Nội dung hot

Cần lưu ý gì khi lên chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe?

Loan Nguyễn Admicro - Dec 18, 2017

icon viewed 509 views

Bài viết liên quan

Chăm sóc sức khỏe là một ngành thực sự cần marketing khác biệt nằm ngoài các chiến lược và thủ thuật marketing truyền thống như với các ngành khác. Một chiến dịch marketing ngành chăm sóc sức khỏe có thể giúp cứu chữa cả một mạng người. Cơ hội này cũng khiến marketer có trách nhiệm quan trọng và sâu sắc hơn khi lên chiến lược marketing cho phòng khám hay bệnh viện, qua việc sáng tạo, đổi mới, và chú trọng phân tích số liệu thống kê. Trong bài viết hôm nay, MarketingAI xin đưa ra một số lưu ý dành cho bạn khi làm marketing cho ngành mang tính nhạy cảm và nhân văn cao này.

Thấu hiểu sứ mệnh ngành chăm sóc sức khỏe

Việc hiểu sứ mệnh của tổ chức chăm sóc sức khoẻ của bạn và truyền tải qua chiến lược marketing là điều rất quan trọng. Mọi thông điệp bạn sắp xếp và mọi chiến dịch bạn dẫn dắt phải được điều khiển bởi mục đích và ý thức thực sự về trách nhiệm đối với những người được chăm sóc hoặc làm việc tại tổ chức chăm sóc sức khoẻ mà bạn đại diện. Điều quan trọng là bạn phải hiểu nhiệm vụ của bạn tác động như thế nào đến cuộc sống và xây dựng sự kiên kết mật thiết với công chúng.

Luyện tập tư duy lãnh đạo có trách nhiệm

Tư duy lãnh đạo trong marketing ngành chăm sóc sức khoẻ cần đi xa, rộng và sâu. Cho dù bạn đang quảng bá về chủ đề hoặc lãnh đạo trong không gian chăm sóc sức khỏe, bạn cần phải lưu ý đưa ra một thông điệp thuyết phục, ý tưởng sáng tạo và thông tin truyền thông. Nội dung phải được trải rộng thông qua các kênh phù hợp nhất với công chúng của bạn. Hãy xem xét phương tiện nào sẽ thúc đẩy tương tác tốt nhất với công chúng mục tiêu của bạn, như blog, kênh social media, email,…

Sáng tạo có trách nhiệm 

Sáng tạo là nền tảng của bất kỳ chiến lược marketing nào. Nhưng trong marketing ngành chăm sóc sức khoẻ, sáng tạo đi kèm với trách nhiệm quan trọng. Trước khi tung ra bất kỳ sáng kiến marketing nào, các marketer chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp phải vượt qua kiểm định quy trình sáng tạo để hiểu phạm vi của thông điệp của họ. Sáng tạo là một công cụ hữu ích, nhưng nên sáng tạo một cách đúng đắn sau khi các mục tiêu và chiến lược được xác định.

(Ảnh: marketingai)

Chứng minh giá trị 

Khi các tổ chức giảm thiểu và đưa ra các quyết định tài chính đầy thách thức, marketing ngành chăm sóc sức khoẻ vẫn là cốt lõi cho sự thành công của tổ chức đó. Cho dù doanh nghiệp đó là dược phẩm hay xuất bản, khi ngân sách dành cho marketing giảm xuống, thì công việc truyền thông sẽ khó khăn hơn. Marketer ngành chăm sóc sức khỏe phải làm việc chăm chỉ để duy trì ngân sách của họ, liên tục thể hiện mục đích của họ và chứng minh giá trị để phục vụ thị trường tốt hơn. Điều quan trọng là phải kiểm soát các ý tưởng marketing chăm sóc sức khoẻ bằng cách sử dụng số liệu truyền đạt rõ ràng giá trị của dự án bao gồm ROI và các số liệu khác.

Tận dụng social media trong marketing

Bệnh viện Thu Cúc là một doanh nghiệp y tế đang chạy khá mạnh mảng social media (Ảnh: Facebook của Bệnh viện Thu Cúc)

Social media là một công cụ đắc lực trong marketing ngành chăm sóc sức khỏe. Tiếng nói nên các phương tiện social media của bạn phải chính xác, thực tế và phản ánh sứ mệnh của tổ chức y tế. Cuộc trò chuyện xã hội của bạn có thể củng cố vị trí trên thị trường và tạo ra lượng tương tác mới bằng cách cung cấp thông tin tốt nhất vào đúng thời điểm cho đối tượng mục tiêu.

Hiểu tâm lý của bệnh nhân

Đây chính là cốt lõi của những gì bạn làm. Hãy dành thời gian để bước ra khỏi bàn làm việc và tương tác với bệnh nhân. Sự thấu hiểu thực sự và sâu sắc về khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra các chiến dịch thông báo, giáo dục và động viên bệnh nhân thành công trong việc hành động.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo Forbes.com

 

 

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tăng trưởng đột phá trong chi tiêu quảng cáo online

Bài tiếp theo

Marketing y tế 2018: cần chú trọng vào storytelling

nội dung tương tự