Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast: Đây mới đúng là niềm tự hào của Việt Nam

Thắng Nguyễn - Sep 30, 2019

icon viewed 439 views

Bài viết liên quan

Vinfast là thương hiệu được thành lập bởi tập đoàn Vingroup, đây chính là cái tên đã gây bão mạng xã hội truyền thông cách đây 1 năm trở về trước. Sự kiện ra mắt tại Paris Motor Show chính là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành của 1 “đế chế” mới trong ngành sản xuất ô tô được thương hiệu này thiết lập lên tại Việt Nam. Sự kiện ra mắt đã gây nhiều bất ngờ bởi dàn đại sứ thương hiệu Vinfast mời về tại thời điểm đó, cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những gương mặt đó là ai?

Vinfast – Thương hiệu từng gây bão truyền thông trong sự kiện ra mắt

Trong suốt năm 2018, Vingroup đã úp mở về việc tạo lập riêng cho mình một thương hiệu xe hơi của người Việt mang đẳng cấp quốc tế. Tất cả điều được tập đoàn này nói, chỉ được vén màn vào tháng 10/2018 khi Vinfast chính thức Launching với thế giới tại Paris Motor Show –  Triển lãm ô tô lâu đời và đẳng cấp hàng đầu thế giới, hai mẫu xe của VinFast đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn quốc tế.

Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast

Chiếc xe mang thương hiệu Vinfast (Nguồn: Motor)

Hãng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm đó chính là LUX A2.0 và LUX SA2.0, hai mẫu xe này được đánh giá có thiết kế khá hiện đại, mang đậm màu sắc đặc trưng của tương lai. Hơn nữa, với việc được BMW hỗ trợ về mặt công nghệ thiết bị thì chất lượng của Vinfast được đánh giá là có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi danh khác ngay chính tại thị trường nội địa. Với sứ mệnh trở thành nhà sản xuất xe hàng đầu Đông Nam Á, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt, Vingroup mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam, đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast 1

Vinfast tại Paris Motor Show 2018 (Nguồn: The Telegraph)

Hơn thế, Vinfast cũng có màn ra mắt đánh giá cực kỳ thành công với sự bùng nổ trên mặt trận truyền thông khi Livestream ra mắt sự kiện của hãng đạt con số người xem kỷ lục cho đến thời điểm hiện tại. Vinfast cũng có lượt Mention hậu sự kiện đứng thứ 1 tại Việt Nam, hay đứng #1 tại Google Trending trước và sau sự kiện diễn ra. Buzz Volume của thương hiệu này cũng được đẩy lên khá cao trong thời điểm những ngày cận kề ra mắt. Nhưng điều để làm nên thành công và danh tiếng hiện tại cho hãng chính là những đại sứ thương hiệu Vinfast. Cùng đón xem, đó là ai?

>>> Xem thêm: Nhờ Social Media, Vinfast “một bước lên mây” với chiến lược bùng nổ của mình

Những đại sứ thương hiệu Vinfast – Đúng là con “đại gia”, chơi là phải chất!

David Beckham

Chẳng cần phải nói, độ nổi tiếng của cựu cầu thủ bóng đá này lớn như thế nào trên toàn thế giới, chàng trai này còn được lựa chọn là mỹ nam trên thế giới ở hầu hết các tạp chí thời trang. Chiến lược của Vinfast nhắm đến đẳng cấp quốc tế, có thể thâu tóm thị trường nội địa và vươn ra tới những quốc gia khác, chính vì thế đây là nhân vật có thể “Reach” tới nhiều người nhất thời điểm đó. 

David Beckham - Đại sứ thương hiệu Vinfast

David Beckham – Đại sứ thương hiệu Vinfast (Nguồn: Zing.vn)

Tuy nhiên, mời một ngôi sao hạng A, cũng như với số tiền bỏ ra lớn như vậy (Theo báo cáo của The Sun thì giá trị thương hiệu của Beckham lên tới 440 triệu USD) thì Vinfast chứng minh cho tiềm lực tài chính của mình. Đại sứ thương hiệu Vinfast hướng đến khá rõ ràng, đánh vào mức độ nhận diện thương hiệu khủng, điều này đã khiến hãng thu lại khá nhiều sự chú ý từ khán giả không chỉ trong nước mà còn quốc tế nữa. 

