Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến dịch Marketing độc đáo của Dunkin’ Donut tại xứ sở Kim Chi

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trộn tiếng leng keng hấp dẫn cùng với mùi hương thơm lừng, Dunkin’ Donut đang sáng tạo nên một công thức Marketing hoàn toàn mới cho sự thành công thương mại. Mùa xuân năm ngoái, Dunkin đã quyết định phát động một chiến dịch ở Hàn Quốc được gọi là Flavor Radio để nâng cao độ nhận diện sản phẩm cà phê của chính họ. 

Chiến dịch Marketing của Dunkin' Donut

(Ảnh: Dunkin’ Donut)

Dunkin ‘Donuts Hàn Quốc muốn thu hút nhiều người quan tâm đến sản phẩm cà phê của hãng hơn. Nhưng thị trường cà phê ở Hàn Quốc rất bão hòa cộng thêm có quá nhiều quán cà phê xung quanh. Khác với những quốc gia phát triển khác, Hàn Quốc là một thị trường không mấy mặn mà với cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi buổi sáng. Theo số liệu của Hiệp hội Cà phê thế giới, vào năm 2011, Hàn Quốc chỉ tiêu thụ 1,8 triệu gói cà phê mỗi năm, đây là một con số rất khiêm tốn so với các nước trong khu vực.

Nhưng đồng thời quốc gia này cũng nằm trong danh sách Top 10 nước có số lượng quán cà phê Starbucks trên tổng thu nhập lớn nhất thế giới, kết hợp với tỷ lệ tiêu thụ cà phê tăng đều đặn 3 – 4 % mỗi năm, biến đây trở thành một thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng với đang chờ được khai phá.

Chiến dịch Marketing độc đáo của Dunkin’ Donut tại xứ sở kim chi

Với quyết tâm khai phá thị trường tiềm năng này, Dunkin’ Donuts quyết định ra mắt một chiến dịch đánh mạnh vào khứu giác người dùng. Chiến dịch có tên Flavor Radio, một thiết bị kết hợp công nghệ nhận dạng âm thanh và tạo mùi, hương cà phê Dunkin’ Donuts liên tục được bay tới mũi của khách hàng trên những phương tiện công cộng.

Những thiết bị này sẽ tỏa hương vị của cà phê Dunkin’ Donuts vào không khí đồng thời, âm thanh quảng cáo của công ty cũng được lồng ghép đặc biệt trên các phương tiện công cộng. Khi quảng cáo radio kết thúc, chiếc xe buýt sẽ dừng lại gần cửa hàng Dunkin ‘Donuts đem đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm. Với hàng loạt sản phẩm hấp dẫn và thơm ngon như mời gọi, Dunkin đánh trực tiếp vào nhu cầu của khách hàng.

“Ở Seoul và Hàn Quốc, khách hàng dành nhiều niềm đam mê dành cho Dunkin’ Donuts, vì vậy đây là cơ hội để thử một điều gì đó độc đáo và khác biệt tạo nên giá trị thương hiệu”, Jessica Gioglio, giám đốc quan hệ công chúng và quản lý truyền thông xã hội tại Dunkin’ Brands cho biết.

Chiến dịch Marketing của Dunkin' Donut

Đoạn quảng cáo về chiến dịch Radio Flavor (Ảnh: Ads of the World)

Hơn 350.000 người ở Seoul ngửi thấy hương thơm của mùi cà phê trào quyện xung quanh họ. Át đi mùi hương không mấy dễ chịu trên các phương tiện công cộng, chắc chắn mùi cà phê sẽ gây được sự chú ý của nhiều khách hàng. Dunkin ‘Donuts báo cáo rằng du khách đến các cửa hàng cà phê ở Seoul tăng 16% và doanh số bán hàng của Dunkin Donuts bởi các điểm dừng xe buýt ở Seoul tăng lên đến 29%.

Ý nghĩa chương trình Radio Flavor còn vươn xa hơn thế khi đoạn quảng cáo về chiến dịch “tấn công khứu giác” này còn nhấn mạnh mục tiêu:

Khi nghĩ về Dunkin’ Donuts, khách hàng sẽ phải liên tưởng ngay đến các buổi sáng cùng ly cà phê đầy mê hoặc.

Jessica Gioglio còn cho biết “Trên thực tế, chúng ta có rất nhiều tin nhắn trong một ngày, cho dù tin nhắn quảng cáo có hay đến đâu, chúng ta vẫn có thể phớt lờ nó” cô nói. “Tuy nhiên, bạn không thể phớt lờ chính khứu giác của bạn.”
Thị trường cà phê mới nổi của Hàn Quốc đã trở thành điểm khởi đầu lý tưởng cho chiến dịch của Dunkin. Tuy nhiên, công ty không có kế hoạch mở rộng chiến dịch này ở các quốc gia khác sớm.

