Nội dung hot

Chiến lược marketing của Kotex – sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm điệu đà

Khánh Linh - Sep 3, 2019

icon viewed 308 views

Bài viết liên quan

Nhắc đến những sản phẩm thân thiết với phái nữ, chắc chắn chúng ta không thể không nghĩ tới Kotex – sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm chăm sóc chị em “hường phấn” điệu đà. Gắn bó với Việt Nam từ những năm 1990, Kotex đã trở thành một “ông lớn” vững mạnh và không thể thiếu trong những ngày “đèn đỏ” của chị em. Vậy chiến lược marketing của Kotex đã hoạt động như thế nào để có thể đưa thương hiệu vươn lên top-of-mind của người tiêu dùng?

Đôi nét về thương hiệu Kotex

Kotex thuộc sở hữu của tập đoàn đa quốc gia Kimberly – Clark với lợi thế thành lập trên 140 năm. Trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người tại hơn 175 quốc gia, Kimberly – Clark vươn lên trở thành một trong số những thương hiệu có giá trị nhất thời đại. Với lợi thế sẵn có như vậy, không có lý do gì chiến lược marketing của Kotex có thể thất bại tại thị trường Việt Nam.

Trở thành bạn đồng hành tin tưởng của phụ nữ Việt Nam, Kotex vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất băng vệ sinh hàng đầu nước nhà. Với những đột phá lớn trong sản phẩm như công nghệ chống tràn hay mặt lưới khô thoáng, Kotex và Diana dẫn đầu thị trường với 80% số lượng người sử dụng sản phẩm.

Chiến lược marketing của Kotex - sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm điệu đà

Chiến lược marketing mix của Kotex là gì? Nhắc đến những sản phẩm thân thiết với phái nữ, chắc chắn chúng ta không thể không nghĩ tới Kotex – sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm chăm sóc điệu đà (Ảnh: Kênh 14)

>>> Xem thêm: 4 lý do thương hiệu nên đính kèm hình ảnh vào chiến lược truyền thông

Chiến lược marketing của Kotex – sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm điệu đà

Thổi hồn cá tính vào từng sản phẩm

Nếu như Diana được mệnh danh là sản phẩm dịu dàng tượng trưng cho nét mềm mại của người con gái, Kotex nổi tiếng với những chiến dịch truyền thông làm nổi bật nét cá tính dám đương đầu của bạn gái. Với chiến lược marketing của Kotex đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu của các phân khúc khách hàng, Kotex khiến chị em thoải mái lựa chọn băng vệ sinh cá nhân.

Kotex đã giới thiệu rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau tại nhiều thị trường khác nhau, và ở thị trường nào, thương hiệu cũng thành công. Chỉ riêng dòng sản phẩm băng vệ sinh, Kotex đã có tới hơn 10 loại hàng hóa phù hợp với sự lựa chọn của các nàng. Có thể kể đến các loại băng vệ sinh khô thoáng, hàng ngày, siêu ban đêm, chuyên vận động hay tampon đang khá phổ biến trên thị trường Việt Nam.

Không những đa dạng hóa sản phẩm, Kotex còn liên tục tiếp thu công nghệ cải tiến đem tới phương án sử dụng tối ưu hơn cho khách hàng. Với các công nghệ như lõi 3D siêu thấm hút, rãnh chống tràn siêu đỉnh hay màng ngăn khử mùi tối ưu, Kotex ngày càng trở nên chuyên nghiệp và thân thiết hơn với chị em trong những ngày “băng huyết”. Hiện tại, hãng đã định vì thương hiệu là chuyên gia tư vấn tâm lý, giới tính và sức khỏe cho bạn gái tuổi teen.

Chiến lược marketing của Kotex - sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm điệu đà

Thị trường mục tiêu của Kotex – Phân tích chiến lược marketing của Kotex nổi tiếng với những chiến dịch truyền thông làm nổi bật nét cá tính dám đương đầu của bạn gái (Ảnh: Vimeo)

Liên tục làm dày kênh phân phối sản phẩm

Vốn là một doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm thâm nhập thị trường tại hơn 175 quốc gia, việc liên tục làm dày kênh phân phối sản phẩm không phải một vấn đề quá lớn đối với Kimberly-Clark Vietnam.  Việc lựa chọn kênh phân phối sản phẩm cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, và doanh thu của Kotex đã chứng minh chiến lược thương hiệu của Kimberly là hoàn toàn đúng đắn.

