Nội dung hot

Chiến dịch truyền thông trở lại của Sơn Tùng MTP – Sếp đang làm “cái quái” gì vậy?

Thắng Nguyễn - Jun 27, 2019

icon viewed 976 views

Bài viết liên quan

Sơn Tùng MTP đang được mệnh danh là “Ông hoàng” của Vpop, khi mà nhất cử nhất động của chàng ca sĩ này được truyền thông và công chúng hết mực săn đón. Thêm vào đó, với việc hơn 1 năm chưa có bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào, khiến màn trở lại lần này trở nên chú ý hơn cả. Khi mà những sản phẩm âm nhạc trước đó của Sơn Tùng được công chúng công nhận, về chất nhạc cũng như sự đầu tư. Hãy cùng xem, chiến dịch truyền thông trở lại của Sơn Tùng MTP lần này với “Hãy trao cho anh”, thì Sếp đang làm những chiêu trò gì để tạo ra một màn trở lại bùng nổ?

Chiến dịch truyền thông trở lại của Sơn Tùng MTP –  Bùng nổ ngay từ bước Teaser!

Tin nhắn trao tay – Có ngay Viral

Được biết tin nhắn ngày 20/6 vừa qua đồng loạt gửi cho hàng nghìn thuê bao từ nhiều nhà mạng khác nhau, đã gây ra không ít những bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Rất nhiều người hoang mang khi thấy người gửi là MTP và nội dung tin nhắn lại khá “cục xúc” khi chỉ để đúng 1 dòng chữ, thậm chí còn không hề có dấu là: “HAY TRAO CHO ANH”.

Ngay lập tức tin nhắn này được chia sẻ trên hàng loạt bài post, chủ yếu những tin nhắn này hướng về các đối tượng trẻ, những thuê bao thuộc độ tuổi từ 16-30 tuổi. Người nhận đặt ra câu hỏi rằng, liệu đây có phải là tín hiệu về lần trở lại lần này của Sếp? Trong khi, những cùng thời điểm đó, Hoàng Thùy Linh và Đen đang đối đầu nhau bới 2 MV riêng của mình. Hay những sĩ tử 2001 đang chuẩn bị cho kỳ thi rực lửa. Chỉ với 1 dòng tin nhắn duy nhất, mọi Spotlight ngay lập tức hướng về chàng ca sĩ gốc Thái Bình này. Có thể nói, đây được coi là phát súng đầu tiên trong chiến dịch truyền thông trở lại của Sơn Tùng MTP. Nó đã tạo được hiệu ứng rất tốt, khi nó cũng trở thành một hashtag trending trên Twitter, hay lượng tìm kiếm cụm từ đó tăng vọt.

Poster tung ra để giải đáp thắc mắc

Những gì mà cư dân mạng đồn đoán trước đó về lần trở lại này của Sếp, ngay lập tức được giải đáp 3 ngày sau đó. Khi mà Poster được chính phía MTP Entertainment đăng tải lên Fanpage, cùng một loạt các website như Kênh 14, Zing.vn, Tinnhac…. đưa tin.

(Nguồn: M-TP Entertainment)

Những giả thuyết trước đó từ người hâm mộ đưa ra là hoàn toàn chính xác. Tin nhắn chính là tín hiệu đầu tiên được Sơn Tùng tuyên bố sẽ trở lại làng nhạc Việt sau hơn 1 năm ra mắt “Chạy ngay đi”, và “Hãy trao cho anh” chính là bài hát chủ đề sẽ được Sơn Tùng cho ra mắt sau vài tuần nữa. Đặc biệt là có sự tương tác của 2 nhân vật hiện đang có chỉ số truyền thông lớn: Ngô Kiến Huy – một thành viên nổi bật của Running man phiên bản Việt và H’Hen Niê – Hoa hậu dành được những thành tích khủng ở các đấu trường nhan sắc trong nước và quốc tế … Đúng là sức hút của Sơn Tùng M-TP có khác, chẳng cần biết Sơn Tùng muốn cái gì, chỉ cần là Tùng muốn, là Huy và H’Hen không khác gì trưởng FC Sky mà trao hết cho Tùng thôi! Những dòng bình luận từ 2 Celeb này được các fan chụp ảnh lại màn hình thu về lượng chú ý không nhỏ. “Sếp” trở lại đã là một điều khiến Fan đứng ngồi không yên, những cách tạo hiệu ứng truyền thông từ comment của Ngô Kiến Huy, H’Hen Niê lại là một điểm nữa khiến Poster khi đăng lên “bùng nổ” hết nấc có thể.

