Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Chiến lược Marketing của Go-Viet: Chữ “Việt” là đầu câu chuyện!

Bởi Giang
Th10 23, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Go-Viet là một thương hiệu có màn chào sân ấn tượng tại thị trường Việt Nam, là một thương hiệu được ông lớn Go-Jek hậu thuẫn. Chính bởi lý do đó mà chiến lược Marketing của Go-Viet đặc sắc hơn bao giờ hết, yếu tố gắn thương hiệu với hai tiếng Việt Nam “thân thương” đã khiến hãng càng trở nên nổi bật. Hãy cùng xem những tính toán của thương hiệu này để đối đầu với sự độc quyền của Grab tại thị trường hơn 90 triệu dân hiện nay.

Mục Lục:

  • 1 Go-Viet: Anh là ai?
  • 2 Chiến lược Marketing của Go-Viet đối đầu trực tiếp với Grab
    • 2.1 Cái tên nói lên tất cả
    • 2.2 Go-Viet đi đến đâu bản địa hóa đến đấy
    • 2.3 Được ăn cả ngã về không
    • 2.4 Đúng người đúng thời điểm
  • 3 Kỳ vọng gì từ chiến dịch Marketing của Go-Viet tại thị trường Việt Nam
  • 4 Kết luận

Go-Viet: Anh là ai?

Để giải thích cho tên thương hiệu thì rất dễ hiểu Go là “đi” còn Viet là “Việt Nam”, Go-Viet là một thương hiệu cung cấp dịch vụ đặt xe, giao hàng. Go-Viet là đối tác chiến lược của Go-Jek – công ty hàng đầu về các dịch vụ đặt xe, gia hàng tại Indonesia và đang triển khai ở nhiều nước Đông Nam Á. Go- Viet cung cấp ứng dụng đa dịch vụ với các giải pháp kết nối vận chuyển đặt xe bốn bánh và hai bánh, gọi đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ khác nhằm phục vụ các nhu cầu thường nhật của người dùng Việt. Với nền tảng công nghệ tiên tiến thế giới từ Go-Jek, Go-Viet mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng, tạo dựng nhiều giá trị hữu ích cho các đối tác và cộng đồng.

Chiến lược Marketing của Go-Viet được sự hậu thuẫn từ "ông lớn" Go-Jek từ Indonesia

Logo Goviet và chiến lược Marketing của Go-Viet được sự hậu thuẫn từ “ông lớn” Go-Jek từ Indonesia (Nguồn: CafeBiz)

Vào ngày 2/8 vừa rồi, sự kiện Go-Viet chạy thử nghiệm tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức “châm ngòi” cho việc xâm chiếm thị trường tại Việt Nam. Để triển khai dịch vụ tại Việt Nam, Go-Viet cho biết họ đã được chuyển giao kiến thức, chuyên môn, công nghệ và đầu tư vốn từ Go-Jek. Theo một số nguồn tin thân cận của Nikkei, để đảm bảo thành công, Go-Viet đã thuê một số cựu giám đốc của Uber sau khi công ty này bán hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á cho đối thủ Grab vào tháng 3. Những sự tiện lợi được Go-Viet quảng bá có tính năng vượt trội bao gồm:

  • Đáp ứng nhu cầu sinh hoạt một cách tiện lợi
  • Công nghệ tiên tiến
  • Mọi lúc mọi nơi
  • Không lo về giá

Ứng dụng Go Viet là gì? Mô hình kinh doanh của GoViet

Ứng dụng Go Viet là gì? Mô hình kinh doanh của GoViet (Nguồn: Go-Viet)

>> Xem thêm: Go-Jek đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Chiến lược Marketing của Go-Viet đối đầu trực tiếp với Grab

Cái tên nói lên tất cả

Có thể thấy một điều là đây là một cách đặt tên có chủ ý của thương hiệu Go-Viet. Hãng đã tạo ra một cái tên rất dễ nhớ đánh trực tiếp vào tâm lý của khách hàng, hơn thế nữa Go-Viet có thể hiểu là “tiến lên Việt Nam” một cái tên rất ý nghĩa, đây cũng là một tên rất dễ thực hiện các chiến lược Marketing. Hãy nhớ lại cái tên cũng góp phần rất nhiều đến yếu tố thành công của một thương hiệu, Indochina bắt đầu với cái tên Công Ty Cổ phần Hàng không Tăng Tốc (Air Speedup). Thế nhưng nếu viết không dấu nó sẽ thành “Tang Tóc” một nghĩa tối kỵ đối với một hàng hàng không, kết quả là một cái “chết yểu” đối với một hàng hàng không tại thị trường Việt Nam.

