Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của BMW: Khẳng định đẳng cấp của “anh cả” ngành xe hơi

Bởi Giang
Th10 26, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

BMW là một thương hiệu xe hơi có tiếng trên thị trường bởi những sản phẩm xe của hãng làm ra được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như thiết kế. Trải qua hàng thập kỷ, hãng vẫn trụ vững là một thương hiệu xe cao cấp với những sản phẩm được định vị là hạng “sang” trên thị trường. Chiến lược Marketing của BMW đánh vào sự đơn giản nhưng rất tinh tế, lôi kéo biết bao thế hệ khách hàng. Chính vì thế ngày nay khi nhắc về BMW người ta nhắc đến ngay một thương hiệu “anh cả” của thị trường xe hơi thế giới.

Mục Lục:

  • 1 BMW và các giai đoạn phát triển
  • 2 Chiến lược Marketing của BMW: Đơn giản nhưng tinh tế
    • 2.1 Chất lượng hạng “sang” tạo nên tất cả
    • 2.2 Tài trợ giúp tăng khả năng “chứng thực” cho khách hàng
    • 2.3 Giá cả linh động hợp lý đáp ứng nhu cầu khách hàng
  • 3 Kết luận

BMW và các giai đoạn phát triển

Bayerische Motoren Werke AG hay BMW được biết đến trên khắp thế giới, là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức. Công ty được thành lập năm 1916, có trụ sở tại Munich, Đức. Công ty bắt đầu như một nhà sản xuất động cơ máy bay hạng nặng và xe máy, sau đó đa dạng hóa thành xe ô tô. Hiện nay, BMW là một nhà sản xuất xe hơi sang trọng nổi tiếng thế giới, với sự hiện diện trên toàn cầu. Các sản phẩm là một biểu tượng của sự phong cách, sang trọng và độ tin cậy. Năm 1928 BMW mua lại Công ty Fahrzeugfabrik Eisenach (Nhà máy xe hơi Eisenach), nhà sản xuất chiếc xe hơi loại nhỏ Dixi và vì thế bắt đầu vươn lên thành nhà sản xuất xe hơi. Ngày 22 tháng 3 năm 1929 BMW sản xuất chiếc xe hơi đầu tiên. Chiếc xe hơi này có tên là 3/15 PS và được chế tạo theo bản quyền của chiếc Austin Seven thuộc công ty Anh Austin Motor Company. Xe này được lắp ráp ở Berlin, cũng là nơi bắt đầu bán chiếc xe này lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 6 năm 1929.

Chiến lược Marketing của BMW

Chiến lược marketing ô tô BMW và giai đoạn phát triển (Nguồn: Pixabay)

Công ty bắt đầu với động cơ máy bay trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ nhất, nhưng bị buộc phải đóng cửa kinh doanh sau Hiệp ước đình chiến Versailles. Điều này, sau đó buộc công ty phải tập trung vào chỉ những chiếc xe chở khách. Các nhân viên của Tập đoàn BMW trên 122.000 nhân viên trên toàn cầu, với tổng doanh thu là 92.175 tỷ euro, tạo ra lợi nhuận € 6.396 tỷ. BMW cũng là công ty mẹ của các thương hiệu ô tô khác như nhà sản xuất coupe thể thao Mini Cooper và nhà sản xuất xe hơi sang trọng Rolls-Royce. Hành trình phát triển của hãng có nhiều bước thăng trầm, hơn hết chiến lược Marketing của BMW có nhiều điểm đáng để học hỏi, điều này cũng giúp hãng trở thành thương hiệu xe xếp vào hàng top trên thị trường thế giới.

