Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Nestle: Hệ sinh thái sản phẩm phong phú

Giang Bởi Giang
Th10 23, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nestle có thể nói là một công ty lớn trên thị trường, đây được coi là tên tuổi sáng của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong những năm trở lại đây, có lẽ rất nhiều công ty tập đoàn lấn sân sang ngành này, và Nestle đang phải chống chọi lại những sự cạnh tranh khốc liệt đó. Chiến lược Marketing của Nestle vẫn làm rất tốt, đây như là thế mạnh của hãng qua nhiều thời kỳ để có được vị trí “dẫn trước” các đối thủ còn lại.

Mục Lục:

  • 1 Sơ lược về công ty Nestle
  • 2 Chiến lược Marketing của Nestle và những điểm thú vị
    • 2.1 Sản phẩm “phủ kín” thị trường
    • 2.2 Phân đoạn thị trường rõ ràng
    • 2.3 Truyền thông luôn gắn liền với sản phẩm thương hiệu

Sơ lược về công ty Nestle

Công ty Nestle được sáng lập vào năm 1866 bởi Ông Henri Nestlé, một dược sĩ người Thụy Sĩ gốc Đức. Ông đã phát minh ra một loại sữa bột dành cho những trẻ sơ sinh không thể bú mẹ, nhằm giảm tỷ lệ trẻ sinh tử vong vì suy dinh dưỡng. Sản phẩm đầu tiên này có tên gọi là Farine Lactée Henri Nestlé. Thành công đầu tiên của Ông Henri Nestlé với sản phẩm này là đã cứu sống một trẻ sinh non không thể bú sữa mẹ hoặc bất kỳ loại thực phẩm thay thế sữa mẹ nào khác. Nhờ vậy, sản phẩm này sau đó đã nhanh chóng được phổ biến tại Châu Âu, với trụ sở chính tại thành phố Vevey, Thụy Sĩ.

Nestle là công ty gì? Chiến lược marketing mix của nestle

Nestle là công ty gì? Chiến lược marketing mix của nestle (Nguồn: Fortune)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vinamilk

Đến nay, công ty đã thực hiện nhiều vụ sáp nhập và mua lại đã mở rộng cơ sở khách hàng và khả năng hiển thị của mình trên thị trường. Nestle được xếp hạng thứ 11 trong FT Global 500 2014 với giá trị vốn hóa thị trường là 240 tỷ USD. Đây là lý do tại sao Nestle được coi là một trong những công ty FMCG mạnh mẽ trên toàn cầu. Một điều khác biệt với công ty FMCG khác là nó có một dòng sản phẩm mạnh đối với Nestle.

Sự thành công của Nestle đến từ nhiều yếu tố, trong đó hãng nhắm đến những sản phẩm hay những ngành hàng dành cho trẻ em và những người trong gia đình. Với tổng tài sản ước tính vào 106,2 tỷ Franc Thụy Sỹ, đây được coi là công ty có thu nhập khủng trên thế giới, chiến lược Marketing của Nestle có nhiều điểm đáng để học hỏi với các công ty cùng ngành, đó là gì?

Chiến lược Marketing của Nestle và những điểm thú vị

Sản phẩm “phủ kín” thị trường

Nestle là công ty chuyên về ngành FMCG, đây được coi là như nhóm ngành hàng chủ chốt của công ty liên quan đến thực phẩm, đồ dùng hàng ngày dành cho mỗi người trong gia đình. Chiến lược Marketing của Nestle là “mang từng sản phẩm đến với từng gia đình”, mỗi sản phẩm mà hãng tạo ra ứng với nhu cầu của từng người trong một gia đình, điển hình như:

  • Các sản phẩm từ sữa: – Có nhiều sản phẩm sữa được nuôi dưỡng như sữa Nestle, Nestle slim và Nestle mỗi ngày.
  • Sô-cô-la: – Một trong những phân đoạn thống trị nhất cho Nestle là sôcôla. Nó có các sản phẩm phổ biến như Kitkat, Munch, Éclairs, Polo và Milky Bar. Nó cũng đi kèm với sô cô la Alpino để nhắm mục tiêu phân khúc quà tặng
  • Đồ uống: – Tất cả các bạn đều biết về Nescafe. Đây là thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới. Nó thuộc sở hữu của Nestle. Nó có kênh phân phối trên toàn thế giới.
  • Sẵn sàng để nấu các loại thực phẩm: – Nestle đã đưa ra nhiều sẵn sàng để nấu các loại thực phẩm cùng với các sản phẩm của nestle giúp nấu ăn như Maggi masala. Sẵn sàng để nấu mì – Maggi một trong những hit lớn nhất cho Nestle đã trở thành một thương hiệu riêng của mình với các sản phẩm khác nhau như Maggi Pasta, nước sốt Maggi và nhiều hơn nữa.

Chiến lược Marketing của Nestle và những điểm thú vị

Chiến lược sản phẩm và khách hàng mục tiêu của nestlé (Nguồn: Gia đình Nestle)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Phúc Long Coffee

Nestle là công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, nó có khoảng 8.000 thương hiệu với nhiều loại sản phẩm trên thị trường, tạo thành xương sống của chiến lược Marketing của Nestle. Điểm mạnh lớn nhất tạo ra lợi thế của hãng là có “hệ sinh thái” sản phẩm vô cùng lớn với từng nhóm hàng, tạo ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Hãy để ý xem, trong nhà bạn chắc chắn phải có ít nhất một món đồ đến từ thương hiệu của Thuỵ Sỹ này! Nestle nổi tiếng về chất lượng và hương vị của sản phẩm. Nestle Tin rằng “Thành công được xây dựng dựa trên chất lượng”.Đây minh chứng cho việc Nestle nghiên cứu rất kỹ thói quen sử dụng của từng thị trường, và tạo ra nhiều sản phẩm tấn công đến khách hàng, chiến lược này của Nestle đạt được thành công vô cùng lớn với số người sử dụng sản phẩm của mình ở mức rất cao.

