Lên Chiến Dịch Quảng Cáo Nhất Định Không Được Bỏ Qua Bài Viết Này

10 Thg 02

Ngày nay với sự đi lên và thay đổi chóng mặt của công nghệ, các kênh quảng cáo và phương thức truyền thông cũng ngày càng đa dạng hơn. Tuy nhiên không phải kênh quảng cáo nào cũng hoàn hảo và không phải kênh nào cũng thực sự phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng. Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của các kênh quảng cáo truyền thông bạn nên đọc để có thể áp dụng và tạo lên một chiến dịch quảng cáo phù hợp. 

Quảng cáo TVC

TVC là gì?

TVC là viết tắt của từ "Television Commercial”, thường chiếu trên truyền hình độ dài từ 15 giây đến 60 giây. Hiện nay được mở rộng ra thành TVC phát nhiều nơi như online, thang máy, sân bay, led billboard nên TVC sẽ có độ dài thời gian khác nhau, có thể lên tới 3 - 5 phút.

Ưu điểm

  • Trực quan sinh động (Kết hợp tốt giữa âm thanh, màu sắc, hình ảnh, dễ liên tưởng)
  • Phạm vi rộng
  • Tần suất cao
  • Dễ gây sự  chú ý, có tính hấp dẫn gây hiệu quả mạnh

Nhược điểm

  • Không chọn lọc khán giả
  • Có thể bị nhàm chán, bỏ qua
  • Thời gian quảng cáo ngắn
  • Chi phí cao

Quảng cáo banner

– Quảng cáo banner online truyền thống (traditional banner ads): Là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những thông điệp quảng ngắn bao gồm cả chữ và ảnh(GIF, JPEG, Flash), có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác. Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều người lựa chọn bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website. Kể đến là quảng cáo banner box app của Admicro
– Quảng cáo In-line (In-line ads) : Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.
– Quảng cáo pop -up (Pop up ads): Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng (toàn bộ màn hình hoặc chỉ một góc) ngay khi khách hàng cố gắng truy cập website. Hoặc khi lướt chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó của quảng cáo trên website thì quảng cáo sẽ hiện ra trên màn hình, kích thước tùy thuộc vào sự thiết kế theo mục đích quảng cáo.

Các định dạng banner quảng cáo

– Banner đơn giản thường bao gồm chữ và ảnh, ảnh định dạng tĩnh (jpg, png) hay động (gif, flash). Nhờ các công nghệ ưu việt như: Bám đuổi khách hàng mục tiêu: Công nghệ Retargeting , Phân phối tần suất quảng cáo: Công nghệ Frequency , Công nghệ quảng cáo Real Time bidding đấu giá thời gian thực giúp khách hàng tiếp cận tối đa đối tượng và điều chỉnh đc ngân sách quảng cáo cho phù hợp. Nhờ các công nghệ vượt trội đem lại rất nhiều ưu điểm

Ưu điểm: Dễ thiết kế, dễ đăng tải, 

– Banner Rich Media (biểu ngữ đa phương tiện): Banner có thể bao gồm chữ, ảnh tĩnh, ảnh động, video và âm thanh (lời quảng cáo và nhạc)

+ Ưu điểm: Việc thu hút tương tác rất cao, khi khách hàng rê chuột qua quảng cáo, quảng cáo có thể hiện lớn gấp đôi, gấp ba… kèm theo cả video âm thanh kích thích khách hàng khám phá

+ Nhược điểm: Chi phí cao cho cả việc thiết kế và đăng tải quảng cáo

Ưu

  • Là khai thác quảng cáo trên các website, google search, các mạng xã hội, các forum, E-Maketing, hiệu quả có thể đo lường được luôn, đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều sản phẩm đang có xu hướng sử dụng internet ngày càng tăng.
  • Xây dựng chiến dịch quảng cáo với banner không tốn nhiều công sức so các hình thức quảng cáo trực tuyến khác, bạn chỉ cần thuê thiết kế 1 cái banner hấp dẫn rồi tìm kiếm 1 website có lượng truy cập lớn cho phép đặt quảng cáo banner. Đồng thời nó có tính hiệu quả cáo trong việc quảng bá thương hiệu do khả năng hiển thị thông diệp quảng cáo khá tốt.

Nhược điểm:

Nhược điểm lớn nhất của quảng cáo banner có sẽ là tốn chi phí, từ chi phí thiết kế banner đến chi phí đặt banner trên các website khác. Ngoài ra, quảng cáo banner có nhiều hạn chế là khó đo lường được lượt click, có click giả, khó tối ưu cho 1 chiến dịch quảng cáo, không focus thẳng vào khách hàng mục tiêu, gây ức chế cho khách hàng (với hình thức pop-up và In-line).

