Nội dung hot

Chiến dịch Tết của Burberry tại thị trường Trung Quốc bị chê chỉ với 1 bức ảnh

Phương Thảo - Jan 8, 2019

icon viewed 1.4k views

Bài viết liên quan

Tết Nguyên Đán tại Châu Á sắp diễn ra, các thương hiệu đang chạy đua để có những chiến dịch đón Tết ấn tượng nhất. Trung Quốc là thị trường lớn nhất tại Châu Á của Burberry. Vậy nên thương hiệu Burberry quyết định chủ đề chiến dịch của họ sẽ là kỷ niệm về truyền thống gia đình và sự gắn kết với một loạt các bức ảnh với sự tham gia của Triệu Vi và Châu Đông Vũ.

Tuy nhiên chiến dịch Tết của Chiến dịch Tết của Burberry tại thị trường Trung Quốc bị chê chỉ với 1 bức ảnh.

Bức ảnh bị chê bai của Burberry trong bộ ảnh mới nhất của hãng

Ý tưởng tốt không được truyền tải qua những hình ảnh của Burberry

Đoàn tụ luôn là một trong những ý tưởng chính vào dịp Tết của các thương hiệu. Những hình ảnh của Burberry được chụp và đạo diễn bởi nhiếp ảnh gia Ethan James Green với ý tưởng sáng tạo tập trung vào một gia đình cổ điển.

Chiến dịch này dựa trên khái niệm các gia đình đoàn tụ trong ngày lễ quan trọng nhất trong năm và thể hiện ý thức về sự gắn bó. Mọi người có thể thấy được qua hình ảnh đoàn tụ của gia đình trong một tấm ảnh gia đình với tông màu trang phục là đỏ – màu sắc mang lại sự may mắn với người Trung Quốc. Những bức hình còn có sự tham gia của những minh tinh hạng A tại Trung Quốc với Triệu Vi và Châu Đông Vũ.

Tuy nhiên, hình ảnh này ngay sau khi được đăng tải đã nhận được những ý kiến “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Một số người ở Trung Quốc đã đưa ra ý kiến ​​chế giễu những hình ảnh của những người mẫu trông khá ảm đạm, rùng rợn và thiếu cảm giác lễ hội của ngày lễ.

Nhiều ý kiến cho rằng Tết Nguyên Đán là thời gian để đoàn tụ gia đình, niềm vui và may mắn, nhưng biểu cảm của những người mẫu trong ảnh của thương hiệu thời trang nổi tiếng Burberry trông giống như các diễn viên trong một bộ phim kinh dị.

Kết luận

Trung Quốc là một trong những thị trường đặc trưng tại Châu Á về những đặc điểm văn hóa. Việc những thương hiệu thời trang Balenciaga, sau đó là Dolce & Gabbana và đến chiến dịch mới nhất của Burberry chưa nhận được sự thành công và còn nhận không ít những lời chê bai chính là bài học cảnh tỉnh cho các thương hiệu về văn hóa trong Marketing hiện nay.

Theo Branding in Asia

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược marketing của Eximbank: khẳng định vị thế với những chiến lược đúng đắn

Bài tiếp theo

Nhờ cô mẫu quá nhạy với máy ảnh, thương hiệu Fiji trở thành ngôi sao Quả cầu vàng

nội dung tương tự