Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast: Đây mới đúng là niềm tự hào của Việt Nam

Bởi Giang
Th12 23, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vinfast là thương hiệu được thành lập bởi tập đoàn Vingroup, đây chính là cái tên đã gây bão mạng xã hội truyền thông cách đây 1 năm trở về trước. Sự kiện ra mắt tại Paris Motor Show chính là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành của 1 “đế chế” mới trong ngành sản xuất ô tô được thương hiệu này thiết lập lên tại Việt Nam. Sự kiện ra mắt đã gây nhiều bất ngờ bởi dàn đại sứ thương hiệu Vinfast mời về tại thời điểm đó, cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những gương mặt đó là ai?

Mục Lục:

  • 1 Vinfast – Thương hiệu từng gây bão truyền thông trong sự kiện ra mắt
  • 2 Những đại sứ thương hiệu Vinfast – Đúng là con “đại gia”, chơi là phải chất!
    • 2.1 David Beckham
    • 2.2 Hoa hậu Trần Tiểu Vy
    • 2.3 Ngô Thanh Vân

Vinfast – Thương hiệu từng gây bão truyền thông trong sự kiện ra mắt

Trong suốt năm 2018, Vingroup đã úp mở về việc tạo lập riêng cho mình một thương hiệu xe hơi của người Việt mang đẳng cấp quốc tế. Tất cả điều được tập đoàn này nói, chỉ được vén màn vào tháng 10/2018 khi Vinfast chính thức Launching với thế giới tại Paris Motor Show –  Triển lãm ô tô lâu đời và đẳng cấp hàng đầu thế giới, hai mẫu xe của VinFast đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn quốc tế.

Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast

Chiếc xe mang thương hiệu Vinfast (Nguồn: Motor)

Hãng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm đó chính là LUX A2.0 và LUX SA2.0, hai mẫu xe này được đánh giá có thiết kế khá hiện đại, mang đậm màu sắc đặc trưng của tương lai. Hơn nữa, với việc được BMW hỗ trợ về mặt công nghệ thiết bị thì chất lượng của Vinfast được đánh giá là có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi danh khác ngay chính tại thị trường nội địa. Với sứ mệnh trở thành nhà sản xuất xe hàng đầu Đông Nam Á, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt, Vingroup mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam, đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast 1

Vinfast tại Paris Motor Show 2018 (Nguồn: The Telegraph)

Hơn thế, Vinfast cũng có màn ra mắt đánh giá cực kỳ thành công với sự bùng nổ trên mặt trận truyền thông khi Livestream ra mắt sự kiện của hãng đạt con số người xem kỷ lục cho đến thời điểm hiện tại. Vinfast cũng có lượt Mention hậu sự kiện đứng thứ 1 tại Việt Nam, hay đứng #1 tại Google Trending trước và sau sự kiện diễn ra. Buzz Volume của thương hiệu này cũng được đẩy lên khá cao trong thời điểm những ngày cận kề ra mắt. Nhưng điều để làm nên thành công và danh tiếng hiện tại cho hãng chính là những đại sứ thương hiệu Vinfast. Cùng đón xem, đó là ai?

>>> Xem thêm: Nhờ Social Media, Vinfast “một bước lên mây” với chiến lược bùng nổ của mình

Những đại sứ thương hiệu Vinfast – Đúng là con “đại gia”, chơi là phải chất!

David Beckham

Chẳng cần phải nói, độ nổi tiếng của cựu cầu thủ bóng đá này lớn như thế nào trên toàn thế giới, chàng trai này còn được lựa chọn là mỹ nam trên thế giới ở hầu hết các tạp chí thời trang. Chiến lược của Vinfast nhắm đến đẳng cấp quốc tế, có thể thâu tóm thị trường nội địa và vươn ra tới những quốc gia khác, chính vì thế đây là nhân vật có thể “Reach” tới nhiều người nhất thời điểm đó. 

David Beckham - Đại sứ thương hiệu Vinfast

David Beckham – Đại sứ thương hiệu Vinfast toàn cầu (Nguồn: Zing.vn)

Tuy nhiên, mời một ngôi sao hạng A, cũng như với số tiền bỏ ra lớn như vậy (Theo báo cáo của The Sun thì giá trị thương hiệu của Beckham lên tới 440 triệu USD) thì Vinfast chứng minh cho tiềm lực tài chính của mình. Đại sứ thương hiệu Vinfast hướng đến khá rõ ràng, đánh vào mức độ nhận diện thương hiệu khủng, điều này đã khiến hãng thu lại khá nhiều sự chú ý từ khán giả không chỉ trong nước mà còn quốc tế nữa. 

Đại sứ thương hiệu vinfast David Beckham

Đại sứ thương hiệu vinfast David Beckham xuất hiện gây không ít bất ngờ cho người xem (Nguồn: Carsales)

Nhà báo Phạm Tấn nói với Zing.vn, “Anh ấy là biểu tượng tượng của thành công, của sự trưởng thành và có sự cộng hưởng của Man Utd. Vì ngay sau Paris Motor Show, Becks đến sân vận động Old Trafford xem Champions League ngay”. Xét ở một góc độ khác, thì Beckham là một người nổi tiếng với những câu chuyện mang màu sắc khác nhau, từ đời sống tới sự nghiệp. Chính vì thế, đây là chất liệu truyền thông không thể tốt hơn để Vinfast khai thác cho buổi ra mắt sản phẩm của mình. Sự có mặt của anh đã tạo ra không ít bất ngờ cho buổi hôm đó, tất cả ánh mắt hướng về thương hiệu với biểu tượng chữ “V”, tượng trưng cho Việt Nam gây không ít cảm xúc cho những người xem tại quê nhà. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, màn xuất hiện của cầu thủ này thiếu nhiều tương tác khiến sự kiện có phần chưa được thỏa mãn người xem, giá như mà Beckham chui ra từ chiếc xe kia chứ không phải từ cánh gà thì chắc “Key Moment” của sự kiện đã bùng nổ hơn nữa rồi!

