Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược marketing của bia Tiger khẳng định xứng tầm bia của người Châu Á

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với định hướng chiến lược trở thành biểu tượng bia của người Châu Á, Heineken Asia–Pacific quyết tâm thay đổi bằng chiến lược tái định vị đầy tham vọng – không chỉ thay đổi bao bì của nhãn hiệu, Tiger còn mang đến những chiến dịch marketing truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Chiến lược marketing của bia Tiger đã giúp thương hiệu định vị đúng bản sắc và hình ảnh để đem tới tên tuổi như hiện nay. Cùng MarketingAI tìm hiểu về chiến lược Marketing của Tiger qua bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược Marketing của bia Tiger khẳng định xứng tầm bia của người Châu Á
    • 1.1 Từ bia địa phương trở thành thương hiệu được nhận diện trên toàn cầu
    • 1.2 Những chiến dịch đem tới cảm hứng cho các bạn trẻ toàn Châu Á
    • 1.3 Tiếp tục mang tới chiến dịch “Uncaged Heroes” – chiến dịch mang tầm cao mới

Chiến lược Marketing của bia Tiger khẳng định xứng tầm bia của người Châu Á

Từ bia địa phương trở thành thương hiệu được nhận diện trên toàn cầu

Với sức nóng trên đường xích đạo, ý tưởng xây dựng một nhà máy bia gần như là điều không thể. Thế nhưng nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương (APB) Singapore đã sinh ra một trong những bảo vật quốc gia của Singapore – Tiger Beer.

Chiến lược marketing của bia Tiger từ bia địa phương trở thành thương hiệu toàn cầu

Chiến lược marketing của bia Tiger và SWOT của Tiger đã giúp đánh bại đối thủ cạnh tranh của bia tiger (Ảnh: Thiết kế logo)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing Mix thành công của bia Heineken tại Việt Nam

Khai thác văn hóa Châu Á, di sản Châu Á và đặc trưng Viễn Đông, Tiger Beer đã thu hút được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của Tiger – đặc biệt là giới trẻ. Câu khẩu hiệu của thương hiệu thời đó là “Its Time for a Tiger” (Tạm dịch: Đây chính là thời đại của hổ). Tiger beer không chỉ là một loại sản phẩm gắn liền với một quốc gia cụ thể nào cả, mà dường như gắn liền với Châu Á. Thương hiệu đã thắng thế trên thị trường quê hương, sau đó tiếp tục lan tỏa sang những thị trường các nước trong khu vực khác, như một cuộc chiếm lĩnh của dòng bia cao cấp Châu Á.

Từ bia địa phương đến biểu tượng nổi tiếng toàn cầu, bia đã được ủ ở 11 quốc gia, được tiêu thụ tại hơn 75 quốc gia trên toàn thế giới. Venus Teoh, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Châu Á Thái Bình Dương Singapore, cho biết thành công của thương hiệu bắt nguồn từ nguồn gốc của việc đẩy lùi những gì được coi là không thể.

Vào tháng 8/2012, Heneiken đã thôn tính thành công thương hiệu bia Tiger – đây được coi là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong ngành bia và nước giải khát khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Các nhà phân tích cho biết Heineken đã phải cạnh tranh gay gắt với các hãng bia của Thái Lan và Nhật Bản để giành quyền kiểm soát APB để giành thế chủ động trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Khi vào tay thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Heneiken, bia Tiger đã là một chú hổ dũng mãnh. Giờ hổ như được chắp thêm cánh, Tiger Beer mang tới những chiến dịch marketing đỉnh cao thu hút toàn giới trẻ Châu Á.

Những chiến dịch đem tới cảm hứng cho các bạn trẻ toàn Châu Á

Nền tảng thương hiệu toàn cầu của Tiger Bia, “Uncage” không chỉ là phép ẩn dụ mô tả về cách thương hiệu này mang một sự dũng cảm tới cho toàn Châu Á, mà còn chính là bước đi đầu tiên trong chiến lược marketing của bia Tiger thu hút khách hàng ở các nước châu Á này.

