Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Patek Philippe – “vua” của các loại đồng hồ xa xỉ

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th11 13, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ cao cấp được mệnh danh là “vua” của các loại đồng hồ xa xỉ trên thế giới. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chiến lược Marketing của Patek Philippe trong bài viết để tìm hiểu điều gì đã giúp thương hiệu chiếc đồng Patek Philippe giá không dưới 20.000 USD này luôn giữ được vị thế trên thị trường.

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - "vua" của các loại đồng hồ xa xỉ

Chiến lược Marketing của Patek Philippe – “vua” của các loại đồng hồ xa xỉ (Ảnh: Patek Philippe)

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược Marketing của Patek Philippe: Chiến lược tạo nên thương hiệu đồng hồ quý tộc
    • 1.1 Nguyên tắc sự khan hiếm
    • 1.2 Tính cá nhân hóa
    • 1.3 Mang đến trải nghiệm khách hàng cao
    • 1.4 Chiến thuật giá của Patek Philippe

Chiến lược Marketing của Patek Philippe: Chiến lược tạo nên thương hiệu đồng hồ quý tộc

Đằng sau sự thành công của một thương hiệu luôn là chiến lược Marketing được đầu tư đúng cách và phù hợp với thương hiệu đó. Vậy trong chiến lược Marketing của Patek Philippe, chiến thuật nào đã giúp hãng được mệnh danh là “vua” các loại đồng hồ trên thế giới?

Nguyên tắc sự khan hiếm

Chiến lược Marketing của Patek Philippe định vị hãng là một thương hiệu hàng hiệu cao cấp. Vậy nên Patek Philippe luôn chú trọng sự khan khiếm hàng hóa trong những chiếc đồng hồ của mình để tạo ra tâm lý rằng hàng hóa của hãng là quý giá, hiếm. Sự khan hiếm trong chiến lược Marketing mix của Patek Philippe lựa chọn là sự khan hiếm tự nhiên do mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe cần trình độ chế tác đặc biệt, toàn bộ 1.200 bước làm đồng hồ đều được làm bằng tay chứ không phải là lắp ráp từ các chi tiết làm sẵn. Hơn nữa nguyên liệu để làm chiếc đồng hồ Patek Philippe với hệ thống chuyển động silicium, các chất liệu kiểm duyệt vô cùng khắt khe đảm bảo không một bộ phận nào được làm từ chất liệu rẻ tiền, kém bền, kém sang.

Chiến thuật Marketing của Patek Philippe - Nguyên tắc sự khán hiếm

Chiến thuật Marketing của Patek Philippe – Nguyên tắc sự khán hiếm (Ảnh: Patek Philippe)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của PNJ

Chính bởi thế, trung bình mỗi năm Patek Philippe chỉ tung ra thị trường khoảng 10 chiếc đồng hồ. Các chiếc đồng hồ của hãng không bán qua bất kỳ trung gian nào mà chỉ bán trực tiếp cho khách hàng. Chính nguyên tắc sự khan hiếm được áp dụng trong chiến lược Marketing của Patek Philippe đã giúp hãng luôn được ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng là một thương hiệu đẳng cấp, không phải ai cũng có được.

Tính cá nhân hóa

Tính cá nhân hóa của đồng hồ Patek Philippe được thể hiện từ việc chỉ có những người tinh hoa và may mắn mới có thể sở hữu được một chiếc đồng hồ Patek Philippe. Nguyên tắc của thương hiệu Patek Philippe là khi muốn mua đồng hồ, các khách hàng cần gửi hồ sơ đăng ký trực tiếp với hãng. Patek Philippe sẽ xét bán theo thứ tự ưu tiên từ danh nhân thế giới, chính khách quyền lực, nghệ sĩ nổi tiếng và cuối cùng mới là những người giàu có. Mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe khi được bán ra đều mang sứ mệnh phục vụ cho một bậc danh tài của thế giới. Mỗi khi hoàn tất một chiếc đồng hồ, hãng thực hiện một buổi lễ khai sinh và đặt tên. Vì vậy, mỗi chiếc đồng hồ đều có nhân thân riêng biệt. Bộ giấy khai sinh của mỗi chiếc được lưu trữ trong tàng thư của hãng.

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - Lựa chọn tính cá nhân hoá

Chiến lược Marketing của Patek Philippe – Lựa chọn tính cá nhân hoá (Ảnh: wrist-watches)

Không cần đến Influencer quảng cáo, chính các khách hàng của hãng đã khiến cả thế giới kinh ngạc và thu hút sự dõi theo của toàn thế giới. Những khách hàng của Patek Philippe có thể kể đến như Vua Christian IX và Công chúa Louise của Đan Mạch, Vua Victor Emmanuel III của Italia, Hussein Kamel – lãnh đạo Hồi giáo Ai Cập (1914-1918), Tổng thống V. Putin,…

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Rolex

Mang đến trải nghiệm khách hàng cao

Ở cấp độ sản phẩm, chiếc đồng hồ Patek Philippe đã thực hiện hoàn hảo chức năng của nó với kiểu dáng tinh tế, chi tiết tinh xảo, độ chính xác cao, chất lượng vật liệu tốt nhất trong các loại đồng hồ nên có độ bền tuyệt đối. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ Patek Philippe mang đến cho khách hàng trải nghiệm của một dòng thương hiệu hàng hiệu đẳng cấp nhất. Chiếc đồng hồ Patek Philippe mang đến giá trị về mặt tâm lý, tình cảm cho người sử dụng vượt qua chức năng của một sản phẩm thông thường. Đó chính là biểu tượng của sự đẳng cấp, tôn quý, kiêu sa mà không phải chỉ có rất nhiều tiền là mua được mà còn cần cả địa vị xã hội để sở hữu.

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Chiến lược Marketing của Patek Philippe – mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng (Ảnh: Patek Philippe)

Chiến thuật giá của Patek Philippe

Xác định chiếc đồng hồ của hãng ở phân khúc cao cấp nhất nên giá cho một chiếc Patek Philippe ở mức rất cao. Giá mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe là giá cao nhất trong phân khúc đồng hồ cao cấp.

Mỗi chiếc đồng hồ của hãng có giá không dưới 20.000 USD. Có thể kể đến như một chiếc Golden Ellipse phổ biến nhất có giá 24.000 USD, nếu nâng cấp chế tác với vòng tay bằng vàng thì giá lên thẳng tới 60.000 USD. Đến nay, Patek Philippe vẫn giữ được kỷ lục về chiếc đồng hồ được bán đấu giá cao nhất với phiên bản Graves Supercomplication vào năm 1999, được bán với giá 11 triệu USD. Chính giá “cao vượt tầm với” này đã một lần nữa khẳng định đồng hồ Patek Philippe không dành cho những người bình thường, xác định nhóm khách hàng mục tiêu ở phân khúc quý tộc, tài phiệt và các chính trị gia.

>> Có thể bạn quan tâm: Marketing nghĩa là gì

Kết luận

Với chiến thuật Marketing áp dụng quy tắc sự khan hiếm, tính các nhân hóa, mang lại trải nghiệm tuyệt đối cho khách hàng và định giá cao, chiến lược Marketing của Patek Philippe đã thành công giúp mỗi chiếc đồng hồ của hãng luôn khiến cả thế giới dõi theo ai sẽ là chủ nhân của nó.

Ngọc Mai – MarketingAI

 

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Nhờ dịp Tết Nguyên Đán, thị trường quảng cáo di động Việt Nam nở rộ

Bài tiếp theo

Bá chủ tại Việt Nam là chưa đủ, Vinamilk tham vọng “lấn sân” sang các thị trường khác

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789