Nội dung hot

Sôi động từ những chiến dịch truyền thông trước thềm World Cup 2018

Thắng Nguyễn - May 18, 2018

icon viewed 104 views

Bài viết liên quan

Chỉ còn một vài tuần nữa, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga. Các thương hiệu đã bắt đầu đưa ra những chiến dịch truyền thông cụ thể để đưa sản phẩm của mình đến gần nhất với người tiêu dùng. Một sự kiện với hàng triệu người theo dõi, không lý nào các “ông lớn” lại không tận dụng để quảng bá. Liệu những chiến dịch này đã đủ làm nóng thị trường quảng cáo năm nay hay chưa?

Thể thao có thực sự là xu hướng?

Trong một nghiên cứu mới đẩy của hệ thông Socialbeat về các xu hướng nổi bật trên mạng xa hội, chủ đề Thể thao chiếm thứ 2 với 18% thị phần thảo luận, đứng đầu vẫn là Âm nhạc với 20%. Việc bứt phá của thể thao có thể được lý giải bởi 2 nguyên nhân đó chính là:

  • Xuất hiện và truyền thông liên tục về các sự kiện thể thao nổi bật ví dụ điển hình là World cup 2018
  •  Xu hướng “đẹp là phải khỏe” đang thống lĩnh hạng mục Lifestyle của thế giới

“Cú nổ lớn” từ những chiến dịch truyền thông

Visa chọn Zlatan Imbrahimovic với chiến dịch toàn cầu

Zlatan là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn lớn đến thế giới bóng đá. Nói không quá, anh ấy được xem là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại, mọi người đều coi Imbrahimovic là cầu thủ “kỳ quặc” và gây khá nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, bằng cách này hay cách khác Visa là đối tác chính thức của FIFA World Cup 2018 và hãng đã biến Zlatan thành gương mặt đại diện mùa hè cho thương hiệu của mình. Tính gây tranh cãi này đã thu hút rất lớn đến sự kiện của nhãn hàng và bước mở đầu cho thị trường truyền thông trước thềm World Cup.

chien-dich-truyen-thong-visa

Budweiser muốn “thắp sáng” World Cup

Budweiser đã sử dụng thẻ hashtag #lightuptheworldcup để quảng bá cho slogan của họ, hashtag cho phép người gắn thẻ tham gia giành vé xem trận đấu World Cup mùa hè này. Việc sử dụng Social media đã giúp hãng quảng bá sản phẩm của mình, và đối với tín đồ bóng đá thế giới họ sẽ cố gắng để may mắn sở hữu chiếc vé quý giá này. Cho dù không yêu thích bóng đá, nhưng việc tạo sức khổ biến trên truyền thông cũng giúp hãng đem về lượng người tương tác không nhỏ trong mùa hè 2018 này.

chien-dịch-truyen-thong-budweiser

LG với chiến dịch Gogglebox-ish 

Ngôi sao người Anh Eric Dier, người ảnh hưởng ở trong nước độ tuổi dưới 21 và cựu đội trưởng đội tuyển Anh Terry Butcher được dẫn đến một căn phòng để xem một trận bóng. Tại đây hai người đã được xem bawnfh chiếc TV mới của LG đang quảng cáo, nó là một phần trong chiến dịch “live the game”. Chiến dịch truyền thông rất khôn ngoan khi miêu tả khi xem trận đấu bằng sản phẩm của họ thì bạn sẽ như sống trong khung cảnh của trận đấu thực sự.

(Nguồn: Youtube)

Copa 90 lập nhóm với mạng xã hội Snapchat

Copa90 đã hợp tác với Snapchat để mang đến những câu chuyện hàng ngày trực tiếp từ World Cup 2018. Những câu chuyện gần gũi xen lẫn sự mới mẻ sẽ đánh thức những người hâm mộ cuồng nhiệt chú ý đến thông tin và tăng tỉ lệ người tương tác trên mạng xã hội. 45 ngày sẽ là khoảng thời gian để Copa90 và Snapchat đưa người dùng trải nghiệm những tiện ích trước thềm World Cup 2018. Chiến lược Digital Marketing sẽ giúp 2 hãng tăng thêm lượng Subcribers và số lượng người chú ý đến sự kiện thể thao.

chien-dich-truyen-thong-copa90

 >>> Xem thêm: 10 Nguyên tắc bất biến trong chiến lược Social Media

Họ được gì từ những chiêu thức truyền thông này?

Nên nhớ sự kiện thể thao này sẽ thu hút hàng triệu người theo dõi, và không chỉ những người yêu thích bóng đá mà còn rất nhiều người quan tâm đến sự kiện này. Nếu được xuất hiện ở World Cup những thương hiệu sẽ có được cho mình:

  • Danh tiếng 
  • Lượng khách hàng mới sau sự kiện
  • Độ phủ thương hiệu
  • Hợp đồng “béo bở” từ đối tác

Lý giải về sự thành công từ chiến dịch truyền thông trong mùa World Cup

Khi mà bóng đá sân cỏ là chiến lược mục tiêu của những thương hiệu lớn thì thị trường truyền thông mùa hè 2018 sẽ sôi động hơn bao giờ hết. Việc sử dụng những Influencer vào những chiến dịch của họ là điều sẽ hấp dẫn hơn cả làm cho quảng cáo của họ nổi bật và sẽ được chú ý rộng rãi.

Các thương hiệu cũng xây dựng nội dung tương tác với những hoạt động thể thao sẽ là cách để hấp dẫn khán giả tập trung vào thương hiệu của mình. Bên cạnh hoạt động đưa tin, bàn luận về những chủ đề thể thao có liên quan đến hình ảnh thương hiêu cũng là cash để tăng khả năng tương tác. Vì xu thế hiện nay, bạn càng có độ tương tác cao trên “mặt trận” Social Media độ phủ của bạn sẽ được nâng tầm và nổi bật hơn cả.

Kết luận

Thể thao trên mạng xã hội đã cho thấy đây hoàn toàn xứng đáng là một miền đất lý tưởng cho các hoạt động truyền thông và quảng cáo. Những chiến dịch truyền thông trước thềm World Cup 2018 đã cho thấy những tham vọng lớn của các hãng. Thể thao sẽ là xu thế để Marketing hiệu quả, việc nắm bắt các xu hướng này sẽ giúp các công ty xây dựng chiến lược hoặc thay đổi để tạo được hiệu quả tốt nhất đem về giá trị lớn cho mình. 

> Xem thêm: 4 xu thế marketing thể thao từ sự kiện U23 Việt nam

> Xem thêm: Một mình PR liệu có đủ cho chiến dịch truyền thông?

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Theo Campaign

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cuộc cạnh tranh không khoan nhượng trong kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Bài tiếp theo

[Infographic] 9 xu hướng di động bạn cần biết trong năm 2018

nội dung tương tự