỏm. Ảnh: NhacCuaTui

Tiger - Tiger Remix

  • Thông điệp chiến dịch: Bùng Nổ Khát Vọng, Phát Lộc Năm Mới
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Đại Nhạc hội Tiger Remix 2020

Tiger Remix trở thành sự kiện không thể thiếu mỗi dịp cuối năm nhờ sự đầu tư hoành tráng cả về chất lượng và quy mô. Năm nay, Tiger Remix quy tụ dàn sao "khủng" với chuỗi sự kiện được tổ chức tại 3 thành phố lớn là tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Sự kiện nhận được sự tham gia đông đảo của giới trẻ 3 miền, minh chứng là đã nhận được 327.039 thảo luận ngay trước ngày countdown diễn ra (chiếm 88% tổng thảo luận), trong đó có đến 96% khán giả trong độ tuổi từ 18 đến 34.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các influencer và hot fanpage, sự kiện đã tiếp cận được đông đảo khán giả trên cả 3 miền.

Đại nhạc hội Tiger Remix nhận được sự tham gia đông đảo của người trẻ khắp ba miền. Ảnh: Heineken Việt Nam

Sendo - Sắm Tết Đủ Đầy

  • Thông điệp chiến dịch: "Làm mới mình - Làm mới Tết - Tết mới trong tim mình"
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: MV "Tết Mới Trong Tim Mình"

Mỗi mùa Tết đến, lại thêm bao nhiêu lo toan, bộn bề. Thông qua MV "Tết Mới Trong Tim Mình" kết hợp cùng Erik và Ninh Dương Lan Ngọc, Sendo muốn nhắn gửi chúng ta rằng, chỉ cần làm mới mình và sắm đủ đầy là đã có thể tận hưởng niềm vui Tết trọn vẹn. MV nhanh chóng nhận được sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng với 10.445 thảo luận. Bên cạnh đó, Sendo còn triển khai các chương trình minigame, gameshow và những post vui vẻ để thu hút người dùng tương tác.

Ngoài ra, Sendo còn hợp tác với các influencer để tăng mức độ lan toả thông điệp của chiến dịch Tết lần này.

Erik và Ninh Dương Lan Ngọc hợp tác trong MV Tết của Sendo mang tên "Tết mới trong tim mình". Ảnh: Shopiness

Vietravel - Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương

  • Thông điệp chiến dịch: “Tết đâu cũng là Tết, chỉ cần cả nhà gắn kết”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Video “Cả nhà gắn kết - Chở Tết đi xa”

Chiến dịch Tết của Vietravel được mở đầu bằng MV  “Cả nhà gắn kết - Chở Tết đi xa” được đăng tải rộng rãi trên nền tảng social media như Hot Travel, Fanpage Vietravel, kênh YouTube Vietravel Channel, nhiều hot fanpage khác và sự kết hợp với các nền tảng báo online nổi tiếng. Bên cạnh đó, micro-influencer cũng được Vietravel lựa chọn để lan tỏa thông điệp truyền thông của chiến dịch.

Tiếp sau đó, Vietravel tổ chức nhiều minigame, bài đăng hàng ngày để duy trì tương tác của người dùng với chiến dịch, đồng thời thu hút thêm nhiều người dùng mới. Những hoạt động này đã tạo nên lượng thảo luận lớn và hàng ngàn phản hồi yêu thích đối với nhãn hàng trong suốt thời gian chạy chiến dịch.

Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương cùng Vietravel. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Nestlé - Vị Tết Nestlé, Vị Tết Như Ý

  • Thông điệp chiến dịch: “Vị Tết Nestlé”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Livestream Vui Tết Như Ý Cùng Nestlé

Đứng vị trí cuối cùng trong danh sách này là chiến dịch “Vị Tết Nestlé” của Nestlé.  Chiến dịch của Nestlé được mở màn bởi hoạt động livestream bổ ích với sự tham gia của dàn khách mời đặc biệt và chuyên gia trong hai tập “Cách chọn Quà Tết Nestlé” và “Ăn Tết Ngon Khỏe”. Hoạt động này đã nhận được lượng thảo luận (hơn 10.000 lượt thảo luận) và lượt chia sẻ rất cao.