Chiến lược Marketing của BMW- Cha đẻ của xe hơi sang trọng

Marketing ngành ô tô và sự phát triển của thương hiệu BMW (Nguồn: Tuvanmuaxe.vn)

Chiến lược Marketing của BMW: Đơn giản nhưng tinh tế

Chất lượng hạng “sang” tạo nên tất cả

Tập đoàn BMW chủ yếu tập trung vào sản xuất xe hai bánh và bốn bánh cao cấp sang trọng cho thị trường toàn cầu. Các sản phẩm này được sản xuất tại một số cơ sở cụ thể trên toàn cầu, dựa trên nhu cầu cụ thể của từng phân khúc. Một số sản phẩm cung cấp mức độ cá nhân hóa cao cho khách hàng của mình, trong khi phần lớn các sản phẩm là tiêu chuẩn trên khắp các châu lục. Ô tô bốn bánh của BMW luôn gắn liền với phân khúc sản phẩm cao cấp. Đây là nỗ lực không ngừng của công ty được khách hàng coi là “cao cấp”. Các sản phẩm trong hỗn hợp tiếp thị BMW là dòng xe sedan cao cấp, SUV và xe thể thao, mang đến phong cách, hiệu suất và biểu tượng trạng thái.

Chiến lược Marketing của BMW- Chất lượng hạng sang

Marketing xe hơi và chiến lược kinh doanh của BMW (Nguồn: Pinterest)

Chiến lược Marketing của BMW là các sản phẩm trải qua một quá trình liên tục của tiến bộ công nghệ để được cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Công ty trước đó dựa vào sự sang trọng và phong cách như các tính năng độc đáo của nó. Tuy nhiên, qua nhiều năm, tầm quan trọng của độ tin cậy, an toàn và hiệu quả đã trở nên khá rõ ràng trong các sản phẩm. Tiến bộ trong kỹ thuật và công nghệ đã được chấp nhận bởi Tập đoàn BMW, và hầu hết các sản phẩm đều dự án giống nhau. Công ty cũng có một đơn vị sản xuất xe máy và xe đạp cho một số thị trường nhất định. Các sản phẩm này thường được phân loại là sản phẩm thị trường ‘thích hợp’. Nhìn chung, công ty đưa ra tầm quan trọng cao đối với các tiêu chuẩn an toàn và sang trọng của sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm sáng tạo và tươi mới được giới thiệu vào các khoảng thời gian đều đặn theo nhu cầu thay đổi của khách hàng. Gần đây, BMW cũng tham gia phân khúc xe điện và xe hybrid với sự ra đời của mẫu xe mới BMW i8.

Chiến lược Marketing của BMW- Áp dụng tiến bộ công nghệ

Khách hàng mục tiêu của BMW trong chiến dịch marketing ô tô (Nguồn: Inside EVs)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Ford

Tài trợ giúp tăng khả năng “chứng thực” cho khách hàng

Một điểm làm khách hàng mong muốn ở một thương hiệu xe hơi đó chính là sự an toàn, chính vì vậy yếu tố “chứng thực” được hãng triển khai một cách mạnh mẽ nhất cũng như các tài trợ. Công ty đã là một nhà quảng cáo mạnh mẽ về các sản phẩm của mình và các dịch vụ khác. Chiến lược Marketing của BMW thông qua quảng cáo như là một phần của chiến lược tiếp thị tập trung vào quảng cáo tích cực bằng cách sử dụng các kênh truyền thông như TV, quảng cáo trực tuyến, biển quảng cáo, quảng cáo in… để có thể tạo nhận thức thương hiệu liên tục. BMW đã là một nhà tài trợ thân thiết cho các sự kiện đua xe khác nhau và các sự kiện thể thao khác. Công ty cũng quảng bá nhiều đội thể thao nổi tiếng và các tay đua. BMW đã là một người tham gia liên tục trong nhiều cuộc đua quốc tế trong một thời gian dài. Họ đã là một đội thành công tại các cuộc đua F1 trong nhiều dịp.

Chiến lược Marketing của BMW- Trợ giúp tăng khả năng chứng thực cho khách hàng

Định vị thương hiệu BMW (Nguồn: Grand Prix 247)

Ngoài F1, BMW cũng là một đối thủ mạnh trong hạng mục đua xe Superbike. Kể từ khi bắt đầu sản xuất xe máy vào năm 1923, công ty đã tích cực tham gia vào các sự kiện đua xe khác nhau. Ngoài việc tham gia, công ty đã là một nhà tổ chức lớn của sự kiện như vậy trên toàn cầu. Những sự kiện này đã khiến BMW được công nhận là một chiếc ô tô nhanh và đáng tin cậy trong những năm qua. Hơn nữa, do người hâm mộ khổng lồ theo dõi các sự kiện đua xe trên toàn cầu, BMW đã tìm thấy một cách hiệu quả để tiếp cận với các thị trường mới hơn. Một điểm làm khách hàng mong muốn ở một thương hiệu xe hơi đó chính là sự an toàn, chính vì vậy yếu tố “chứng thực” được hãng triển khai một cách mạnh mẽ nhất, điều này càng làm tăng độ tin cậy với mỗi sản phẩm của BMW.

