Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng doanh số hiệu quả

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Kể từ khi thành lập năm 2004, mạng xã hội Facebook đã phát triển vượt bậc với hơn 2,3 tỷ người dùng hoạt động trên Facebook toàn thế giới. Facebook không chỉ là nơi để mọi người kết nối trực tuyến mà còn là một nền tảng Marketing và kinh doanh trên thực tế. Đây là kênh lý tưởng để tạo ra khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán sản phẩm và dịch vụ trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào. Vậy làm thế nào để bán hàng thành công trên Facebook? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay những chiến lược bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn gia tăng doanh số hiệu quả.

Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng doanh số hiệu quả

Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng doanh số hiệu quả – Chiến lược bán hàng trên Facebook (Ảnh: Internet)

> Có thể bạn quan tâm:

Cách bán hàng trên Group Facebook
Cách bán hàng trên Facebook

Mục Lục:

  • 1 Tối ưu hóa Fanpage để tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng trên Facebook
  • 2 Phản hồi các câu hỏi của khán giả
  • 3 Tạo nhóm cộng đồng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • 4 Đăng quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook
  • 5 Hiển thị sản phẩm của bạn trên Facebook và cung cấp mã ưu đãi giảm giá

Tối ưu hóa Fanpage để tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng trên Facebook

Điều đầu tiên cần làm nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng của mình trên Facebook chính là thu hút các khách hàng, người mua tiềm năng. Để làm điều này, bạn nên tối ưu hóa hồ sơ của mình trên Facebook và các mạng xã hội khác.

Khi người dùng muốn tìm hiểu về doanh nghiệp/shop online của bạn hoặc sản phẩm của bạn, điều đầu tiên họ làm là tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google. Khi kết quả xuất hiện, rất có thể họ sẽ truy cập hồ sơ trên Fanpage truyền thông xã hội của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và đảm bảo rằng bạn đáng tin cậy. Đó là lý do tại sao nó quan trọng đến mức thông tin chính xác có thể được tìm thấy ở đó.

Hồ sơ Social Media luôn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu, đó là lý do tại sao bạn phải đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có tài khoản ít nhất trên Facebook hay Twitter, LinkedIn, Google. Điều này sẽ cải thiện SEO của bạn và giúp bạn thuyết phục người mua tiềm năng rằng thương hiệu của bạn đáng tin cậy và dễ dàng truy cập (bởi vì họ có thể khám phá hồ sơ của bạn và tương tác với bạn trên các mạng xã hội)

Tối ưu hóa fanpage để tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng trên Facebook

Tối ưu hóa fanpage để tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng trên Facebook – Ví dụ ở đây khi tìm kiếm từ khóa Admicro, kết quả tìm kiếm với Fanpage Facebook sẽ hiện ngay ở kết quả thứ 2

Vì vậy, mặc dù chiến lược này không gia tăng doanh số bán hàng trực tiếp trên Facebook, nhưng việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên trên Social Media là điều sẽ phần nào khiến người dùng quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên:

  • Điền đầy đủ vào tất cả các thông tin có thể trên trang Facebook của bạn, đặc biệt là phần thông tin về thương hiệu của bạn.
  • Bao gồm các liên kết đến trang web của bạn.
  • Tối ưu hóa thiết kế Fanpage của bạn để nó trông chuyên nghiệp
  • Tận dụng Tab Facebook để tích hợp quyền truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn .
  • Làm nổi bật một video trên tab Video để trình bày về thương hiệu của bạn hoặc các phát triển/sản phẩm quan trọng nhất của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm:

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

Phản hồi các câu hỏi của khán giả

Như bạn đã biết, trên Social Media, tương tác chính là chìa khóa quan trọng nhất. Việc khách hàng có thể kết nối với thương hiệu của bạn là lý do dẫn tới nhiều người theo dõi bạn trên Facebook. Theo báo cáo của chuyên trang Socia lmedia today, 46 % số người đã tham khảo hồ sơ truyền thông xã hội của một thương hiệu trước khi mua hàng.

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Phản hồi các câu hỏi của khán giả

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Phản hồi các câu hỏi của khán giả (Ảnh: Salesforce)

Ngoài ra, một trong 5 lý do hàng đầu khiến mọi người theo dõi thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội chính là nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số trên Facebook, việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời cho khán giả của bạn là điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng và khuyến khích Marketing truyền miệng.

Tuy nhiên, dựa trên tài nguyên của bạn, nếu bạn không thể thuê một người chuyên trả lời các câu hỏi từ người dùng thì có một cách khác để tự động hóa câu trả lời của bạn cho các câu hỏi thường gặp là lưu câu trả lời trên Facebook để sử dụng bất cứ khi nào bạn cần.

Theo cách đó, khi bạn nhận được tin nhắn có câu hỏi thường gặp (ví dụ: liên quan đến phương thức thanh toán hoặc chỉ dẫn đường, …), tất cả những gì bạn phải làm là chọn câu trả lời đã lưu tương ứng và đặt tên của người hỏi vào đầu câu để tạo thêm sự tương tác cá nhân.

Tạo nhóm cộng đồng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Như đã đề cập ở trên, các mạng xã hội dựa trên sự tương tác giữa mọi người, vì vậy thương hiệu của bạn nên tận dụng điều này để tăng doanh số trên Facebook. Một trong những chiến lược bán hàng trên Facebook tuyệt vời chính là tạo một nhóm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và mời khách hàng tiềm năng và hiện tại tham gia.

