Nội dung hot

[PR Case Study] Admicro đã chinh phục khách hàng trong ngành Spa như thế nào?

Ngọc Mai - Oct 23, 2018

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

Bất kì ai cũng muốn mình trở nên đẹp hơn bằng cách này hay cách khác, đặc biệt là đối với các bạn trẻ hiện nay. Do đó, phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) đang trở thành xu hướng, lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ để thay đổi bản thân. Tuy nhiên, họ ngày càng trở thành những khách hàng khó tính, nhất là trong việc chọn lựa một cơ sở uy tín để gửi gắm giấc mơ làm đẹp của mình. Chính vì thế, các hoạt động PR trong ngành Spa, làm đẹp lại càng phải được đầu tư, quyết định đúng đắn và hiệu quả. 

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chiến dịch PR được triển khai bởi Admicro và thẩm mỹ viện Như Hoa đã chinh phục các khách hàng khó tính như thế nào trong bài viết dưới đây.

Tổng quan và mục tiêu chiến dịch PR

Thẩm mỹ viện Như Hoa (TMV Như Hoa) đang trở thành một trong những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng số 1 tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bác sĩ Tống Hải của thẩm mỹ viện Như Hoa. (Ảnh: thammynhuhoa.vn)

Năm 2018, TMV Như Hoa bắt đầu triển khai chương trình thách thức 14 ngày. Với mong muốn thực hiện chuỗi hoạt động PR trên các trang thông tin, trang báo uy tín nhằm truyền thông đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời, TMV Như Hoa muốn tận dụng cơ hội này để làm bước đệm nâng cao uy tín của thương hiệu.

Thông điệp chính của chiến dịch muốn truyền tải chính là: Kêu gọi phụ nữ hãy yêu thương, chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Đối tượng truyền thông

Như chúng ta đều thấy, trong thời đại hội nhập với thế giới, mọi người ngày càng coi trọng hơn nhu cầu làm đẹp của chính mình. Và trong chiến dịch PR này, đối tượng mà TMV Như Hoa muốn hướng tới cũng chính là đối tượng khách hàng chính của ngành Spa nói chung, đó là:

  • Giới tính khách hàng là: cả nam và nữ nhưng tập trung vào nữ giới vì họ có nhu cầu hoàn thiện vẻ bề ngoài cao hơn nam giới.
  • Độ tuổi: 25-40 tuổi
  • Thu nhập: Trung bình – cao
  • Khu vực: Hà Nội
  • Tâm lý và hành vi: Những người đã có ý thức về việc làm đẹp, khát khao được thay đổi bản thân, phần lớn đối tượng hướng đến ở đây là nhân viên văn phòng,…

Định hướng chiến lược truyền thông

Khơi gợi nhu cầu từ câu chuyện có thật của những người tham gia

Trong giai đoạn 1, Admicro đã triển khai các tuyến bài nhằm khơi gợi nhu cầu làm đẹp, hoàn thiện vẻ bề ngoài của mỗi cá nhân, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Để nâng cao độ uy tín cũng như sự tin tưởng của độc giả, Admicro sử dụng và khai thác những câu chuyện có thật về hành trình thay đổi của các nhân vật tham gia. Hơn nữa, Admicro còn lồng ghép các thông tin về TMV Như Hoa cũng như thông tin về chương trình, giúp độc giả có nhận thức rõ hơn về thương hiệu này. Bên cạnh đó còn tạo sự hứng thú, tò mò cho độc giả để tiếp tục tìm hiểu thông tin về chương trình.

Dạng bài viết mà Admicro lựa chọn trong giai đoạn đầu là Article, Photo Essay và các bài phỏng vấn. Các bài viết Article được đầu tư về mặt nội dung cao dưới ngòi bút sắc xảo từ các nhà báo, chuyên gia giàu kinh nghiệm của Afamily tạo ra bài viết phù hợp và tự nhiên để quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó phối hợp Share fanpage, Viewplus, ADX và CPC để lan tỏa tới tối đa đối tượng mục tiêu.

PR công nghệ của Như Hoa mang đến giải pháp gì cho khách hàng

Bước tiếp theo, sau khi độc giả đã có nhận thức về nhu cầu làm đẹp, Admicro tiếp tục triển khai tuyến bài PR về công nghệ thẩm mỹ của TMV Như Hoa: Với dịch vụ làm đẹp đa dạng từ nâng mũi, cắt mí, độn cằm,… sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, mang đến sự thay đổi hoàn hảo cho vẻ bề ngoài. Điều quan trọng trong tuyến bài này là làm nổi bật uy tín thương hiệu cũng như cơ sở vật chất, đội ngũ bác sĩ hay chứng chỉ có khác biệt gì so với các đối thủ cạnh tranh. Ở giai đoạn này, Admicro tiếp tục phối hợp triển khai cùng Viewplus để tiếp cận tối đa khách hàng.

Lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến phái nữ

Tuyến bài viết PR cuối cùng mà Admicro cung cấp đã “chạm tới” trái tim của những người phụ nữ bằng cách truyền tải thông điệp chính của chiến dịch, đó là: chúng ta cần phải quan tâm, chăm sóc, yêu thương bản thân nhiều hơn, đặc biệt là phái đẹp. Bài viết làm nổi bật giá trị của phái nữ khi họ biết cách làm đẹp cho bản thân mình mỗi ngày. Cho dù ở độ tuổi nào, phụ nữ cũng cần làm đẹp để được yêu thương.

Dạng bài Mini Magazine với hình thức đẹp mắt, lôi cuốn, kết hợp với nội dung ý nghĩa mà TMV Như Hoa muốn truyền tải đã nhận được sự chú ý không nhỏ từ độc giả. Đẩy mạnh Share fanpage để lan tỏa thông tin.

Công cụ truyền thông

Để giúp chiến dịch đạt được thành công và tiếp cận được với càng nhiều độc giả, Admicro đã xây dựng nội dung dựa trên yêu cầu, phù hợp với xu hướng thị trường. Bên cạnh đó, các công cụ mà Admicro lựa chọn để triển khai đó là giải pháp PR trên báo chí kết hợp với ViewPlus, ADX và CPC nhằm đem lại lượt tương tác cao nhất từ phía khách hàng.

Giải pháp PR chủ động

Admicro đã sử dụng các kênh thông tin điện tử, hệ thống website báo chí hướng đến 5 chuyên mục: Kinh doanh & Tài chính, Gia đình & Phụ nữ, Giới trẻ, Thương mại điện tử và Tin tức tổng hợp. Gói giải pháp PR chủ động luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi doanh nghiệp bởi nội dung lan tỏa hiển thị tự nhiên, góp phần xây dựng lòng tin thương hiệu tới độc giả một cách khéo léo. Hơn thế nữa, nội dung cung cấp đến độc giả được xây dựng bởi đội ngũ nhân sự sáng tạo chuyên nghiệp, các chuyên gia truyền thông hàng đầu.

(Ảnh: Soha.vn)

ViewPlus

Là hình thức quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều đối tượng độc giả mục tiêu, bằng cách tăng cường hiển thị các box giới thiệu về bài viết PR trên hệ thống adnetwork của Admicro. Một ưu điểm vượt trội của ViewPlus chính là có thể phủ tới 32 triệu độc giả, chiếm hơn 90% người dùng Internet tại Việt Nam. Bài viết có thể tiếp cận tới độc giả theo các phương thức đa dạng: tại nhiều vị trí, cách thức khác nhau, hòa lẫn nội dung của trang,… giúp tăng cường tối đa lượt tương tác với độc giả. Hơn thế nữa, ViewPlus còn có công nghệ targeting theo vùng miền, giới tính, độ tuổi, lĩnh vực quan tâm, hành vi,…, giúp bạn nhắm trọn độc giả mục tiêu của mình. Điều đó sẽ làm tiết kiệm chi phí, tối ưu ngân sách truyền thông.

Xem thêm: 

ADX

Đây là hình thức tự quảng cáo Banner trên 200 website của Admicro bao gồm các trang tin tức uy tín như: Dân Trí, CafeF. Afamily,… Khi mua quảng cáo ADX, khách hàng được chọn kích thước banner và website đăng banner phù hợp, xác định đối tượng mục tiêu, quản lí điều chỉnh thời gian chạy,… Một điều cần lưu ý đó là giá của gói qungar cáo này vô cùng linh hoạt, bạn có thể tùy chọn hình thức chi trả CPC hoặc CPI.

Xem thêm:

CPC

Được biết đến là một công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả thúc đẩy bán hàng cho doanh nghiệp, quả thật, CPC có độ phủ banner sản phẩm lên đến hơn 1300 website. Cách thức vận hành đơn giản, không cần thiết kế vẫn có thể chạy quảng cáo ngay lập tức. Với hình thức thanh toán theo lượt click, doanh nghiệp dễ dàng tính toán, kiểm soát hiệu suất quảng cáo. Bên cạnh đó, CPC dễ dàng thu thập dữ liệu để tiếp tục “theo đuổi” khách hàng quan tâm trong các chiến dịch sau.

Xem thêm:

Hiệu quả truyền thông

Tuyến bài viết PR trong chiến dịch của TMV Như Hoa đăng tải trên Afamily và các website khác đã thu hút đông đảo đối tượng khách hàng mục tiêu từ 25-40 tuổi, đặc biệt là phái nữ. Lượt đọc và lượt tiếp cận bài viết khá ấn tượng so với một bài viết thông thường, với con số lên tới 43,457 lượt.

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Instagram là gì? Xu hướng quảng cáo trên Instagram năm 2019

Bài tiếp theo

UX là gì? Vì sao các Marketer cần nâng cao UX trong Marketing

nội dung tương tự