Nội dung hot

Chiến lược Marketing của American Express: Đỉnh cao của dịch vụ là đây chứ đâu!

Thắng Nguyễn - Oct 31, 2018

icon viewed 513 views

Bài viết liên quan

Nói về một trong những công ty về dịch vụ tài chính trên thế giới thì phải nhắc đến American Express. Đây được coi là một công ty có những dịch vụ tốt nhất với những gói tài chính được xếp vào hàng hợp lý cho khách hàng. Để đến được thành công như ngày hôm nay, những chiến lược Marketing của American Express được chú ý hơn cả, hãng đã thực hiện kế sách như thế nào để trở thành công ty toàn cầu như hiện tại?

Chiến lược Marketing của American Express: American Express có tiềm lực như thế nào?

American Express Company hay còn gọi là Amex là một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia của Hoa Kỳ có trụ sở tại Three World Financial Center, thành phố New York. Ra đời vào những năm 50 của thế kỷ 19, đây được coi là một công ty lâu đời về lĩnh vực tài chính trên toàn cầu. Vào năm 2016, thẻ tín dụng của American Express chiếm 22,9% tổng khối lượng giao dịch thẻ tín dụng ở Mỹ. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2016, công ty đã có 109,9 triệu thẻ đang hoạt động, trong đó có 47,5 triệu thẻ đang được sử dụng tại Hoa Kỳ, với mức chi trung bình mỗi thẻ hàng năm là 17.216 đô la Mỹ.

(Nguồn: Blockchain Stocks)

Với những tiềm lực to lớn thì vào năm 2016, Interbrand đã xếp hạng American Express là thương hiệu có giá trị 25 trên thế giới. Dịch vụ của hãng được khách hàng hết sức hài lòng, minh chứng là hãng đã xếp thứ 17 những công ty yêu thích trên toàn thế giới theo đánh giá của Fortune. Công ty American Express không phát hành thẻ hoặc đưa ra mức phí cho người tiêu dùng. Thay vào đó, ngân hàng sẽ phát hành thẻ cho khách hàng và có biểu phí cũng như quy định riêng.

Tại Việt Nam, ngân hàng Vietcombank là đơn vị duy nhất được Amex chấp nhận cho phát hành thẻ từ cuối tháng 4 năm 2017. Hãng cũng liên kết với hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airline cho ra mắt “Vietcombank Vietnam Airlines American Express” tích hợp tính năng trên thẻ “Bông sen vàng”.

(Nguồn: Vietcombank)

Chính bởi những lý do này mà American Express là một tập đoàn tài chính đa quốc gia rất có uy tín trên thế giới. Những chiến lược Marketing của American Express rất bài bản, không phải nghiễm nhiên mà hãng leo đến được vị trí như ngày hôm nay. Cùng tìm hiểu những yếu tố nào tạo nên một thương hiệu với đỉnh cao về chất lượng dịch vụ như vậy.

Chiến lược Marketing của American Express có gì đặc biệt?

Sản phẩm tốt + Dịch vụ hay = Hoàn hảo

Tất nhiên khi nói về dịch vụ của American Express, đây được xem như là một lợi thế của hãng khi cạnh tranh với các công ty dịch vụ tài chính khác trên thị trường. Chiến lược Marketing của American Express về sản phẩm là tập trung vào sự đa dạng, họ có một lượng thẻ lớn, với sự cam đoan về chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng khách hàng. Các dịch vụ này là nền tảng của chiến lược sản phẩm trong kết hợp tiếp thị của American Express, họ có cả dịch vụ thẻ quốc tế cho khách hàng của họ. Công ty cũng xem xét các vấn về tài chính cho khách hàng, đem sự thuận tiện nhiều tính năng dịch vụ trong 1 sản phẩm.

(Nguồn: socialnetworking.jp)

Thêm vào đó, họ rất cẩn thận để quản lý tiền của khách hàng và cung cấp các giải pháp thanh toán B2B cho doanh nghiệp lớn. Tại sao lại nói dịch vụ của American Express là tốt nhất, hãy xem những cách mà hãng đánh giá vấn đề tiền bạc và quản lý tài sản phi tiền tệ của khách hàng, những sản phẩm dịch vụ được hãng chăm chút đến từng “ngóc ngách”. Hãng cũng luôn giữ một mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng để làm cho sản phẩm của họ nổi bật trong mắt người tiêu dùng giữa một rừng các công ty tài chính đang cạnh tranh. Chính vì thế sản phẩm của American Express được đánh giá là rất tốt dù ở quốc gia nào mà hãng tấn công đến, chiến lược Marketing của American Express nhắm vào sản phẩm thực sự rất thành công, và điều này thể hiện vào lượng người sử dụng trên toàn thế giới.

Sử dụng mạng xã hội “khôn khéo” như American Express

Chiến lược Marketing của American Express tập trung vào Digital và cụ thể Social Media được hãng rất quan tâm. Instagram được coi là nền tảng xã hội phát triển nhanh nhất của American Express, với mức tăng trưởng lên tới 18% vào quý trước và tăng gấp đôi trong năm nay, đạt mốc 98.000 người theo dõi trong một thời gian ngắn. Thật bất ngờ khi những bức ảnh về thẻ tín dụng được đăng tải trên mạng xã hội này mang có thể truyền tải một sự nhạy cảm về tài chính và thu hút khách hàng tới như vậy.