Logo và cái tên nổi bật là lợi thế của Go-Viet

Logo Go viet và cái tên nổi bật là lợi thế của Go-Viet (Nguồn: Go-Viet)

Hơn thế nữa, chính vì tâm lý của người Việt Nam là ưa chuộng những thứ “hàng Việt” và những thứ gắn mác là của người Việt nghiễm nhiên thu hút sự chú ý từ dư luận. Thêm vào đó, lòng tự tôn dân tộc đương nhiên cũng được Go-Viet cũng được hãng tận dụng triệt để khi thương hiệu mang cái tên rất dễ nhớ và liên tưởng đến Việt Nam, dễ dàng đi vào lòng của khách hàng. Những thương hiệu mà thành công trở thành “con rồng” tại thị trường Việt Nam hiện nay đều có yếu tố liên quan đến yếu tố dân tộc như: VinGroup, Vinamilk, Vinaphone, Viettel. Chiến lược Marketing của Go-Viet với đặt tên thương hiệu là một điều giúp hãng ngay từ đầu đã thu hút khách hàng và dễ dàng được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

Kế hoạch Marketing của GoViet

Marketing mix Gojek và kế hoạch Marketing của GoViet (Nguồn: Go-Viet)

Go-Viet đi đến đâu bản địa hóa đến đấy

Tuy mang tiếng “sinh sau để muộn” nhưng Go-Viet lại hơn hẳn Grab khi được đỡ đầu bởi Go-jek – một công ty đầu tư dịch vụ Indonesia được thành lập từ năm 2010. Sau khi nhận được vốn đầu tư khủng từ các doanh nghiệp quốc tế như Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping,… Go-Jek đã đầu tư ứng dụng Go-Viet dành riêng cho thị trường Việt Nam cùng với nền tảng kinh nghiệm hoạt động dịch vụ vô cùng đa dạng:

  • Go-Ride (xe ôm)
  • Go-Car (gọi xe hơi)
  • Go-Food (giao đồ ăn)
  • Go-Pay đến sửa xe, massage, vệ sinh…

Những dịch vụ tiện ích là điểm mạnh trong chiến lược Marketing của Go-Viet

Những dịch vụ tiện ích là điểm mạnh trong chiến lược Marketing của Go-Viet (Nguồn: Techbike)

Đó là những dịch vụ mới mẻ mà hiện Grab vẫn chưa có được. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam, đây chắc chắn sẽ trở thành một lợi thế không nhỏ của Go-Viet trước các đối thủ của mình, đặc biệt là Grab. Ngoài ra, với xuất thân đậm chất Đông Nam Á, Go-Viet đã quá rõ về thị trường tiềm năng này thừa hiểu môi trường và hành vi của tập khách hàng mục tiêu. Hiện tại, Go-Viet đang tập đẩy mạnh hàng loạt chiến dịch giảm giá, đánh vào tâm lý ham rẻ nhưng vẫn muốn chất lượng của người tiêu dùng. Với sự độc quyền từ Grab hiện nay và dịch vụ ngày càng đi xuống thì sự chen chân của Go-Viet với một loạt các chiến lược để từ từ dành thị phần khổng lồ từ tay Grab.

Go-Viet được định vị là một ứng dụng dành cho người Việt

Go-Viet được định vị là một ứng dụng dành cho người Việt (Nguồn: Go-Viet)

Được ăn cả ngã về không

Một trong những điều làm nổi bật trong chiến lược Marketing của Go-Viet chính là “máu liều” của một thương hiệu được ông lớn Go-Jek hậu thuẫn. 5.000đ cho một cuốc xe ôm dưới 8km, vâng bạn không nhầm đâu, chỉ 5.000đ cho một cuốc xe thôi. Số tiền này đáng ngạc nhiên ở chỗ nó còn rẻ hơn chi phí đi lại của một chuyến xe bus. Trên Fanpage của hãng cũng thường xuyên các mini game như: chụp ảnh nhận chuyến đi miễn phí #DemNguocCungGOVIET,…

Chiến lược giá của Go viet thâm nhập thị trường giúp gây nhiều thiện cảm với khách hàng

Chiến lược giá của Go viet thâm nhập thị trường giúp gây nhiều thiện cảm với khách hàng (Nguồn: Go-Viet)

Ngoài ra hãng còn chi mạnh cho cả tài xế với mức chiết khấu 0%, miễn phí đồng phục và có thưởng thêm, trái ngược hẳn với bộ đồng phục hàng trăm nghìn và phần chiết khấu đã tăng lên đến 23% của Grab. Rõ ràng, Go-Viet không chỉ muốn “cướp” khách mà dự định “hốt” luôn cả xế của Grab. Sự kiện này khiến hàng dài tài xế của Grab xếp hàng đăng ký chạy cho Go-Viet ngày 14/8 vừa qua đã là chứng cứ rõ ràng cho sự “khiêu chiến” của Go-Viet, đây cũng là những ức chế của tài xế Grab bấy lâu nay về sự quản lý bất công với chính sách vô lý.

