Chiến lược Marketing của 30shine - đánh chiếm thị trường hoàn hảo

Trên thị trường cắt tóc nam tại Việt Nam hiện nay, 30shine đang là một cái tên vô cùng quen thuộc. Không chỉ phủ sóng tại thị trường trong nước, mục tiêu của 30shine còn là “tấn công” thị trường...

Trên thị trường cắt tóc nam tại Việt Nam hiện nay, 30shine đang là một cái tên vô cùng quen thuộc. Không chỉ phủ sóng tại thị trường trong nước, mục tiêu của 30shine còn là “tấn công” thị trường Đông Nam Á. Một trong những yếu tố chính quyết định thành công của thương hiệu là chiến lược Marketing của 30shine vô cùng hoàn hảo được đội ngũ founder đã đặt ra ngay từ đầu. Vậy chiến lược Marketing của 30shine là gì và chúng đã được áp dụng như thế nào, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

30Shine là gì? Giới thiệu về 30Shine

30shine với salon “Thư giãn 30 phút và bạn sẽ toản sáng” là một chuỗi salon chăm sóc tóc nam được chạy thử nghiệm lần đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 5/2015 và bắt đầu đi vào hoạt động với mô hình chính thức như hiện nay trong khoảng 1 năm sau đó. Hiện nay, thương hiệu 30shine đã có 91 chi nhánh và xuất hiện tại 20 tỉnh thành là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, An Giang, Bình Dương, Bắc Ninh, Cà Mau, Đắk Lắk, Long An, Quảng Ninh, Kiên Giang, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Tiền Giang, Vũng Tàu. Mục tiêu của 30shine là đến năm 2020 sẽ có 300 salon tại Việt Nam và vươn ra toàn cầu. Một số các dịch vụ của 30shine nổi tiếng có thể kể đến như là combo 7 bước thư giãn tỏa sáng trị giá 100k, đặt lịch trước qua app và website,…

Chiến lược Marketing của 30shine

Trong các chiến lược marketing ngành tóc thì chắc hẳn chiến lược marketing của 30shine là thành công nhất. Cùng xem xem 30shine đã làm gì để thành công trên thị trường ngành tóc Việt Nam.

Mở rộng thần tốc

Mở rộng chuỗi luôn là một bài toán khó đối với tất cả các thương hiệu, từ những thương hiệu F&B đến những thương hiệu dịch vụ. Tuy nhiên, 30shine đã giải quyết được bài toán này vô cùng xuất sắc. Từ trước đến nay chưa có một thương hiệu tóc nam nào mở rộng chuỗi một cách nhanh chóng và thần kì như 30shine. Trung bình cứ một tháng, 30shine lại có thêm được 2 cơ sở mới, một con số mà đến ngay của những chuỗi nhà hàng, cafe, trà sữa có tiếng tăm cũng phải ao ước. Đặc biệt, không giống như những salon cắt tóc nam quen thuộc khác là chỉ cần mặt bằng nhỏ cùng thợ cắt và thợ gội, mỗi chi nhánh của 30shine đều có diện tích lớn với vị trí đẹp cùng đội ngũ nhân sự đông đảo gồm quản lý, lễ tân, thợ cắt, thợ gội,…. Đó chính là điểm khác biệt của 30shine so với các đối thủ khác trên thị trường hiện nay.

Tất nhiên, để đạt được tốc độ mở chuỗi thì 30shine cũng sẽ phải gặp phải một số vấn đề như là làm sao để chất lượng đồng đều tại tất cả các cơ sở cũng như tuyển được nhân sự có tay nghề chuyên môn. Cách thức giải quyết vấn đề này của 30shine chính là đặt ra quy chuẩn, quy trình để mỗi cửa hàng tuân thủ. Cụ thể, quy trình này bắt đầu từ việc khách hàng mới bước vào cửa hàng thì được lễ tân chào hỏi như thế nào, tư vấn trong lúc cắt tóc ra sao, cho đến khi khách hàng ra về với một kiểu tóc mới. Ngoài ra, 30shine luôn xin ý kiến của khách hàng sau mỗi lần phục vụ để biết được điểm hạn chế của mỗi chi nhánh, từ đó đề ra những phương thức giải quyết để cải thiện chất lượng. 30shine đang dần định hình một luật chơi mới tại mỗi thị trường mà họ bước tới.

