Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Sôi động từ những chiến dịch truyền thông trước thềm World Cup 2018

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chỉ còn một vài tuần nữa, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga. Các thương hiệu đã bắt đầu đưa ra những chiến dịch truyền thông cụ thể để đưa sản phẩm của mình đến gần nhất với người tiêu dùng. Một sự kiện với hàng triệu người theo dõi, không lý nào các “ông lớn” lại không tận dụng để quảng bá. Liệu những chiến dịch này đã đủ làm nóng thị trường quảng cáo năm nay hay chưa?

Mục Lục:

  • 1 Thể thao có thực sự là xu hướng?
  • 2 “Cú nổ lớn” từ những chiến dịch truyền thông trước thềm World Cup 2018
    • 2.1 Visa chọn Zlatan Imbrahimovic với chiến dịch toàn cầu
    • 2.2 Budweiser muốn “thắp sáng” World Cup
    • 2.3 LG với chiến dịch Gogglebox-ish 
    • 2.4 Copa 90 lập nhóm với mạng xã hội Snapchat
    • 2.5 Họ được gì từ những chiêu thức truyền thông này?
  • 3 Lý giải về sự thành công từ chiến dịch truyền thông trong mùa World Cup

Thể thao có thực sự là xu hướng?

Trong một nghiên cứu mới đẩy của hệ thông Socialbeat về các xu hướng nổi bật trên mạng xa hội, chủ đề Thể thao chiếm thứ 2 với 18% thị phần thảo luận, đứng đầu vẫn là Âm nhạc với 20%. Việc bứt phá của thể thao có thể được lý giải bởi 2 nguyên nhân đó chính là:

  • Xuất hiện và truyền thông liên tục về các sự kiện thể thao nổi bật ví dụ điển hình là World cup 2018
  •  Xu hướng “đẹp là phải khỏe” đang thống lĩnh hạng mục Lifestyle của thế giới

“Cú nổ lớn” từ những chiến dịch truyền thông trước thềm World Cup 2018

Visa chọn Zlatan Imbrahimovic với chiến dịch toàn cầu

Zlatan là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn lớn đến thế giới bóng đá. Nói không quá, anh ấy được xem là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại, mọi người đều coi Imbrahimovic là cầu thủ “kỳ quặc” và gây khá nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, bằng cách này hay cách khác Visa là đối tác chính thức của FIFA World Cup 2018 và hãng đã biến Zlatan thành gương mặt đại diện mùa hè cho thương hiệu của mình. Tính gây tranh cãi này đã thu hút rất lớn đến sự kiện của nhãn hàng và bước mở đầu cho thị trường truyền thông trước thềm World Cup.

world cup 2018 1

(Nguồn: Internet)

Budweiser muốn “thắp sáng” World Cup

Budweiser đã sử dụng thẻ hashtag #lightuptheworldcup để quảng bá cho slogan của họ, hashtag cho phép người gắn thẻ tham gia giành vé xem trận đấu World Cup mùa hè này. Việc sử dụng Social media đã giúp hãng quảng bá sản phẩm của mình, và đối với tín đồ bóng đá thế giới họ sẽ cố gắng để may mắn sở hữu chiếc vé quý giá này. Cho dù không yêu thích bóng đá, nhưng việc tạo sức khổ biến trên truyền thông cũng giúp hãng đem về lượng người tương tác không nhỏ trong mùa hè 2018 này.

world cup 2018 2

(Nguồn: Internet)

LG với chiến dịch Gogglebox-ish 

Ngôi sao người Anh Eric Dier, người ảnh hưởng ở trong nước độ tuổi dưới 21 và cựu đội trưởng đội tuyển Anh Terry Butcher được dẫn đến một căn phòng để xem một trận bóng. Tại đây hai người đã được xem bawnfh chiếc TV mới của LG đang quảng cáo, nó là một phần trong chiến dịch “live the game”. Chiến dịch truyền thông rất khôn ngoan khi miêu tả khi xem trận đấu bằng sản phẩm của họ thì bạn sẽ như sống trong khung cảnh của trận đấu thực sự.

(Nguồn: Youtube)

Copa 90 lập nhóm với mạng xã hội Snapchat

Copa90 đã hợp tác với Snapchat để mang đến những câu chuyện hàng ngày trực tiếp từ World Cup 2018. Những câu chuyện gần gũi xen lẫn sự mới mẻ sẽ đánh thức những người hâm mộ cuồng nhiệt chú ý đến thông tin và tăng tỉ lệ người tương tác trên mạng xã hội. 45 ngày sẽ là khoảng thời gian để Copa90 và Snapchat đưa người dùng trải nghiệm những tiện ích trước thềm World Cup 2018. Chiến lược Digital Marketing sẽ giúp 2 hãng tăng thêm lượng Subcribers và số lượng người chú ý đến sự kiện thể thao.

world cup 2018 3

(Nguồn: Internet)

 >>> Xem thêm: 10 Nguyên tắc bất biến trong chiến lược Social Media

Họ được gì từ những chiêu thức truyền thông này?

Nên nhớ sự kiện thể thao này sẽ thu hút hàng triệu người theo dõi, và không chỉ những người yêu thích bóng đá mà còn rất nhiều người quan tâm đến sự kiện này. Nếu được xuất hiện ở World Cup những thương hiệu sẽ có được cho mình:

  • Danh tiếng 
  • Lượng khách hàng mới sau sự kiện
  • Độ phủ thương hiệu
  • Hợp đồng “béo bở” từ đối tác

Lý giải về sự thành công từ chiến dịch truyền thông trong mùa World Cup

Khi mà bóng đá sân cỏ là chiến lược mục tiêu của những thương hiệu lớn thì thị trường truyền thông mùa hè 2018 sẽ sôi động hơn bao giờ hết. Việc sử dụng những Influencer vào những chiến dịch của họ là điều sẽ hấp dẫn hơn cả làm cho quảng cáo của họ nổi bật và sẽ được chú ý rộng rãi.

Các thương hiệu cũng xây dựng nội dung tương tác với những hoạt động thể thao sẽ là cách để hấp dẫn khán giả tập trung vào thương hiệu của mình. Bên cạnh hoạt động đưa tin, bàn luận về những chủ đề thể thao có liên quan đến hình ảnh thương hiêu cũng là cash để tăng khả năng tương tác. Vì xu thế hiện nay, bạn càng có độ tương tác cao trên “mặt trận” Social Media độ phủ của bạn sẽ được nâng tầm và nổi bật hơn cả.

Kết luận

Thể thao trên mạng xã hội đã cho thấy đây hoàn toàn xứng đáng là một miền đất lý tưởng cho các hoạt động truyền thông và quảng cáo. Những chiến dịch truyền thông trước thềm World Cup 2018 đã cho thấy những tham vọng lớn của các hãng. Thể thao sẽ là xu thế để Marketing hiệu quả, việc nắm bắt các xu hướng này sẽ giúp các công ty xây dựng chiến lược hoặc thay đổi để tạo được hiệu quả tốt nhất đem về giá trị lớn cho mình. 

> Xem thêm: 4 xu thế marketing thể thao từ sự kiện U23 Việt nam

> Xem thêm: Một mình PR liệu có đủ cho chiến dịch truyền thông?

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Theo Campaign

Đánh giá post
Tags: chiến dịch truyền thôngDigital MarketingMarketingmarketing thể thaoSocial mediavisaworldcup2018xây dựng thương hiệu
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Cuộc cạnh tranh không khoan nhượng trong kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Bài tiếp theo

[Infographic] 9 xu hướng di động bạn cần biết trong năm 2018

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789