Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Durex và chiến lược marketing bao cao su “chẳng giống ai”

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Durex là thương hiệu bao cao su hàng đầu thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm về chất lượng, hơn 2 tỷ bao cao su được bán ra hàng năm, chiếm khoảng 1/3 thị phần toàn cầu. Durex nổi tiếng với những quảng cáo táo bạo, sáng tạo và giàu trí tưởng tượng, thương hiệu này đã có thành công lớn trên thị trường bao cao su và góp phần tạo dựng thói quen tình dục lành mạnh bằng các phương pháp tránh thai an toàn cho các cặp đôi. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chiến lược marketing  của Durex tại Việt Nam.

Mục Lục:

  • 1 Vài nét về bao cao su Durex
  • 2 Phân tích SWOT
  • 3 Tìm hiểu Chiến lược Marketing mix của Durex
    • 3.1 Product (sản phẩm) – Đa dạng hóa sản phẩm
    • 3.2 Price (giá) – Định vị sản phẩm cao cấp
    • 3.3 Place (phân phối) – Đa dạng
    • 3.4 Promotion (truyền thông) – Chiến dịch PR và Marketing táo bạo
  • 4 Chiến lược marketing của Durex trên thị trường quốc tế

Vài nét về bao cao su Durex

Durex là thương hiệu được phát triển bởi công ty SSL International (Anh Quốc). Đến tháng 7 năm 2010 chính thức được mua lại bởi tập đoàn Reckitt Benckiser của Anh quốc. Tên thương hiệu Durex là được viết tắt của 3 từ “Durability, Reliability, and Excellence” ( Bền bỉ – Tin cậy và Tuyệt vời ) cũng có một vài người đã nhầm lẫn đó là viết tắt của 2 chữ “Durable Latex” (cao su dẻo dai).

Hiện Durex đã có mặt ở khắp các nước trên thế giới. Riêng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Durex cũng có kênh bán hàng trực tiếp tại các quốc gia như Australia, Bangladesh, China, Hong Kong, India, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Taiwan, Thailand. Nhà máy cuối cùng của Durex tại Anh đã đóng cửa từ năm 2007.

Tại Việt Nam hiện nay các sản phẩm bao cao su và gel bôi trơn Durex chính hãng được phân phối bởi Công ty TNHH DKSH Việt Nam. Đây là nguồn hàng chính hãng của Durex được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất tại Thái Lan (Cty SSL Manufacturing ThaiLand).

Chiến lược marketing của durex

Giới thiệu về durex (Ảnh: Internet)

Phân tích SWOT

Strengths (Điểm mạnh)

  • Là thương hiệu bao cao su hàng đầu thế giới.
  • Quy mô sản xuất vô cùng lớn (2 triệu bao cao su/ngày tại các nhà máy trên toàn thế giới
  • Sản phẩm đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng
  • Kênh bán hàng rộng khắp cả nước, có mặt hầu hết tại các cửa hàng và nhà thuốc
  • Tiên phong trong việc phát triển kỹ thuật và cách tân trong chế biến sản phẩm
  • Hoạt động PR và marketing mạnh, đem lại hiệu ứng nhận diện thương hiệu rộng khắp cả nước.
Weaknesses (Điểm yếu)

  • Giá cả các loại sản phẩm của Durex còn khá cao, chưa phù hợp với mức sống của người dân Việt Nam
  • Kênh phâm phối chính DKSH chiếm một phần lợi nhuận khá lớn. Ngoài ra còn có các kênh phân phối không chính thức như xách tay, nhập lậu,…gây nghi ngờ cho các nhà bán lẻ và người tiêu dùng
  • Chưa có cửa hàng phân phối chủ lực
  • Sản phẩm chưa nhất quán về hình ảnh bao bì, màu sắc cũng như các yếu tố cấu thành bộ nhận diện thương hiệu
Opportunities (Cơ hội)

  • Ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu sử dụng bao cao su ngày càng lớn
  • Tâm lý chuộng hàng ngoại của người Việt Nam
  • Cộng nghệ sản xuất tiến tiến giúp tăng tính cạnh tranh trong tương lai
  • Quảng cáo của Durex có thể kích thích nhóm khách hàng mục tiêu (25 – 45t) những người có quan niệm mới về tình dục và sự đổi mới táo bạo
Threats (Thách thức)

  • Đối thủ cạnh tranh đa dạng, các sản phẩm đến từ Nhật Bản, Thái Lan,…
  • Chiết khấu cho kênh phân phối của Durex chưa đáp ứng được sự hài lòng của người bán, thiếu tính cạnh tranh.
  • Chịu tác động bởi các chính sách tránh thai của Chính phủ như phát bao cao su miễn phí, hay các phương pháp tránh thai truyền thống khác
  • Khó khăn trong quảng cáo, không phù hợp với văn hóa Việt Nam
  • Tác động của việc làm bao cao su Durex giả, hàng nhái,…