Hoạt động tiếp nối của chiến dịch này là thử thách sáng tạo món Tết quen cùng MAGGI và cuộc thi trổ tài “Chúc Tết Như Ý" được triển khai trên fanpage chính thức của Nestlé. Bên cạnh đó, chương trình promotion mang tên “Quà Tết Phúc Lộc Thọ” cũng được triển khai xuyên suốt chiến dịch để khuyến khích người dùng tham gia nhận quà Tết. 

Cũng như nhiều chiến dịch thành công khác, micro-influencer cũng được Nestlé sử dụng để lan tỏa thông điệp, đó là những bà nội trợ, những hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội.

Chiến dịch Tết của Nestlé nổi bật với chuỗi sự kiện Livestream trên nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Plo

Thời điểm bùng nổ của các chiến dịch Tết

Thống kê thời gian bùng nổ nhất của các chiến dịch Tết năm 2020. Ảnh: YouNet Media

Xu hướng sử dụng influencer trong chiến dịch Tết 2020 của các thương hiệu

Phân loại nhóm Influencer theo nghề nghiệp. Ảnh: YouNet Media

Phân loại nhóm Influencer theo size. Ảnh: YouNet Media

Top 10 các chiến dịch truyền thông nổi tiếng 2019 tại Việt Nam

Cùng tìm hiểu bảng xếp hạng 10 chiến dịch marketing tết nổi bật được đánh giá và xếp hạng theo mức độ hiệu quả. Bảng xếp hạng dựa trên 4 yếu tố sau.

  • Buzz Score: Số lượng tổng thảo luận về thương hiệu trên Social Media.
  • Engagement Score: Độ hiệu quả nội dung của chiến dịch trên Social Media (Tổng các tương tác như Post, like, reaction, share, comment...).
  • Branding Score: Hiệu quả của truyền thông trên Social Media (Dựa trên tổng thảo luận có nhắc tới thương hiệu).
  • Sentiment Score: Mức độ yêu thích thương hiệu của người dùng trên Social Media (Dựa trên hệ số thảo luận tích cực, tiêu cực trên Social Media).

Top 10 Campaign nổi bật trên Social Media Tết 2019 (Ảnh: YouNet Media)
Top 10 Campaign nổi bật trên Social Media Tết 2019 (Ảnh: YouNet Media)

Chỉ số chi tiết các chiến dịch
Chỉ số chi tiết các chiến dịch - Sentiment score là chỉ số ước tính từ các thảo luận của chiến dịch marketing dịp Tết.

Ví Momo

  • Thông điệp của chiến dịch: “Lắc Heo vàng – Nhận lì xì”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Ví MoMo dẫn đầu trong các chiến dịch quảng cáo tết với buzz score và branding score vì lượng thảo luận đến thương hiệu vô cùng lớn, đây được xem như thành công nổi bật của chiến lược marketing dịp tết của momo.
  • Buzz score: Momo tạo ra hoạt động để người dùng chơi trò chơi trên ứng dụng và fanpage, qua đó thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi độ tuổi vì tính dễ chơi, dễ trúng thưởng. Theo YouNet Media thống kê thì trong số 258.000 người thảo luận về chiến dịch marketing dịp tết của momo thì có đến 67% thuộc độ tuổi 25 - 34. Momo cũng đã sử dụng những gương mặt đại diện nổi bật và Kols hot như Kaity, Cris Phan, Đức Phúc, Chí Tài..., ngoài ra còn sử dụng nhiều Influencer khác để lan truyền chiến dịch đến rộng rãi hơn. Những post của Influencer tạo ra những luồng thảo luận liên quan tới chiến dịch rất cao, đa phần các thảo luận đều khoe thành tích và mua bán con giáp trong trò chơi.
  • Branding score: Thực hiện những hoạt động trên fanpage và sử dụng hastag hợp lý giúp momo tạo ra vô cùng nhiều lượt thảo luận trong cả chiến dịch. Ngoài ra hiệu quả branding cho chiến dịch cũng được tăng khi người dùng chia sẻ từ app momo để khoe thành tích và làm nhiệm vụ trên mạng xã hội. Momo vô cùng thành công khi tạo ra đến hơn 700.000 brand mentions, con số này chiếm tới 94% tổng thảo luận trong chiến lượt marketing dịp tết của mình.

