Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Ngành công nghiệp 4.0 và chiến lược đại dương xanh

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
48
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chiến lược Đại dương xanh là đại diện cho một thị trường chưa được khám phá, khác với đại dương đỏ, đó là đại dương màu máu, nơi cá mập cạnh tranh bơi lội và nơi các công ty cần giải quyết lợi nhuận thấp, dựa trên sự thất bại của đối thủ cạnh tranh. Tạo ra một đại dương xanh dương ngược lại ngụ ý sử dụng sự đổi mới để thành công trong một thị trường ngay cả khi điều này đã bão hòa.
Bằng những động thái chiến lược này, giá trị được tạo ra trong công ty khách hàng và nhân viên của mình, tiếp cận nhu cầu mới và giảm cạnh tranh. Do đó, có thể thành công bằng cách mở ra cho một thị trường mới.

Vậy chiến lược đại dương xanh sẽ giúp ích như thế nào trong ngành công nghiệp thời đại 4.0? Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

chiến lược đại dương xanh

Tóm tắt chiến lược đại dương xanh – (Ảnh: Pinterst)

Áp dụng sự phát triển khoa học công nghệ hàng đầu

Theo một báo cáo của công ty tư vấn McKinsey, các công nghệ kỹ thuật số 4.0 mới sẽ có tác động sâu sắc đến bốn loại phát triển.

Thứ nhất: Việc sử dụng dữ liệu, sức mạnh điện toán và kết nối, trong đó có Big Data, Internet of Things và m2m ( machine-to-machine). 

Thứ hai: là thu thập thông tin từ dữ liệu thu được. 

Thứ ba: liên quan đến sự tương tác giữa con người và máy, đòi hỏi giao diện ngày càng trực quan và thực tế. Ví dụ: có thể cải thiện hiệu suất công việc bằng các công cụ như Google Glass.

Thứ tư: là đem kỹ thuật số đến thực tế bao gồm sản xuất bồi đắp, in 3D, rô bốt, giao tiếp và công nghệ mới để thu thập và sử dụng năng lượng tốt hơn. 
Cụ thể, báo cáo cho thấy ngày nay chỉ có 1% dữ liệu thu thập được các công ty sử dụng, trong thực tế các số liệu được máy móc phân tích và xử lý.

>>> Đọc thêm: Luật an ninh mạng 2018

Cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Báo cáo công nghiệp do Phòng thí nghiệm sản xuất kỹ thuật số mới của trường đại học Padua tạo ra, được thành lập trong Phòng Khoa học kinh tế Marco Fanno được thực hiện trên một mẫu của 5.421 công ty sản xuất từ ​​các phân đoạn khác nhau ở Ý cho thấy chỉ có khoảng 19% các công ty được phỏng vấn cho biết họ đang sử dụng ít nhất một trong những công nghệ mới của ngành công nghiệp 4.0. Trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm phần lớn. Các công ty sử dụng các công nghệ mới đã thu được ba kết quả: tăng năng suất (46%), hiệu quả (46%) và tăng chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng (45%).

Trong khi các doanh nghiệp lớn đang lơ là với công nghệ hiện đại thì việc các doanh nghiệp nhỏ và vừa tận dụng cơ hội này để tăng lợi thế cạnh tranh là hoàn toàn trong khả năng.

Luôn đổi mới “đại dương xanh”  

Một thực tế trong kinh doanh là “đại dương xanh” nào rồi cũng có ngày bị bước chước. Khi đó, “đại dương xanh” sẽ dần bị biến thành màu đỏ bởi sự cạnh tranh của các đối thủ cạnh tranh đi sau. Lúc này công ty cần phải tiến hành điều chỉnh, cải tiến chiến lược đại dương xanh bằng cách tái đổi mới giá trị.

chiến lược đại dương xanh 01

(Ảnh: stfalcon.com)

Cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh ngay cả khi bạn chọn hướng đi cho doanh nghiệp theo chiến lược đại dương xanh. Vậy nên hãy luôn kiểm soát giá trị mà doanh nghiệp bạn cung cấp để biết được khi nào nên đổi mới. Việc giám sát đường giá trị cũng giúp công ty bạn tránh được việc tìm kiếm một “đại dương xanh” mới trong khi nó vẫn còn những nhánh lợi nhuận lớn đổ vào đại dương hiện tại. Lúc đó việc tập trung khai thác, mở rộng, đào sâu những hướng kinh doanh hiện tại bằng cách cải tiến các hoạt động vận hành và sự mở rộng về địa lý để đạt được lợi thế kinh tế theo quy mô và chiếm được thị phần nhiều hơn nữa sẽ giúp ích lớn cho việc kinh doanh của bạn.

Kết luận

Chiến lược đại dương xanh đã là một khái niệm quen thuộc không chỉ đối với người làm marketing mà còn trong kinh doanh. Với sự phát triển của công nghiệp 4.0, doanh nghiệp bạn nên “bơi” càng xa càng tốt trong “đại dương xanh hiện tại”, biến mình thành mục tiêu liên tục di chuyển, bứt phá hẳn khỏi những kẻ bắt chước đầu tiên và khiến họ nản lòng trong suốt quá trình theo đuổi công ty. Mục đích chính của công ty là phải thống trị Đại dương xanh đó trước các đối thủ cạnh tranh đầu tiên càng lâu càng tốt bằng cách vận dụng những tiến bộ vượt bậc về khoa học, công nghệ.

Ngọc Mai – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: chiến lược đại dương xanhCông nghiệp 4.0 và chiến lược đại dương xanh
Bài trước

Tìm kiếm khách hàng bằng mạng Internet khó hay dễ?

Bài tiếp theo

Luật An ninh mạng 2018: Digital Marketing sẽ đi về đâu?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789