Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Điều gì làm nên một chiến lược digital marketing bất động sản thành công?

Giang Bởi Giang
Th2 18, 2020
trong Must read
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong vài năm trở lại đây, digital marketing trở thành xu hướng và trở thành một lĩnh vực đứng đầu trong ngành “công nghiệp quảng cáo”. Thêm vào đó, với sự thay đổi không ngừng của mạng xã hội, thật khó để các công ty môi giới bất động sản dẫn đầu các cuộc chơi nếu như không có một chiến lược digital marketing bất động sản hoàn hảo. Vậy nên, đôi khi, sự thành công hay thất bại được chia ra làm hai tuyến rõ ràng bằng có hoặc không những nghiên cứu có đầu tư và những bản kế hoạch marketing bất động sản hoàn hảo.

chien-luoc-digital-marketing-bat-dong-san-1

Digital marketing bất động sản, sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành theo xu hướng, hành vi của khách hàng.

Ảnh: columnit.com

Một trong những lí do mà mọi công ty kinh doanh bất động sản đều cần có một chiến lược digital marketing bởi khách hàng thuộc ngành bất động sản có xu hướng thu thập thông tin từ các kênh digital khá lớn. Thực tế, những nghiên cứu chỉ ra rằng 92% khách hàng khi có nhu cầu mua hoặc thuê bất động sản đều tìm kiếm qua các công cụ tìm kiếm online trước. Chính vì hành vi này của khách hàng đã mở ra cơ hội cho digital marketing và các kênh truyền thông mạng xã hội kết nối, tương tác với khách hàng của mình.

Tuy nhiên, bất kể thứ gì bạn mang ra chào bán, bất kể chương trình truyền thông, xúc tiến bán nào của bạn cũng dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh theo dõi và thậm chí sao chép ngay tức thời. Và ngành bất động sản cũng không phải là ngoại lệ. Hơn nữa, khách hàng của bạn đang bị ngập tràn bởi thông tin đang đổ về từ khắp mọi nơi, khiến họ không biết đâu mới là thông tin hữu ích, tạo ra sự nghi ngờ về tính xác thực của thông tin.

Vậy có nghĩa, ngay từ đầu, nếu bạn không có một chiến lược tốt, thì những lợi thế kia không những không được phát huy, những rủi ro, khủng hoảng xảy ra nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Vậy đâu là yếu tố để làm nên một chiến lược digital markerting bất động sản tốt?

Mục Lục:

  • 1 Mục tiêu
  • 2 Marketing đa kênh
  • 3 Ảnh hưởng sâu rộng
  • 4 Không bị chốt chặn
  • 5 Chiến thuật
  • 6 Các chỉ số để đánh giá

Mục tiêu

Mục tiêu phải rõ ràng và đảm bảo nguyên tắc SMART. SMART là mô hình áp dụng từ học tập, công việc và cả đời sống. Mỗi chữ cái trong mô hình biểu thị cho một tiêu chí mà một mục tiêu cần đạt được.

 

muc-tieu-marketing-bat-dong-san

Mục tiêu digital marketing bất động sản đảm bảo các yếu tố thuộc mô hình SMART.

(Nguồn: study.com)

Từng chữ cái trong mô hình SMART được hiểu như sau

S – Specific : Cụ thể, dễ hiểu

M – Measurable : Đo lường được

A – Attainable : Có thể đạt được

R – Relevant : Thực tế

T – Time-Bound : Thời gian hoàn thành

 

Tùy vào từng tình huống cụ thể, trọng số cho từng tiêu chí sẽ được chia khác nhau. Tuy nhiên, trong một bản kế hoạch chiến lược digital marketing cho bất động sản, yếu tố Specific được coi là quan trọng nhất, bởi nếu mục tiêu không cụ thể, rõ ràng thì chiến lược sẽ trở nên vô dụng, các chiến thuật đưa ra dễ dàng bị lạc hướng, cụt đường và nhận một kết quả thất bại.

Marketing đa kênh

Trong thời đại số, khách hàng của bạn có thể là bất cứ ai, xuất hiện ở bất cứ đâu, online trên bất kì thiết bị nào. Đó cũng là một trong những lí do vì sao khách hàng hiện nay bị quá tải thông tin, cảm thấy bị phiền nhiễu và phát sinh những hành vi tiêu cực, tự xây lên những bức tường ngăn chặn dòng thông tin họ cảm thấy không hữu ích.

marketing-bat-dong-san-da-kenh-1

Một chiến lược marketing bất động sản tốt không thể nào chỉ dựa vào một kênh phân phối hoặc quảng cáo được.

Nguồn: smartcomm.net.au

Chính vì vậy, chiến lược marketing đa kênh ra đời một phần nhằm mục đích giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi của mình một cách thuận tiện nhất. Hơn nữa, xây dựng chiến lược marketing đa kênh giống như xây dựng một mạng lưới để khách hàng tự nguyện “sa vào lưới”, trở nên dễ dàng bị tác động thay đổi hành vi, biến thành hành động mua hành.

