Chiến lược Marketing của Patek Philippe - "vua" của các loại đồng hồ xa xỉ

31 Thg 01

Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ cao cấp được mệnh danh là "vua" của các loại đồng hồ xa xỉ trên thế giới. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chiến lược Marketing của Patek Philippe trong bài viết để tìm hiểu...

Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ cao cấp được mệnh danh là "vua" của các loại đồng hồ xa xỉ trên thế giới. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chiến lược Marketing của Patek Philippe trong bài viết để tìm hiểu điều gì đã giúp thương hiệu chiếc đồng Patek Philippe giá không dưới 20.000 USD này luôn giữ được vị thế trên thị trường.

Chiến lược Marketing của Patek Philippe -

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - "vua" của các loại đồng hồ xa xỉ (Ảnh: Patek Philippe)

Chiến lược Marketing của Patek Philippe: Chiến lược tạo nên thương hiệu đồng hồ quý tộc

Đằng sau sự thành công của một thương hiệu luôn là chiến lược Marketing được đầu tư đúng cách và phù hợp với thương hiệu đó. Vậy trong chiến lược Marketing của Patek Philippe, chiến thuật nào đã giúp hãng được mệnh danh là "vua'' các loại đồng hồ trên thế giới?

Nguyên tắc sự khan hiếm

Chiến lược Marketing của Patek Philippe định vị hãng là một thương hiệu hàng hiệu cao cấp. Vậy nên Patek Philippe luôn chú trọng sự khan khiếm hàng hóa trong những chiếc đồng hồ của mình để tạo ra tâm lý rằng hàng hóa của hãng là quý giá, hiếm. Sự khan hiếm trong chiến lược Marketing mix của Patek Philippe lựa chọn là sự khan hiếm tự nhiên do mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe cần trình độ chế tác đặc biệt, toàn bộ 1.200 bước làm đồng hồ đều được làm bằng tay chứ không phải là lắp ráp từ các chi tiết làm sẵn. Hơn nữa nguyên liệu để làm chiếc đồng hồ Patek Philippe với hệ thống chuyển động silicium, các chất liệu kiểm duyệt vô cùng khắt khe đảm bảo không một bộ phận nào được làm từ chất liệu rẻ tiền, kém bền, kém sang.

Chiến thuật Marketing của Patek Philippe - Nguyên tắc sự khán hiếm

Chiến thuật Marketing của Patek Philippe - Nguyên tắc sự khán hiếm (Ảnh: Patek Philippe)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của PNJ

Chính bởi thế, trung bình mỗi năm Patek Philippe chỉ tung ra thị trường khoảng 10 chiếc đồng hồ. Các chiếc đồng hồ của hãng không bán qua bất kỳ trung gian nào mà chỉ bán trực tiếp cho khách hàng. Chính nguyên tắc sự khan hiếm được áp dụng trong chiến lược Marketing của Patek Philippe đã giúp hãng luôn được ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng là một thương hiệu đẳng cấp, không phải ai cũng có được.

Tính cá nhân hóa

Tính cá nhân hóa của đồng hồ Patek Philippe được thể hiện từ việc chỉ có những người tinh hoa và may mắn mới có thể sở hữu được một chiếc đồng hồ Patek Philippe. Nguyên tắc của thương hiệu Patek Philippe là khi muốn mua đồng hồ, các khách hàng cần gửi hồ sơ đăng ký trực tiếp với hãng. Patek Philippe sẽ xét bán theo thứ tự ưu tiên từ danh nhân thế giới, chính khách quyền lực, nghệ sĩ nổi tiếng và cuối cùng mới là những người giàu có. Mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe khi được bán ra đều mang sứ mệnh phục vụ cho một bậc danh tài của thế giới. Mỗi khi hoàn tất một chiếc đồng hồ, hãng thực hiện một buổi lễ khai sinh và đặt tên. Vì vậy, mỗi chiếc đồng hồ đều có nhân thân riêng biệt. Bộ giấy khai sinh của mỗi chiếc được lưu trữ trong tàng thư của hãng.

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - Lựa chọn tính cá nhân hoá

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - Lựa chọn tính cá nhân hoá (Ảnh: wrist-watches)

Không cần đến Influencer quảng cáo, chính các khách hàng của hãng đã khiến cả thế giới kinh ngạc và thu hút sự dõi theo của toàn thế giới. Những khách hàng của Patek Philippe có thể kể đến như Vua Christian IX và Công chúa Louise của Đan Mạch, Vua Victor Emmanuel III của Italia, Hussein Kamel - lãnh đạo Hồi giáo Ai Cập (1914-1918), Tổng thống V. Putin,...

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Rolex

Mang đến trải nghiệm khách hàng cao

Ở cấp độ sản phẩm, chiếc đồng hồ Patek Philippe đã thực hiện hoàn hảo chức năng của nó với kiểu dáng tinh tế, chi tiết tinh xảo, độ chính xác cao, chất lượng vật liệu tốt nhất trong các loại đồng hồ nên có độ bền tuyệt đối. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ Patek Philippe mang đến cho khách hàng trải nghiệm của một dòng thương hiệu hàng hiệu đẳng cấp nhất. Chiếc đồng hồ Patek Philippe mang đến giá trị về mặt tâm lý, tình cảm cho người sử dụng vượt qua chức năng của một sản phẩm thông thường. Đó chính là biểu tượng của sự đẳng cấp, tôn quý, kiêu sa mà không phải chỉ có rất nhiều tiền là mua được mà còn cần cả địa vị xã hội để sở hữu.

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng (Ảnh: Patek Philippe)

Chiến thuật giá của Patek Philippe

Xác định chiếc đồng hồ của hãng ở phân khúc cao cấp nhất nên giá cho một chiếc Patek Philippe ở mức rất cao. Giá mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe là giá cao nhất trong phân khúc đồng hồ cao cấp.

Mỗi chiếc đồng hồ của hãng có giá không dưới 20.000 USD. Có thể kể đến như một chiếc Golden Ellipse phổ biến nhất có giá 24.000 USD, nếu nâng cấp chế tác với vòng tay bằng vàng thì giá lên thẳng tới 60.000 USD. Đến nay, Patek Philippe vẫn giữ được kỷ lục về chiếc đồng hồ được bán đấu giá cao nhất với phiên bản Graves Supercomplication vào năm 1999, được bán với giá 11 triệu USD. Chính giá "cao vượt tầm với" này đã một lần nữa khẳng định đồng hồ Patek Philippe không dành cho những người bình thường, xác định nhóm khách hàng mục tiêu ở phân khúc quý tộc, tài phiệt và các chính trị gia.

>> Có thể bạn quan tâm: Marketing nghĩa là gì

Kết luận

Với chiến thuật Marketing áp dụng quy tắc sự khan hiếm, tính các nhân hóa, mang lại trải nghiệm tuyệt đối cho khách hàng và định giá cao, chiến lược Marketing của Patek Philippe đã thành công giúp mỗi chiếc đồng hồ của hãng luôn khiến cả thế giới dõi theo ai sẽ là chủ nhân của nó.

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.