Nội dung hot

Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng doanh số hiệu quả

Ngọc Mai - May 6, 2019

icon viewed 388 views

Bài viết liên quan

Kể từ khi thành lập năm 2004, mạng xã hội Facebook đã phát triển vượt bậc với hơn 2,3 tỷ người dùng hoạt động trên Facebook toàn thế giới. Facebook không chỉ là nơi để mọi người kết nối trực tuyến mà còn là một nền tảng Marketing và kinh doanh trên thực tế. Đây là kênh lý tưởng để tạo ra khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán sản phẩm và dịch vụ trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào. Vậy làm thế nào để bán hàng thành công trên Facebook? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay những chiến lược bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn gia tăng doanh số hiệu quả.

Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng doanh số hiệu quả

Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng doanh số hiệu quả – Chiến lược bán hàng trên Facebook (Ảnh: Internet)

Tối ưu hóa Fanpage để tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng trên Facebook

Điều đầu tiên cần làm nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng của mình trên Facebook chính là thu hút các khách hàng, người mua tiềm năng. Để làm điều này, bạn nên tối ưu hóa hồ sơ của mình trên Facebook và các mạng xã hội khác.

Khi người dùng muốn tìm hiểu về doanh nghiệp/shop online của bạn hoặc sản phẩm của bạn, điều đầu tiên họ làm là tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google. Khi kết quả xuất hiện, rất có thể họ sẽ truy cập hồ sơ trên Fanpage truyền thông xã hội của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và đảm bảo rằng bạn đáng tin cậy. Đó là lý do tại sao nó quan trọng đến mức thông tin chính xác có thể được tìm thấy ở đó.

Hồ sơ Social Media luôn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu, đó là lý do tại sao bạn phải đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có tài khoản ít nhất trên Facebook hay Twitter, LinkedIn, Google. Điều này sẽ cải thiện SEO của bạn và giúp bạn thuyết phục người mua tiềm năng rằng thương hiệu của bạn đáng tin cậy và dễ dàng truy cập (bởi vì họ có thể khám phá hồ sơ của bạn và tương tác với bạn trên các mạng xã hội)

Tối ưu hóa fanpage để tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng trên Facebook

Tối ưu hóa fanpage để tối ưu hiệu quả cho chiến lược bán hàng trên Facebook – Ví dụ ở đây khi tìm kiếm từ khóa Admicro, kết quả tìm kiếm với Fanpage Facebook sẽ hiện ngay ở kết quả thứ 2

Vì vậy, mặc dù chiến lược này không gia tăng doanh số bán hàng trực tiếp trên Facebook, nhưng việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên trên Social Media là điều sẽ phần nào khiến người dùng quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên:

  • Điền đầy đủ vào tất cả các thông tin có thể trên trang Facebook của bạn, đặc biệt là phần thông tin về thương hiệu của bạn.
  • Bao gồm các liên kết đến trang web của bạn.
  • Tối ưu hóa thiết kế Fanpage của bạn để nó trông chuyên nghiệp
  • Tận dụng Tab Facebook để tích hợp quyền truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn .
  • Làm nổi bật một video trên tab Video để trình bày về thương hiệu của bạn hoặc các phát triển/sản phẩm quan trọng nhất của bạn.

Phản hồi các câu hỏi của khán giả

Như bạn đã biết, trên Social Media, tương tác chính là chìa khóa quan trọng nhất. Việc khách hàng có thể kết nối với thương hiệu của bạn là lý do dẫn tới nhiều người theo dõi bạn trên Facebook. Theo báo cáo của chuyên trang Socia lmedia today, 46 % số người đã tham khảo hồ sơ truyền thông xã hội của một thương hiệu trước khi mua hàng.

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Phản hồi các câu hỏi của khán giả

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Phản hồi các câu hỏi của khán giả (Ảnh: Salesforce)

Ngoài ra, một trong 5 lý do hàng đầu khiến mọi người theo dõi thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội chính là nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số trên Facebook, việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời cho khán giả của bạn là điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng và khuyến khích Marketing truyền miệng.

Tuy nhiên, dựa trên tài nguyên của bạn, nếu bạn không thể thuê một người chuyên trả lời các câu hỏi từ người dùng thì có một cách khác để tự động hóa câu trả lời của bạn cho các câu hỏi thường gặp là lưu câu trả lời trên Facebook để sử dụng bất cứ khi nào bạn cần.

Theo cách đó, khi bạn nhận được tin nhắn có câu hỏi thường gặp (ví dụ: liên quan đến phương thức thanh toán hoặc chỉ dẫn đường, …), tất cả những gì bạn phải làm là chọn câu trả lời đã lưu tương ứng và đặt tên của người hỏi vào đầu câu để tạo thêm sự tương tác cá nhân.

Tạo nhóm cộng đồng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Như đã đề cập ở trên, các mạng xã hội dựa trên sự tương tác giữa mọi người, vì vậy thương hiệu của bạn nên tận dụng điều này để tăng doanh số trên Facebook. Một trong những chiến lược bán hàng trên Facebook tuyệt vời chính là tạo một nhóm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và mời khách hàng tiềm năng và hiện tại tham gia.