>> Có thể bạn quan tâm: Ma trận SWOT là gì

Tìm hiểu Chiến lược Marketing mix của Durex

Product (sản phẩm) – Đa dạng hóa sản phẩm

Theo báo cáo của Vinaresearch về các biện pháp tránh thai, bao cao su là lựa chọn hàng đầu của khách hàng với tỉ lệ 86.7%, với lí do: đơn giản, dễ sử dụng, không gây phản ứng phụ như thuốc, phù hợp với mọi kiểu tình dục và nhỏ gọn dễ mang theo. Về sự bất tiện khi sử dụng bao cao su, 67.8% người sử dụng cho rằng nó làm giảm cảm giác khi yêu và 48.4% cảm thấy vướng, không thoải mái… Durex biết rõ rằng khách hàng của mình ngày nay không chỉ quan tâm đến việc có được hoạt động tình dục an toàn mà còn đòi hỏi cả “chất lượng”. Thấu hiểu các nhu cầu thầm kín đó, Durex tạo ra các dòng sản phẩm vượt trội về tính năng như siêu mỏng, có mùi hương trái cây, và loại có kiểu dáng easy-on, kèm gân và hạt nổi… Có thể nói, sự đa dạng về sản phẩm của Durex đã đáp ứng sở thích và nhu cầu của khách hàng. Sự đổi mới liên tục đó là một thế mạnh cạnh tranh giúp thương hiệu Durex giữ được vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường, tạo dựng niềm tin về chất lượng, sự đáng tin cậy, hoàn hảo và sáng tạo.

Price (giá) – Định vị sản phẩm cao cấp

Durex sử dụng chiến lược định vị thương hiệu và dòng sản phẩm cao cấp, do đó giá sản phẩm còn khá cao so với các loại bao cao su khác của Nhật hay của Thái đang có mặt trên thị trường. Mặc dù chiến lược giá cao sẽ giúp Durex nâng tầm thương hiệu và uy tín trong mắt khách hàng, nhưng hãng sẽ không có lợi thế cạnh tranh lâu dài bởi mức giá chưa thực sự phù hợp với túi tiền và mức sống của người dân Việt Nam

Place (phân phối) – Đa dạng

Durex nắm trong tay thị phần lớn nhất trong ngành hàng bao cao su tại Mỹ. Trên thực tế, Durex nắm tới 26% thị phần toàn cầu và phân phối trên một tỉ sản phẩm mỗi ngày với 3 kênh phân phối chính:

  • Reckitt: có văn phòng đại diện tiếp nhận hàng hóa
  • DKSH: nhà phân phối đầu tiên cho dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặc biệt này
  • Các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố

Tại Việt Nam, Durex có hệ thống phân phối bao phủ đến 95% bao gồm các siêu thị lớn như CoopMart, Big C, Lottle mart, các nhà thuốc và các cửa hàng bán lẻ như Circle K, Mini Shop, Family Mart,…

Bên cạnh đó, Durex còn phát triển kênh phân phối online qua website chính thức durex.com.vn và kênh Lazada

chiến lược marketing bao cao su của durex lazada

Gian hàng chính hãng của durex trên Lazada (Ảnh: Internet)

Durex đang tăng cường các hoạt động tri ân khách hàng, tặng quà cho khách hàng thân thiết để duy trì lượng khách hàng trung thành. Thương hiệu còn xây dựng hệ thống tư vấn miễn phí và chăm sóc khách hàng không chỉ những vấn đề liên quan đến sản phẩm mà còn cả những vấn đề về tâm lý, đời sống sinh hoạt tình dục của khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng mua sản phẩm của Durex sẽ được tích điểm tại các cửa hàng bao cao su, khi đủ điểm sẽ được khuyến mãi thêm sản phẩm, tặng hiện vật và tặng sách bổ sung thông tin kiến thức cho khách hàng thân thiết.

 

Xem thêm bài phân tích chiến lược marketing:

  • Học gì từ chiến lược marketing của Vinmart?
  • Học gì từ chiến lược marketing mix của Grab?

Promotion (truyền thông) – Chiến dịch PR và Marketing táo bạo

Chiến lược marketing của Durex trên toàn cầu là hướng tới giới trẻ trong độ tuối từ 18 – 35. Durex tập trung vào các phương tiện truyền thông như TV, Social Media, Digital, hoặc tài trợ cho các sự kiện của giới trẻ và phát mẫu dùng thử. Thương hiệu này đã có khá nhiều chiến dịch và mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, táo bạo và hài hước.

