Nội dung hot

Chiến lược Marketing của Cisco: Công ty phát triển công nghệ Internet nổi tiếng Mỹ

Thắng Nguyễn - Dec 12, 2018

icon viewed 966 views

Bài viết liên quan

Có thể nói những công ty phát triển công nghệ của Mỹ luôn được đánh giá cao và dẫn đầu thị trường bởi những thành tựu lớn lao của mình. Cisco là một tên tuổi như vậy khi là một ông lớn trong ngành phát triển các công nghệ trong thiết bị Internet và quản lý mạng. Chiến lược Marketing của Cisco đã rất thành công và hãng chú trọng vào sản phẩm rất nghiêm túc, hãy cùng xem chiến lược của “người khổng lồ” đến từ Mỹ có gì đặc biệt.

Cisco – Công ty dẫn đầu công nghệ Internet Mỹ

Tập đoàn Hệ thống Cisco được thành lập năm 1984 bởi hai nhà khoa học về máy tính và bắt đầu trở nên nổi tiếng năm 1990. Sản phẩm đầu tiên của công ty là “Bộ định tuyến”, kết nối với phần mềm và phần cứng hoạt động như hệ thống giao thông trên tổ hợp mạng TCP/IP1 để tạo ra mạng Internet (Giống trong các doanh nghiệp gọi là Intranet – Mạng nội bộ).

Với sự phát triển của công nghệ Internet, nhu cầu về các sản phẩm của Cisco bùng phát và nhanh chóng công ty trở nên thống trị thị trường Internet. Vào năm 1997, đây là năm đầu tiên công ty được lọt vào Bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ tính theo tổng thu nhập. Theo đó, Cisco được bầu chọn trong top 5 công ty lớn nhất về chỉ số về lợi nhuận trên tổng tài sản và lợi nhuận trên doanh thu. Chỉ có hai công ty khác là Intel và Microsoft cũng từng đạt được thành tựu đó trước đây.

Chiến lược Marketing của Cisco

(Nguồn: The Hacker News)

Cisco là công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết bị mạng và quản lý mạng của Mỹ và trên thế giới. Trong những năm qua, Cisco đã có một loạt các vụ mua lại, điều này đã giúp họ có được chuyên môn và lợi thế chiến lược so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực công nghệ, thiết bị mạng. Mới nhất trong danh sách là AppDOUNDics với giá 3,7 tỷ USD, điều này sẽ giúp họ tăng cường khả năng nắm bắt trên nền tảng đám mây (Cloud). Cisco đang chuyển sang các giải pháp tập trung vào phần mềm cho người tiêu dùng của họ. Cisco đã có hơn 10000 bằng sáng chế trong lĩnh vực Công nghệ, khiến nó trở thành một trong những tổ chức nắm giữ bằng sáng chế cao nhất. Đứng đầu là Chuck Robbins và với doanh thu hàng năm là 49,2 tỷ USD, Cisco là một người khổng lồ trong ngành công nghiệp thiết bị Mạng. Vậy hãy xem chiến lược Marketing của Cisco là gì khiến hãng dành được vị trí như ngày hôm nay.

Chiến lược Marketing của Cisco

Sản phẩm dẫn đầu bởi công nghệ đỉnh cao

Cisco cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ cho các giải pháp doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và gia đình. Cisco là một công ty tập trung chủ yếu vào những sản phẩm, tích hợp các dịch vụ thông qua các sản phẩm của mình. Các sản phẩm của Cisco bao gồm bộ: định tuyến, bộ điều khiển không dây, bộ điều khiển LAN, cổng bảo mật, bộ chuyển mạch mạng, bộ điều chế mạng, Dịch vụ dữ liệu, Cisco IOS, mô-đun bảo mật, WebEX, cơ sở hạ tầng Đám mây… Những sản phẩm của hãng được xếp vào hàng công nghệ cao bởi những tiện ích mà hãng đem lại, hơn thế hãng chiến lược Marketing của Cisco cũng tập trung vào những công nghệ của mình cung cấp đến thị trường.

