Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Gucci với hành trình chinh phục thị trường Trung Quốc

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Gucci là thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng trên toàn thế giới với chất lượng khó có thể chê vào đâu được. Thương hiệu được định vị là thể hiện cho sự cao cấp và dành cho giới trung lưu, nó rất phổ biến tại nhiều quốc gia đặc biệt là Trung Quốc. Kering – công ty mẹ của Gucci cố gắng gia tăng thị phần tại quốc gia tỷ dân này và đạt được một số thành công nhất định. Vậy hãy cùng xem chiến lược Marketing của Gucci có gì đặc biệt và nó có thành tựu gì tại “thị trường vàng” của các thương hiệu?

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược Marketing của Gucci: Gucci và hành trình trở thành “luxury brand”
  • 2 Chiến lược Marketing của Gucci: Sự xâm lấn của thương hiệu cao cấp
    • 2.1 Wechat – Ứng dụng “Quốc dân” của Trung Quốc được Gucci tận dụng triệt để
    • 2.2 Gucci sử dụng KOL thực sự hiệu quả
    • 2.3 Viral video của Gucci – “Đúng người đúng kênh”

Chiến lược Marketing của Gucci: Gucci và hành trình trở thành “luxury brand”

GUCCI được giới thiệu vào năm 1906 tại Florence bởi Guccio Gucci. Thương hiệu này hiện có 425 cửa hàng trên toàn thế giới và nhiều cửa hàng nhượng quyền, cửa hàng bách hóa cao cấp mang thương hiệu của mình. Gucci là một trong những thương hiệu sang trọng nổi tiếng nhất trên thế giới. Trải qua 90 năm, Gucci đã tạo được dấu ấn trong thế giới thời trang, với thiết kế sáng tạo và sang trọng, một di sản độc quyền, chú ý đến tiêu chuẩn chất lượng và sự khéo léo hoàn hảo.

chiến lược trở thành luxury brand của gucci

Chiến lược trở thành luxury brand của Gucci (Nguồn: theepochtimes.com)

Gucci là một phần của nhóm thời trang sang trọng toàn cầu, Kering đã phát triển một tập hợp các thương hiệu sang trọng và phụ kiện thông qua các nhãn hiệu như: Bottega Veneta, Saint Laurent, Alexander McQueen, Balenciaga, Brioni, Christopher Kane, MCQ, Stella McCartney, Tomas Maier, Boucheron, Dodo, Girard-Perregaux, Pomellato, Qeelin Ulysse Nardin và thương hiệu Thể thao  Puma , Volcom và Cobra. Những thương hiệu này được phân phối tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu được hỗ trợ bởi một lực lượng lao động mạnh mẽ với hơn 40.000 nhân viên.

Trong một thời gian dài, Gucci là biểu tượng của những nhân vật tên tuổi và nhiều ngôi sao điện ảnh lớn, điển hình là Jackie Onassis hay Elizabeth Taylor. Thiết kế giày da với chi tiết hàm thiếc ngựa một thời là điểm nổi bật của bộ sưu tập tại Viện Nghiên cứu Thời trang Metropolitan cũng như của Bảo tàng Nghệ thuật tại New York.

chiến lược marketing của gucci

chiến lược marketing của gucci (Nguồn: retailgazette)

Nhờ có những khách hàng nổi tiếng, thương hiệu Gucci nhanh chóng đi vào hàng ngũ các nhà tạo mốt hàng đầu thế giới. Tiếc là từ khi cháu trai Maurizio của Guccio được trao nhiệm vụ điều hành doanh nghiệp (thập niên 1980) thì việc kinh doanh bắt đầu đi xuống. Những bước đi sai lầm gây bất đồng, thậm chí đã xảy ra xung đột nặng nề ngay trong cuộc họp của ban lãnh đạo công ty. Năm 1988, chính Maurizio phải bán cả sản nghiệp gia đình cho Tập đoàn Investcorp. Hiện tại, nhãn hiệu Gucci thuộc về Tập đoàn Kering của Pháp (thường được biết đến qua tên gọi PPR) do tỉ phú François Pinault sáng lập. Với sự hậu thuẫn từ một công ty lớn như vậy, hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Gucci tại thị trường Trung Quốc thành công rực rỡ đến như thế nào?

