Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Ovaltine: Sự Im hơi lặng tiếng bấy lâu để rồi bùng nổ

Giang by Giang
Th11 3, 2020
in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ovaltine là một thương hiệu sữa rất nổi tiếng trên toàn thế giới và tại Việt Nam đây cũng là một tên tuổi nổi danh và cạnh tranh với các đối thủ khác. Trong thời gian vừa rồi Chiêu trò quảng cáo của Ovaltine nổi lên như một hiện tượng và nó phủ sóng trên truyền thông rất mạnh mẽ. Vậy hãy cùng MarketingAI theo dõi chiến lược Marketing của Ovaltine đã được thực hiện như thế nào để tiếp cận người dùng và tạo nên thành công.

Mục Lục:

  • 1 Tiểu sử và chiến lược Marketing của Ovaltine
  • 2 Chiến lược Marketing của Ovaltine: Từ kẻ mờ nhạt đến vai chính của một “Drama”
    • 2.1 Chất lượng được lấy ra làm trọng tâm
  • 3 Ovaltine phát triển sản phẩm tại từng thị trường chiến lược
  • 4 Chiến lược truyền thông với Insight mạnh mẽ
  • 5 Social Media và lượng Seeding cao

Tiểu sử và chiến lược Marketing của Ovaltine

Ovaltine là một thương hiệu sữa nổi tiếng có xuất thân từ Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1904. Phần lớn các sản phẩm của Ovaltine sử dụng chiết xuất từ lúa mạch, sữa và cacao, bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, đã và đang nhận được sự quan tâm và tin dùng của hàng triệu khách hàng trên thế giới. Ovaltine được xuất khẩu đi nhiều nước và Vương Quốc Anh là quốc gia đầu tiên được Ovaltine lựa chọn để đầu tư và phát triển vào năm 1909. Đến nay, sau hơn 1 thế kỷ phát triển thì Ovaltine đã có mặt ở nhiều quốc gia, ở hầu hết các châu lục và mức độ phổ biến rất lớn.

tiểu sử và chiến lược marketing của ovaltine

Tiểu sử và chiến lược Marketing của Ovaltine (Nguồn: Ant team)

Trên thị trường Việt Nam, Ovaltine là nhãn hiệu thức uống dinh dưỡng quen thuộc dành cho trẻ em. Thông điệp nền tảng của Ovaltine là khuyến khích và đề cao trí thông minh được phát triển một cách tự nhiên qua những thực tế cuộc sống mà trẻ trải qua, bởi điều trẻ học được khi tiếp xúc với môi trường xung quanh sẽ tạo tiền đề quan trọng cho những kỹ năng cần thiết trong học tập cũng như trong cuộc sống sau này. Đây được coi là đối thủ “nặng ký” của các hãng sữa dành cho trẻ em trong phân khúc thị trường FMCG.

Với chiêu trò quảng cáo của Ovaltine “đá xéo” vừa qua, thương hiệu đã nhắm vào đối thủ chính trực tiếp hiện nắm giữ nhiều thị phần nhất đó chính là Milo. Vậy chiến lược Marketing của Ovaltine từ trước đến nay như thế nào, và hãng có những chiến lược gì nổi bật không?

Chiến lược Marketing của Ovaltine: Từ kẻ mờ nhạt đến vai chính của một “Drama”

Chất lượng được lấy ra làm trọng tâm

Có thể nói, với một hãng sữa nhắm vào đối tượng là trẻ em thì yếu tố chất lượng được ưu tiên lên hàng đầu. Với Ovaltine thì điều được nhắm vào trọng tâm khi coi chất lượng lên hàng đầu và được lấy ra để làm “chất liệu” cho các chiến dịch Marketing của mình. Một số vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng là một điều cần thiết đối với các bà mẹ cho con của họ, bao gồm canxi, axit folic, kẽm, và sắt, một số trong đó bạn cần nhiều hơn khi nói đến dinh dưỡng mang thai. Ovaltine luôn định hình mình là một loại dinh dưỡng có nguồn gốc từ nước giải khát có chứa 4 loại vitamin và 6 khoáng chất để giúp trẻ em và gia đình sống trong lối sống lành mạnh.

Chiến lược marketing sử dụng TVC vô cùng hiệu quả của Ovaltine (Nguồn: Youtube)

Hơn thế nữa, việc nhấn mạnh làm từ lúa mạch cũng là điểm để phát triển các sản phẩm của hãng đến người tiêu dùng. Xu hướng của khách hàng ngày càng muốn cải thiện cuộc sống của mình hơn, và theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì những sản phẩm liên quan tới sức khỏe của khách hàng sẽ có lợi hơn rất nhiều và tạo được thiện cảm với khách hàng. Chính bởi điều này chiến lược Marketing của Ovaltine tập trung về những chất dinh dưỡng cung cấp cho khách hàng và cho người dùng thấy được sản phẩm của mình là tốt nhất cho trẻ em và cung cấp dinh dưỡng đầy đủ hoàn thiện nhất.