Kimberly-Clark tập trung với mô hình nhà phân phối cho sản phẩm Kotex, tập trung chính vào các cửa hàng tạp hóa và siêu thị. Với người Việt Nam, siêu thị vẫn là địa điểm mua sắm được nhiều khách hàng lựa chọn nhất, điểm đến tiếp theo là những cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi. Ngày nay, hầu hết người dân bắt đầu sử dụng các kênh mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử. Và không bỏ qua mảnh đất màu mỡ này, Kotex cũng đã kịp có mặt trên khắp các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada với những cửa hàng đảm bảo uy tín.

Định vị thương hiệu như một cô gái cá tính

Luôn là một cô nàng bản lĩnh và cá tính, Kotex định vị thương hiệu xuyên suốt qua các chiến dịch. Không màu mè với những sự kiện bắt trend, không scandal với những phát ngôn “cà khịa” đối thủ, vậy Kotex đã sử dụng chiến lược marketing gì để có thể giữ vững chân người tiêu dùng. Đó chính là hình ảnh thương hiệu và hình ảnh KOLs chất lượng được thương hiệu lựa chọn để truyền tải thông điệp.

Kotex mang tới chiến dịch quảng cáo “Bye bye label –Tự tin thể hiện, tạm biệt định kiến” với rất nhiều ca sĩ, hot girl nổi tiếng tham gia như Đông Nhi, Suboi, Gil Lê và Chi Pu. Chiến dịch thu hút được đông đảo giới trẻ tham gia và thể hiện bản thân. Với thông điệp “Hãy tự tin vào sắc màu cá tính của riêng mình. Hãy tự tin tạm biệt định kiến để luôn sống đúng với cá tính thật của mình”, danh tiếng của Kotex ngày càng trở nên vững mạnh trong lòng những cô nàng cá tính yêu thích sự tự do.

Mới gần đây, thương hiệu cũng phát triển chiến dịch “Dám làm điều phi thường” với sự góp mặt của các KOLs nổi tiếng tại Việt Nam như Tóc Tiên và Hoàng Thùy. Với đoạn TVC diễn tả những khó khăn khi làm con gái, nàng ca sĩ Tóc Tiên và Hoàng Thùy đã thể hiện sức mạnh không gì có thể ngăn cản được nàng trở thành người phi thường.

Không chỉ tích cực quảng cáo trên các trang mạng xã hội, Kotex còn khá thành công khi xuất hiện trên những OOH (biển quảng cáo ngoài trời) thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Ngoài ra, việc truyền cảm hứng tới các ravers nữ trong chuỗi sự kiện Road To Ravolution tại 2 thành phố lớn cũng là sự kiện được giới truyền thông đánh giá cao.

Con gái dừng làm điều phi thường chỉ vì ngày ấy. Ai nói vậy? – Thông điệp của Kotex truyền tải qua TVC (VIdeo: Kotex)

>>> Có thể bạn quan tâm: KOLs là gì?

Kết

Với chiến lược marketing của Kotex định vị xuyên suốt và hình ảnh thương hiệu nhất quán, sản phẩm này đang ngày càng củng cố vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Lĩnh vực chăm sóc tóc cho nữ giới chứng kiến nhiều sự gia nhập đến từ các thương hiệu máu mặt trong ngành, tuy nhiên thương hiệu này vẫn khẳng định được giá trị thương hiệu sau gần 30 năm gia nhập thị trường nước ta bằng chiến lược marketing của Kotex đúng đắn.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Grab rót tiếp nửa tỉ đô-la Mỹ vào thị trường Việt Nam: Tham vọng bá chủ ngành dịch vụ

Bài tiếp theo

Vừa mới qua 2/9, cùng học phương pháp viết nội dung "ngàn năm vẫn đúng" của Bác Hồ!

nội dung tương tự