Go-Viet đang là "bến" mới của nhiều tài xế chuyển sang từ Grab

Go-Viet đang là “bến” mới của nhiều tài xế chuyển sang từ Grab (Nguồn: Go-Viet)

Đúng người đúng thời điểm

Chiến lược Marketing của Go-Viet chọn thời điểm không thể hợp lý hơn khi chen chân vào thị trường Việt Nam. Uber bị Grab thâu tóm vào đầu năm nay trong thời điểm đó có rất nhiều thương hiệu cũng xuất hiện để chặn đứng sự phát triển của Grab. Thế nhưng Go-Viet từ từ không vội vàng ra mặt, thay vào đó họ chờ đợi. Họ đợi người tiêu dùng ngừng tiếc nhớ cho một ứng dụng “chóng nổi chóng tàn” và đặc biệt là đợi sự sơ hở của Grab khi sự “độc quyền” khiến họ càng ngày càng gây ấn tượng xấu trong mắt khách hàng với những dịch vụ yếu kém, xuống cấp. Đó là khi khách hàng nhận ra họ không còn là “thượng đế” nữa – họ không có quyền lựa chọn mặc cho hàng loạt bất cập như: ép giá, bắt khách hủy chuyến, đối xử bất công, bất lịch sự… Không chỉ vậy, Go-Viet còn khá khéo léo chọn TP.HCM – một thị trường cởi mở và dễ dàng tiếp thu những ứng dụng mới, làm điểm bắt đầu chạy thử cho ứng dụng của mình.

Chiến dịch quảng cáo của GoViet

Chiến dịch quảng cáo của GoViet (Nguồn: Go-Viet)

Sự xuất hiện của Go-Viet vào thời điểm này gần như trở thành giải pháp cho vấn đề của khách hàng. Họ mang lại những dịch vụ tương đương, thậm chí tốt hơn, rẻ hơn và trên hết là phá sự độc tôn vô lý của Grab tại thị trường Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch “word of mouth” trong chiến dịch và thực hiện tốt dịch vụ từ đầu thì chắc chắn Go-Viet sẽ không gặp mấy khó khăn để giành được sự chú ý hay thậm chí là cảm tình của khách hàng Việt Nam.

Mục tiêu của Go Viet là đối thủ xứng tầm của Grab ở thời điểm hiện tại

Mục tiêu của Go Viet là đối thủ xứng tầm của Grab ở thời điểm hiện tại (Nguồn: CafeF)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Grab

Kỳ vọng gì từ chiến dịch Marketing của Go-Viet tại thị trường Việt Nam

Đây được coi là bước ngoặt trong cuộc chạy đua về dịch vụ đặt xe nhanh tại thị trường Việt Nam. Sự độc tôn của Grab đã chính thức mất đi, ông lớn Go-Jek bắt đầu triển khai với những dịch vụ “đến tận kẽ răng” và trong tương lai sẽ được Go-Viet thừa kế và phát triển tại thị trường nội địa. Hơn thế nữa, với chiến dịch tập trung vào yếu tố dân tộc và tên thương hiệu rất dễ gây thiện cảm với khách hàng thì chắc chắn trong tương lai đây sẽ là ứng dụng ưa thích của khách hàng Việt Nam.

Kỳ vọng trong chiến lược Marketing của Go-Viet

SWOT của goviet – Kỳ vọng trong chiến lược Marketing của Go-Viet (Nguồn: Báo Giải Phóng Sài Gòn)

“Chúng tôi mong muốn sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời đem đến nguồn thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn tài xế thông qua nền tảng công nghệ tiêu chuẩn quốc tế, được tối ưu hoá riêng cho thị trường Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành nền tảng đa dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam, chúng tôi sẽ từng bước phát triển hệ sinh thái trên ứng dụng GO-VIET, bắt đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác”

Theo ông Nguyễn Vũ Đức, CEO đồng sáng lập Go-Viet

>> Xem thêm: FastGo: Ứng dụng mới đến từ startup Việt Nam

Kết luận

Chiến lược Marketing của Go-Viet không thể hoàn hảo hơn ở thời điểm hiện tại với sự ra mắt được sự đón nhận rất tích cực từ phía khách hàng. Hơn thế nữa, có thể thấy với một nền tảng dịch vụ được hậu thuẫn từ một ông lớn là Go-Jek, thì chắc chắn chiến lược marketing của Go-Viet sẽ đủ sức hoặc có thể vượt trội so với những thương hiệu khác có mặt tại thị trường Việt Nam. Cuối cùng, với sự độc tôn của Grab trong thời gian dài thì sự xuất hiện của Go-Viet như một “cơn mưa trút xuống” để không khí thêm phần tươi mới hơn. Một điều chắc chắn rằng thị trường cần phải có sự cạnh tranh, bởi cạnh tranh thì mới có thể thúc đẩy thị trường tiến hóa lên những dịch vụ tốt, những sản phẩm có tính năng cao hơn cho con người.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

5 / 5 ( 10 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngchiến dịch marketing go-vietchiến lược Marketing của Go-vietGo-vietGo-viet MarketingGo-viet ứng dụngGo-viet Vietnam
Bài trước

[Infographic] Thực tế tăng cường (AR) đã thay đổi chụp ảnh Selfie như thế nào?

Bài tiếp theo

Tổng hợp các công ty quảng cáo truyền thông tại Hà Nội

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Th4 15, 2021
Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Th4 15, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789