Ovaltine phát triển sản phẩm tại từng thị trường chiến lược

Chiến lược Marketing của Ovaltine bên cạnh sản phẩm chính là thức uống cacao sữa kết hợp với lúa mạnh thì ở từng thị trường hãng phát triển dựa theo sở thích và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

  • Ở Hồng Kông, Ovaltine, giống như Horlicks , được biết đến như một thức uống cà phê. Nó được phục vụ tại nhà hàng cha chaan cũng như các cửa hàng thức ăn nhanh như “Café de Coral và Maxim’s Express”
  • Ở Brazil, thức uống thường được trộn với kem vani. Nó được phục vụ nóng, hoặc trên băng như một thức uống lạnh.
  • Các McCafe tại Hồng Kông cung cấp “Ovaltine Crunchy Latte” và đồ uống và các món tráng miệng khác.
  • Ở Úc, Ovalteenies được bán dưới dạng viên nén tròn Ovaltine nén, ăn như kẹo.

chiến lược phát triển sản phẩm của ovaltine

Ovaltine Crunchy Latte kết hợp với McDonad tại thị trường HongKong (Nguồn: www.mcdonalds.com)

Đây được coi như động thái rất “chiều” người tiêu dùng. Hãy thử xem những toan tính của Ovaltine ở từng thị trường, hãng muốn tạo ra sự khác biệt và muốn tạo ra hình ảnh Ovaltine trong mắt khách hàng là một thương hiệu thấu hiểu người tiêu dùng, đi đến đâu bản địa hóa đến đó. Tại Việt Nam, Ovaltine cũng có một sản phẩm được chế ra từ Ovaltine đó chính là loại kẹo viên được nén lại dành cho trẻ em, tương tự như Milo.

Chiến lược truyền thông với Insight mạnh mẽ

Có lẽ với những chiến lược Marketing của Ovaltine hãng chưa gây được sức bật giữa một thị trường có quá nhiều đối thủ mạnh trong ngành FMCG. Ovaltine đã tung chiêu đòn cực mạnh là chiến dịch quảng cáo “Không cần vô địch, chỉ cần con thích” tại thị trường Việt Nam và đã tạo được độ phủ rất lớn, cùng đi sâu vào chiến lược này để xem đây là một kế hoạch hay đến như thế nào.

Chiến lược truyền thông với Insight mạnh mẽ

Insight đánh trọng tâm vào khách hàng (Nguồn: Facebook)

Đối tượng mục tiêu của Ovaltine là các bà mẹ có con học tiểu học. Insight của số đông đối tượng này là muốn con học giỏi đầu tiên, sau mới đến chuyện “giỏi” về thể chất. Insight của Ovaltine đưa ra khá thú vị, về thế hệ những bố mẹ trẻ và am hiểu công nghệ, có quan điểm nuôi dạy con trẻ theo xu hướng hiện đại, đó là cho con sự tự do để phát triển bản thân, để trở thành chính mình chứ không cần phải cạnh tranh để trở thành nhà vô địch. Ovaltine đã đánh thẳng vào tâm lý của khách hàng mục tiêu và chiếm được trái tim của người dùng trẻ.

>>>Xem thêm: Chiêu trò quảng cáo của Ovaltine: Mình thích thì mình “đá xéo” thôi!

Social Media và lượng Seeding cao

Có thể sự kiện vừa rồi đã thu về cho Ovaltine một lượng người biết đến và quan tâm khá đáng kể. Có thể thấy trên mặt trận Social media, Ovaltine thành công như thế nào và lượng người bàn luận về Ovaltine đang rất lớn liên quan đến từ khóa “Ovaltine và Chiến lược Marketing của Ovaltine”. Ovaltine rất sáng suốt khi chọn lựa Social Media làm nơi để quảng bá về cho mình và thu về lượng bàn tán rất lớn đến từ khách hàng và cộng đồng mạng.

chiến lược marketing sử dụng mạng xã hội của ovaltine

Những bức ảnh chế gây sốt được cư dân mạng chế từ chiến dịch của Ovaltine (Nguồn: VMCC)

Lượng Seeding ở con số đáng nể khi lượng chia sẻ và bán luận về chủ đề này được “on top” mấy ngày trở lại đây và nó đang được đánh giá là phủ sóng dư luận trên mặt trận truyền thông. Khách hàng cảm thấy rất thú vị khi Việt Nam đã có một thương hiệu “thâm sâu” như thế này, khi mà thế giới đã có rất nhiều vụ quảng cáo kiểu “đá xéo” lẫn nhau. Nhưng với chiến dịch tập trung trên mạng xã hội nơi mà phần đông khách hàng sử dụng hàng giờ thì chiến lược Marketing của Ovaltine rất thành công khi chọn Social Media và tạo nên được lượng đề cập lớn.

Kết luận

Chiến lược Marketing của Ovaltine trong thời gian trước được đánh giá là khá mờ nhạt và không có gì nổi bật, thế nhưng với sự kiện “truyền thông” vừa rồi được dư luận quan tâm cực kỳ lớn thì Ovaltine đã có bước nhảy vọt khá đáng kể. Mặc dù hãng đã có thời gian phát triển khá lâu, nhưng với sự phủ sóng của Milo trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam thì đây là thời điểm Ovaltine cần gỡ gạc lại thị phần. Với chiến dịch vừa rồi thì Ovaltine đang được kỳ vọng làm nên chuyện trong tương lai với những chiến dịch bùng nổ hơn nữa.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4.8 / 5 ( 10 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
Share2TweetShareSendShare
Previous Post

Subway tuyên chiến với McDonald’s khi tung ra loạt quảng cáo đá xéo đối thủ

Next Post

Engagement Contest: Chìa khóa gia tăng tương tác khách hàng cho thương hiệu

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789