Chiến lược Marketing của 30shine Mở rộng thần tốc

30 shine có bao nhiêu chi nhánh? Marketing ngành tóc với mô hình chuỗi cửa hàng mở rộng của 30shine (Nguồn: Zing)

Sử dụng người nổi tiếng

Một trong những chiến lược Marketing của 30shine vô cùng xuất sắc khác đó chính là sử dụng KOL. Nắm được những sở thích của cánh đàn ông như ô tô, game, thể thao, âm nhạc… nên 30shine đã lựa chọn những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực đó để quảng bá cho thương hiệu của mình. Những nhân vật tiêu biểu được 30shine “chọn mặt gửi vàng” có thể kể đến như là Hùng Lâm của kênh Youtube Xehay, Chim sẻ đi nắng – thần đồng AOE Việt Nam, rapper Bray hoặc ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Chiến lược Marketing của 30shine Sử dụng người nổi tiếng

Sử dụng KOL để quảng bá thương hiệu 30shine (Nguồn: 30shine)

Ngoài ra, 30shine cũng là một trong những thương hiệu bắt trend vô cùng nhanh. Bất cứ gương mặt nào bắt đầu tạo được sức hút trên mặt trận truyền thông cũng được 30shine liên hệ hợp tác. Thời điểm U23 Việt Nam đang gây bão các trang mạng xã hội với những chiến tích “vô tiền khoáng hậu” của mình, 30shine đã ngay lập tức mời được những tuyển thủ như Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Đức đến để trải nghiệm dịch vụ. Ngoài ra, những youtube triệu view như 1977 Vlogs, Hưng vlog hoặc diễn viên Quang Anh của phim Về nhà đi con cũng trở thành khách hàng của thương hiệu salon tóc nam lớn nhất Việt Nam này.

Chiến lược Marketing của 30shine sử dụng KOL

Chiến lược Marketing của 30shine sử dụng KOL (Nguồn: 30shine)

>> Xem thêm: Chiến lược marketing của be

Tích cực truyền thông trên các trang báo và mạng xã hội

Điểm khác biệt giữa 30shine và các salon chăm sóc tóc nam khác trên thị trường hiện nay đó là việc 30shine có một chiến lược PR vô cùng bài bản và hiệu quả. Với bất cứ hoạt động mới nào của mình, 30shine cùng đều được báo chí, các trang tin điện tử cập nhật, quảng bá cũng như thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Không quảng cáo một cách quá lộ liễu và phô trương, 30shine tìm hiểu rõ nhu cầu của thị trường và họ dùng hình thức bài PR trên các trang tin nổi tiếng để thông báo cho khách hàng biết được rằng mình hoàn toàn giải quyết được những vấn đề đó. Ví dụ biết được nhu cầu cần có những kiểu tóc đẹp, lạ để chơi tết, 30shine đã dùng báo chí để quảng bá một số kiểu tóc mới vừa được sáng tạo tại salon của mình. Hoặc một trong những bài viết khác trên kenh14 đã nêu rõ những lý do vì sao thế hệ Z đổ xô chọn 30shine – nêu những ưu điểm của thương hiệu một cách thông minh và tinh tế. Thậm chí, việc 30shine đang xuất hiện ở tỉnh nào, có bao nhiêu chi nhánh cũng thường được các trang báo, trang tin cập nhật thường xuyên.

Chiến lược Marketing của 30shine tích cực truyền thông trên các trang báo

Chiến lược Marketing của 30shine tích cực truyền thông trên các trang báo (Nguồn: Kenh14)

>> Có thể bạn quan tâm: Báo giá bài PR trên kenh14

Ngoài việc xuất hiện trên các trang báo mạng và các trang tin, 30shine cũng thường xuyên hợp tác với các kênh Youtube triệu view để quảng bá thương hiệu của mình. Đây là một cách làm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bởi những clip đó luôn thu hút được sự chú ý rất lớn của cư dân mạng. Ngoài ra, việc xuất hiện của 30shine cũng khá hợp với kịch bản, không bị phô hay gây khó chịu cho người xem. Chi với một clip khoảng mấy phút ngắn ngủi, 30shine gần như đã “khoe” được hết các dịch vụ của mình.

Bảng giá 30shine 2020 - giá cắt tóc 30 shine chỉ 100k - Nhuộm tóc, uốn tóc nam ở 30shine bao nhiêu tiền (Nguồn: Youtube)

30shine còn xuất hiện trong 1 số các video của các kênh Youtube được cánh đàn ông vô cùng quan tâm, ví dụ như xehay. Có thể thấy việc kết hợp cả quảng bá bằng hình ảnh trên trang chủ cũng như quảng bá trong video youtube của các KOL đã giúp cho 30shine đạt được độ nhận diện thương hiệu vô cùng lớn.

Chiến lược Marketing của 30shine Quảng cáo

Quảng cáo 30shine (Nguồn: Youtube Xehay)

Bán lẻ

Việc bán các sản phẩm chăm sóc tóc ngay tại salon không còn là một chiêu thức quá mới mẻ trên thị trường hiện nay. Hầu hết các salon tóc nam ngoài chức năng như cắt, gội,… cũng đều bán kèm các sản phẩm như là thuốc nhuộm tóc, gôm sáp vuốt tóc… để quảng bá cho thương hiệu của mình và gián tiếp thu hút những khách hàng mới. Tuy nhiên, để thực hiện được một cách chuyên nghiệp như trong chiến lược marketing của 30shine thì không phải hãng nào cũng làm được.