>> Xem thêm:

  • 3 chiến dịch PR sản phẩm mới truyền cảm hứng từ các hãng thời trang nổi tiếng
  • “Luxury Brands” và câu chuyện về Marketing hàng hiệu đỉnh cao

Chiến lược Marketing của Gucci: Sự xâm lấn của thương hiệu cao cấp

Wechat – Ứng dụng “Quốc dân” của Trung Quốc được Gucci tận dụng triệt để

WeChat là một ứng dụng Trung Quốc được hỗ trợ bởi Tencent. Nó cơ bản được sử dụng để giao tiếp giữa người Trung Quốc nhưng các tính năng đa dạng của nó đã thu hút ngày càng nhiều người dùng nước ngoài. WeChat đã trở thành một công cụ tiếp thị và kinh doanh mạnh mẽ ở Trung Quốc. Một lý do là vì cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ của nó, hoàn thành lý do khác của việc số hóa ở Trung Quốc. Wechat có nhiều tính năng đa dạng và nó được coi như Facebook của Trung Quốc với số lượng người truy cập mỗi ngày ở con số hàng triệu người. Đối với các thương hiệu có mặt trên nền tảng này, WeChat làm cho quá trình dễ dàng hơn cho cả hai bên, tăng kinh nghiệm của người tiêu dùng và hiệu quả kinh doanh cùng một lúc.

Gucci dùng wechat làm công cụ marketing chính của mình tại Trung Quốc

Gucci lấy Wechat làm công cụ Marketing đến khách hàng Trung Quốc (Nguồn: Luxion Media)

Thị trường thời trang và sang trọng, WeChat đang phát triển và nền tảng này hiện đã được một số lượng lớn các thương hiệu thời trang xa xỉ bao gồm Yves-Saint-Laurent, Ralph Lauren và Burberry sử dụng để giao tiếp với người tiêu dùng. Điều này mang đến cơ hội thực sự cho các công ty phát triển lòng trung thành của thương hiệu theo những cách gần gũi nhất và tương tác chặt chẽ hơn với người tiêu dùng Trung Quốc. Tương tác qua ứng dụng trò chuyện sẽ đạt hiệu quả tốt hơn trên blog hoặc qua trang web. Nhận ra được điều này, Gucci đã tạo ra hai chương trình nhỏ trên nền tảng này để tăng tương tác người dùng, đây là chiến lược Marketing của Gucci đánh vào Social Media với số lượng người sử dụng rất lớn. Hai chương trình này được Gucci triển khai trên nền tảng Wechat như sau:

  • “Gucci vẻ đẹp tự biểu hiện” là một tính năng nhỏ được tạo ra dựa trên tính giải trí. Người dùng có thể chụp ảnh hoặc tải lên hình đại diện, sau đó họ có thể thêm một số yếu tố dễ thương liên quan tới Gucci vào ảnh. Tính năng này thu hút lượng lớn người trẻ tuổi tham gia và sử dụng.

gucci wechat

(Nguồn: Marketingtochina)

  • “Thẻ quà tặng” là một nền tảng thương mại điện tử và mục đích chính của chúng là kích thích sự mua sắm. Với cách sử dụng đơn giản của thẻ, chắc chắn phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng cao cấp. Hệ thống “tương tác và hướng dẫn mua sắm” được người tiêu dùng đánh giá rất cao và tạo lưu lượng truy cập trên Wechat về Gucci.

Gucci sử dụng KOL thực sự hiệu quả

Chiến lược Marketing của Gucci nhắm vào những người nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc có thị hiếu mua sắm lớn này. Thực sự với chiến lược thông minh và tài “dùng người” đúng đắn thì dựa vào những Influencer đã đem về cho Gucci con số ấn tượng mà các thương hiệu khác đôi khi còn thèm khát.

Gogoboi (Ye Si) đã hợp tác với Gucci vào đầu tháng này để giới thiệu Bộ sưu tập kỳ nghỉ 2017 trên tài khoản WeChat chính thức của mình. Kết quả thật đáng chú ý: trong vòng 5 ngày, tất cả các mặt hàng được quảng bá đã được bán hết, có thể so sánh nagng với doanh thu của Givenchy vào tháng Bảy.

chiến lược marketing sử dụng kol của gucci

Gogoboi người có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Trung Quốc (Nguồn: Retail in Asia)

Gogoboi trở nên nổi tiếng trong thế giới thời trang bằng cách sử dụng tài khoản Weibo của riêng mình. Ông là một blogger, viết về những hướng dẫn phong cách và là nhà phê bình về các biểu tượng văn hóa ở Trung Quốc. Điều đặc biệt này cho phép anh ta trở nên nổi tiếng trong giới tiêu dùng Trung Quốc, được yêu mến bởi nhiều khách hàng Gen Z hơn. Chính bởi yếu tố này đã giúp Gucci bán hết sản phẩm trong mấy ngày ngắn ngủi.

