Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

10 chiến lược chi phí thấp trong Marketing mà doanh nghiệp phải biết

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việc tiếp cận khách hàng để tạo ra lợi nhuận luôn là bài toán khó với các Marketer. Thế nhưng với sự ra đời của truyền thông số và Digital Marketing thì việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết mà chi phí còn khá rẻ. Vậy bạn đã biết rõ chiến lược chi phí thấp là gì không? Và nó có lợi ích như thế nào?

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược chi phí thấp hoạt động ra sao?
  • 2 10 chiến lược chi phí thấp trong Marketing
    • 2.1 1. Tạo ra cuộc thi trên Social Media
    • 2.2 2. Sự kiện cộng đồng
    • 2.3 3. SEO (Search Engine Optimization)
    • 2.4 4. Quảng cáo truyền thông xã hội
    • 2.5 5. Những chương trình giới thiệu khách hàng
    • 2.6 6. Những diễn đàn (Forum)
    • 2.7 7. Email Marketing
    • 2.8 8. Kết nối mạng lưới kinh doanh
    • 2.9 9. Freebie (Tặng quà miễn phí)
    • 2.10 10. Tiếp thị nội dung

Chiến lược chi phí thấp hoạt động ra sao?

Chiến lược chi phí thấp là một chiến lược định giá trong đó một công ty cung cấp một mức giá tương đối thấp để kích thích nhu cầu và giành thị phần. Đây là một trong ba chiến lược tiếp thị chung (bên cạnh chiến lược phân biệt và chiến lược tập trung cho hai công ty khác) có thể được sử dụng bởi bất kỳ công ty nào và thường được sử dụng ở nơi sản phẩm có ít hoặc không có lợi thế cạnh tranh hoặc khối lượng sản xuất.

chiến lược chi phí thấp 01

Điều kiện áp dụng chiến lược chi phí thấp – (Nguồn: Art Marketing)

Về cơ bản chiến lược chi phí thấp hoạt động nhằm giảm giá các sản phẩm, thế nhưng để tiếp thị cho sản phẩm đó là điều không dễ. Tiếp cận khách hàng ở thời đại ngày nay tuy dễ mà khó, nó có nhiều công cụ hỗ trợ, nhưng vì nhiều nên dễ bị loạn thông tin, đôi khi nó là con dao hai lưỡi đây được coi là nhược điểm của chiến lược chi phí thấp. Tuy vậy chiến lược chi phí thấp trong Marketing là điều sẽ hỗ trợ “đắc lực” các Marketer trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên chi phí bỏ ra cho Marketing khá lớn, thế nhưng có những công cụ chi phí thấp vừa hiệu quả mà giúp tiết kiệm ngân sách cho công ty của mình.

>>> Đọc thêm: Bí quyết sử dụng KoLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt

10 chiến lược chi phí thấp trong Marketing

1. Tạo ra cuộc thi trên Social Media

Tạo ra những cuộc thi trên mạng xã hội là một cách thực sự hiệu quả để xây dựng nhận thức thương hiệu cho khách hàng đồng thời tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mà chi phí bỏ ra rất thấp. Một điều nữa là giải thưởng đề ra cho doanh nghiệp của bạn sẽ hấp dẫn đối tượng khán giả mục tiêu, và tạo động lực để họ có thể tham gia cuộc chơi của doanh nghiệp. Chính những sự chia sẻ của người chơi sẽ giúp thương hiệu phổ biến với bạn bè của khách hàng, có thể tạo ra được lượng nhận diện thương hiệu tốt, có thể thu hút khách hàng tiềm năng mà chi phí bỏ ra là rất thấp.

chiến lược chi phí thấp trong marketing

(Nguồn: bluefountainmedia)

2. Sự kiện cộng đồng

Tổ chức các sự kiện ở địa phương thường là một phương pháp chi phí thấp để đạt được sự tương tác trong cộng đồng của bạn và xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng phải được lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo bạn không vượt quá ngân sách của doanh nghiệp. Các Marketer cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (một phương pháp tiếp thị chi phí thấp khác) để quảng bá sự kiện của mình để có được phạm vi tiếp cận rộng hơn, tăng được độ phủ với khách hàng.

3. SEO (Search Engine Optimization)

SEO hay còn biết đến với cái tên “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, đây là công cụ có nhiều lợi ích cho marketer. Nó sẽ giúp tối ưu thanh công cụ tìm kiếm có liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động, và hiển thị sẽ ưu tiên xuất hiện trên trang đầu tiên của trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP). Để bắt đầu với việc tối ưu hóa nội dung của bạn hay tìm hiểu những công cụ SEO và lợi ích nó mang lại, vì đây là chiến lược khá phù hợp với doanh nghiệp có kinh phí hạn hẹp.

chiến lược chi phí thấp trong marketing 01

(Nguồn: Digistar)

4. Quảng cáo truyền thông xã hội

Tiền chi cho quảng cáo trên internet đã vượt qua số tiền đã chi cho quảng cáo trên báo chí từ năm 2013. Trước khi kết thúc năm 2017, eMarketer dự đoán rằng chi tiêu quảng cáo trên internet sẽ vượt qua chi tiêu quảng cáo truyền hình. Điều này có nghĩa là bạn cần phải chi tiêu một tài sản trên các quảng cáo truyền thông xã hội để theo kịp với đối thủ cạnh tranh của bạn? Câu trả lời là “Không!”, với ngân sách CPC nhỏ (trả cho mỗi nhấp chuột) cho quảng cáo truyền thông xã hội, bạn có thể bắt đầu chiến lược tiếp thị của mình và tiếp cận hàng nghìn người hàng ngày. Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat và Google đều cung cấp quảng cáo PPC với giá thấp nhất là 5 USD.