Giá cả linh động hợp lý đáp ứng nhu cầu khách hàng

Những chiến lược Marketing của BMW chứng tỏ hãng luôn là một người chơi cao cấp trên thị trường, cung cấp những chiếc xe cao cấp cao cấp được coi là biểu tượng xe hơi cao cấp. Tất cả các sản phẩm đều có giá ‘cao cấp’ so với các đối thủ trong danh mục. Các thương hiệu liên quan đến BMW như Mini Cooper và Rolls-Royce cũng có cùng chiến lược định giá của công ty. Những thương hiệu này có giá cao hơn một chút so với các dòng sản phẩm tiêu chuẩn của BMW.

Chiến lược Marketing của BMW- Giá cả linh động

Đối tượng khách hàng của BMW (Nguồn: bmwoffreeport.com)

BMW thiết lập một mức giá cao cấp để phân loại chính nó vào phân khúc “hạng sang” của thị trường. Chiến lược định giá này trong chiến lược Marketing của BMW của nó cũng đảm bảo rằng thương hiệu không bị pha loãng hoặc vị trí của thương hiệu trở nên không rõ ràng.Những chi phí, phụ tùng của xe cũng được hãng đặt ở mức giá cao hơn, thế nhưng với tâm lý rằng “tiền nào của nấy”, cùng với đó việc định vị mình là hãng xe sang trọng. Do đó, giá cả mà BMW áp dụng là toan tính cả, nó hợp lý để khiến khách hàng cảm thấy mình đang sở hữu một sản phẩm chất lượng và giá trị cao.

Gần đây, tuy nhiên, BMW đã áp dụng một mức giá thấp hơn trên các xe cấp nhập cảnh của nó cho các thị trường mới hơn, (Ấn Độ, Brazil), nơi nó cung cấp một mức giá cạnh tranh cho các mô hình nhỏ hơn của nó. Đây là một con số sinh lợi, cho phép người mua có thể có khả năng sở hữu một chiếc xe phân khúc hạng sang. Ngoài ra, BMW đã đi xa hơn một bước để tăng doanh thu, bằng cách giới thiệu các dịch vụ tài chính cho khách hàng của mình. Ngoài những tài trợ này, BMW cũng đã tìm thấy một phương pháp quảng cáo sáng tạo, những trò đùa ‘April Fools’ của BMW hàng năm đã được thế giới chấp nhận, khiến nó trở thành một sự kiện quảng bá mạnh mẽ trong chiến lược Marketing của BMW.

Chiến lược Marketing của BMW- Quảng bá mạnh

Chiến lược BMW và marketing ô tô (Nguồn: Bimmerpost)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Nissan

Kết luận

Xe hơi là phương tiện cá nhân hết sức phổ biến hiện nay ở nhiều nước, nhiều thương hiệu đã tập trung phát triển sản phẩm cho mình, cho ra mắt để có được một chỗ đứng nhất định. BMW là một thương hiệu quá “kỳ cực” trên thị trường với sự dày dặn kinh nghiệm, những chiến lược Marketing của BMW đơn giản mà tinh tế. Chính điều này giúp hãng thu về lợi nhuận lớn và luôn đứng vào trong top đầu những nhà sản xuất xe hơi nổi danh trên thế giới.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: bmwCác chiến lược tiếp thị nổi tiếngchiến lược bmwChiến lược Marketing của BMWchiến lược ngành xe hơimarketing bmw
Bài trước

Marketer học được gì từ cách truyền thông Fornite hình thành tình bạn giữa Gen Z

Bài tiếp theo

Đánh chiếm thị trường Việt Nam liệu có dễ từ chiến lược Marketing của Ford

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789