Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing 4P Đã Được McDonald’s Sử Dụng Như Thế Nào?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th12 7, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chiến lược Marketing của McDonald bao gồm nhiều phương pháp tiếp cận đa dạng, phù hợp với nhu cầu ở từng thị trường khác nhau trên thế giới. Nhờ đó, McDonald đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành thức ăn nhanh trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu chi tiết chiến lược marketing 4P của thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới trong bài viết sau.

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược marketing của McDonald
    • 1.1 Sản phẩm (Product)
    • 1.2 Địa điểm bán hàng (Place)
    • 1.3 Quảng bá sản phẩm (Promotion)
    • 1.4 Giá cả ( Price)

Chiến lược marketing của McDonald

Sản phẩm (Product)

Sản phẩm trong chiến lược Marketing 4P của McDonald là những kết quả “đầu ra” mà một doanh nghiệp sẽ cung cấp cho đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Những dòng sản phẩm chính của McDonald bao gồm: Hamburger và bánh mì, thịt gà và cá, Salad, đồ ăn nhẹ, đồ uống, món tráng miệng, McCafe McDonald được biết đến chủ yếu là nhờ sản phẩm Burger nổi tiếng. Vì thế, công ty đã và đang không ngừng mở rộng số lượng sản phẩm của mình. Hiện nay, khách hàng có thể mua thịt gà và cá, món tráng miệng hay ăn sáng ở chính McDonald. Yếu tố sản phẩm trong chiến lược Marketing của McDonald chỉ ra rằng, nếu muốn thu hút thêm khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng quen thuộc, các công ty cần tiến hành thay đổi và làm mới sản phẩm/dịch vụ thường xuyên.

Địa điểm bán hàng (Place)

Những nơi mà bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm McDonald là: Nhà hàng, ki-ốt, website và cuối cùng là ứng dụng di động của McDonald.

Nhà hàng là nơi tạo ra phần lớn doanh thu bán hàng của  McDonald. Có những  nhà hàng cũng mở các ki-ốt để bán các sản phẩm có giới hạn số lượng, chẳng hạn như món tráng miệng. Một số ki-ốt là tạm thời, nếu được sử dụng trong các sự kiện theo mùa hoặc trong những trận thi đấu thể thao chuyên nghiệp. Ngoài ra, khách hàng còn có thể đặt hàng thông qua trang web Postmates và ứng dụng di động. Hơn nữa, mobile app của công ty dành cho hệ điều hành iOS và Android đều mang lại cho khách hàng những ưu đãi riêng biệt kèm theo địa điểm của nhà hàng McDonald gần nhất.

Quảng bá sản phẩm (Promotion)

Trong chiến lược Marketing 4P, quảng bá sản phẩm là xác định những phương pháp được sử dụng để “giao tiếp” với khách hàng. Và McDonald đã sử dụng những chiến thuật sau: Quảng cáo, chương trình khuyến mãi, pr và bán hàng trực tiếp.

Quảng cáo là hình thức được McDonald chú trọng nhất trong tất cả. Công ty đã sử dụng từ TV, radio, báo chí đến các phương tiện truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, Twitter… McDonald cũng có rất nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, ví dụ như cung cấp phiếu giảm giá, phát voucher cho một sản phẩm nhất định. Ngoài ra, những hoạt động Pr như tổ chức từ thiện Ronald McDonald House hay McDonald’s Global Best of Green đều giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh rất tốt.

Thỉnh thoảng, McDonald lại sử dụng phương pháp bán hàng trực tiếp, với các đối tác như khách hàng doanh nghiệp, chính phủ và các sự kiện và các bên địa phương. Trong chiến lược Marketing 4P của mình, McDonald luôn nhấn mạnh quảng cáo như là cách quảng bá sản phẩm chủ yếu nhất.

Giá cả ( Price)

Chiến lược về giá của McDonald là sự kết hợp của giá combo ( price bundling) với giá “tâm lý”. Trong giá combo, công ty sẽ bán những bữa ăn và các gói sản phẩm khác theo một giá ưu đãi nhất định. Còn trong giá “tâm lý”, McDonald có các mức giá có vẻ rất phải chăng, chẳng hạn như $ __. 99 thay vì làm tròn nó lên. Có thể nói, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.

>>> Đọc thêm: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P) CỦA STARBUCK

Kết

Trên đây là chia sẻ về chiến lược marketing của Mcdonald, có thể thấy chiến lược marketing 4P chưa bao giờ là lỗi thời, nó dành cho mọi thương hiệu dù là lớn hay nhỏ. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với các bạn đang muốn tìm hiểu để học hỏi những thương hiệu lớn nhằm mục đích phát triển thương hiệu của riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Panmore

4.1 / 5 ( 7 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngthương hiệu McDonald's
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Tại sao làm marketing lại phải học cách xây dựng thương hiệu?

Bài tiếp theo

Chiến Lược Marketing Cho Start-up – Những Bước Đi Quyết Liệt Đầu Tiên

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789