Phân đoạn thị trường rõ ràng

Phần lớn doanh thu và doanh thu của Nestle đến từ các nước châu Âu, và châu Mỹ. Chính điều này đã khiến Nestle thu về gần 90% tổng doanh thu của công ty mình trong rất nhiều năm. Thông thường, họ theo một kênh phân phối FMCG. Các sản phẩm của nestle số lượng lớn xuất xưởng và được gửi tới C & F. Nó là một loại nhà kho nơi các sản phẩm này được lưu giữ. Từ đó, nó được gửi đến các nhà phân phối và sau đó đến các nhà bán lẻ. Bây giờ, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm thông qua các nhà bán lẻ. Do đó, nhà phân phối có thể dễ dàng nhận được giảm giá đối với các sản phẩm mạnh hơn, nếu họ mua một số sản phẩm yếu hơn.

Chiến lược kinh doanh của công ty nestle việt nam tập trung vào marketing sản phẩm mới của nestle

Chiến lược kinh doanh của công ty nestle việt nam tập trung vào marketing sản phẩm mới của nestle (Nguồn: estrategiaynegocios.net)

Một điều khiến Nestle thành công trên toàn thế giới là nhờ sự phân đoạn thị trường vô cùng khôn khéo của mình. Hãng đã thâm nhập rất nhiều thị trường, chiến lược Marketing của Nestle là tạo ra được độ phủ lớn trên thị trường ở nhiều nước, nhiều khu vực mà họ nhắm đến. Châu Á là một thị trường tiềm năng của Nestle và trong những năm trở lại đây hãng có nhiều hoạt động tại đây tăng độ “reach” đến người tiêu dùng. Thị phần của Nestle đã tăng lên đáng kể, và từ đó hãng cũng thu lại lợi nhuận rất nhiều từ chính sự phân đoạn rõ ràng về tiềm năng của thị trường Châu Á.

Truyền thông luôn gắn liền với sản phẩm thương hiệu

Chiến lược Marketing của Nestle rất thành công về mặt truyền thông truyền tải thông điệp đến khách hàng của mình. Đây là toan tính của Nestle khi quảng cáo từng sản phẩm riêng lẻ một, có thể khiến khách hàng nhớ về từng dòng sản phẩm của mình có mặt trên thị trường. Hãy nhớ về Nescafe xuất hiện trên thị trường họ đã mang đến giai điệu Nescafe bằng quảng cáo “đậm vị”, cùng với đó là cốc cafe màu đỏ trên tay với mùi hương lúc nào cũng khiến người dùng nhớ mãi. Chính bởi yếu tố truyền thông gắn với từng sản phẩm riêng lẻ này đã khiến độ nhận diện của Nescafe ở mức cực lớn, ngay tại Việt Nam, mặc dù phải “đấu tranh” với rất nhiều đối thủ nội địa, nhưng Nescafe vẫn có thị phần khá ngon nghẻ với chiến lược truyền thông đúng đắn.

Chiến lược Marketing Mix của Nestle tập trung vào truyền thông các sản phẩm thương hiệu (Nguồn: Youtube)

Hơn nữa, Maggi là sản phẩm đáng để nhắc tới họ kết hợp với đồ ăn nhẹ 2 phút mà có thể dễ dàng được chuẩn bị bởi các bà mẹ. Điều này làm cho nó khá ấn tượng và in sâu vào tâm trí của những người mẹ và trẻ em. Họ luôn tập trung vào chất lượng và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Tại thị trường Ấn Độ, Maggi như là một hiện tượng và sản phẩm “thần thánh” khi lượng sử dụng mì gói của người dân với sản phẩm này chiếm hơn 50% thị phần. Đây chính là nhờ vào chiến lược Marketing của Nestle đánh vào quảng cáo dựa vào yếu tố thương hiệu sản phẩm. Sự hiện diện mạnh mẽ của Maggi và Nescafe ở cấp độ rất cao đã khiến họ đẩy mạnh doanh thu và khuyến mãi. Nestle sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông như TV, in ấn, quảng cáo trực tuyến…

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Milo

Kết luận

Chiến lược Marketing của Nestle có nhiều điểm khá tương đồng với nhiều thương hiệu ngành FMCG khác trên thị trường. Thế nhưng, chính với sự khác biệt, làm cho tới của mình đã khiến Nestle tạo được vị thế nhất định trong lòng người tiêu dùng ở nhiều quốc gia. Nhắc tới tên tuổi ngành tiêu dùng nhanh trên thế giới thì Nestle là thương hiệu không thể không nhắc tới ở thời điểm hiện tại.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4.1 / 5 ( 7 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngChiến lược Marketing của Nestlechiến lược nestlechiến lược ngành fmcgMarketing nestlenescafenestle
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Các thương hiệu đình đám liên tiếp dính cáo buộc phân biệt chủng tộc trong năm 2018

Bài tiếp theo

Billboard là gì? “Quyền năng” đem lại từ sử dụng quảng cáo Billboard

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789