Cụ thể, 30shine có rất nhiều những mặt hàng đa dạng như những sản phẩm tạo kiểu tóc (sáp, gel, pomade, gôm, xịt tạo phồng), quần lót và vớ, chăm sóc tóc (dầu gội, dầu xả, tinh dầu), chăm sóc da mặt (sửa rửa mặt, sửa dưỡng, nước hoa hồng), chăm sóc cơ thể, chăm sóc râu,... Có thể nói là tất cả những sản phẩm chăm sóc bản thân nào dành cho nam giới, bạn đều có thể tìm được ở 30shine. Ngoài ra, với tốc độ mở chuỗi của mình thì những 30shine store (thương hiệu chuyên bán các sản phẩm chăm sóc nam giới của 30shine) cũng đang phủ khắp các thị trường. Hiện nay 30shine store đang có gần 40 chi nhánh tập trung tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến lược bán lẻ ngoài việc giúp 30shine quảng bá thương hiệu thì còn có thêm một chức năng khác, đó là nâng cao doanh số. Việc trong lúc cắt tóc, người thợ tư vấn cho khách hàng của mình những sản phẩm nào phù hợp với chất tóc cũng như nhu cầu sử dụng, khách hàng sẽ cảm thấy được sự chu đáo của thương hiệu, từ đó hài lòng về dịch vụ và chi tiền nhiều hơn.

Chiến lược Marketing của 30shine Bán lẻ

Nhượng quyền thương hiệu 30Shine (Nguồn: 30shine)

Phát triển thương hiệu qua trang web và ứng dụng

Có thể nói 30shine là thương hiệu chăm sóc tóc nam đầu tiên áp dụng công nghệ vào quy trình quản lý của mình. Cụ thể, các nhà quản lý đã lập một bản kế hoạch chiến lược marketing của 30shine với việc xây dựng website riêng cũng như ứng dụng cho riêng mình trên CH Play và Apps store. Trang web và ứng dụng này có thể giúp khách hàng biết những chi nhánh nào gần địa điểm của khách hàng nhất, chi nhánh nào đang hết chỗ. Đặc biệt, khách hàng có thể đặt lịch qua apps hoặc trang web, tránh mắc phải tình trạng chờ đợi lâu mới đến lượt – một trải nghiệm không mấy dễ chịu đối với nhiều người tại các hiệu cắt tóc truyền thống.

Đối với chính 30shine, việc áp dụng công nghệ cũng sẽ giúp cho họ dễ dàng trong quy trình quản lý. Đa số mọi người đi cắt tóc thường chọn ngày Thứ bảy, Chủ nhật hoặc lúc tan giờ làm (sau 6h tối). Điều này gây ra một sự lãng phí cực lớn khi mà vào các khung giờ khác, salon sẽ rất vắng khách làm giảm công suất cũng như giảm doanh thu. Ứng dụng giúp 30shine có thể chia nhỏ khách hàng theo từng khoảng thời gian nhất định, từ đó thợ cắt tóc dãn được cường độ công việc, không bị quá tải vào mỗi buổi tối hoặc cuối tuần. Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể giúp thương hiệu biết được rằng chi nhánh nào vắng khách, chi nhánh nào đông khách để từ đó có thể điều chuyển nhân viên hợp lý, tránh sự lãng phí nguồn nhân lực. Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ vào quy trình quản lý của mình, 30shine sẽ xuất hiện trong tâm trí khách hàng là một thương hiệu lớn và vô cùng chuyên nghiệp.

Phát triển thương hiệu qua trang web và ứng dụng

Marketing ngành tóc, hãy làm như 30 shine (Nguồn: Blog 30shine)

Kết

Có thể thấy chiến lược marketing của 30shine tới lúc này đang vô cùng thành công. Điều này có thể chứng minh được bằng việc 30shine hiện nay chính là salon chăm sóc tóc nam đứng top đầu toàn quốc về số lượng khách cắt tóc, số lượng chi nhánh,…. Nếu bạn đang có ý định mở một salon chăm sóc sắc đẹp thì có một số chiêu thức bạn có thể học tập từ 30shine, đó là áp dụng công nghệ vào quản lý hoặc kết hợp với bán lẻ,… Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp được những thông tin hữu ích đến cho bạn.

Nam Trương - MarketingAI

>>> Xem thêm: Phân tích chiến lược marketing 4P của starbucks tại Việt Nam
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.