5. Những chương trình giới thiệu khách hàng

Chương trình giới thiệu cung cấp cho khách hàng hiện tại một phần thưởng, có giá trị đối với họ, để giới thiệu khách hàng khác cho doanh nghiệp của bạn. Với một khoản đầu tư tiền tệ nhỏ, một chương trình giới thiệu có thể “kết nạp” cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng và giúp bạn có được cơ sở khách hàng trung thành. 

6. Những diễn đàn (Forum)

“Đừng ở trong bóng tối”, đó là câu khẩu hiệu bất hủ của giới kinh doanh. Hãy đưa doanh nghiệp của mình tới những diễn đàn để thảo luận, và chủ động nói về các sản phẩm dịch vụ, lồng ghép khéo léo để nhắc tới những chủ đề trong ngành của bạn và các doanh nghiệp có liên quan đến thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn truyền thông, PR về sản phẩm đến những khách hàng và những công ty quan tâm đến ngành bạn đang kinh doanh. Việc lên những forum là một chiến lược chi phí thấp trong Marketing mà doanh nghiệp nên thử.

chiến lược chi phí thấp trong marketing 02

(Nguồn: gercekdiyetisyenler)

7. Email Marketing

Với hơn 205 tỷ email được gửi hàng ngày, email vẫn là kênh sinh lợi và chi phí thấp để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn. Chiến lược tiếp thị qua email tốt có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, giúp bạn có được nhiều khách hàng trung thành hơn và nhiều hơn nữa, và nó còn tạo ra được lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

8. Kết nối mạng lưới kinh doanh

Các liên hệ và cơ hội bán hàng đến từ mạng lưới kinh doanh là vô giá. Các chủ doanh nghiệp khác có thể giúp bạn xác định các “điểm mù” trong Marketing của bạn, giới thiệu khách hàng cho bạn, hướng dẫn bạn và hơn thế nữa. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang làm tương tự cho họ, và rằng bạn nuôi dưỡng những mối quan hệ theo thời gian. Nhờ những doanh nghiệp cùng ngành, liên kết với họ để hỗ trợ lẫn nhau hoặc giúp doanh nghiệp mình tốt lên. Chính những sự kết hợp mạng lưới kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà có thêm nhiều mối quan hệ để phát triển doanh nghiệp.

9. Freebie (Tặng quà miễn phí)

Freebie là quà tặng miễn phí khi mua một vật gì đó người bán hàng tặng cho một món quà khác, cũng có những cửa doanh nghiệp khi khách hàng đến mua đồ sẽ được tặng thêm một món quà gì đó, hoặc là mua một tặng một. Có rất nhiều cách để tri ân khách hàng, hoặc lôi kéo họ đến với doanh nghiệp của mình. Thường tâm lý chung là đến 80% khách hàng muốn mua khi có khuyến mãi, vì vậy cách sử dụng Freebies như là điều để doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí Marketing vừa hấp dẫn được khách hàng đến với sản phẩm/ dịch vụ của mình.

chiến lược chi phí thấp trong marketing 03

(Nguồn: Intonet)

10. Tiếp thị nội dung

Con đường ngắn nhất chinh phục đến khách hàng là bằng “Content siêu chất”. Đây có thể là kim chỉ nam để doanh nghiệp tấn công đến khách hàng, thế nhưng để áp dụng hiệu quả thì không phải marketer nào cũng có thể làm được hiệu quả. Đem ra những thông điệp ý nghĩa hay những câu chuyện có thể “chạm” tới cảm xúc của khách hàng quả thực rất khó. Tiếp thị nội dung là một chiến lược chi phí thấp trong Marketing, nó giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc định vị sản phẩm và tăng độ phủ. Vì vậy hãy sử dụng chiến lược này như một cách tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Marketing là điều rất quan trọng, nó quyết định đến doanh thu của doanh nghiệp sau này, điều này không có nghĩa nó là một liên doanh thâm dụng vốn. Mặc dù chi phí thấp nhưng những hiệu quả mà nó mang lại thì quả là ngoài sức tưởng tượng với doanh nghiệp. Hãy thử những ý tưởng cho chiến lược chi phí thấp này và xem cách chúng có thể phát triển cả doanh nghiệp và chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn hay không? 

Thắng Nguyễn – Marketing AI

5 / 5 ( 4 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Bí quyết sử dụng KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt

Next Post

6 Chiến Lược Giá Trong Marketing Thúc Đẩy Doanh Thu

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Th12 17, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp từ khắp các ngành đang đầu tư marketing tích cực trên các nền tảng truyền...

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021

Walmart sẽ lên sóng buổi live-stream bán hàng đầu tiên trên Tiktok, đây là một phần trong hoạt động tiếp...

TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

Th12 22, 2020

Âm nhạc là ngôn ngữ chung được sử dụng trên TikTok, mỗi bài hát trên đây đều đại diện cho...

Mạng xã hội được dự đoán sẽ trở nên hoàn thiện hơn nữa đối với trải nghiệm người dùng trong năm 2021

Mạng xã hội được dự đoán sẽ trở nên hoàn thiện hơn nữa đối với trải nghiệm người dùng trong năm 2021

Th12 17, 2020

Theo báo cáo mới nhất từ Socialbakers, mạng xã hội được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789