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Đăng quang hoa hậu Việt Nam 2018 ở tuổi 18, cô hoa hậu Tiểu Vy đến từ Quảng Nam gây ấn tượng bởi vẻ đẹp sắc sảo và đầy khí chất. Cô nàng khi đăng quang cũng gây không ít ý kiến trái chiều từ dư luận cho rằng, Tiêu Vy không xứng đáng để có thể đảm nhiệm vị trí này. Màn xuất hiện của cô nàng cho sự ra mắt của Vinfast đã gây không ít bất ngờ, đương kim hoa hậu rạng rỡ trong chiếc áo dài nằm trong BST “Coco yêu dấu” của Nguyễn Công Trí. Điểm nổi bật trên thiết kế là hình ảnh Lạc Long Quân, Âu Cơ được đính kết thủ công.

Đại sứ thương hiệu Vinfast - Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Đại sứ thương hiệu Vinfast – Hoa hậu Trần Tiểu Vy (Nguồn: Soha)

Hoa hậu Tiểu Vy được xem là người may mắn nhất khi vừa mới đăng quang đã làm đại sứ thương hiệu Vinfast, một sự kiện mang tầm vóc và bước ngoặt thế kỷ của cả một nền công nghiệp sản xuất Việt Nam. Lần xuất ngoại để đời của Tiểu Vy đã mang lại cho cô quá nhiều thứ, từ cơ hội hợp tác chung với một thương hiệu lớn như Vinfast cho tới việc được sánh vai cùng những siêu sao quốc tế như David Beckham. Chưa hết, lần xuất ngoại bằng vàng này còn là đòn bẩy đưa tên tuổi của Tiểu Vy bật lên một tầm cao mới nhanh tới ngỡ ngàng!

Hai đại sứ thương hiệu Vinfast Trần Tiểu Vy và David Beckham tại Paris Motor Show 2018

Hai đại sứ thương hiệu Vinfast Trần Tiểu Vy và David Beckham tại Paris Motor Show 2018 (Nguồn: Zing.vn)

Không chỉ dừng lại là một đại sứ thương hiệu, người giới thiệu sản phẩm, mà cô nàng còn có trọng trách lớn lao khi được trở thành một phần trong niềm tự hào của cả một dân tộc mang tên Việt Nam. Có lẽ đội ngũ của Vinfast cực kỳ thông minh khi ẩn chứa trong sự xuất hiện của Tiểu Vy rất nhiều ý nghĩa, chẳng phải tên tuổi nào nổi danh hay những gương mặt có độ nổi tiếng cao hơn. Tiểu Vy chính là thế hệ mới đại diện cho thế hệ trẻ, tri thức tại Việt nam, Vinfast muốn ẩn ý rằng đây sẽ là đại diện xứng đáng nhất cho sự vươn lên của khát vọng Việt trong tương lai.

Ngô Thanh Vân

Trong ngày 10/10/2019 thì phía Vinfast cũng đã công bố chính thức gương mặt đại diện thương hiệu của mình là ngôi sao điện ảnh Ngô Thanh Vân, được biết Ngô Thanh Vân sẽ cùng Vinfast  đưa trí tuệ và tinh thần Việt Nam tới với bạn bè quốc tế. Theo thỏa thuận thì Ngô Thanh Vân là đại sứ thương hiệu chính thức của các dòng xe của Vinfast và sẽ đồng hành trong mọi hoạt động quảng bá để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu vinfast trên thị trường quốc tế.

Trong lễ ký kết công bố đại sứ thương hiệu vinfast thì Ngô Thanh Vân có chia sẻ: “Được đồng hành cùng thương hiệu ôtô quốc dân, niềm tự hào của gần 100 triệu người Việt Nam là vinh dự lớn của Vân. Vân sẽ nỗ lực hết mình trong thời gian tới để cùng VinFast lan tỏa tinh thần Việt Nam mãnh liệt tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Chúng tôi sẽ cùng hướng tới một mục tiêu chung là làm cho thế giới biết đến một Việt Nam trí tuệ, đẳng cấp”.

Ngô Thanh Vân là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng trong nước và quốc tế. Sau khi định hình phong cách và gây dựng tên tuổi cá nhân trong vai trò của một người mẫu, ca sĩ cá tính, Ngô Thanh Vân chuyển hướng sang điện ảnh và nhanh chóng gặt hái những thành công vang dội.

ngô thanh vân vinfast

Ngô Thanh Vân trong lễ ký kết hợp tác là đại sứ thương hiệu của Vinfast (Ảnh: Internet)

Tạm kết

Đại sứ thương hiệu Vinfast kể trên có thể thấy là những người có sức ảnh hưởng vô cùng lớn, cả trong nước lần trường quốc tế. Không hổ danh là “con nhà nòi” của Vingroup, sự kiện ra mắt của Vinfast tạo độ phủ sóng truyền thông cực lớn, tạo ra “cú nổ” thực sự trong ngành sản xuất ô tô trong khu vực. Hơn nữa, đây cũng thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của tập đoàn này, khi là thương hiệu Việt đầu tiên gia nhập vào thị trường sản xuất ô tô dân dụng tại Việt Nam, khi mà mức tăng trưởng của ngành này đạt con số khá ấn tượng.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: đại sứ thương hiệu
Bài trước

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Bài tiếp theo

Confetti Việt Nam: Sự ra đi của 1 huyền thoại không hẹn ngày gặp lại

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789