Chiến dịch marketing tết của momo
Chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam dịp tết của Momo

Tiger Beer

  • Thông điệp của chiến dịch: “Đánh thức bản lĩnh”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Tiger thực hiện chiến dịch hàng năm là tạo ra một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, đầu tư kỹ càng về nội dung và hình ảnh cùng những khách mời vô cùng hot. Sơn Tùng MTP là một celeb trong số đó, riêng sự xuất hiện của anh đã thu về 55.000 lượt thảo luận cho chiến dịch Tiger Remix. Thương hiệu này cũng là một trong số ít thương hiệu biết tận dụng những fanpage của địa phương để quảng bá cho sự kiện của mình trên khắp đất nước. Các fanpage địa phương đã tạo ra đến 70% lượng thảo luận trước thềm sự kiện.

Chiến dịch đánh thức bản lĩnh của Tiger Beer

Bitis Hunter

  • Thông điệp của chiến dịch: “Sẽ hứa đi cùng nhau”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Bitis đã xuất sắc giành được số điểm tuyệt đối của độ hiệu quả content và mức độ yêu thích thương hiệu và chiến dịch (Sentiment Score và Engagement Score).
  • Sentiment score: Bitis có tới gần 60.000 thảo luận tích cực từ phía người dùng mạng xã hội về MV "Đi để trở về 3" vì bài hát này vô cùng ý nghĩa và ca từ cũng rất tuyệt vời.
  • Engagement Score: Người dùng không chỉ tương tác mà còn bày tỏ quan điểm và chia sẻ những câu chuyện của mình một cách tích cực. Bitis cũng đã thúc đẩy người dùng tạo content qua cuộc thi "Sẽ hứa đi cùng nhau" và "Your Journey 2018", các cuộc thi này đã tạo ra tới gần 26.000 cuộc thảo luận khác nhau, rất nhiều từ khóa có liên quan được người dùng thảo luận như
  1. Chuyến đi: ~ 54.000 mentions
  2. Gia đình: ~ 26.000 mentions
  3. Du lịch: ~19.000 mentions
  4. Trải nghiệm: ~14.000 mentions

Chiến dịch sẽ hứa đi cùng nhau của Bitis Hunter
Chiến dịch marketing dịp tết của Bitis hunter "Sẽ hứa đi cùng nhau"

Mirinda

  • Thông điệp của chiến dịch: “Chuyện cũ bỏ qua”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Mirinda cũng thuộc nhóm thương hiệu có điểm Sentiment Score tuyệt đối.

Bài hát của chiến dịch tết 2019 của Mirinda có ca từ bắt tai, thông điệp gần gũi và dễ thương được ca sĩ Bích Phương thể hiện và được người dùng vô cùng thích thú và chia sẻ trên các mạng xã hội với 84.000 lượt thảo luận tích cực. Thông điệp của chiến dịch "Chuyện cũ bỏ qua" cũng đã trở thành từ khóa vô cùng hot với 41.000 lượt thảo luận, Mirinda cũng biết sử dụng các Kols để thu hút lượt thảo luận trước và trong thềm chiến dịch.

Chiến dịch chuyện cũ bỏ qua của Mirinda

PushMax

  • Thông điệp của chiến dịch: “Phúc tươi tràn”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Clip Viral "Phận làm dâu ăn tết nhà chồng" đã tạo ra những thảo luận đồng cảm, phê phán nhân vật trong viral clip. Các fanpage lớn tại Việt Nam cũng lan truyền viral clip này và giúp Pushmax tạo ra đến 166.000 lượt thảo luận, chiếm tới 81% tổng lượt thảo luận. Ngoài ra cũng có tới 26.000 mentions cho clip phỏng vấn cha mẹ về sự thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình của Trắng TV.

