Nội dung hot

Chiến lược của Singapore Airlines tinh tế khi lồng ghép bẳn sắc văn hóa địa phương

Thắng Nguyễn - Mar 11, 2019

icon viewed 492 views

Bài viết liên quan

Singapore Airlines vốn được biết đến là hãng hàng không quốc gia của quốc đảo sư tử này. Hãng đang đứng top 1 trong bảng xếp hạng những hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2018 do Skytrax bình chọn. Không ngừng cải tiến chất lượng để khẳng định vị thế dẫn đầu , mới đây chiến lược của Singapore Airlines tinh tế khi lồng ghép bản sắc văn hóa địa phương vào clip hướng dẫn an toàn bay. Vậy video của hãng có điểm gì đặc biệt, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu.

Chiến lược của Singapore Airline: Quảng bá thương hiệu lồng ghép cùng sắc màu văn hoá

(Nguồn: Youtube)

Video hướng dẫn an toàn bay của Singapore Airlines đưa người xem đến một hành trình toàn cảnh qua nhiều địa danh tại Singapore, vượt xa cả không gian cabin truyền thống. Đây là kết quả của một thỏa thuận song phương giữa SIA và Singapore Tourism Board (STB) được ký kết vào đầu năm nay. TBWA Singapore là đơn vị sản xuất của video này.

Singapore Airlines được biết đến với chất lượng dịch vụ tuyệt vời, cùng với đó là sự phát triển qua từng năm khiến hãng được đánh giá là hãng số 1 về dịch vụ do Skytrax bình chọn. Từ đồ ăn, dịch vụ, tiếp viên đến an toàn bay, tất cả đều được làm một cách chỉnh chu, chiến lược của hãng là muốn biến mọi thứ hoàn hảo. Gần đây nhất để nâng cao chất lượng cũng như quảng bá hình ảnh du lịch của Singapore thì hãng đã lồng ghép yếu tố địa phương vào những video hướng dẫn để tăng sự chú ý từ hành khách hơn.

(Nguồn: Singapore Airlines)

Theo quan hệ đối tác, SIA và STB cùng hướng đến việc tham gia đầu tư khoảng tiền 10 triệu đô Sing trong vòng 3 năm, để kết hợp trên các hoạt động marketing và chiến dịch quảng cáo. SIA và STB cũng sẽ sử dụng các sáng kiến công nghệ nhằm tạo điều kiện dễ dàng cho việc du lịch cũng như thúc đẩy ngành dịch vụ nhằm tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bộ phim bắt đầu bằng hình ảnh cô gái Singapore du lịch đến những vùng đất tại đất nước này như Boat Quay, The Intan Peranakan Home Museum, Henderson Waves and Gardens by the Bay. Tại mỗi địa điểm, cô gặp nhiều nhân vật đang tham gia vào các hoạt động khác nhau để “minh họa sáng tạo” cho hướng dẫn an toàn bay. Video hướng dẫn an toàn bay này sẽ được trình chiếu trên các chuyến bay của SIA từ cuối năm ngoái.

Trong một phát biểu, người phát ngôn của SIA đã đưa ra một tiêu chí lựa chọn quan trọng mà những địa điểm có thể phù hợp với mạch chuyện trong video hướng dẫn an toàn bay và đưa đến những thông điệp về an toàn phù hợp. Người này cũng nói thêm rằng SIA rất hài lòng với những phản hồi gần đây về video này.

Theo Campbell Wilson, trưởng nhóm kinh doanh và tiếp thị tại Singapore Airlines còn cho biết thêm,, “Video về an toàn bay mới của chúng tôi lôi cuốn hơn trong việc truyền tải các thông tin về an toàn bay cho khách hàng so với những cách tiếp cận thông thường trước đây. Cùng lúc đó, video này cũng tự hào chỉ ra được nhiều địa điểm nổi tiếng tại quê hương chúng tôi với du khách năm châu”.

Kết quả đạt được từ chiến lược của Singapore Airlines

Video này nhận được phản ứng hết sức tích cực từ cư dân mạng khi thích thú và ca ngợi video này vì sự mới mẻ và khác biệt. Hiện tính về lượt view thì hãng thu về hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube, 17000 lượt tương tác, 7830 lượt chia sẻ và 100 006 lượt bình luận trên Facebook. Một con số khá ấn tượng với chỉ một video hướng dẫn an toàn bay thường thì khá nhàm chán không thu hút khách hàng.

(Nguồn: Youtube)

Hơn thế nữa, những bình luận về video này của hãng trên Social Media đạt được tỷ lệ seeding khá ấn tượng cũng như các bình luận tích cực chiếm đa số. Thực sự chiến lược quảng bá của hãng hàng không lần này đã thu hút rất nhiều lượng khách hàng quan tâm, cùng với đó chứng minh rằng mình ở vị thế số 1 thế giới về chất lượng. Những thương hiệu hàng không Việt Nam cũng nên xem xét để lồng ghép thước phim về Việt Nam, quảng bá du lịch Việt từ đó vừa tạo được điểm nhấn cũng như mang về danh tiếng để thúc đẩy lượng khách du lịch hàng năm.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Advertisingvietnam

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Girls' Steps - Bước về phía mặt trời: Chiến dịch mùa 8/3 với tham vọng chinh phục phân khúc giày nữ của Biti’s

Bài tiếp theo

Cốc Cốc ra mắt giao diện mới, đưa tính năng AI giúp cá nhân hóa người dùng tốt nhất

nội dung tương tự