Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Intel: Logo đi sâu vào tiềm thức của khách hàng

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dễ dàng nhìn thấy Logo Intel trên các thiết bị Laptop có hệ điều hành Windows, đây được coi là thương hiệu rất thông minh khi có thể dán tem của mình lên các thiết bị khác. Độ phủ của Intel được xếp vào hàng rất lớn và hãng có những tính toán, đường đi hết sức thông minh. Chính chiến lược Marketing của Intel đã là một điểm sáng khiến hãng có được “ánh hào quang” như ngày hôm nay, hãy cùng xem hãng đã thực hiện như thế nào để tạo nên thương hiệu dễ được nhận biết như ngày nay.

Mục Lục:

  • 1 Giới thiệu về tập đoàn Intel: Ông vua của ngành công nghệ bán dẫn
  • 2 Chiến lược Marketing của Intel: Tất cả là nhờ chữ “Tín”
    • 2.1 Luôn đi đầu về công nghệ “lấn át” đối thủ
    • 2.2 Intel Inside đi sâu vào tiềm thức của khách hàng
    • 2.3 Sự kiện và những quảng cáo mạnh tay

Giới thiệu về tập đoàn Intel: Ông vua của ngành công nghệ bán dẫn

Tập đoàn Intel (Integrated Electronics) thành lập năm 1968 tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ. Intel sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác. Lúc đầu Gordon Moore and Robert Noyce muốn đặt tên cho công ty là “Moore Noyce”. Tuy nhiên việc phát âm lại giống “more noise” và điều này không thích hợp cho một công ty điện tử. Họ cho rằng tiếng ồn là đặc trưng cho sự giao thoa xấu. Và họ đã sử dụng cái tên NM Electronics cho công ty đúng một năm trước khi quyết định gọi tên công ty là INTegrated ELectronics or “Intel” là từ gọi tắt. Tuy nhiên tên “Intel” đã là một tên thương mại của một chuỗi hệ thống khách sạn và họ đã mua lại trước khi hoạt động.

giới thiệu về intel

Giới thiệu về tập đoàn intel (Nguồn: antyweb)

Ban đầu, Intel là nhà sản xuất bộ nhớ SRAM và DRAM và đây là sự kiện tiêu biểu đầu tiên cho các nhà sản xuất chip bộ nhớ sau này. Intel có 99.000 nhân viên tại 199 văn phòng và cơ sở sản xuất kinh doanh trên toàn cầu. Năm 2005 doanh thu của Intel đạt hơn 38 tỷ USD, và Intel xếp thứ 50 trong các công ty lớn nhất thế giới. Những bộ chíp xử lý chính là sản phẩm chính, chiến lược của hãng, phải kể đến như:

  • Bộ vi xử lý 4004 là bộ vi xử lý đầu tiên của Intel
  • Bộ vi xử lý 8008 Bộ vi xử lý 8008 mạnh gấp đôi bộ vi xử lý 4004
  • Bộ vi xử lý 8086-8088
  • Bộ vi xử lý 80286 là bộ vi xử lý Intel đầu tiên có thể chạy tất cả các phần mềm
  • Bộ vi xử lý Intel nền tảng cho máy chủ Intel Inside series
  • Bộ xử lý Intel® Xeon® E7

các bộ vi xử lý của intel

Các bộ vi xử lý của intel (Nguồn: Ngocminhlong)

Những bộ vi xử lý này đã trở thành thương hiệu của Intel và nó giúp hãng có được thành công lớn như ngày hôm nay. Hãy cùng tìm hiểu xem, chiến lược Marketing của Intel đã làm gì để chiếm thế độc tôn trên thị trường ngành công nghệ bán dẫn như ngày hôm nay?

Chiến lược Marketing của Intel: Tất cả là nhờ chữ “Tín”

Luôn đi đầu về công nghệ “lấn át” đối thủ

Một trong những phát minh có tính đột phá của Intel khi lần đầu tiên công bố sản phẩm bộ vi xử lí Intel 4004 mà tất cả các nhà sản xuất máy tính đều rất cần. Ra mắt chính thức vào năm 1971, con chip vi xử lý 4004 đã trở thành tiền đề, cho phép các nhà sản xuất thiết bị tạo ra những chiếc máy tính cá nhân (PC), thang máy, máy ảnh số, máy quay số, điện thoại di động … thông minh hơn nhỏ gọn hơn. Trong những năm 90 của thế kỷ 20, tốc độ tăng doanh thu của Intel thường xuyên lên tới trên 20% với nhiều sản phẩm đạt kỷ lục về số lượng bán ra.

itel luôn đi đầu về công nghệ

itel luôn đi đầu về công nghệ (Nguồn: cafebiz)

Đến những năm tiếp theo, điều khiến chiến lược Marketing toàn cầu của Intel trở nên nổi bật và được lợi thế với các đối thủ khác cùng ngành trên thị trường cũng là nhờ chất lượng vượt trội của mình. Các thiết bị và hệ thống của công ty bao gồm các modem cáp và Thẻ Intel Computer. Các loại bộ vi xử lý khác nhau có sẵn theo dòng sản phẩm Bộ xử lý, ví dụ, các bộ xử lý này bao gồm Intel Core, Xeon và Atom. Một số dòng sản phẩm bao gồm hàng hóa của các nhà sản xuất thiết bị có chứa các sản phẩm của công ty, chẳng hạn như máy tính xách tay với bộ xử lý Intel. Những dòng sản phẩm này cho thấy rằng công ty có nhiều sản phẩm hơn so với liên kết điển hình của thương hiệu với bộ vi xử lý. Dòng sản phẩm mới này cũng sẽ phản ánh tình hình của công ty và thị trường toàn cầu về chất bán dẫn. Chiến lược Marketing của Intel đầu tiên đánh vào lòng tin về chất lượng của mình với khách hàng. Nhiều năm chinh chiến trên thị trường, cùng với đó là công nghệ tối tân thì Intel biết được khách hàng muốn gì từ chất lượng của mình và hãng đã làm rất tốt với những chiến lược của mình.