(Nguồn: Instagram)

Nhận thấy được tiềm năng khó cưỡng lại được từ việc giao tiếp và kết nối với khách hàng trên nền tảng mạng xã hội này. Giám đốc thương hiệu của American Express đã tăng cường đăng nhiều hình ảnh kèm theo những nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội. Lượng Seeding vô cùng với tính nghệ thuật trong cá thiết kế mang tên “Card Art”, các hình ảnh này thu hút lượt like rất lớn trên Instagram, bất ngờ là trên cả Twitter của hãng cũng thu về lượt retweets cao. Các chiến lược marketing của American Express được liên kết chặt chẽ với các kênh offline, những người sử dụng sẽ cảm nhận sự nhất quán và thống nhất giữa nội dung thông điệp của thương hiệu, từ đó thu về lượng khách hàng sử dụng mới cực lớn.

Phân phối lớn và được chấp thuận ở nhiều quốc gia

Như đã nói, American Express là sản phẩm có số lượng lớn nhất thế giới với hàng chục triệu điểm bán hàng, hàng triệu ATM có biểu tượng chấp nhận thẻ American Express tại hơn 230 quốc gia trên toàn thế giới. Chiến lược Marketing của American Express muốn tạo cho khách hàng sự thuận tiện nhất về những điểm giao dịch trong hệ thống của hãng tài chính đa quốc gia này.

(Nguồn: American Express Global Network)

Với những địa điểm được mở rộng và được Amex chú trọng quan tâm, hãng muốn quan tâm đến khách hàng về trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Hệ thống điểm sử dụng thẻ của công ty cũng là một điểm khiến người dân rất hài lòng khi ở nhiều quốc gia hãng cũng liên kết với những ngân hàng nội địa chấp nhận toán thẻ của mình. Vị thế của Amex đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia với những chiến lược đúng đắn về phân bổ hệ thống phân phối địa điểm. Đây cũng là một sự trợ giúp trong việc chuyển đổi dữ liệu thành thông tin hữu ích để họ có thể quản lý cơ sở khách hàng hiệu quả hơn. Loại thẻ này ở Việt Nam cũng được độc quyền Vietcombank phát hành giao dịch, mà có thể thấy ngân hàng được Amex lựa chọn là ngân hàng có số lượng điểm giao dịch xếp vào loại “đi đâu cũng có mặt”, một sự nghiên cứu rất khôn ngoan cho thấy những sự lựa chọn rất kỹ càng về điểm phân phối ở từng thị trường.

Định vị giá bán cao

Thương hiệu American Express là một trong những loại cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng tốt nhất trên thị trường, đây là điều ảnh hưởng đầu tiên trong tâm trí của người dân. Với các dịch vụ tốt như vừa nêu ở trên thì chiến lược Marketing của American Express về mặt định giá là cao hơn với các đối thủ như Visa, Mastercard, JCB, China Union Pay…. Amex cũng cam đoan với các dịch vụ hoàn hảo nhất đi cùng với mức giá mà người dùng có thể bỏ ra. Hầu hết khách hàng chịu chấp nhận mức giá mà American Express đề ra, đó là nhờ vào những mô hình kinh doanh khác biệt trên thị trường.

(Nguồn: Canstar)

Dịch vụ du lịch từ các văn phòng dịch vụ du lịch của American Express trên khắp thế giới, bao gồm: với tiện ích thông tin du lịch, thanh toán séc, ứng tiền mặt đẳng cấp,.. và dịch vụ gọi trợ giúp khẩn cấp toàn cầu, thay thẻ khẩn cấp. Dễ dàng quản lý và kiểm soát được toàn bộ những giao dịch chi tiêu mọi lúc mọi nơi thông qua: bản sao kê giao dịch hàng tháng, dịch vụ Internet Banking, SMS Banking. Đây là lý do tại sao chúng tôi thấy rằng mọi người thích sản phẩm của công ty hơn mặc dù chúng có giá hơi cao, và vấn đề bảo mật rất được khách hàng quan tâm và Amex làm điều này rất tốt. Với chiến lược giá “hớt váng” trong tổng thể Chiến lược Marketing của American Express thì hãng đã có được những thành công và được định vị là một công ty tài chính đáng tin cậy được khẳng định ở nhiều quốc gia.

Kết luận

American Express có thể nói khá thành công trong lĩnh vực tài chính rất khó khăn để gây dựng được lòng tin với khách hàng. Bước sang thế kỷ 21, kỷ nguyên của công nghệ số, với những chiến lược Marketing của American Express vận dụng nhiều yếu tố công nghệ từ sản phẩm đến truyền thông. Chúng ta thấy được đẳng cấp của một công ty lâu đời và có kinh nghiệm, tầm nhìn đa quốc gia đánh đâu thắng đó.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Chiến lược Marketing của American Express: Đỉnh cao của dịch vụ là đây chứ đâu!
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tích hợp ảnh 360 và VR trên eMagazine: Bước đột phá công nghệ báo chí 4.0

Bài tiếp theo

Bùng nổ truyền thông và doanh số với Gói mở bán dự án Bất động sản trên CafeF

nội dung tương tự