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Tạo nhóm/cộng đồng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn  (Ảnh: The Next Web)

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Tạo nhóm/cộng đồng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn  (Ảnh: The Next Web)

Những lợi thế của việc tạo một nhóm Facebook liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?

  • Chúng cho phép bạn tạo cơ sở dữ liệu của những người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng chúng để tạo Quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook và gửi các chiến dịch Email Marketing .
  • Bạn có thể gửi tin nhắn riêng cho từng thành viên trong nhóm (đặc biệt là những người tham gia tương tác nhiều).
  • Các nhóm này sẽ thúc đẩy truyền thông tốt hơn về các chủ đề được chỉ định. Điều này là do những người được mời có nhiều khả năng gửi câu hỏi và nhận xét mà không cần lo lắng về những người khác không quan tâm đến chủ đề này sẽ nghĩ gì.

Vì vậy, nếu bạn muốn cung cấp giá trị cho nhóm Facebook của mình, bạn có thể đăng các gợi ý và mẹo về cách sử dụng sản phẩm / dịch vụ, hướng dẫn về cách mua hàng trực tuyến và hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị để trả lời các câu hỏi và thậm chí là cả khiếu nại với giọng điệu thân thiện và minh bạch. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn.

Đăng quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook

Facebook đã được tối ưu hóa trong nhiều năm qua để cung cấp các cơ hội tốt nhất cho các nhà quảng cáo  Điều này bao gồm khả năng quảng cáo với mức độ phân khúc trên Facebook cao hơn bao giờ hết, thông qua đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences).

Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình cho một danh sách người cụ thể. Lý tưởng nhất là những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Tất cả những gì bạn cần để kích hoạt các quảng cáo này là một danh sách email hoặc số điện thoại, ví dụ, từ những người dùng đã mua từ doanh nghiệp của bạn trước đó.

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Đăng quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Đăng quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook (Ảnh: Sprout Social)

Đổi lại, sử dụng Quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook cũng có hiệu quả cao để định hướng đầu tư của bạn. Đó là bởi vì mức độ nhắm mục tiêu khổng lồ mà các thông báo này đưa ra, làm giảm tỷ lệ lỗi bạn thấy trong quảng cáo truyền thống, nơi bạn trả tiền để hiển thị các ưu đãi của mình cho đối tượng có khả năng nằm ngoài mục tiêu của bạn.

Ngoài Quảng cáo tùy chỉnh, Facebook cho phép bạn tạo tập Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences). Để làm điều này, Facebook lấy danh sách ban đầu của bạn và tìm người dùng có các đặc điểm giống như những người có trong danh sách đó. Bằng cách đó, bạn có thể tìm thấy triển vọng mới cho các ưu đãi của mình và lần lượt, tăng doanh số bán hàng của bạn trên Facebook.

Hiển thị sản phẩm của bạn trên Facebook và cung cấp mã ưu đãi giảm giá

Cuối cùng, một cách rất hiệu quả khác để bán thành công trên Facebook là thu hút khán giả đến với sản phẩm của bạn. Bằng cách kết hợp hiển thị các sản phẩm cho những người theo dõi của bạn để thu hút sự quan tâm của họ và kích thích các khách hàng mua hàng với các chương trình giảm giá dành riêng cho những người theo dõi.

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Hiển thị sản phẩm của bạn trên Facebook và cung cấp phiếu giảm giá (Ảnh: Sprout Social)

Chiến lược bán hàng trên Facebook: Hiển thị sản phẩm của bạn trên Facebook và cung cấp phiếu giảm giá (Ảnh: Sprout Social)

Đối với việc giới thiệu sản phẩm, bạn nên tạo một thư viện về bộ sưu tập sản phẩm. Loại thư viện này cho phép bạn hiển thị ảnh, giá và nút mua cho mỗi sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Bằng cách đó, người dùng có thể xem qua các ưu đãi của bạn và nếu họ quan tâm, tất cả những gì họ phải làm là nhấn nút để mua hàng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các mã, phiếu giảm giá để cung cấp cho những người theo dõi bạn trên Facebook mức chiết khấu độc quyền từ thẻ miễn phí, giảm giá theo tỷ lệ phần trăm trên tổng giá,… để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Có nhiều lợi ích của việc sử dụng kỹ thuật này: Trước hết, nó giúp bạn đưa mọi người mua sản phẩm tại cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng thực tế của bạn. Mặt khác,đây sẽ trở thành một lợi ích độc quyền cho người hâm mộ của bạn, từ đó sẽ giúp bạn có được những người theo dõi mới và xây dựng lòng trung thành với những người đã theo dõi thương hiệu trên Facebook.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Postcron

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Cơ hội nghề nghiệp] Admicro tuyển dụng nhiều vị trí ngành Sales, Marketing - Tháng 5/2019

Bài tiếp theo

Google Penguin là gì mà giới làm SEO phải cẩn trọng đến như vậy?

nội dung tương tự