“Là một công ty toàn cầu, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải thực hiện các phương pháp hay nhất từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời lưu ý đến sở thích của khách hàng trong từng thị trường” – Gioglio nói.

>>> Xem thêm: Starbucks – Chiến lược để trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới

Bí mật tâm lý học đằng sau câu chuyện thành công của Dunkin’ Donut

Susan Gilbert, CEO của công ty truyền thông Promotion Success, đưa ra nhận định rằng sự kết hợp tài tình giữa âm thanh, mùi hương và vị trí chiến lược của cửa hàng Dunkin’ Donuts đã tạo ra một chiến dịch marketing cực kỳ thông minh đánh đúng tâm lý khách hàng.

Gilbert cho biết cô đã sử dụng một kỹ thuật tương tự khi cô làm chủ một chủ doanh nghiệp nhỏ ở San Diego. Cô ấy nướng bánh trong cửa hàng của mình vào buổi chiều sớm khi xe cộ đang lưu thông trên đường. Thời điểm là rất quan trọng, cô không chọn giờ cao điểm vì khi ấy khách hàng không có tâm trí mua hàng, cô chọn thời điểm đường phố đủ đông đúc để chú ý đến những mẻ bánh của cô.

Hương thơm lan tỏa của bánh mì nướng và cà phê ủ đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Mặc dù bánh mì nướng bị đốt cháy có thể không có mùi hấp dẫn nhất, mùi hăng của nó đã thu hút sự tò mò của khách hàng để dẫn họ đến tiệm bánh. Cửa hàng nhỏ bé của cô, Lil ‘Miss Muffins, nhanh chóng mở rộng ra ở năm địa điểm rải rác khắp San Diego.

Chiến dịch Marketing của Dunkin' Donut

Khách hàng sẽ ngay lập tức nhận ra mùi bánh thơm lừng trong bầu không khí ô nhiễm của thành phố (Ảnh: Craft Baker)

Tuy chỉ là những mùi hương khá bình thường từ bánh mì nướng và cà phê, nhưng các thượng đế sẽ ngay lập tức nhận ra được sự khác biệt trong bầu không khí đầy ô nhiễm của thành phố, và họ sẽ muốn tìm hiểu xem mùi vị đó đến từ đâu.

Sandeep Datta, Giáo sư trưởng khoa Sinh học thần kinh tại Harvard bảo rằng, có một “sự liên kết chặt chẽ” giữa các neuron nhận diện mùi và phần xử lý ký ức trong não bộ con người.

Theo giáo sư, sự kích thích vị giác có thể khiến hàng loạt ký ức ùa về trong đầu của mỗi người. “Cũng không mấy bất ngờ khi tôi biết được rằng có một công ty sử dụng khứu giác để quảng cáo, vì giác quan này có khả năng kết nối với ký ức cực kỳ mạnh mẽ”.

Thường thấy ở các cửa hàng bánh kẹo, mùi vị ngọt có thể dễ dàng đưa khách hàng trở về thời niên thiếu của mình. Và tương tự như thế, “đa phần mọi người đều có một ký ức nhất định đối với cà phê”, nhất là cảm giác tỉnh táo sau khi tiêu thụ thức uống này.

Không những sáng tạo, Chiến dịch Marketing của Dunkin’ Donut “tấn công khứu giác” còn đem lại một kết quả kinh doanh đáng ngạc nhiên. Theo báo cáo của Dunkin ‘Donuts, du khách đến các cửa hàng cà phê ở Seoul tăng 16% và doanh số bán hàng của Dunkin Donuts bởi các điểm dừng xe buýt ở Seoul tăng lên đến 29%.

Kết

Marketer lại có thêm một bài học vô cùng sáng tạo về cách truyền thông, thay vì những cách truyền thông cổ điển, giờ ta có thể thêm những mùi hương thơm lừng quyến rũ vào chiến dịch của mình để thu hút thêm khách hàng. Bài học rút ra từ chiến dịch Marketing của Dunkin’ Donut là khách hàng có thể xao nhãng những quảng cáo Digital hoặc quảng cáo ngoài trời, nhưng không thể nào bỏ qua quảng cáo đặc biệt bằng mùi hương.

Nguồn: Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Share1TweetShareSendShare
Bài trước

Quảng cáo Video định dạng dọc đã chính thức đặt chân lên Youtube

Bài tiếp theo

Góc nhìn về Marketing đến nữ giới trong thời đại công nghệ mới

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789