Ảnh hưởng sâu rộng

Hãy tự đặt ra câu hỏi, liệu chiến lược của bạn có ảnh hưởng sâu rộng, tác động, cải thiện đến doanh số bán hay không? Đôi khi, chiến lược marketing bất động sản lại không hề làm thay đổi doanh số hay thậm chí cũng không cải thiện các chỉ số thương hiệu. Yếu tố này còn liên quan đến ngân sách bạn sẵn sàng chi ra cho chiến dịch, dự án. Một bài toán kinh điển nhưng không phải ai cũng sẵn sàng nhận mình làm đúng: Chi hết 10 đồng để đạt được mục tiêu đề ra hay chỉ chi 9 đồng, tiết kiệm được 1 đồng đề phòng rủi ro nhưng chỉ đạt được một nửa KPIs đề ra ban đầu. Bạn sẽ là gì?

Để ảnh hưởng sâu rộng, để mục tiêu marketing liên kết chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh, hãy là người sẵn sàng làm đến cùng. Nếu không, bạn xây dựng chiến lược để làm gì?

Không bị chốt chặn

Chiến lược digital marketing bất động sản này có bị cản trở bởi các chốt chặn trong công ty hay không? Các chốt chặn ở đây chính là các vấn đề nội bộ của công ty ví dụ như các giới hạn về kỹ thuật, cơ sở hạ tầng đến từ bộ phận Product hay sự bất hợp tác từ bộ phận Sales.

Với một chiến lược digital marketing, các yếu tố liên quan đến cơ sở hạ tầng như Server, hosting, domain để tạo thành một website, hệ thống CRM, CMS (Content Management System) phải đạt được 5 yếu tố: sự ổn định, tốc độ, khả năng mở rộng, bảo mật và tính tương thích. Một chiến lược tốt sẽ không để những thứ đó tác động mà thật ra đã cần phải đưa những yếu tố đó vào trong tính toán. Đừng để chiến lược của bạn bị xoay vòng và bị thay đổi theo các yếu tố biến thiên trong quá trình triển khai dự án bất động sản.

Chiến thuật

Chiến thuật là những kế hoạch nhỏ hơn nằm trong chiến lược, được tạo ra để đạt mục tiêu chiến lược đã định sẵn. Các chiến thuật cũng theo đuổi những mục tiêu riêng của chúng và việc đạt được các mục tiêu chiến thuật này dù không quyết định nhưng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc đạt được mục tiêu chiến lược cuối cùng của bạn.

Cần phải dựa trên mục tiêu chiến lược để tạo ra chiến thuật chứ không phải có một mớ chiến thuật rồi mới từ đó đưa ra mục tiêu sẽ đạt được. Đây cũng chính là đều có nói ở trên về việc chiến thuật cần được dẫn dắt. Chiến thuật của bạn nếu không phục vụ cho mục tiêu đề ra của chiến lược thì bạn tạo ra nó để làm gì vậy?

Các chỉ số để đánh giá

Chiến lược của mình có tạo được mối liên hệ giữa mục tiêu cuối cùng và sự thành công của từng chiến thuật? Theo dõi và đánh giá các yếu tố thành công của chúng bằng các chỉ số KPI. Đo lường được là một trong những yếu tố cần thiết khi thiết lập mục tiêu cho kế hoạch digital marketing bất động sản của bạn. Nếu như sự liên kết giữa mục tiêu và các chỉ số đánh giá thành công của bạn không có mối liên kết và thống nhất thì chiến lược của bạn rất dễ rơi vào rủi ro nằm ngoài tầm xử lí, kiểm soát của bạn.

danh-gia-chien-luoc-digital-marketing-bat-dong-san

Chiến lược marketing bất động sản phải tạo được mối liên hệ giữa mục tiêu cuối cùng và sự thành công của từng chiến thuật

Nguồn: internet

Công việc lên kế hoạch marketing bất động sản mẫu nói chung, chiến lược digital marketing nói riêng cho một dự án có khi lên đến nghìn tỉ đồng chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng, chỉ khi bạn có một chiến lược đúng, bạn mới có thể biết mình đang đi đâu, phải vượt qua các chướng ngại vật gì, đạt được gì trên đường đi và gặt hái được thành quả gì ở cuối con đường kia. Điều quan trọng nhất, bạn phải hiểu rõ những vấn đề cơ bản liên quan đến chiến lược cũng như hướng dẫn từng bước cách thức để tạo một chiến lược digital marketing bất động sản, các yếu tố tạo nên một chiến lược hoàn chỉnh.

Marketing AI

 

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Bất Động SảnChiến lược marketingDigital MarketingMarketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Tìm lại cảm hứng sáng tạo với các mẫu email marketing ấn tượng

Bài tiếp theo

Ứng dụng AI trong marketing B2B

Tin liên quan

Cách đăng ký bán hàng trên now

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now và Foody chi tiết nhất

Th8 6, 2020
Google Sheets là gì?

Google Sheets là gì? Ưu điểm và cách sử dụng Google Sheets hiệu quả nhất

Th10 6, 2020
bert là gì

Bert là gì và Bert ảnh hưởng thế nào tới công cụ tìm kiếm trên Google?

Th8 6, 2020
Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Th8 3, 2020
dịch vụ seo là gì

Dịch vụ SEO là gì? Cần lưu ý điều gì khi sử dụng nó cho doanh nghiệp

Th7 9, 2020
WIPO là gì?

WIPO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WIPO trong năm 2020

Th8 6, 2020

Bình luận 1

  1. Dung says:
    2 năm ago

    Mình cần hỗ trợ marketing bất động sản dự án

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789