Intel Inside đi sâu vào tiềm thức của khách hàng

Đầu tiên là việc phối hợp quảng cáo với chính các đối tác sản xuất. Intel trực tiếp trả tiền cho các hãng sản xuất máy tính để đổi lại một logo “Intel Inside” gắn bên ngoài máy. Song song đó là hàng loạt quảng cáo khắp mọi phương tiện truyền thông, nhấn mạnh về thế mạnh công nghệ của Intel và tách biệt Intel ra khỏi tên tuổi các “xưởng” cung cấp linh kiện thông thường. Thông qua kế hoạch truyền thông “song kiếm hợp bích” kia, Chíp Intel dần trở thành một phần cốt lõi trong mỗi bộ máy tính, và người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm và lựa chọn máy tính cá nhân với “chỉ tiêu Intel” đặt hàng đầu.

chiến lược đánh vào tiềm thức người dùng của intel

chiến lược đánh vào tiềm thức người dùng của intel (Nguồn: superbiz.se.pl)

Việc Intel có tất cả các tem dán ở trên các máy tính chạy hệ điều hành Window là một minh chứng về chất lượng của hãng. Chiến lược Marketing của Intel rất khôn ngoan khi có thể dán logo thương hiệu của mình lên những máy tính của nhiều thương hiệu sử dụng chip của mình. Các lãnh đạo cao nhất của Intel đồng ý rằng chiến dịch này sẽ đem về một thị trường khổng lồ cho công ty, nhưng với một điều kiện, Intel phải sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu USD để “giáo dục” khách hàng tới cùng. Vì vậy độ phủ của Intel rất lớn, và khách hàng bị Intel điều hướng khi in sâu vào tư tưởng rằng “Có logo Intel là có máy tính tốt”.

chiến lược đánh vào tiềm thức người dùng của intel

(Nguồn: superbiz.se.pl)

Sự kiện và những quảng cáo mạnh tay

Sự kiện CES được coi là sự kiện rất lớn của ngành công nghệ toàn thế giới hiện nay, nếu hãng nào góp mặt ở sự kiện này thì đó là một vinh dự lớn. Không nằm ngoài dự đoán, năm 1993, Intel quyết định “chơi lớn” khi tham gia hội nghị CES. Một khoản ngân sách khổng lồ được duyệt nhằm mục đích biến Intel từ một công ty sản xuất chip trở thành một thương hiệu tượng trưng cho chất lượng. Không gian trưng bày của Intel lớn đến nỗi nhà tổ chức phải chật vật thương thuyết lại với những khách hàng khác nhằm cung cấp đủ diện tích cho Intel. Điều này đủ chứng minh cho khát vọng của Intel muốn dẫn đầu thị trường, hãng đã tạo ra một tiếng vang cực lớn từ sau buổi triển lãm đó.

intel chi mạnh tay vào các sự kiện quảng cáo

intel chi mạnh tay vào các sự kiện quảng cáo (Nguồn: Brandvietnam)

Quảng cáo là một hoạt động quảng cáo đắt tiền nhưng hiệu quả mà công ty sử dụng để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm và sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị có chứa bộ vi xử lý và bo mạch của Intel. Chiến lược Marketing của Intel thông qua chiến dịch quảng cáo “Intel Inside” được tung ra vào những năm 1990, công ty đã có thể nâng cao nhận thức và lòng trung thành của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Intel. Công ty cũng thực hiện các quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo được sử dụng cho Super Bowl 2017, đây là một sự kiện rất lớn của nước Mỹ nhưng được người dân thế giới cũng rất quan tâm. Quan hệ công chúng cũng là một chiến lược quảng cáo quan trọng trong việc công ty tài trợ các sự kiện đặc biệt, chẳng hạn như hội chợ khoa học cho các trường trung học. Tài trợ như vậy hỗ trợ nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng về Intel rất lớn.

Intel tại sự kiện Super Bowl 2017

Intel tại sự kiện Super Bowl 2017 (Nguồn: Pattern Interactive)

Kết luận

Một tên tuổi lâu đời, với đó những sản phẩm chất lượng, những chiến lược mạnh tay đã giúp chiến lược Marketing của Intel nhận được những phản hồi hết sức tích cực. Có thể thấy, Intel đang ngày một lớn mạnh và đang trở thành một tượng đài khó bị xô đổ khỏi ngành bán dẫn công nghệ trên thế giới. Intel chứng minh cho tất cả các hãng công nghệ khác nếu bạn chịu thay đổi thì bạn sẽ mãi là một đẳng cấp khó thể vượt qua!

4.7 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?

Next Post

Snapchat là gì? Trải nghiệm và cách sử dụng Snapchat

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020

Đây là một trong những thời điểm khó khăn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị phải đối mặt...

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

Th12 29, 2020

Là một trong những hoạt động bên lề nổi bật của giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020, WOW...

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Th12 17, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp từ khắp các ngành đang đầu tư marketing tích cực trên các nền tảng truyền...

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021

Từ việc Google thực hiện miễn phí hoàn toàn đối với chi phí hiển thị danh sách sản phẩm trên...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789