Chiến dịch marketing dịp tết của Pushmax

Pepsi

  • Thông điệp của chiến dịch: “Mở Tết đậm đà”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: "Pepsi muối" đã lan tỏa thông điệp về sự kết nối của giới trẻ bằng cách sử dụng những Kols hot để xác nhận câu hỏi "Pepsi muối có thật không" và thu hút tới 61.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội. Ngoài ra, trò chơi săn lân của pepsi giúp mang lại quà tặng hấp dẫn cho người dùng cũng góp phần tăng lượt thảo luận về thương hiệu hơn.

Chiến dịch mở tết đậm đà
Chiến dịch marketing dịp tết của Pepsi với nhiều Kols hot

>>> Có thể bạn quan tâm: KOLs là gì

VinID

  • Thông điệp của chiến dịch: “Chỉ cần mẹ vui”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Phim ngắn "Chỉ cần mẹ vui" và những clip phỏng vấn khác được thực hiện bởi Trắng TV đã tạo ra vô cùng nhiều cảm xúc xen lẫn sự yêu mến từ những người dùng mạng xã hội. VinID cũng đã thúc đẩy người dùng tạo content để tạo tương tác qua các hoạt động. Chiến dịch đã có tới 56.000 mentions từ các hoạt động.

Chỉ cần mẹ vui

Bảo Xuân

  • Thông điệp của chiến dịch: “Tết chọn Bảo Xuân, quà chuẩn biếu mẹ”
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Bảo Xuân đạt số điểm tối đa ở chỉ số sentiment.
  • Chiến dịch marketing dịp tết của Bảo Xuân đã khai thác insight tết của những người phụ nữ ở góc nhìn khác nhau. Bộ phim ngắn "Xuân không màu 3" và  clip phỏng vấn "Xuân của mẹ chồng" đã lan tỏa mạnh mẽ trên các trang cộng đồng lớn về phụ nữ và nhận được sự đồng cảm vô cùng lớn cũng như tạo ra 65.000 cuộc thảo luận từ người dùng mạng xã hội.

Tết chọn Bảo Xuân, quà chuẩn biếu mẹ

Nestlé

  • Thông điệp của chiến dịch: "Vui Tết như ý"
  • Điểm nổi bật của chiến dịch: Chiến dịch của Nestle đã lan tỏa những lời chúc vô cùng ý nghĩa thông qua các cuộc thi tổ chức trên website. Các hoạt động của Nestle đã thu hút 61.000 cuộc thảo luận, chiếm 68% tổng thảo luận từ người dùng trên Social Media. Bên cạnh đó, Nestle cũng đã sử dụng những micro Influencer để lan tỏa thông điệp.

Vui tết như ý
Chiến dịch vui tết như ý là một trong những chiến dịch marketing dịp tết nổi bật tại Việt Nam

Những dạng content tạo tương tác tốt cho chiến dịch marketing tết

Dạng content của chiến dịch marketing dịp tết
Tham khảo một số dạng content thu hút tương tác cho chiến lược marketing dịp tết (Ảnh: Younet Media)

Một số Kols hot được sử dụng trong các chiến dịch marketing tết

influencer hot trong mùa tết
Những Influencer được sử dụng trong chiến dịch marketing tết mỗi năm (Ảnh: Younet Media)

>> Xem thêm: Các bước để tạo một chiến dịch marketing dịp tết sử dụng Influencer hiệu quả

Kết Luận

Chiến dịch marketing dịp tết của các thương hiệu thường được chăm chút nhất bởi nó giúp tô đậm giá trị và gia tăng kết nối, ngoài ra còn giúp những người thân trong gia đình quan tâm, thấu hiểu nhau. Hy vọng những chiến ví dụ về chiến dịch các thương hiệu trên đây giúp truyền cảm hứng cho thương hiệu của bạn, hãy khai thác các khía cạnh thật độc đáo, sáng tạo để tiếp cận người tiêu dùng.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.