Chiến dịch Palau Pledge hướng con người tới sự tích cực với những vấn đề toàn cầu

19 Thg 04

Sáng tạo là nguồn gốc của những sự thay đổi tích cực. Chiến dịch Cam kết bảo vệ môi trường Palau Pledge đã chứng minh sự thật đó bằng việc chỉ ra cho thế giới một hướng đi đúng đắn về một tương lai bền vững hơn. Cùng tìm hiểu chiến dịch Cam kết bảo vệ môi trường Palau Pledge đã đứng đầu bảng xếp hạng WARC Creative 100 qua bài viết dưới đây. 

Chiến dịch Palau Pledge hướng con người tới sự tích cực với những vấn đề toàn cầu

Laura Clarke, đồng sáng lập dự án Palau Legacy, cho rằng sáng tạo là nguồn gốc của những thay đổi tích cực. Mặc dù nghe có vẻ sáo rỗng khi nói các ý tưởng có thể thay đổi thế giới, nhưng chúng thực sự có khả năng làm điều đó. Thay đổi hành vi của một nhóm đối tượng nào đó là công việc căn bản của ngành Marketing, vậy nên chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể áp dụng những nguyên tắc tương tự trước giờ, nhưng ở dự án này, chúng tôi hướng đối tượng đến việc bảo tồn di sản. Chiến dịch Palau Pledge là một ví dụ điển hình.

(Nguồn: Host/Havas)

>>> Xem thêm: Cùng điểm qua những chiến dịch truyền thông đình đám nhất quý I năm 2019

Chiến dịch Palau Pledge hướng tới việc thúc đẩy ngành du lịch bền vững nhờ câu chuyện có những yếu tố bất ngờ như một bộ phim nhẹ nhàng tình cảm. Câu chuyện kể về những cư dân đảo quốc Palau bỗng phải chào đón một sinh vật "lạ" đến đây một cách bất ngờ. Bằng cách yêu cầu người tham gia ký vào một bản cam kết bảo vệ môi trường, chiến dịch thôi thúc khách tham quan du lịch hành động một cách có ý thức để kiến tạo môi trường du lịch tích cực tại đây.

Dự án Palau Legacy ban đầu được thành lập bởi bà Nicolle Fagan, bà Jennifer Koskelin Gibbons, bà Nanae Singeo và tôi để bảo vệ môi trường và văn hóa cổ đại hiện đang bị tàn phá tại Palau. Đội ngũ sáng tạo đã tìm ra một kênh truyền thông hoàn toàn mới: tem hộ chiếu chính thức của Palau. Đây là giải pháp mới lạ có khả năng tiếp cận từng du khách đến Palau theo một cách đầy ý nghĩa. Giải pháp này - yêu cầu khách tham quan ký một cam kết bằng văn bản chính thức – giúp chúng tôi truyền đạt được tầm quan trọng của thông điệp chiến dịch thông qua một phương tiện hoàn toàn mới. Đồng thời, giải pháp cũng thể hiện tính trang trọng để mọi người thực sự chậm lại và suy nghĩ trước khi họ hành động. Điều này sẽ khiến họ thay đổi hành vi của mình.

Cuốn hộ chiếu đặc biệt nằm trong chiến dịch Palau Pledge, chứa đựng những cam kết về việc bảo vệ môi trường dành cho quốc đảo Palau.

"Điều chúng tôi học được trong quá trình thực hiện dự án Palau là thế giới đang rất cần những giải pháp sáng tạo để giải quyết những vấn đề to lớn mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt. Dự án này cũng cho chúng tôi thấy khả năng to lớn của ngành công nghiệp sáng tạo khi khai thác được các nguồn lực sáng tạo và kinh tế để đưa ra các giải pháp như vậy."

Đó là lý do tại sao các giải thưởng như The Sustainable Development Goals Lions của Liên Hợp Quốc rất quan trọng, vì họ khuyến khích, thúc đẩy và vinh danh những chiến dịch sáng tạo hướng đến xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Điều đó cũng chỉ ra thế giới cần một nguồn lực lớn chưa được khai thác như ngành sáng tạo.

Hầu hết mọi người đều thừa nhận họ cảm thấy choáng ngợp khi nghĩ về một vấn đề mang tính toàn cầu như biến đổi khí hậu. Họ nghĩ rằng bản thân không có khả năng thay đổi điều gì, hoặc đó là trách nhiệm của chính phủ và các tổ chức lớn. Họ tin rằng nỗ lực xuất phát từ cá nhân sẽ không tạo ra một tác động nào. Nhưng bằng cách khai thác khả năng sáng tạo, chúng ta có thể tạo ra những công cụ và giải pháp mà từng cá nhân có thể áp dụng và từ đó tạo nên sự khác biệt. Bằng cách sử dụng các kênh có sẵn, với tư cách là các marketer, chúng tôi có thể giúp họ hiểu cách sử dụng công cụ mới này để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hơn bất kì ngành nào khác, ngành công nghiệp của chúng ta có thể trao quyền cho mọi người để hành động theo cách của họ trong việc bảo vệ hành tinh này. Nhiều hành động riêng lẻ sẽ tạo nên sự thay đổi đáng kể và tiếp tục truyền thông về sự thay đổi này đến với mọi người qua những cách thực tế và cụ thể, sẽ truyền cảm hứng được cho nhiều người thay đổi hành vi hơn. Đó là cách mà thay đổi thực sự xảy ra.

Kết

Hơn bất kì ngành nào khác, ngành công nghiệp sáng tạo có thể trao quyền cho mọi người hành động một cách văn minh và bền vững hơn trong việc bảo vệ Trái đất này.

Theo Brands Vietnam

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.