Quảng cáo trong thang máy

Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo trong thang máy là quảng cáo trong những chiếc thang máy của các tòa nhà chung cư hay cao tầng. Đây là một hình thức quảng cáo hiệu quả và thực tế, biến thời gian chờ đợi nhàm chán của người xem thành “giờ vàng” cho quảng cáo.

Các loại quảng cáo trong thang máy

  • Quảng cáo poster Frame trong thang máy: bên trong những chiếc thang máy sẽ được gắn những khung tranh poster quảng cáo để khách hàng có thể đọc trong lúc đi thang máy. Tận dụng khoảng thời gian nhàn rỗi trong thang máy của KH để truyển tải thông điệp quảng cáo.
  • Quảng cáo trên màn hình LCD: được lắp đặt tại các sảnh chờ thang máy. Đây là hình thức quảng cáo tương tự như trên Tivi, gồm màn hình LCD (22in đến 35 inch, siêu mỏng, chất lượng HD) chạy các tvc, clip quảng cáo 5s, 15s, 30s. Vừa có thể làm thương hiệu vừa có thể thúc đẩy làm tăng doanh số.

  • Ưu điểm
    • Chi phí thấp: Chi phí CPM của loại hình này chỉ bằng 1/10 so với tivi và bằng 1/15 so với báo chí.
    • Chủ động thu hút người xem quảng cáo, thông điệp được truyền tải tập trung, không bị tác động bên ngoài.
    • Phát sóng theo hệ thống: Sản phẩm trong cùng một thời điểm được phát sóng rộng rãi. quảng cáo của quý khách sẽ được phát trên toàn bộ hệ thống của chúng tôi, độ phủ lớn, đạt được hiệu quả quảng cáo cao.
    • Phương thức quảng cáo hiệu quả và thực tế: biến khoảng thời gian chờ đợi nhàm chán của người xem thành “giờ vàng” cho quảng cáo.
    • Nhắm đúng đối tượng khách hàng, tập trung vào những người trong cùng một khu vực, có mức thu nhập tương đương nhau.
    • Tạo hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho nhãn: không bị nắng mưa gió bão gây ảnh hưởng 

Nhược điểm

  • Độ tập trung chưa cao: Phải chia sẻ với rất nhiều nhãn hàng khác nhau trong cùng thời gian với chiến dịch quảng cáo
  • Thời gian nhanh : nhiều khi khách hàng chưa đọc được hết thông tin sản phẩm đã nhảy sang flame khác
  • Thời gian chết của quảng cáo: Buổi tối, dịp lễ Tết hay khi mọi người không đến toà nhà
  • Bị ảnh hưởng bởi thiết kế design : Các mẫu thiết kế

QC Radio

QC RADIO LÀ GÌ?

Quảng cáo bằng cách thu một đoạn voice có sẵn và phát trên đài phát thanh hoặc loa phường

Ưu điểm:

  • Phạm vi rộng
  • Thính giả có chọn lọc tương đối.
  • Chi phí thấp.
  • Linh động về khu vực địa lý.
  • Tần suất cao.

 

Nhược điểm

  • Chỉ đánh vào thính giác.
  • Ít gây chú ý hơn tivi.
  • Thời gian quảng cáo ngắn

Trong khi người đọc có thể cắt mẩu quảng cáo của bạn và giữ lại nếu họ thấy cần thiết thì 1 spot quảng cáo radio lại có vẻ  gì đó hơi phù du, vì chỉ nghe được 1 phút hoặc ít hơn.

Buổi sáng và buổi tối là khung giờ key  mà rất nhiều doanh nghiệp muốn quảng cáo của họ chạy và có rất nhiều spots  quảng cáo cứ nối nhau chạy. Điều này có thể  sẽ dấn đến việc tăng giá khi lựa chọn khung thời gian này.

Radio có thể tạo nên tiếng vang. Vì vậy, bạn sẽ cần chạy quảng cáo của bạn nhiều hơn trong một khoảng thời gian để tạo ấn tượng.

Điểm mấu chốt

Nếu bạn quyết định chọn quảng cáo trên radio, dưới đây là một vài điều có thể giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn:

Quảng cáo radio kết nối người nghe bằng một câu chuyện nhỏ từ 30-60s , để cho sản phẩm, dịch vụ của bạn được rao ngay ở hàng đầu, bao phủ tất cả những điểm quan trọng theo cách có hiệu quả, vui vẻ và kết thúc với lời kêu gọi hành động như là số điện thoại. Nếu tự bạn viết quảng cáo, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng ngôn ngữ thông dụng và viết theo cách bạn nói. Nhịp độ thích hợp cũng rất quan trọng; cố gắng nhồi thật nhiều vào quảng cáo sẽ chỉ làm cho bạn thấy như đang bị xô đẩy. Hãy thêm vào những quãng nghỉ thích hợp, chỉ như là bạn đang trực tiếp nói chuyện, tâm tình với khách hàng.

