Thứ Năm, Tháng Tư 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chiến dịch quảng cáo của Zara tại Trung Quốc gây nhiều tranh cãi: thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chiến dịch quảng cáo gần đây của Zara với một người mẫu Trung Quốc bị tàn nhang đã tạo ra một sự khuấy động trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số lời chỉ trích quảng cáo đã nói xấu người Trung Quốc về việc miêu tả phụ nữ của họ. Liệu rằng thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Chiến dịch quảng cáo của Zara tại Trung Quốc gây nhiều tranh cãi: thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Cuộc tranh cãi xung quanh người mẫu quảng cáo của Zara – Li Jingwen

Sau khi chiến dịch “This is Beauty” của Zara với người mẫu Li Jingwen được chia sẻ trên Weibo, cư dân mạng đã nhanh chóng có những bình luận tránh chiều xung quanh cô người mẫu này. Li Jingwen đến từ thành phố Quảng Châu có những vết tàn nhang trên mặt và với việc Zara chọn cô làm người mẫu cho quảng cáo, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng Zara đã xúc phạm các tiêu chuẩn sắc đẹp của Trung Quốc với lý do một khuôn mặt hoàn hảo không nên có bất kỳ tàn nhang nào. Họ bị bất ngờ khi Zara chọn một khuôn mặt tàn nhang đại diện phụ nữ châu Á.

Một số ý kiến cho rằng Zara có ý định xúc phạm Trung Quốc giống như như thương hiệu Dolce & Gabbana của Ý đã làm vào tháng 11 trong vụ khủng hoảng về phân biệt chủng tộc.

>> Xem thêm: Dolce & Gabbana bị tẩy chay vì quảng cáo mang tính kì thị người Trung Quốc

Gương mặt người mẫu Li Jingwen trong quảng cáo mới nhất của Zara tại Trung Quốc

Cuối tuần qua, Zara lên tiếng trả lời rằng những bức ảnh được chụp theo cách hoàn toàn tự nhiên, không thay đổi và phản ứng từ cư dân mạng là những quan điểm cá nhân khác nhau về thẩm mỹ. Tính đến 17/2, hashtag #Zara đã được xuất hiện 460 triệu lần trên nền tảng Weibo.

Thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Để làm dịu tình hình, phương tiện truyền thông chính phủ Trung Quốc – China Daily đã viết một bài đăng xã luận rằng những người đang chê bai và than vãn về quảng cáo mới của Zara có thể nghĩ rằng họ đang bảo vệ hình ảnh của Trung Quốc nhưng họ đang thực sự thể hiện sự nhạy cảm quá mức và thiếu tự tin về văn hóa.

Tờ China Daily đã viết:

“Có thể hiểu rằng, những người phàn nàn về quảng cáo mới của Zara là để ngăn hình ảnh của quốc gia bị làm xấu. Tuy nhiên, hành động của họ cho thấy sự nhạy cảm quá mức và thiếu tự tin về văn hóa. Điều đó cho thấy họ rất sợ bị tổn thương đến mức họ có xu hướng phòng thủ chống lại bất kỳ sự thật hoặc sự tưởng tượng nhỏ nào.

Sự tự tin về văn hóa đang được thúc đẩy bởi sự lãnh đạo của đất nước Trung Quốc và sự khoan dung là một phần thiết yếu của nó. Chỉ khi chúng ta học cách khoan dung lẫn nhau về mặt thẩm mỹ, mọi người mới thực sự có được sự tự tin về văn hóa.

Bên cạnh đó, người mẫu trong vụ việc – Li Jingwen cũng là một người nổi tiếng, một người mẫu chuyên nghiệp trong một thời gian dài. Đối với những người không hài lòng với khuôn mặt tàn nhang của cô ấy, những bình luận của họ mặc dù không có hại cũng có thể gây tổn thương cho cô ấy. Chúng ta hãy hy vọng sự khoan dung có thể được thúc đẩy để những hiểu lầm tương tự không xảy ra lần nữa.”

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng đã đứng lên bảo vệ Zara và Li Jingwen vì cho rằng cô không đại diện cho thẩm mỹ truyền thống của Trung Quốc và làn da trắng cùng đôi mắt to tròn và liệu nó có phù hợp với thị trường Trung Quốc hay không.

Một nhiếp ảnh gia nam viết trên Weibo:

“Tôi thực sự không nghĩ rằng tàn nhang là xấu xí và dù sao đi nữa, vẻ đẹp nên được đặc trưng bởi cá tính hơn là những khuôn mặt có vẻ phổ biến trên mạng.”

Với việc chính phủ Trung Quốc bước vào cuộc tranh luộn đã giúp thương hiệu Zara có được sự ủng hộ nhiều hơn và giảm đi các ý kiếm trái chiều. Tuy nhiên, có thể thấy rằng thị trường Trung Quốc đang là một thị trường “khó tính” và “nhạy cảm” về văn hóa với các thương hiệu kể cả thương hiệu nổi tiếng như Zara.

Theo Bbranding in Asia

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Bài trước

Không phải Apple hay Samsung: Brand nào đang đứng đầu về đổi mới, sáng tạo?

Bài tiếp theo

Xu hướng thiết kế trên các nền tảng mạng xã hội vào năm 2019

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789