Gucci cũng hợp tác với Li YuChun, một ca sĩ và nữ diễn viên nhạc pop nổi tiếng ở Trung Quốc. Cô đã giành được cuộc thi ca hát quốc gia Super girl năm 2005 và bắt đầu trở thành biểu tượng thời trang hơn một năm. Năm 2015, cô được chọn là một trong những nhà lãnh đạo thời trang toàn cầu của 500 người thời trang. Đối với Gucci, Li Yu Chun đại diện cho nữ quyền theo một cách nào đó. Cô đã phá vỡ khuôn mẫu của phụ nữ châu Á đang ngọt ngào và dịu dàng, thể hiện một phong cách androgyny (sự kết hợp giữa nam tính và nữ tính) đã được chứng minh là phù hợp với Gucci.

Viral video của Gucci – “Đúng người đúng kênh”

Gucci cũng hợp tác với Zhou Fenxia, ​​điều đặc biệt ở đây bà là một khách hàng bình thường của Gucci chứ không phải một người nổi tiếng nào cả. “Đây là lần đầu tiên một phụ nữ Trung Quốc bình thường được chọn cho một video quảng cáo thời trang cao cấp trong ba thập kỷ qua, và video clip cá nhân của cô đã thu hút được nhiều lượt thích nhất trên Instagram của Gucci”, theo CGTN, một kênh tin tức tiếng Anh của Trung Quốc.

viral video gucci

Zhou Fenxia với viral video của Gucci (Nguồn: marketingtochina)

Zhou Fenxia là chủ một nhà hàng Trung Quốc ở Rome. Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele gặp bà Zhou Fenxia trong nhà hàng của mình trong một bữa ăn tối và ông nhận ra rằng bà có thể phù hợp với chiến dịch “Roman Rhapsody”. Lý do Gucci chọn bà có lẽ vì bản sắc Trung Quốc của bà rất lớn mà vẫn hợp với chủ nghĩa “thời trang cao cấp” mà hãng hướng tới. Gucci muốn mở rộng thị trường Trung Quốc của mình và chắc chắn một điều rằng rằng họ muốn đánh dấu người Trung Quốc trong chiến dịch của họ tạo nên một điểm nhấn thu hút dư luận. Kết quả thì sao, chiến lược Marketing của Gucci với sự xuất hiện của bà thu hút hàng triệu người dân Trung Quốc và đạt được kết quả rất đáng khích lệ với một thương hiệu “đem chuông đi đánh xứ người”.

>>> Xem thêm:

  • Chiến lược Marketing của Apple – “Chủ nghĩa hoàn hảo” vẫn còn trên Iphone XS?
  • Chiến lược Marketing của Vinfast: Đây là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?
  • Chiến lược Marketing của Cộng cà phê “thâm nhập” vào thị trường Hàn Quốc

Kết luận

Với chiến lược Marketing của Gucci vừa rồi thì đã cho thấy hãng đã có một tầm nhìn xa và chiến lược hoàn toàn đúng đắn. Với thị trường Trung Quốc là thị trường đông dân nhất thế giới, đây là mỏ vàng thực sự với các thương hiệu trong đó có cả Gucci. Những điều vừa kể trên khẳng định vị thế của một tên tuổi lớn trong ngành thời thế giới trong việc làm Marketing.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
Share2TweetShareSendShare
Previous Post

Campaign là gì? Những Campaign “siêu chất” từ thương hiệu lớn

Next Post

Tương tác quảng cáo trên Facebook giảm tới 50% trong 18 tháng qua

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Th12 24, 2020

Nhiều viễn cảnh tươi sáng hơn đang được kỳ vọng trong năm 2021. Marketing Week vừa đưa ra những nhận...

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn "lật mặt nhanh như gió" đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn “lật mặt nhanh như gió” đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Th12 29, 2020

Sau khi tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ hết mình cho các doanh nghiệp SMBs nhằm chống lại những thay...

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021

Tất cả các đại lý bất động sản địa phương đều phải đối mặt chung với một thách thức, đó...

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

Th1 5, 2021

Live stream (phát trực tiếp) không còn xa lạ với người dùng internet hiện nay. Nhưng những số liệu thống...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789