Chiến lược marketing của bia Tiger đem tới cảm hứng cho các bạn trẻ toàn Châu Á

Ý nghĩa bia Tiger “Uncage” là phép ẩn dụ mô tả về cách thương hiệu này mang một sự dũng cảm tới cho toàn Châu Á (Ảnh: Ngoisao)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Coca Cola

Ý tưởng lớn trong chiến dịch Marketing của Tiger là “Uncage” với key message slogan của bia Tiger “Don’t live in a cage”. (đừng sống trong một chiếc lồng). Hiểu rõ sự khác biệt về văn hóa mỗi quốc gia, “Uncage” đã viết nên những câu chuyện khác nhau qua thông điệp “Đánh thức bản lĩnh” tại từng quốc gia khác nhau. Đặc trưng của mỗi câu chuyện là những bó buộc các bạn trẻ phải chịu đựng khi sống trong một xã hội đầy những yêu cầu và chuẩn mực. Dòng bia Tiger như một người bạn đồng hành thúc đẩy các bạn trẻ sống cho giây phút hạnh phúc cá nhân, dám bứt phá và thoát khỏi gông tù để nắm bắt cơ hội của chính mình.

Thông qua ý tưởng lớn, Tiger muốn truyền tải đến giới trẻ châu Á rằng cho dù là ai, ở vị trí nào trong xã hội, hãy sống hết mình, vượt ra khỏi rào cản của bản thân và xã hội.

Tiếp tục mang tới chiến dịch “Uncaged Heroes” – chiến dịch mang tầm cao mới

Theo kế hoạch trong chiến lược marketing của bia Tiger thì hãng sẽ phát động chiến dịch “Uncaged Heroes” mới nhất trên toàn cầu, tập trung vào các nhà sáng tạo trẻ có cách tiếp cận táo bạo với ngành nghề của họ. Điều này cũng đồng nghĩa với thương hiệu đang hoạt động tiếp thị hăng say trên 13 thị trường bia Tiger để chứng tỏ bất cứ ai trong số chúng ta cũng chính là những anh hùng đang tự giải phóng chính bản thân mình.

Các quốc gia mà thương hiệu hoạt động bao gồm Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Đức. Lần đầu tiên được giới thiệu trên trang web của mình, chiến dịch sẽ kết thúc trong một sự kiện toàn cầu do Tiger Beer tổ chức vào tháng 9 năm 2018 tại Nhạc viện Benedetto Marcello ở Venice, Ý.

Chiến lược xúc tiến của bia Tiger nhắm đến khách hàng mục tiêu của Tiger (Video: Tiger Beer)

Chiến dịch này bao gồm những anh hùng từ các lĩnh vực khác nhau như khiêu vũ, công nghệ, thời trang, nghệ thuật và thực phẩm. Thông qua đó, thương hiệu muốn mang tới mục đích làm nổi bật tác động của sự sáng tạo. Từ đó, Tiger beer cũng truyền cảm hứng cho mọi người nhìn xa hơn những gương mặt quen thuộc để khám phá những người đang thực sự định hình tương lai. Thương hiệu cũng tìm cách thúc đẩy thông điệp rằng bất cứ ai cũng có thể tạo ra một tác động tích cực trên thế giới miễn là họ có đủ can đảm để theo đuổi đam mê của mình. Buổi ra mắt bao gồm bộ phim kể về những câu chuyện của những anh hùng, sẽ được chia sẻ thông qua các kênh truyền thông xã hội và trang landing page.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Pepsi

Kết luận

Tiger vẫn đang là chú hổ dũng mãnh của làng bia Châu Á. Với niềm tự hào của một thương hiệu bia châu Á rạng danh trên toàn thế giới, chiến lược marketing của bia Tiger đã tự làm mới cho thương hiệu của mình thông qua nhiều chiến dịch nhằm mang tới một hình ảnh mới mạnh mẽ và hiện đại, nhưng đồng thời vẫn giữ nguyên chất lượng và hương vị tuyệt hảo, khẳng định vị trí dẫn đầu trong sự lựa chọn của giới trẻ Châu Á.

Tổng hợp

 

3.4 / 5 ( 5 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
Share1TweetShareSendShare
Previous Post

Woowa Brothers gia nhập thị trường Việt Nam: Now và GrabFood chớ coi thường

Next Post

Một số điểm nổi bật từ báo cáo xu hướng và chủ đề từ Facebook IQ

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021

Rượu vang nói chung và những thương hiệu rượu vang nổi tiếng nói riêng là một phần không thể thiếu...

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

Th12 29, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược Marketing giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn...

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn" Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn” Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Th12 30, 2020

Hiện nay, vấn nạn fake reviews (những bài đánh giá không đúng sự thật) đang ngày càng lan rộng gây...

Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021 

Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021 

Th1 4, 2021

Năm 2020 được coi là một năm “khó lường” đối mọi ngành nghề trên thế giới, vì vậy không ai...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789