Hãy nhớ rằng, người nghe quảng cáo của bạn có thể có đang làm những việc khác nhau ở cùng một thời điểm, như đang lái xe hoặc làm vườn. Với lý do này, hãy lặp lại những từ quan trọng như là tên công ty, tên sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán. Hãy để cho biết số điện thoại liên lạc khi cần hành động (có bút hoặc bút chì?) và sau đó nhặc lại số điện thoại hoặc website ít nhất 3 lần. Âm nhạc trong quảng cáo cũng cần phù hợp với kênh mà quảng cáo sẽ được phát sóng. Ví dụ: nếu bạn muốn mua thời gian quảng cáo trên kênh về nhạc rock, bạn sẽ không sử dụng nhạc country trong quảng cáo của mình. Điều đó cũng tương tự như việc lựa chọn kênh hoặc chương trình thích hợp và chắc chắn rằng những kênh và chương trình đó hướng tới khách hàng mục tiêu của bạn.    

 

BILLBOARD

Định nghĩa

Quảng bá sản phẩm trên biển quảng cáo ngoài trời là điểm chung của các công ty trong các chiến dịch marketing sản phẩm. Những biển quảng cáo này nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng đang lái xe hay đi ngang qua nơi quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên như tất cả những sản phẩm khác, biển quảng cáo cũng có những ưu và khuyết điểm riêng


Ưu điểm
Thu hút khách hàng
Với biển quảng cáo ngoài trời, sẽ không có cách nào có thể làm lật trang hay thay đổi trạng thái của biểng vì những tác động tự nhiên. Vì vậy, giả dụ như những khách hàng tiềm năng của bạn hằng ngày đều đi qua nơi bạn quảng cáo sản phẩm, và nhìn thấy biển này, chắc chắn họ sẽ ghi nhớ nó lâu dài. Vì vậy, biển quảng cáo càng ấn tượng thì càng thu hút được nhiều khách hàng. Những biểng không có nghệ thuật, màu sắc đơn giản, thiết kế nhàm chán chắc chắn sẽ không thu hút được những khách hàng tiềm năng, nhất là khi so sánh với những loại biểng thú vị.

Ảnh hưởng mang tính sáng tạo
Với những thiết kế khác nhau và tính sáng tạo trong quá trình làm biển, nội dụng quảng cáo sẽ thu hút được khách hàng nhờ cách trình bày đặc sắc và nghệ thuật. Có rất nhiều loại biển khác nhau: như biển giấy, biển điện tử, biển 3D, nhằm thu hút ánh nhìn cũng như là không gian sáng tạo không ngừng của người thiết kế. Với những quảng cáo trên tivi hay báo, sự sáng tạo về cấu trúc để gây ấn tượng thường hạn chế hơn nhiều.

Nhược điểm

Thời gian bị giới hạn để tiếp cận với khách hàng.
Vì những biển quảng cáo này hướng tới những khách hàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân đi ngang qua. Điều này dẫn đến việc sự tập trung của khách hàng đối với thông tin trên biển sẽ ngắn hơn. So với quảng cáo trên tivi hay trên báo, đây là một điểm bất lợi. Bởi khi theo dõi tivi hay báo đài, người xem có thể tập trung bao lâu họ muốn, thậm chí là xem hết chương trình.

Rất khó để xác định tính hiệu quả
Điều này rất dễ thấy bởi lẽ việc người di chuyển qua lại hằng ngày trên đường là không thể kiểm soát được. Đó là chưa tính tới việc liệu có phải tất cả họ đều nhìn thấy và đọc biển quảng cáo của bạn. Sự khó ước tính hiệu quả cũng như khả năng tiếp cận khách hàng khiến cho bạn khó có thể thay đổi mẫu mã và chất lượng của chiến dịch marketing nhằm mang lại hiệu quả cao hơn

PRINT ADS

Ưu điểm

  • Chọn lọc độc giả.
  • Chất lượng in ấn tốt.
  • Gắn bó với độc giả trong thơi gian dài.
  • Quảng cáo trên báo có lẽ là cách rẻ nhất để đến được với rộng rãi công chúng, chi phí rẻ.

Nhược điểm

  • Thời gian gián đoạn dài giữa 2 lần xuất bản.
  • Tần suất thấp.
  • Số lượng các mẩu quảng cáo lại quá nhiều nên dễ làm cho người đọc rối mắt. Thông thường, độc giả sẽ đọc lướt qua tờ báo. Nếu có ghé mắt qua một mẩu quảng cáo nào đó, họ cũng sẽ chỉ liếc sơ phần tiêu đề (headline) và bỏ qua phần chữ bên dưới.

Theo MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.