Nội dung hot

10 chiến dịch Marketing nổi bật cho ngày lễ Valentine

Admicro Hà Nguyễn - Feb 13, 2018

icon viewed 575 views

Bài viết liên quan

Valentine là một trong những dịp thuận lợi để các cửa hàng tận dụng cơ hội để lôi kéo khách hàng. Hàng loạt các chiến dịch Valentine đã ra đời nhằm truyền cảm hứng, kết nối thương hiệu và người tiêu dùng. Dưới đây là 10 chiến dịch marketing nổi bật cho Valentine.

Tiffany & Co: Love With Stickers

Tiffany đã tạo ra một trang web nhỏ cho phép bạn chọn và tùy chỉnh hình xăm như một nhãn dãn trên Instagram. Mỗi thiết kế dựa trên các mẫu hình xăm cổ điển,Tiffany yêu cầu khách hàng tự tạo ra và chia sẻ với hashtag “#BelieveInLove”.

Tiffany đã nhận được hàng loạt hình ảnh dễ thương của khách hàng và các fans hâm mộ đã có những trải nghiệm và tương tác với thương hiệu

The Body Shop: Cuộc thi Kissing

The Body Shop vừa ra mắt cuộc thi #SendingAKiss, yêu cầu những người theo dõi của Instagram gửi hình ảnh của họ để gửi một nụ hôn cho bạn bè.

Người chiến thắng sẽ nhận được gói quà tặng với cây son mới được ra mắt có hương thơm của họ và  “Galentine’s” của họ.

 

Đây là một tính toán hoàn hảo của The Body Shop, tung ra sản phẩm mới ngay trong chiến dịch V-day. Nhãn hàng còn yêu cầu khách gửi nụ hôn đến bạn bè, gắn thẻ bài viết. Động thái này giúp the body shop tiếp cận thêm nhiều đối tượng mới.

Dunkin ‘Donuts: Con đường đến trái tim

 

Dunkin ‘Donuts đã xây dựng được danh tiếng về việc tạo chiến lược marketing UGC liên tục. Họ hiểu mức độ trung thành và đam mê của khách hàng, và tận dụng nó để dành thời gian và thời gian của họ một lần nữa.

Đối với ngày Valentine, Dunkin ‘Donuts tận dụng sự tiếp cận xã hội của họ bằng cách thu hút khách hàng để cạnh tranh trong cuộc thi “Dunkin’ Love” Instagram, phát trực tuyến trên Facebook và có Snapchat Geofilters tại địa điểm Dunkin ‘Donuts nhất định.

Chiến lược marketing đa kênh giúp Dunkin’ Donuts tận dụng nội dung do người dùng tạo ra trên các kênh khác nhau trong ngày lễ lớn này

 

Xem thêm bài phân tích chiến lược marketing:

 

eHarmony: Valentine nguyên bản

 

Với nền tảng hẹn hò trực tuyến của eHarmony, mùa Valentine có thể tạo ra doanh thu lớn hco họ. Do nhu cầu hẹn họ và tìm kiếm tình yêu ngày càng tăng cao trên mạng xã hội, đặc biệt ở thế hệ millennial.

 

eHarmony Australia đã có một chiến dịch marketing UGC Valentine’s Day đáng nhớ.

 

eHarmony đã hỏi trẻ nhỏ xem ngày Valentine có ý nghĩa gì đối với họ. Sau đó yêu cầu các ‘đại sứ nhỏ’ của họ tạo ra thiệp Valentine. Sau đó, những đứa trẻ có thể gửi cho bạn bè và những người thân yêu trực tuyến.

Nina Ricci: Bạn thân nhất hơn cả bạn trai

 

Nina Ricci đang áp dụng một cách tiếp cận hoàn toàn mới với chiến dịch Valentine của họ.

Nhận thấy sức mạnh của phụ nữ ăn mừng ngày này thay vì áp lực thông thường của việc tìm kiếm người yêu trong ngày này, họ đã tạo ra chiến dịch # MyBestValentine.

 

Nina Ricci đang khuyến khích khách hàng gửi ảnh và video của bạn bè cho họ, sau đó công khai trên các phương tiện social media của Nina Ricci.

 

Chiến dịch UGC sáng tạo làm cho sức mạnh của ngày Valentine đối với phụ nữ mạnh mẽ ở mọi nơi.

 

MeUndies: Kết nối các cặp đôi bằng chiến dịch ảnh ngộ nghĩnh

 

MeUndies đã ra mắt chiến dịch Instagram yêu cầu các cặp đôi chia sẻ hình ảnh của họ bằng bộ đồ lót của MeUndies và gắn hashtag thương hiệu # brandMeUndies

 

Kết quả là có rất nhiều prints dễ thương và những bức ảnh đa dạng, vui nhộn, lãng mạn và vô cùng ngộ nghĩnh tạo nên sự thành công cho chiến dịch.

 

Teddy Bear Vermont: theo dõi xu hướng khách hàng

 

Nhận thức của Vermont Teddy Bear về xu hướng văn hoá theo mùa và xu hướng pop đã giúp họ có thêm sự khác biệt trong lợi thế cạnh tranh.

 

Sự nổi tiếng của 50 Shades of Grey đã tạo ra một số ý tưởng thú vị: Với tất cả mọi thứ từ trang phục của Anastasia Steele đến 50 Shades of Grey, dường như hầu hết các thương hiệu đều đang tìm cách để làm cho sản phẩm của họ trở nên quyến rũ hơn.

 

Tuy nhiên, trong tất cả các sản phẩm, đáng ngạc nhiên nhất là việc Công ty Teddy Bear của Vermont phát hành phiên bản kỳ lạ của ngày lễ V cổ điển.

T-Mobile

 

T-mobile đã có một chiến dịch sáng tạo bằng cách yêu cầu khách hàng gửi feedback nêu lý do tại sao họ rời bỏ T-Mobile.

 

Đây không chỉ là cách hấp dẫn và sáng tạo để thu hút người dùng tham gia tương tác mà còn giúp T-mobile thu thập được những phản hồi thực tế của khách hàng để hiểu hơn về những khúc mắc của khách hàng. Từ đó rút kinh nghiệm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn

 

Gun Oil: We’ll Never Forget

Một ví dụ điển hình về sức mạnh của ngày Valentine và nhận ra rằng dù những ai đang độc thân hay đang hẹn hò đều đã yêu và được yêu.

10. Google: Câu chuyện về những cột mốc của chúng tôi

 

Google đã chứng minh sức mạnh của storytelling, theo dõi một câu chuyện lãng mạn từ đầu đến cuối không chỉ bằng thanh tìm kiếm của Google và các cụm từ tìm kiếm phổ biến từ người dùng. Các chiến dịch Valentine kể một câu chuyện làm khơi gợi phản ứng và cảm xúc từ người xem

Kết luận

Các doanh nghiệp đều nhận thức rõ về cơ hội về doanh thu và tiếp cận khách hàng trong dịp lễ lớn này. Những chiến dịch valentine mang ý nghĩa, tác động sâu sắc tới các mối quan hệ như bạn bè, gia đình hay một nửa của khách hàng sẽ làm tăng hiệu quả marketing và góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch content marketing.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo Yotpo

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hành trình "đốn tim" khách hàng qua từng chiến dịch Tết của Coca-Cola

Bài tiếp theo

Sự tụt dốc của Habeco và bài học cho thương hiệu bia Việt

nội dung tương tự