Nội dung hot

Chiến lược marketing của bia Tiger khẳng định xứng tầm bia của người Châu Á

Khánh Linh - Jan 30, 2019

icon viewed 591 views

Bài viết liên quan

Với định hướng chiến lược trở thành biểu tượng bia của người Châu Á, Heineken Asia–Pacific quyết tâm thay đổi bằng chiến lược tái định vị đầy tham vọng – không chỉ thay đổi bao bì của nhãn hiệu, Tiger còn mang đến những chiến dịch marketing truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Chiến lược marketing của bia Tiger đã giúp thương hiệu định vị đúng bản sắc và hình ảnh để đem tới tên tuổi như hiện nay. 

Chiến lược Marketing của bia Tiger khẳng định xứng tầm bia của người Châu Á

Từ bia địa phương trở thành thương hiệu được nhận diện trên toàn cầu

Với sức nóng trên đường xích đạo, ý tưởng xây dựng một nhà máy bia gần như là điều không thể. Thế nhưng nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương (APB) Singapore đã sinh ra một trong những bảo vật quốc gia của Singapore – Tiger Beer.

Chiến lược marketing của bia Tiger đã giúp thương hiệu định vị đúng bản sắc và hình ảnh để đem tới tên tuổi như hiện nay (Ảnh: Thiết kế logo)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing Mix thành công của bia Heineken tại Việt Nam

Khai thác văn hóa Châu Á, di sản Châu Á và đặc trưng Viễn Đông, Tiger Beer đã thu hút được nhiều đối tượng khách hàng – đặc biệt là giới trẻ. Câu khẩu hiệu của thương hiệu thời đó là “Its Time for a Tiger” (Tạm dịch: Đây chính là thời đại của hổ). Tiger beer không chỉ là một loại sản phẩm gắn liền với một quốc gia cụ thể nào cả, mà dường như gắn liền với Châu Á. Thương hiệu đã thắng thế trên thị trường quê hương, sau đó tiếp tục lan tỏa sang những thị trường các nước trong khu vực khác, như một cuộc chiếm lĩnh của dòng bia cao cấp Châu Á.

Từ bia địa phương đến biểu tượng nổi tiếng toàn cầu, bia đã được ủ ở 11 quốc gia, được tiêu thụ tại hơn 75 quốc gia trên toàn thế giới. Venus Teoh, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Châu Á Thái Bình Dương Singapore, cho biết thành công của thương hiệu bắt nguồn từ nguồn gốc của việc đẩy lùi những gì được coi là không thể.

Vào tháng 8/2012, Heneiken đã thôn tính thành công thương hiệu bia Tiger – đây được coi là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong ngành bia và nước giải khát khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Các nhà phân tích cho biết Heineken đã phải cạnh tranh gay gắt với các hãng bia của Thái Lan và Nhật Bản để giành quyền kiểm soát APB để giành thế chủ động trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Khi vào tay thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Heneiken, bia Tiger đã là một chú hổ dũng mãnh. Giờ hổ như được chắp thêm cánh, Tiger Beer mang tới những chiến dịch marketing đỉnh cao thu hút toàn giới trẻ Châu Á.

Những chiến dịch đem tới cảm hứng cho các bạn trẻ toàn Châu Á

Nền tảng thương hiệu toàn cầu của Tiger Bia, “Uncage” không chỉ là phép ẩn dụ mô tả về cách thương hiệu này mang một sự dũng cảm tới cho toàn Châu Á, mà còn chính là bước đi đầu tiên trong chiến lược thu hút khách hàng các nước này.

“Uncage” là phép ẩn dụ mô tả về cách thương hiệu này mang một sự dũng cảm tới cho toàn Châu Á (Ảnh: Ngoisao)

Ý tưởng lớn của chiến dịch là “Uncage” với key message “Don’t live in a cage”. (đừng sống trong một chiếc lồng). Hiểu rõ sự khác biệt về văn hóa mỗi quốc gia, “Uncage” đã viết nên những câu chuyện khác nhau qua thông điệp “Đánh thức bản lĩnh” tại từng quốc gia khác nhau. Đặc trưng của mỗi câu chuyện là những bó buộc các bạn trẻ phải chịu đựng khi sống trong một xã hội đầy những yêu cầu và chuẩn mực. Dòng bia Tiger như một người bạn đồng hành thúc đẩy các bạn trẻ sống cho giây phút hạnh phúc cá nhân, dám bứt phá và thoát khỏi gông tù để nắm bắt cơ hội của chính mình.

Thông qua ý tưởng lớn, Tiger muốn truyền tải đến giới trẻ châu Á rằng cho dù là ai, ở vị trí nào trong xã hội, hãy sống hết mình, vượt ra khỏi rào cản của bản thân và xã hội.

Tiếp tục mang tới chiến dịch “Uncaged Heroes” – chiến dịch mang tầm cao mới

Tiger Beer đã phát động chiến dịch “Uncaged Heroes” mới nhất trên toàn cầu, tập trung vào các nhà sáng tạo trẻ có cách tiếp cận táo bạo với ngành nghề của họ. Điều này cũng đồng nghĩa với thương hiệu đang hoạt động tiếp thị hăng say trên 13 thị trường để chứng tỏ bất cứ ai trong số chúng ta cũng chính là những anh hùng đang tự giải phóng chính bản thân mình.

Các quốc gia mà thương hiệu hoạt động bao gồm Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Đức. Lần đầu tiên được giới thiệu trên trang web của mình, chiến dịch sẽ kết thúc trong một sự kiện toàn cầu do Tiger Beer tổ chức vào tháng 9 năm 2018 tại Nhạc viện Benedetto Marcello ở Venice, Ý.

(Video: Tiger Beer)

Chiến dịch này bao gồm những anh hùng từ các lĩnh vực khác nhau như khiêu vũ, công nghệ, thời trang, nghệ thuật và thực phẩm. Thông qua đó, thương hiệu muốn mang tới mục đích làm nổi bật tác động của sự sáng tạo. Từ đó, Tiger beer cũng truyền cảm hứng cho mọi người nhìn xa hơn những gương mặt quen thuộc để khám phá những người đang thực sự định hình tương lai. Thương hiệu cũng tìm cách thúc đẩy thông điệp rằng bất cứ ai cũng có thể tạo ra một tác động tích cực trên thế giới miễn là họ có đủ can đảm để theo đuổi đam mê của mình. Buổi ra mắt bao gồm bộ phim kể về những câu chuyện của những anh hùng, sẽ được chia sẻ thông qua các kênh truyền thông xã hội và trang landing page.

Kết

Tiger vẫn đang là chú hổ dũng mãnh của làng bia Châu Á. Với niềm tự hào của một thương hiệu bia châu Á rạng danh trên toàn thế giới, Tiger đã tự làm mới mình thông qua nhiều chiến dịch nhằm mang tới một hình ảnh mới mạnh mẽ và hiện đại, nhưng đồng thời vẫn giữ nguyên chất lượng và hương vị tuyệt hảo, khẳng định vị trí dẫn đầu trong sự lựa chọn của giới trẻ Châu Á.

Tổng hợp

Chiến lược marketing của bia Tiger khẳng định xứng tầm bia của người Châu Á
1 (20%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Woowa Brothers gia nhập thị trường Việt Nam: Now và GrabFood chớ coi thường

Bài tiếp theo

Một số điểm nổi bật từ báo cáo xu hướng và chủ đề từ Facebook IQ

nội dung tương tự