Durex bắt trend U23 Việt Nam

Durex bắt trend U23 Việt Nam (Ảnh: Internet)

Durex bắt trend độc đáo

Những chiến dịch marketing sử dụng các quote độc đáo

Durex cũng rất chăm xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Durex thường xuyên sản xuất viral clip và nội dung review sản phẩm rất táo bạo và hài hước trên các kênh social media như Facebook, Youtube,…thu hút hàng nghìn tương tác của khách hàng. Nội dung của Durex thường rất khác biệt và ngắn gọn, được khai thác dựa trên insight và tâm lý khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, Durex còn tham gia tài trợ cho các chương trình, hoạt động tuyên truyền và tư vấn sức khỏe sinh sản, bảo vệ trẻ em bị xâm hại, hỗ trợ chương trình tư vấn sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên tại các trường đại học và ký túc xá để tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Chiến lược marketing của Durex trên thị trường quốc tế

Durex đã mở rộng giá trị thương hiệu bằng cách khuyến khích tình dục lành mạnh thay vì chỉ là một nhãn hàng bao cao su. Không dừng lại ở khía cạnh vật lý, tình dục, Durex còn khéo léo gắn với yếu tố cảm xúc thông qua các chiến dịch PR của mình. Những quảng cáo gần đây của Durex đều hướng đến các cặp đôi có thực hoặc những bạn trẻ đang được nhận những bài học giá trị về tình dục, định kiến và khoảnh khắc thân mật gần gũi. Ví dụ như chiến dịch #DoNotDisturb được khởi động vào tháng 5/2016 đã thách thức các cặp đôi không sử dụng điện thoại và các thiết bị công nghệ khác để hoàn toàn tận hưởng kỳ nghỉ. Trong 6 cặp đôi tham gia trải nghiệm, một nửa được phép mang theo các thiết bị công nghệ, nửa còn lại hoàn toàn “quay về thời kỳ đồ đá”: không điện thoại, không laptop, không máy tính. Chiến dịch muốn làm nổi bật lên việc loại bỏ các thiết bị kỹ thuật số có thể cải thiện kỳ nghỉ của các cặp đôi đến thế nào và Durex luôn sẵn lòng giúp họ tránh khỏi những bất ngờ không mong muốn.

Durex cũng có những chiến  lược marketing độc đáo ở quốc tế (Video: Durex)

Volker Sydow, giám đốc toàn cầu của Durex, nói rằng: “Các kỳ nghỉ đã từng là khoảng thời gian để giải trí và thắt chặt tình cảm đối với người yêu hay bạn đời của chúng ta. Tuy nhiên, các thiết bị điện tử phục vụ giải trí hay công việc can thiệp ngày càng nhiều vào cuộc sống, ngay cả trong kỳ nghỉ. Chúng cản trở các cặp đôi đang mong muốn làm mới lại mối quan hệ. Durex kêu gọi các đôi yêu nhau hãy rời xa các thiết bị công nghệ trong kỳ nghỉ và tận hưởng việc “chạm” vào người bạn đời hơn là vào điện thoại của họ”.

chiến lược marketing của durex

Chiến dịch “When It’s On, It’s On” đưa ra 2 nhóm riêng biệt: nhóm phụ nữ và nhóm nam giới nói chuyện về tình dục trong 2 căn phòng khác nhau. Họ đưa ra suy nghĩ bản thân về tình dục an toàn và những hiểu lầm khi sử dụng bao cao su. “Liệu sử dụng bao cao su có thể khiến một cô gái trở nên gợi cảm hơn không?”

Có thể thấy chiến lược marketing của Durex khá đa dạng và đem lại nhiều yếu tố cảm xúc cho khách hàng.

Kết

Đôi khi, doanh số bán hàng cao vẫn là chưa đủ. Tất cả những nỗ lực về chiến lược marketing của durex này đang biến Durex trở thành một phần trong cuộc sống của người tiêu dùng, không chỉ dưới tư cách là một sản phẩm, mà còn dưới tư cách một chuyên gia về tình dục và sự gần gũi giữa các cặp đôi. Durex không chỉ lăm le chờ bạn mở ví ra, họ thật sự mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Không có gì bất ngờ khi Durex đã, đang, và sẽ tiếp tục là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này

Hà Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
Share87TweetShareSendShare
Previous Post

Marketing ví điện tử tại Việt Nam – Cuộc chơi còn bỏ ngỏ

Next Post

Học gì từ Chiến lược marketing mix của Oppo?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

Th1 5, 2021

700+ khán giả tại Sự kiện; 6,000,000+ lượt xem Livestream; 50,000 người cùng xem Livestream tại một thời điểm; 18,000+...

Thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube thành công

Thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube thành công

Th12 17, 2020

Một kênh YouTube hoàn chỉnh về mọi mặt và được tối ưu hóa tốt có thể tạo nên thành công...

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Th1 7, 2021

Dữ liệu, vai trò của dữ liệu trong marketing và quảng cáo, cũng như mối quan hệ giữa dữ liệu...

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Trong năm qua, nhiều công ty dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đã sáng chế nhiều loại...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789