Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Cần lưu ý gì khi lên chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chăm sóc sức khỏe là một ngành thực sự cần marketing khác biệt nằm ngoài các chiến lược và thủ thuật marketing truyền thống như với các ngành khác. Một chiến dịch marketing ngành chăm sóc sức khỏe có thể giúp cứu chữa cả một mạng người. Cơ hội này cũng khiến marketer có trách nhiệm quan trọng và sâu sắc hơn khi lên chiến lược marketing cho phòng khám hay bệnh viện, qua việc sáng tạo, đổi mới, và chú trọng phân tích số liệu thống kê. Trong bài viết hôm nay, MarketingAI xin đưa ra một số lưu ý dành cho bạn khi làm marketing cho ngành mang tính nhạy cảm và nhân văn cao này.

Mục Lục:

  • 1 Thấu hiểu sứ mệnh ngành chăm sóc sức khỏe
  • 2 Luyện tập tư duy lãnh đạo có trách nhiệm
  • 3 Sáng tạo có trách nhiệm
  • 4 Chứng minh giá trị
  • 5 Tận dụng social media trong marketing
  • 6 Hiểu tâm lý của bệnh nhân

Thấu hiểu sứ mệnh ngành chăm sóc sức khỏe

Việc hiểu sứ mệnh của tổ chức chăm sóc sức khoẻ của bạn và truyền tải qua chiến lược marketing là điều rất quan trọng. Mọi thông điệp bạn sắp xếp và mọi chiến dịch bạn dẫn dắt phải được điều khiển bởi mục đích và ý thức thực sự về trách nhiệm đối với những người được chăm sóc hoặc làm việc tại tổ chức chăm sóc sức khoẻ mà bạn đại diện. Điều quan trọng là bạn phải hiểu nhiệm vụ của bạn tác động như thế nào đến cuộc sống và xây dựng sự liên kết mật thiết với công chúng.

>> Xem thêm: Báo cáo về marketing chăm sóc sức khỏe

Luyện tập tư duy lãnh đạo có trách nhiệm

Tư duy lãnh đạo trong marketing ngành chăm sóc sức khoẻ cần đi xa, rộng và sâu. Cho dù bạn đang quảng bá về chủ đề hoặc lãnh đạo trong không gian chăm sóc sức khỏe, bạn cần phải lưu ý đưa ra một thông điệp thuyết phục, ý tưởng sáng tạo và thông tin truyền thông. Nội dung phải được trải rộng thông qua các kênh phù hợp nhất với công chúng của bạn. Hãy xem xét phương tiện nào sẽ thúc đẩy tương tác tốt nhất với công chúng mục tiêu của bạn, như blog, kênh social media, email,…

Sáng tạo có trách nhiệm

Sáng tạo là nền tảng của bất kỳ chiến lược marketing nào. Nhưng trong marketing ngành chăm sóc sức khoẻ, sáng tạo đi kèm với trách nhiệm quan trọng. Trước khi tung ra bất kỳ sáng kiến marketing nào, các marketer chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp phải vượt qua kiểm định quy trình sáng tạo để hiểu phạm vi của thông điệp của họ. Sáng tạo là một công cụ hữu ích, nhưng nên sáng tạo một cách đúng đắn sau khi các mục tiêu và chiến lược được xác định.

(Ảnh: marketingai)

Chứng minh giá trị

Khi các tổ chức giảm thiểu và đưa ra các quyết định tài chính đầy thách thức, marketing ngành chăm sóc sức khoẻ vẫn là cốt lõi cho sự thành công của tổ chức đó. Cho dù doanh nghiệp đó là dược phẩm hay xuất bản, khi ngân sách dành cho marketing giảm xuống, thì công việc truyền thông sẽ khó khăn hơn. Marketer ngành chăm sóc sức khỏe phải làm việc chăm chỉ để duy trì ngân sách của họ, liên tục thể hiện mục đích của họ và chứng minh giá trị để phục vụ thị trường tốt hơn. Điều quan trọng là phải kiểm soát các ý tưởng marketing chăm sóc sức khoẻ bằng cách sử dụng số liệu truyền đạt rõ ràng giá trị của dự án bao gồm ROI và các số liệu khác.

Tận dụng social media trong marketing

Bệnh viện Thu Cúc là một doanh nghiệp y tế đang chạy khá mạnh mảng social media (Ảnh: Facebook của Bệnh viện Thu Cúc)

Social media là một công cụ đắc lực trong marketing ngành chăm sóc sức khỏe. Tiếng nói nên các phương tiện social media của bạn phải chính xác, thực tế và phản ánh sứ mệnh của tổ chức y tế. Cuộc trò chuyện xã hội của bạn có thể củng cố vị trí trên thị trường và tạo ra lượng tương tác mới bằng cách cung cấp thông tin tốt nhất vào đúng thời điểm cho đối tượng mục tiêu.

Hiểu tâm lý của bệnh nhân

Đây chính là cốt lõi của những gì bạn làm. Hãy dành thời gian để bước ra khỏi bàn làm việc và tương tác với bệnh nhân. Sự thấu hiểu thực sự và sâu sắc về khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra các chiến dịch thông báo, giáo dục và động viên bệnh nhân thành công trong việc hành động.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo Forbes.com

 

 

 

 

Đánh giá post
Tags: marketing ngành y tế - chăm sóc sức khỏe - sắc đẹpmarketing y tếquảng cáo cho ngành y tế
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Tăng trưởng đột phá trong chi tiêu quảng cáo online

Bài tiếp theo

Marketing y tế 2018: cần chú trọng vào storytelling

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789