(Nguồn: The Hacker News)

Chiến lược sản phẩm chia thành hai phân khúc là cho doanh nghiệp, giải pháp kinh doanh và gia đình. Đối với người dùng gia đình, Cisco cung cấp modem cáp, chủ yếu ở phân khúc Băng thông rộng. Hệ điều hành mạng của Cisco, cung cấp một tập hợp nhỏ các dịch vụ mạng được tích hợp vào hệ điều hành. Các dịch vụ VoIP của Cisco được tích hợp với điện thoại VoIP là một trong những sản phẩm bán chạy, mà chủ yếu được sử dụng trong các văn phòng cho truyền thông. Có thể thấy sản phẩm của Cisco đánh rất nhiều vào yếu tố chất lượng, với hệ sinh thái cung cấp cho đủ từ doanh nghiệp đến người dùng cá nhân. Tại Mỹ Cisco được xem là công ty công nghệ lớn, trên thế giới hãng cũng được đánh giá là tên tuổi lớn trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Internet.

Cisco rất dễ mua với kênh phân phối mạnh mẽ

Cisco có sự hiện diện trên phạm vi toàn toàn cầu, cho thấy vị trí mạnh mẽ và chiến lược phân phối trong chiến lược tiếp thị của mình. Quy trình bán khác nhau giữa các phân khúc cho Cisco vì mỗi phân khúc có các lựa chọn và yêu cầu mua khác nhau. Đội ngũ bán hàng của Cisco luôn tìm kiếm các doanh nghiệp lớn đang tìm kiếm các giải pháp mạng, do đó, các tổ chức như vậy sẽ dễ dàng thực hiện thỏa thuận Kinh doanh với Doanh nghiệp và cũng giúp Cisco đưa sản phẩm của họ tới bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.

(Nguồn: HopNhat Group)

Đối với các giải pháp mạng doanh nghiệp nhỏ, trang web của Cisco cung cấp phương pháp toàn diện cho người mua đang tìm giải pháp và cũng cung cấp quy trình chi tiết để người mua có liên hệ với đại diện của Cisco . Đối với các giải pháp gia đình, chỉ yêu cầu mua một vài sản phẩm nhỏ lẻ, Cisco đã có các nhà bán lẻ và đại lý địa phương, những người giúp khách hàng mua hàng và nhận được ưu đãi tốt nhất. Cisco cũng lưu trữ các sản phẩm của họ trong nền tảng thương mại điện tử và trực tuyến để bán. Chính việc cung cấp những kênh phân phối rộng lớn đã khiến chiến lược Marketing của Cisco về phân phối các địa điểm bán hàng trở nên dễ dàng cho người mua giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của mình.

Truyền thông hướng về các kênh công nghệ

Bản thân hãng là công ty công nghệ và cung cấp các giải pháp Internet, cho nên cách tiếp cận thị trường của hãng cũng có phần bó hẹp và ưu tiên các tổ chức, kênh liên quan đến công nghệ. Các hoạt động quảng cáo của Cisco bao gồm quảng cáo trên các trang web tin tức, trang web kinh doanh và trang web công nghệ, để họ có thể thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp và những người am hiểu công nghệ.

(Nguồn: Cisco)

Các hoạt động quảng cáo của Cisco được thực hiện thông qua trang web của họ, nơi họ lưu trữ các hướng dẫn bằng video của các chuyên gia công nghệ. “Học viện Mạng Cisco” xuất bản các cuốn sách liên quan đến các thách thức và giải pháp công nghệ thông tin hiện tại. Cisco hợp tác với nhiều trường cao đẳng kỹ thuật uy tín trên toàn cầu để khai thác tài năng cao cấp, từ đó giúp họ quảng bá bản thân và đạt được tham vọng gia tăng độ phủ doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng. Chiến lược Marketing của Cisco rất thành công trong việc đạt được chỗ đứng nhất định trong lòng của khách hàng muốn những sản phẩm, giải pháp về thiết bị mạng.

Kết luận

Có thể nói trên thị trường công nghệ thì những công ty đến từ Mỹ luôn đi trước thị trường và có những chiến lược giải pháp hết sức thông minh. Chiến lược Marketing của Cisco là một trong những điển hình vì hãng đã rất thành công trong từng chất lượng sản phẩm cho đến cách tiếp cận khách hàng đơn giản nhưng rất hiệu quả. Cho nên mặc dù cạnh tranh cao nhưng Cisco vẫn luôn được nhắc đến là 1 tên tuổi công nghệ lớn đến từ Mỹ.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Các thương hiệu chạy đua vào chung kết cùng đội tuyển Việt Nam mùa AFF Cup 2018

Bài tiếp theo

Giá quảng cáo trên trời của trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup

nội dung tương tự