Nội dung hot

Chiến dịch truyền thông đẩy lùi vấn nạn tình dục trong ngành quảng cáo

Khánh Linh - Dec 19, 2018

icon viewed 982 views

Bài viết liên quan

Ngành truyền thông quảng cáo hiện nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ bởi những cơ hội và thách thức tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, những mặt tối trong ngành quảng cáo vẫn tồn tại mà không phải ai cũng rõ. Nhận thức được tính nghiêm trọng của quấy rối tình dục trong ngành marketing, Advertising Association, NABS và WACL đã cùng kết hợp với nhau để cho ra đời chiến dịch mang tên TimeTo – đẩy lùi vấn nạn tình dục trong ngành quảng cáo. 

Chiến dịch truyền thông đẩy lùi vấn nạn tình dục trong ngành quảng cáo

Là dự án hợp tác cùng Lucky Generals, chiến dịch nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng trong những ảnh hưởng tích cực mà nạn quấy rối tình dục gây ra cho những ai đang theo đuổi ngành quảng cáo, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay chấm dứt vấn nạn tồi tệ này.

Để quảng bá cho chiến dịch lần này, TimeTo đã đem tới những đoạn clip xây dựng các tình huống xuất hiện hành vi quấy rối tình dục – điều đáng chú ý là những câu chuyện này hoàn toàn có thật trong cuộc sống. Những sản phẩm chính của chiến dịch là những đoạn phim ngắn mô phỏng ba trường hợp phổ biến nhất nơi nạn quấy rối tình dục đang xảy ra. Cụ thể, những người phụ nữ trong đoạn clip đã bị quấy rối tình dục trong lúc chúc mừng đồng nghiệp, trong khách sạn và trong quan hệ với khách hàng.

(Nguồn: NABS)

Trong mỗi phân cảnh, càng về sau hành vi quấy rối càng nghiêm trọng hơn. Để làm nổi bật điều đó, ở những điểm chính của đoạn phim, khi hành vi quấy rối tình dục đang phát triển, một dấu xuyệt phải màu đỏ sẽ xuất hiện, và đó là lúc người xem trả lời câu hỏi tiền đề của chiến dịch :“Where do you draw the line?”

Với câu hỏi này, TimeTo khuyến khích mọi người nên xác định ranh giới giữa cử chỉ giao tiếp bình thường và những hành vi được cho là quấy rối tình dục. Giống như việc dấu gạch đỏ sẽ xuất hiện trong đoạn phim khi quấy rối tình dục xảy ra, đối với những lời nói, hành động vượt quá giới hạn đến từ đồng nghiệp, khách hàng, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ đặt dấu gạch ở thời điểm nào để ngăn chặn quấy rối tình dục?

Trong cả 3 đoạn phim ngắn được TimeTo phát hành, chân dung của những kẻ quấy rối không được tiết lộ, điều đó nói lên một thông điệp: bất cứ ai cũng có thể là mối đe dọa mang tên quấy rối tình dục.

(Nguồn: NABS)

Helen Calcraft, đối tác sáng lập tại Lucky Generals, người đứng đầu ban chỉ đạo TimeTo, cho biết chiến dịch hướng đến việc kêu gọi toàn bộ ngành sáng tạo cùng chung tay hành động để thay đổi văn hóa tiêu cực này. Cô giải thích: “Đúng là chiến dịch nhằm loại bỏ những kẻ quấy rối tình dục, nhưng đồng thời cũng đề cập đến sự cần thiết của việc thay đổi của cả một văn hóa nơi công sở, điều này quan trọng hơn là chỉ thay đổi các cá nhân riêng lẻ.”

(Nguồn: NABS)

Kết

Chiến dịch hiện đã được TimeTo tích cực quảng bá trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng, báo chí, biểu ngữ và mạng xã hội để có thể lan tỏa thông điệp và ý nghĩa của dự án này đến với nhiều người hơn.

Nguồn: Campaignlive

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube

Bài tiếp theo

Facebook chặn like ảo khiến người nổi tiếng tại Việt Nam khổ sở

nội dung tương tự