Đại sứ thương hiệu vinfast David Beckham

Đại sứ thương hiệu vinfast David Beckham xuất hiện gây không ít bất ngờ cho người xem (Nguồn: Carsales)

Nhà báo Phạm Tấn nói với Zing.vn, “Anh ấy là biểu tượng tượng của thành công, của sự trưởng thành và có sự cộng hưởng của Man Utd. Vì ngay sau Paris Motor Show, Becks đến sân vận động Old Trafford xem Champions League ngay”. Xét ở một góc độ khác, thì Beckham là một người nổi tiếng với những câu chuyện mang màu sắc khác nhau, từ đời sống tới sự nghiệp. Chính vì thế, đây là chất liệu truyền thông không thể tốt hơn để Vinfast khai thác cho buổi ra mắt sản phẩm của mình. Sự có mặt của anh đã tạo ra không ít bất ngờ cho buổi hôm đó, tất cả ánh mắt hướng về thương hiệu với biểu tượng chữ “V”, tượng trưng cho Việt Nam gây không ít cảm xúc cho những người xem tại quê nhà. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, màn xuất hiện của cầu thủ này thiếu nhiều tương tác khiến sự kiện có phần chưa được thỏa mãn người xem, giá như mà Beckham chui ra từ chiếc xe kia chứ không phải từ cánh gà thì chắc “Key Moment” của sự kiện đã bùng nổ hơn nữa rồi!

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Đăng quang hoa hậu Việt Nam 2018 ở tuổi 18, cô hoa hậu Tiểu Vy đến từ Quảng Nam gây ấn tượng bởi vẻ đẹp sắc sảo và đầy khí chất. Cô nàng khi đăng quang cũng gây không ít ý kiến trái chiều từ dư luận cho rằng, Tiêu Vy không xứng đáng để có thể đảm nhiệm vị trí này. Màn xuất hiện của cô nàng cho sự ra mắt của Vinfast đã gây không ít bất ngờ, đương kim hoa hậu rạng rỡ trong chiếc áo dài nằm trong BST “Coco yêu dấu” của Nguyễn Công Trí. Điểm nổi bật trên thiết kế là hình ảnh Lạc Long Quân, Âu Cơ được đính kết thủ công.

Đại sứ thương hiệu Vinfast - Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Đại sứ thương hiệu Vinfast – Hoa hậu Trần Tiểu Vy (Nguồn: Soha)

Hoa hậu Tiểu Vy được xem là người may mắn nhất khi vừa mới đăng quang đã làm đại sứ thương hiệu Vinfast, một sự kiện mang tầm vóc và bước ngoặt thế kỷ của cả một nền công nghiệp sản xuất Việt Nam. Lần xuất ngoại để đời của Tiểu Vy đã mang lại cho cô quá nhiều thứ, từ cơ hội hợp tác chung với một thương hiệu lớn như Vinfast cho tới việc được sánh vai cùng những siêu sao quốc tế như David Beckham. Chưa hết, lần xuất ngoại bằng vàng này còn là đòn bẩy đưa tên tuổi của Tiểu Vy bật lên một tầm cao mới nhanh tới ngỡ ngàng!

Hai đại sứ thương hiệu Vinfast Trần Tiểu Vy và David Beckham tại Paris Motor Show 2018

Hai đại sứ thương hiệu Vinfast Trần Tiểu Vy và David Beckham tại Paris Motor Show 2018 (Nguồn: Zing.vn)

Không chỉ dừng lại là một đại sứ thương hiệu, người giới thiệu sản phẩm, mà cô nàng còn có trọng trách lớn lao khi được trở thành một phần trong niềm tự hào của cả một dân tộc mang tên Việt Nam. Có lẽ đội ngũ của Vinfast cực kỳ thông minh khi ẩn chứa trong sự xuất hiện của Tiểu Vy rất nhiều ý nghĩa, chẳng phải tên tuổi nào nổi danh hay những gương mặt có độ nổi tiếng cao hơn. Tiểu Vy chính là thế hệ mới đại diện cho thế hệ trẻ, tri thức tại Việt nam, Vinfast muốn ẩn ý rằng đây sẽ là đại diện xứng đáng nhất cho sự vươn lên của khát vọng Việt trong tương lai.

Tạm kết

Đại sứ thương hiệu Vinfast kể trên có thể thấy là những người có sức ảnh hưởng vô cùng lớn, cả trong nước lần trường quốc tế. Không hổ danh là “con nhà nòi” của Vingroup, sự kiện ra mắt của Vinfast tạo độ phủ sóng truyền thông cực lớn, tạo ra “cú nổ” thực sự trong ngành sản xuất ô tô trong khu vực. Hơn nữa, đây cũng thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của tập đoàn này, khi là thương hiệu Việt đầu tiên gia nhập vào thị trường sản xuất ô tô dân dụng tại Việt Nam, khi mà mức tăng trưởng của ngành này đạt con số khá ấn tượng.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị "lố"

Bài tiếp theo

Confetti Việt Nam: Sự ra đi của 1 huyền thoại không hẹn ngày gặp lại

nội dung tương tự