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Tạo nhóm/cộng đồng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn  (Ảnh: The Next Web)

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Tạo nhóm/cộng đồng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn  (Ảnh: The Next Web)

Những lợi thế của việc tạo một nhóm Facebook liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?

  • Chúng cho phép bạn tạo cơ sở dữ liệu của những người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng chúng để tạo Quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook và gửi các chiến dịch Email Marketing .
  • Bạn có thể gửi tin nhắn riêng cho từng thành viên trong nhóm (đặc biệt là những người tham gia tương tác nhiều).
  • Các nhóm này sẽ thúc đẩy truyền thông tốt hơn về các chủ đề được chỉ định. Điều này là do những người được mời có nhiều khả năng gửi câu hỏi và nhận xét mà không cần lo lắng về những người khác không quan tâm đến chủ đề này sẽ nghĩ gì.

Vì vậy, nếu bạn muốn cung cấp giá trị cho nhóm Facebook của mình, bạn có thể đăng các gợi ý và mẹo về cách sử dụng sản phẩm / dịch vụ, hướng dẫn về cách mua hàng trực tuyến và hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị để trả lời các câu hỏi và thậm chí là cả khiếu nại với giọng điệu thân thiện và minh bạch. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn.

Đăng quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook

Facebook đã được tối ưu hóa trong nhiều năm qua để cung cấp các cơ hội tốt nhất cho các nhà quảng cáo  Điều này bao gồm khả năng quảng cáo với mức độ phân khúc trên Facebook cao hơn bao giờ hết, thông qua đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences).

Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình cho một danh sách người cụ thể. Lý tưởng nhất là những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Tất cả những gì bạn cần để kích hoạt các quảng cáo này là một danh sách email hoặc số điện thoại, ví dụ, từ những người dùng đã mua từ doanh nghiệp của bạn trước đó.

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Đăng quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Đăng quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook (Ảnh: Sprout Social)

Đổi lại, sử dụng Quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook cũng có hiệu quả cao để định hướng đầu tư của bạn. Đó là bởi vì mức độ nhắm mục tiêu khổng lồ mà các thông báo này đưa ra, làm giảm tỷ lệ lỗi bạn thấy trong quảng cáo truyền thống, nơi bạn trả tiền để hiển thị các ưu đãi của mình cho đối tượng có khả năng nằm ngoài mục tiêu của bạn.

Ngoài Quảng cáo tùy chỉnh, Facebook cho phép bạn tạo tập Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences). Để làm điều này, Facebook lấy danh sách ban đầu của bạn và tìm người dùng có các đặc điểm giống như những người có trong danh sách đó. Bằng cách đó, bạn có thể tìm thấy triển vọng mới cho các ưu đãi của mình và lần lượt, tăng doanh số bán hàng của bạn trên Facebook.

Hiển thị sản phẩm của bạn trên Facebook và cung cấp mã ưu đãi giảm giá

Cuối cùng, một cách rất hiệu quả khác để bán thành công trên Facebook là thu hút khán giả đến với sản phẩm của bạn. Bằng cách kết hợp hiển thị các sản phẩm cho những người theo dõi của bạn để thu hút sự quan tâm của họ và kích thích các khách hàng mua hàng với các chương trình giảm giá dành riêng cho những người theo dõi.

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Hiển thị sản phẩm của bạn trên Facebook và cung cấp phiếu giảm giá (Ảnh: Sprout Social)

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Hiển thị sản phẩm của bạn trên Facebook và cung cấp phiếu giảm giá (Ảnh: Sprout Social)

Đối với việc giới thiệu sản phẩm, bạn nên tạo một thư viện về bộ sưu tập sản phẩm. Loại thư viện này cho phép bạn hiển thị ảnh, giá và nút mua cho mỗi sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Bằng cách đó, người dùng có thể xem qua các ưu đãi của bạn và nếu họ quan tâm, tất cả những gì họ phải làm là nhấn nút để mua hàng.

> Có thể bạn quan tâm:

Cách bán hàng trên YouTube
Mẹo bán hàng trên TikTok
Cách bán hàng trên Zalo

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các mã, phiếu giảm giá để cung cấp cho những người theo dõi bạn trên Facebook mức chiết khấu độc quyền từ thẻ miễn phí, giảm giá theo tỷ lệ phần trăm trên tổng giá,… để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Có nhiều lợi ích của việc sử dụng kỹ thuật này: Trước hết, nó giúp bạn đưa mọi người mua sản phẩm tại cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng thực tế của bạn. Mặt khác,đây sẽ trở thành một lợi ích độc quyền cho người hâm mộ của bạn, từ đó sẽ giúp bạn có được những người theo dõi mới và xây dựng lòng trung thành với những người đã theo dõi thương hiệu trên Facebook.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Postcron

Đánh giá post
Tags: bán hàng trên facebook
Bài trước

[Cơ hội nghề nghiệp] Admicro tuyển dụng nhiều vị trí ngành Sales, Marketing – Tháng 5/2019

Bài tiếp theo

Google Penguin là gì mà giới làm SEO phải cẩn trọng đến như vậy?

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789