Teaser tung ra đốn hạ tất cả!

Chẳng nói chẳng rằng gì, Sơn Tùng tung ngay Teaser Trailer cho Hãy Trao Cho Anh vào ngày 24/6.Khi mà mọi người chú ý đến kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ ra sao, thì Tùng lại tung ra hé lộ đầu tiên về MV ca nhạc của mình. Và không có gì bất ngờ cả! Chàng ca sỹ này lại một lần nữa chiếm lượng Buzz Volume cực kỳ lớn trên các chỉ số truyền thông. 

(Nguồn: Youtube)

69K like cùng 11k chia sẻ trên Facebook đã đủ thấy sức hot của anh chưa? Một chàng ca sỹ tại Việt Nam chỉ làm một hành động nhỏ là đã thành Viral, huống chi một Teaser lại không thể leo lên #1 Top Trending của Youtube. Và tất nhiên rồi, sau 3 ngày ra mắt, Trailer của Sếp chễm chệ trên top thịnh hành, vượt ra hàng loạt MV ca nhạc của các ca sỹ khác vừa “Comeback” như: “Để Mị nói cho mà nghe” – Hoàng Thùy Linh, hay “Hai triệu năm” – Đen Vâu. Có lẽ Ekip thực hiện chiến dịch truyền thông trở lại của Sơn Tùng MTP lần này khá thông minh, khi chỉ sau 1 tuần mà đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bắt đầu từ tin nhắn để khơi gợi trí tò mò, cho đến Poster gây hoang mang, và phát chốt là Teaser siêu độc đáo làm thỏa mãn những gì mà người hâm mộ chờ đón bao lâu nay.

Sử dụng những KOLs có tiếng để thu hút dư luận

Nếu như sức hút của Sơn Tùng không thôi đã làm Fan “ngột thở” rồi, thế nhưng lần này anh chàng còn “khá tham” khi sử dụng một loạt những người nổi tiếng, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ Xuân Trường ở thể thao, đến Long Halo – nhà sản xuất âm nhạc có tiếng trên thị trường, H’Hen Nie – Miss Universe Vietnam 2018… 

Chiến dịch truyền thông trở lại của Sơn Tùng MTP trước thềm ra mắt, được thực hiện theo lối đánh phủ toàn bộ truyền thông. Khi mà kể từ khi bắt đầu chiến dịch từ 20/6, Ekip đã không cho dư luận ngơi nghỉ một lúc nào cả, bởi những quả trứng phục sinh được tung ra liên tục. Đây là chiến lược Marketing uy hiếp người xem, bởi mức độ ảnh hưởng, và sức nóng là thường trực. Sử dụng những KOLs có tiếng ở nhiều ngành nghề, cũng khiến cho “Hãy trao cho anh” được truyền tải đến nhiều đối tượng ở nhiều ngành nghề khác nhau, một chiêu thức khá thông minh khi muốn tăng tỷ lệ Reach tới nhiều khán giả.

Kết luận

Có thể thấy được mỗi lần trở lại của Sơn Tùng MTP là mỗi lần chúng ta đều chứng kiến một kỷ lục trong làng Vpop. Không chỉ dừng lại ở mức phổ biến, mà chiến dịch truyền thông trở lại của Sơn Tùng MTP đang cho thấy tham vọng với một lần trở lại có thể làm “khuấy động” thị trường âm nhạc toàn Châu Á. Mức độ ảnh hưởng của anh chàng đã vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, và sức hút từ anh chàng thì “không phải dạng vừa đâu”. Cho nên, cùng chờ đón vào ngày ra mắt chính thức của MV sắp tới nhé, liệu Sếp đem lại cho chúng ta sản phẩm âm nhạc chất như thế nào.

Xem thêm: Những điều tạo nên “bản sắc” trong chiến lược truyền thông của Sơn Tùng MTP?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lọt top 3 thế giới trong quý I/ 2019

Bài tiếp theo

Những chiến dịch truyền thông "có tâm" chúc mừng ngày của Cha trên toàn thế giới

nội dung tương tự